Top 16 Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn mùa đông tốt nhất

Thời tiết đã chuyển sang những ngày mùa đông lạnh giá rét, làn da của chúng ta đang dần xuất hiện hiện tượng khô, thậm chí bong tróc. Chắc hẳn các bạn đang đi tìm một loại dưỡng ẩm phù hợp với da mình mà lại không gây bít tắc lỗ chân lông? Đặc biệt với các bạn thuộc team da dầu mụn lại đang trị mụn với các loại thuốc uống hoặc kem bôi trị mụn thì thời tiết này càng khiến các bạn khó chịu với làn da của mình! Hôm nay bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chia sẻ với các bạn về cách chọn dưỡng ẩm cho da dầu mụn và top 16 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn mùa đông nhé!

Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn mùa đông

Vì sao cần dưỡng ẩm vào mùa đông?

Da dầu thường khiến bạn cảm thấy nặng nề, bề mặt da thiếu mịn màng, lỗ chân lông to và dễ bị mụn. Vào mùa đông, khi thời tiết trở nên lạnh hơn, da thường trở nên khô hơn. Để duy trì sự cân bằng độ ẩm, da sẽ tự động tiết ra một lượng dầu nhất định nhằm giữ cho bề mặt da không bị mất nước.

Tuy nhiên, nếu không cung cấp đủ nước cho cơ thể và da, tình trạng da tiết nhiều dầu nhờn vào mùa đông có thể trở nên tồi tệ hơn. Da sẽ không chỉ nhờn mà còn khô, xỉn màu, và lỗ chân lông dễ bị bít tắc, dẫn đến lên mụn.

Trong thời tiết lạnh, việc không bổ sung đủ nước sẽ làm cho da mất đi độ ẩm cần thiết sẽ khiến da trở nên khô ráp và thiếu sức sống. Khi đó, da cố gắng tự bổ sung độ ẩm bằng cách sản xuất nhiều dầu hơn, chỉnh bởi nguyên nhân này mà da sẽ bị bóng nhờn và lỗ chân lông to hơn, tạo môi trường lý tưởng cho vi khuẩn gây mụn phát triển.

Để có một làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tiết dầu quá mức, điều quan trọng là bạn phải duy trì đủ độ ẩm cho da. Hãy đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày để giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái được cung cấp đủ nước.

Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc dành riêng phù hợp cho da dầu cũng rất cần thiết. Hãy chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không gây bít tắc lỗ chân lông, chứa các thành phần nhẹ nhàng, lành tính nhưng đủ mạnh để giữ ẩm cho da mà không làm da bị nhờn. Các sản phẩm này sẽ giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, giảm tiết dầu thừa và ngăn ngừa các vấn đề về mụn.

Phân loại kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm thường được chia ra làm 3 loại chính:

Dưỡng ẩm có cơ chế băng bịt

Là những loại dưỡng ẩm có chứa các hoạt chất là những thành phần với cơ chế là băng bịt để giữ nước cho da (Vaseline, Silicone, Lanolin,…). Phù hợp với da khô và rất khô. Với da dầu mụn thì nên tránh.

Dưỡng ẩm có cơ chế hút ẩm

Là những loại dưỡng ẩm có khả năng hút ẩm cho da, hút nước cho da (Hyaluronic Acid, Glycerin, AHA,…). Nhóm này thì khá là lành tính nhưng khi độ ẩm ở ngoài môi trường mà dưới 30% thì sẽ có sự hút nước ngược trở lại từ da ra ngoài môi trường.

Phân loại kem dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm có cơ chế phục hồi hàng rào bảo vệ da

Là những loại dưỡng ẩm có chứa hoạt chất ngăn ngừa mất nước qua da, phục hồi hàng rào bảo vệ da (Ceramide, Acid béo, Cholesterol,…). Hiện nay, trên thị trường hầu hết các loại dưỡng ẩm đã được kết hợp 2-3 nhóm với nhau (HA và Acid béo, HA và AHA,…)

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn mùa đông

Nhìn chung thì chúng ta có thể có những loại dưỡng ẩm kết hợp từ 2-3 cơ chế với nhau. Với những bạn nền da không quá nhạy cảm, nền da còn khỏe, ít bị kích ứng, dị ứng thì chúng ta có thể kết hợp giữa cơ chế hút nước và cơ chế băng bịt hoặc cơ chế phục hồi hàng rào bảo vệ.

Tuy nhiên với những bạn nền da nhạy cảm, dễ kích ứng thì chỉ nên lựa chọn những dưỡng ẩm có cơ chế hút nước và nên kết hợp với cả phục hồi hàng rào bảo vệ.

Ngoài ra, có một vài chú ý chúng ta nên tránh khi lựa chọn dưỡng ẩm. Đó là kem dưỡng ẩm có chứa cồn khô và những loại dưỡng ẩm có chứa dầu. Không phải dầu nào cũng nên tránh nhưng đối với những bạn có da dầu mụn thì tốt nhất chúng ta hãy lựa chọn “Oil-free’ thì sẽ an toàn hơn.

Một thành phần nữa mà chúng ta cũng nên cẩn thận khi lựa chọn dưỡng ẩm, đó là “fragrance” – hương liệu.

YouTube video

Cách dùng kem dưỡng ẩm vào mùa đông hiệu quả

Thông thường, các bạn chỉ dùng kem dưỡng ẩm vào ban đêm, sau bước làm sạch da, toner, serum thì đến dưỡng ẩm. Nếu có dùng thêm các treatment như Tretinoin, Retinol, AHA, BHA, Benzoyl Peroxide,… thì chúng ta sẽ dùng sau dưỡng ẩm 30 phút.

Mùa hè, buổi sáng chúng ta thường bỏ qua bước dưỡng ẩm. Tuy nhiên nếu thời tiết khô quá thì chúng ta có thể dưỡng ẩm buổi sáng. Dùng sau toner và trước kem chống nắng 20 phút. Để da dưỡng ẩm cả ngày.

Với thao tác để bôi dưỡng ẩm, các bạn có thể lấy kem dưỡng ẩm ra lòng bàn tay, rồi massage đều rồi áp lên mặt. Như vậy thì kem dưỡng ẩm sẽ thấm và thẩm thấu nhanh hơn.

Cách dùng kem dưỡng ẩm vào mùa đông hiệu quả

Top 16 Kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn mùa đông

Từ những phân tích ở trên, chúng ta đều biết rằng, bất kì làn da nào thì cũng cần phải được dưỡng ẩm đầy đủ và đúng cách. Đặc biệt là làn da dầu mụn vào mùa đông, nếu không dưỡng ẩm thì sẽ không da trở nên khô hơn, làn da sẽ phải tăng cường tiết dầu nhờn.

Từ đó càng gây ra tình trạng mặc dù da đang rất thiếu ẩm, nhưng trên mặt vẫn đổ rất nhiều dầu, lâu dần thì sẽ gây bít tắc lỗ chân lông, viêm mụn. Chính vì vậy, lựa chọn một loại kem dưỡng ẩm phù hợp cho da dầu mụn vào mùa đông, sẽ là điều hết sức quan trọng.

Dưới đây là 16 loại kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn vào mùa đông mà bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn giới thiệu cho các bạn:

1. Kem dưỡng ẩm Dr.IASO

Thương hiệu: Dr.IASO

Xuất xứ: Hàn Quốc

Kem dưỡng ẩm Dr.IASO là sản phẩm đến từ thương hiệu IASO của Hàn Quốc. Công dụng chính của sản phẩm là cấp ẩm, làm dịu và phục hồi da. Đây cũng là sản phẩm được rất nhiều các bác sĩ da liễu tin dùng trong thời gian gần đây.

Thành phần chính có trong sản phẩm:

  • Niacinamide, Tocopheryl Acetate: Dưỡng ẩm, làm mềm da, bảo vệ hàng rào độ ẩm, ngăn ngừa khô da và lão hoá da.
  • Chiết xuất rau má: Làm dịu da, chữa lành thương tổn, tăng sinh collagen
  • Asiaticoside, Asiatic Acid, Madecassic acid: Giúp tăng cường khả năng liền sẹo
  • Chiết xuất rễ sâm Maca: Chống oxy hóa, tăng cường năng lượng cho da
  • Ceramide, Lecithin: Tạo màng ẩm tự nhiên bảo vệ da
Kem dưỡng ẩm Dr.IASO
Kem dưỡng ẩm Dr.IASO

Sản phẩm giúp cung cấp độ ẩm cũng như khoá chặt độ ẩm cho da rất tuyệt vời. Nhờ chiết xuất rau má, sản phẩm giúp hỗ trợ phục hồi da nhạy cảm, làm dịu tình trạng da kích ứng, mẩn đỏ, viêm sưng cũng như ngăn ngừa các tình trạng viêm da, bảo vệ da khỏi sự tác động của môi trường ô nhiễm hay thời tiết.

Sử dụng sản phẩm trong một thời gian sẽ giúp làn da trở nên tươi sáng và săn chắc, khoẻ mạnh hơn. Sản phẩm có thể sử dụng trên mọi loại da, nhất là những người có làn da nhạy cảm, da khô/viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc. Ngoài ra, sản phẩm cũng hoàn toàn có thể sử dụng cho trẻ em.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Mọi loại da, đặc biệt là làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

Giá thành: Khoảng 460.000 VND/ sản phẩm.

2. Kem dưỡng Aknicare

Thương hiệu: Aknicare

Xuất xứ: Ý

Kem dưỡng Aknicare là dòng kem dưỡng kiểm soát nhờn và giữ ẩm cho da mụn, có nguồn gốc xuất xứ từ đất nước Ý, của thương hiệu Aknicare.

Thành phần chính có trong sản phẩm kem dưỡng Aknicare:

  • GT peptide-10: Đây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp cải thiện và phục hồi tối ưu cho làn da, hỗ trợ thúc đẩy việc chống lão hoá cho da, tăng sinh collagen.
  • Triethyl citrate: Giúp hỗ trợ cải thiện tàn nhang, ngăn ngừa vết thâm, giúp kháng khuẩn, chống viêm.
  • Ethyl linoleate: Đây là thành phần giúp ức chế và giảm tiết bã nhờn trên da, đồng thời giúp kháng viêm, tiêu sưng, cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng
  • Hyaluronic acid: Giúp cấp ẩm, giữ nước, hỗ trợ tái tạo làn da, tăng sinh collagen để duy trì làn da săn chắc và có độ đàn hồi.Ngoài ra, Hyaluronic acid còn giúp loại bỏ các nếp nhăn, chống lão hóa cũng như nuôi dưỡng làn da luôn được mịn màng, căng bóng.
Kem dưỡng Aknicare
Kem dưỡng Aknicare

Công dụng của sản phẩm: Giúp kiềm dầu, điều tiết bã nhờn cũng như ngăn ngừa sự tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Kem dưỡng Aknicare có tính kháng khuẩn, chống viêm tốt nên hỗ trợ giảm viêm mụn, ức chế quá trình sừng hoá.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm còn giúp tăng sinh collagen, chống lão hoá da, từ đó làn da của chúng ta luôn căng bóng, mịn màng. Sản phẩm rất phù hợp với những bạn có làn da da dầu, mụn.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu, giúp kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Giá thành: Khoảng 528.000 VND/ sản phẩm.

3. Dưỡng ẩm Vital C Hydrating water burst

Thương hiệu: IMAGE

Xuất xứ: Mỹ/ Hoa Kỳ

Tinh chất dưỡng ẩm da Vital C Hydrating water burst là sản phẩm vô cùng nổi tiếng đến từ thương hiệu quen thuộc đối với cộng đồng làm đẹp – IMAGE Skincare của Mỹ.

Với công nghệ thuỷ phân nước vào da vô cùng tiên tiến, nếu bạn sở hữu làn da mụn mà đang loay hoay kiếm tìm một sản phẩm dưỡng ẩm đảm bảo đủ các tiêu chí, thì đây chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Thành phần chính có trong sản phẩm Vital C water burst

  • Tocopherol: Đây là hoạt chất chống oxy hóa vô cùng mạnh mẽ, giúp chống lại quá trình lão hóa da
  • Acetyl hexapeptide 8: Giúp làm xóa, mờ, ngăn chặn sự hình thành các nếp nhăn, vết chân chim; giúp làn da của bạn luôn săn chắc, đàn hồi tự nhiên.
  • Hyaluronic acid: Giúp cấp ẩm, giữ nước, hỗ trợ tái tạo làn da, tăng sinh collagen để duy trì làn da săn chắc và có độ đàn hồi.Ngoài ra, Hyaluronic acid còn giúp loại bỏ các nếp nhăn, chống lão hóa cũng như nuôi dưỡng làn da luôn được mịn màng, căng bóng.
  • Magnesium ascorbyl phosphate: Có tác dụng làm chất dẫn truyền vitamin vào bên trong, nuôi các tế bào da. Hơn thế nữa, thành phần này còn thúc đẩy quá trình tăng sinh, tổng hợp collagen; ngăn chặn sự phát triển của sắc tố melanin. Nhờ vậy, làn da của bạn ngày càng trắng hồng, tươi tắn và khỏe khoắn.
Dưỡng ẩm Vital C Hydrating water burst
Dưỡng ẩm Vital C Hydrating water burst

Công dụng: Với công nghệ thủy phân nước vào da vượt trội, Vital C Hydrating water burst cung cấp lượng nước tối đa cho làn da cũng như hỗ trợ thu hẹp lỗ chân lông cho da. Sản phẩm có chứa rất nhiều các axit amin thiết yếu, cần thiết cho làn da của bạn, giúp phục hồi da từ nhạy cảm đến siêu nhạy cảm. Thậm chí, da bị nhiễm corticoid cũng không là vấn đề đối với sản phẩm này.

Tinh chất dưỡng da Image Vital C Hydrating Water Burst còn giúp cho làn da của chúng ta căng trẻ, các nếp nhăn cũng như vết chân chim ngày càng mờ dần, tăng sản sinh collagen cho da, giúp chống lão hoá rất tốt cho da.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu, giúp kiểm soát dầu nhờn và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Giá thành: Khoảng 1.996.500 VND/ sản phẩm.

4. Kem Dưỡng Paula’s Choice Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator

Thương hiệu: Paula’s Choice

Xuất xứ: Mỹ/ Hoa Kỳ

Kem Dưỡng Paula’s Choice Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator là một sản phẩm chăm sóc da cao cấp, được thiết kế đặc biệt để cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện tình trạng da mụn.

Sản phẩm này mang lại sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần dưỡng ẩm, cùng với các chất chống lão hóa tiên tiến giúp da bạn luôn mềm mịn, tươi trẻ và rạng rỡ.

Thành phần:

  • Vitamin C
  • Niacinamide
  • EGCG (Chiết xuất trà xanh)
  • Peptides
  • Ceramides
Kem Dưỡng Paula’s Choice Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator
Kem Dưỡng Paula’s Choice Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator

Công dụng:

  • Công thức chứa Ceramides và các thành phần dưỡng ẩm khác giúp cung cấp độ ẩm sâu, giữ cho da luôn mềm mịn và ngậm nước.
  • Giúp kích thích sản xuất collagen và elastin, giảm thiểu nếp nhăn và tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm thiểu tình trạng mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Niacinamide và các thành phần làm sáng da khác giúp cải thiện tình trạng da không đều màu, mang lại làn da sáng khỏe và rạng rỡ.
  • Giúp củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu lão hóa.

Giá thành: Khoảng 1.050.000 VND/ sản phẩm.

5. Kem dưỡng Floslek Anti Acne Mattifying

Thương hiệu: Floslek

Xuất xứ: Ba Lan

Kem dưỡng Floslek Anti Acne Mattifying là kem ngăn ngừa mụn, kiểm soát dầu và điều tiết nhờn của thương hiệu Floslek – đến từ đất nước Ba Lan. Floslek Anti Acne Mattifying là sản phẩm rất phù hợp với những bạn có làn da dầu, mụn.

Thành phần nổi bật có trong sản phẩm kem dưỡng Floslek Anti Acne Mattifying:

  • Active Zinc Form có khả năng làm khô và se đầu mụn nhanh, giúp hỗ trợ kiểm soát dầu thừa cũng như bã nhờn.
  • Phức hợp Seboregulating bao gồm nước, B3, chiết xuất nấm men, hạt cây dẻ ngựa, panthenol, Propylene Glycol, Caffeine, Biotin và Muối kẽm (Zinc gluconate): Phức hợp này có tác dụng làm sạch da, kiểm soát, điều tiết dầu thừa tiết ra, giúp thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông.
  • Niacinamide: Giúp làm sáng da, tái tạo hàng rào bảo vệ da, cũng như cung cấp và giữ cho da luôn ẩm, căng mịn.
  • Chiết xuất từ hạt dẻ, hoa cẩm chướng, tảo bẹ và hoa súng: Giúp tăng cường sức đề kháng cho da, hàng rào bảo vệ trở nên mạnh khoẻ hơn.
  • Tocopheryl Acetate (vitamin E):  Giúp ngăn ngừa lão hoá da, tăng cường độ đàn hồi cho da. Ngoài ra, đây cũng là thành phần có khả năng dưỡng ẩm sâu cho da, để có được làn da tươi tắn, mềm mịn.

Kem dưỡng Floslek Anti Acne Mattifying

Công dụng của sản phẩm kem dưỡng Floslek Anti Acne Mattifying:

Sản phẩm rất có hiệu quả trong việc hỗ trợ kiểm soát dầu thừa tiết ra, ngăn ngừa tình trạng da bóng dầu cũng như bít tắc lỗ chân lông. Kem dưỡng cũng giúp cấp ẩm cho da, kháng khuẩn, cải thiện tình trạng mụn trên da.

Hơn thế nữa, kem dưỡng Floslek Anti Acne Mattifying còn có tác dụng làm sáng da, mờ thâm, tăng sức đề kháng cho da cũng như hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Đây là loại kem dưỡng chấn ái với làn da dầu mụn, da hỗn hợp thiên dầu hay da bị viêm cơ địa.

Giá thành: Khoảng 585.000 VND/ sản phẩm.

6. Kem Dưỡng Ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream

Thương hiệu: Klairs

Xuất xứ: Hàn Quốc

Klairs là thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, Kem Dưỡng Ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream là một trong những sản phẩm kem dưỡng ẩm đang được tin dùng nhất hiện nay. Đây là loại kem dưỡng phù hợp với mọi loại da, có hai dung tích là 30ml và 60ml cho các bạn lựa chọn.

Thành phần chính có trong kem dưỡng ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream:

  • Guaiazulene: là thành phần được chiết xuất từ dầu hoa cúc, có nhiều công dụng như: giúp chữa lành tổn thương da, làm dịu da, tái tạo các tế bào da, chống oxy hóa, ngăn ngừa mụn, kháng viêm, kháng khuẩn và ngăn ngừa các dấu hiệu của lão hóa.
  • Centella Asiatica Extract: là thành phần chiết xuất rau má, thành phần này cũng có rất nhiều công dụng như: chữa các vết thương ngoài da, giảm kích ứng mẩn đỏ, giúp ngăn ngừa hình thành sẹo mụn.
  • Hyaluronic Acid: Giúp cấp ẩm, giữ nước, hỗ trợ tái tạo làn da, tăng sinh collagen để duy trì làn da săn chắc và có độ đàn hồi.
  • Ceramide 3: hỗ trợ hồi phục hàng rào bảo vệ da
  • Dầu Argan: Ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa
Kem Dưỡng Ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream
Kem Dưỡng Ẩm Klairs Midnight Blue Calming Cream

Công dụng của sản phẩm kem dưỡng Klairs Midnight Blue Calming Cream

  • Thành phần an toàn và lành tính với mọi làn da
  • Có thể dùng cho mọi loại da
  • Khi thoa sản phẩm lên da thì mang lại cảm giác rất thoải mái, dễ chịu. Lớp finish trên da không hề gây bết dính, khó chịu.
  • Có hiệu quả không chỉ trong việc cấp ẩm cho da mà còn giúp xoa dịu các kích ứng, mẩn đỏ, tổn thương trên da.
  • Giúp dưỡng ẩm suốt ngày dài, làn da của bạn luôn căng, mịn, tràn đầy sức sống.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da dầu, hỗn hợp thiên dầu và da đang cần làm dịu.

Giá thành: Khoảng 420.000 VND/ sản phẩm.

7. Gel Dưỡng Ẩm I’m from Vitamin Tree Water Gel

Thương hiệu: I’m From

Xuất xứ: Hàn Quốc

Gel dưỡng ẩm I’m from Vitamin Tree Water là sản phẩm kem dưỡng da có nguồn gốc từ thương hiệu mỹ phẩm I’m from của Hàn Quốc. Sản phẩm mang lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu, hỗ trợ tái tạo da, giúp cho làn da của bạn căng bóng, sáng khỏe.

Thành phần chính có trong sản phẩm gel dưỡng ẩm:

  • Chiết xuất từ cây Hắc Mai Biển: Có tác dụng giúp cải thiện tổng thể cho làn da, đặc biệt là với các làn da khô, làn da không đều màu cũng như thâm sạm
  • Chiết xuất cây rau sam,hoa sen, hoa tuyết liên, quả Rubus Chamaemorus, Anastatica Hierochuntica, chiết xuất tre, lô hội và hoa Súng Xanh: Các chiết xuất đều có khả năng chống oxy hóa rất tốt, giúp điều tiết dầu thừa và bã nhờn, cấp ẩm sâu và làm dịu da
  • Butylene Glycol, Niacinamide giúp mang lại làn da trắng sáng, giảm thâm, thanh lọc và thải độc rất hiệu quả

Gel Dưỡng Ẩm I'm from Vitamin Tree Water Gel

Công dụng của sản phẩm gel dưỡng ẩm:

  • Sản phẩm chứa các thành phần lành tính an toàn cho da, vì vậy rất phù hợp với làn da dầu mụn
  • Giúp mang lại làn da trắng sáng, mờ thâm hiệu quả chỉ sau một thời gian sử dụng
  • Kem mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào da, không gây cảm giác nhờn rít, khó chịu khi thoa trên da
  • Giúp se khít lỗ chân lông
  • Điều tiết, kiểm soát lượng dầu thừa và bã nhờn trên da
  • Dưỡng ẩm tốt cho da, hỗ trợ tái tạo làn da, mang lại làn da căng bóng, sáng khỏe

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và da thiếu ẩm.

Giá thành: Khoảng 498.000 VND/ sản phẩm.

8. Kem Dưỡng Ẩm Paula’s Choice Clear Oil-Free Moisturizer

Thương hiệu: Paula’s Choice

Xuất xứ: Mỹ/ Hoa Kỳ.

Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Clear Oil-free Moisturizer là sản phẩm đến từ nhà Paula’s Choice – thương hiệu dược mỹ phẩm vô cùng nổi tiếng đến từ Mỹ. Với kết cấu dịu nhẹ, không chứa hương liệu cũng như các thành phần dễ gây kích ứng cho da, đây chính là một sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

Thành phần chính có trong kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Clear Oil-free Moisturizer:

  • Niacinamide: Giúp làm sáng da, tái tạo hàng rào bảo vệ da, cũng như cung cấp và giữ cho da luôn ẩm, căng mịn
  • Ceramide: có tác dụng cấp nước, duy trì độ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da và làm mờ vết nhăn.
  • Peptide: Giúp hỗ trợ sáng da, nuôi dưỡng làn da mịn màng từ sâu bên trong.
  • Chiết xuất từ Blueberry và Acai cùng với các Acid Amin, các Acid béo thiết yếu, Vitamin, khoáng chất: Có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, mang lại một làn da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân gây hại cho da cũng như phục hồi những tổn thương trên da.
  • Dung tích: 60ml
  • Loại da phù hợp: Da thiếu nước, da dầu, mụn
Kem Dưỡng Ẩm Paula's Choice Clear Oil-Free Moisturizer
Kem Dưỡng Ẩm Paula’s Choice Clear Oil-Free Moisturizer

Công dụng của sản phẩm kem dưỡng ẩm Paula’s Choice Clear Oil-free Moisturizer:

  • Duy trì độ ẩm tự nhiên cho da trong khoảng thời gian dài, nuôi dưỡng làn da mịn màng từ bên trong
  • Công thức không chứa dầu nên rất phù hợp với làn da dầu mụn
  • Hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, điển hình là tia UV từ ánh nắng mặt trời
  • Giúp kháng viêm, giảm sưng tấy, làm dịu da, giảm viêm mụn, hỗ trợ cải thiện tình trạng mụn
  • Có khả năng chống oxy hoá tốt, tái tạo hàng rào bảo vệ da, giúp da chắc khỏe, sáng mịn

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Giá thành: Khoảng 899.000 VND/ sản phẩm.

9. Kem dưỡng ẩm Bioderma Sébium Sensitive

Thương hiệu: Bioderma

Xuất xứ: Pháp

Kem dưỡng ẩm Bioderma Sébium Sensitive là dòng kem dưỡng da đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm lâu đời Bioderma, Pháp. Nhắc đến thương hiệu Bioderma thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như bảng thành phần trong các sản phẩm luôn được đánh giá là “đẹp như mơ”.

Thành phần:

  • kẽm gluconat
  • Glyxerin
  • Dung tích: 30ml
  • Loại da phù hợp: Những bạn có làn da nhạy cảm, da dầu, mụn

Ưu điểm:

  • Bảng thành phần không chứa cồn, paraben, không chứa các thành phần dễ gây nhân mụn, kích ứng
  • Cấp ẩm và giữ nước cho làn da lên đến 12 giờ
  • Tăng sức đề kháng cho làn da, giúp ngăn ngừa những tác hại từ yếu tố môi trường đến làn da.
  • Làm da căng bóng
  • Ngăn ngừa và loại bỏ mụn mụn viêm, mụn trứng cá, đốm thâm
  • Kiểm soát, hút dầu thừa trên làn da
Kem dưỡng ẩm Bioderma Sébium Sensitive
Kem dưỡng ẩm Bioderma Sébium Sensitive

Với công nghệ SeboRestore có trong sản phẩm, kem dưỡng ẩm Bioderma Sébium Sensitive ngoài công dụng dưỡng ẩm nhanh chóng cho da mà nó còn giúp giải quyết nguyên nhân gốc rễ của các làn da dễ bị mụn và vết thâm, giúp mang lại làn da mềm mịn, rạng rỡ.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Giá thành: Khoảng 425.000 VND/ sản phẩm

10. Kem Dưỡng Ẩm FRUDIA Green Grape Pore Control Cream

Thương hiệu: Frudia

Xuất xứ: Hàn Quốc

Kem Dưỡng Ẩm FRUDIA Green Grape Pore Control Cream là sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo dành cho những bạn đang tìm kiếm một giải pháp để kiểm soát lỗ chân lông và dầu nhờn hiệu quả.

Được chiết xuất từ nho xanh, sản phẩm này không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho da mà còn giúp hiệu chỉnh lỗ chân lông, khiến da luôn mềm mịn và căng mướt.

Thành phần:

  • Chiết xuất từ nho xanh (81%)
  • Acid hyaluronic
  • Glycerin
  • Panthenol
  • Dimethicone

Công dụng:

  • Thành phần chiết xuất từ nho xanh giúp kiểm soát dầu nhờn trên da, ngăn ngừa tình trạng bóng nhờn.
  • Thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng và không tì vết.
  • Acid hyaluronic và các thành phần dưỡng ẩm khác giúp cung cấp độ ẩm cần thiết, duy trì làn da mềm mịn suốt cả ngày.
  • Các chất chống oxy hóa từ nho xanh bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường, ngăn ngừa lão hóa da sớm.
Kem Dưỡng Ẩm FRUDIA Green Grape Pore Control Cream
Kem Dưỡng Ẩm FRUDIA Green Grape Pore Control Cream

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp với da dầu, da hỗn hợp thiên dầu và những làn da đang gặp vấn đề như da bị mụn, da tiết nhiều dầu, da thiếu ẩm, da có lỗ chân lông to, da nhạy cảm dễ kích ứng, mẩn đỏ.

Giá thành: Khoảng 525.00 VND/ sản phẩm.

11. Kem dưỡng ẩm Neutrogena hydro boost water gel

Thương hiệu: Neutrogena

Xuất xứ: Mỹ/ Hoa Kỳ

Kem Dưỡng Ẩm Neutrogena Hydro Boost Water Gel là một trong những sản phẩm chăm sóc da hàng đầu, được yêu thích bởi khả năng cung cấp độ ẩm tức thì và duy trì sự mềm mịn suốt cả ngày.

Với công thức độc đáo và thành phần chất lượng, sản phẩm này mang lại sự tươi mát và sự nuôi dưỡng tuyệt vời cho làn da.

Thành phần:

  • Chiết xuất Olive
  • Glycerin
  • Hyaluronic Acid
  • Dimethicone

Công dụng:

  • Sản phẩm cung cấp độ ẩm sâu, giữ cho da luôn mềm mịn và căng bóng.
  • Giúp da duy trì độ ẩm suốt cả ngày, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và bong tróc.
  • Giúp da trở nên mịn màng và mềm mại hơn ngay sau khi sử dụng.
  • Khi thoa lên da không nhờn rít, mà thẩm thấu vô cùng nhanh chóng.
  • Chiết xuất từ Olive chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như ô nhiễm và tia UV.
  • Ngăn ngừa lão hóa da sớm và giúp da luôn tươi trẻ.
Kem dưỡng ẩm Neutrogena hydro boost water gel
Kem dưỡng ẩm Neutrogena hydro boost water gel

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Công thức nhẹ nhàng phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Đặc biệt lý tưởng cho da khô và thiếu nước, giúp cải thiện tình trạng da thiếu sức sống.

Giá thành: Khoảng 389.000 VND/ sản phẩm.

12. Kem Dưỡng Dành Cho Da Dầu Nacific Pink AHABHA Cream

Thương hiệu: Nacific

Xuất xứ: Hàn Quốc

Kem Dưỡng Dành Cho Da Dầu Nacific Pink AHA BHA Cream là sản phẩm chăm sóc da hoàn hảo dành cho những ai có làn da dầu và dễ bị mụn. Với công thức kết hợp giữa AHA và BHA, kem dưỡng này không chỉ giúp kiểm soát dầu nhờn mà còn nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, mang lại làn da mịn màng và sáng khỏe.

Thành phần:

  • Chiết xuất dưa hấu
  • 0.01%AHA & 0.01%BHA
  • 5 loại Hyaluronic Acid
  • Lactobacillus
  • Calamine
  • Chiết xuất Hắc Mai Biển

Công dụng:

  • AHA và BHA giúp kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, ngăn ngừa tình trạng bóng nhờn trên da.
  • Giúp nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da, kích thích quá trình tái tạo da mới.
  • Giúp làm mờ các vết thâm, nám và cải thiện kết cấu da, mang lại làn da mịn màng và đều màu.
  • Hỗ trợ điều trị các vấn đề về mụn và giữ cho da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh.
  • Tăng cường hàng rào bảo vệ da, mang lại làn da sáng khỏe và rạng rỡ.
Kem Dưỡng Dành Cho Da Dầu Nacific Pink AHABHA Cream
Kem Dưỡng Dành Cho Da Dầu Nacific Pink AHABHA Cream

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Dành cho làn da có tuyến nhờn hoạt động quá độ, làn da thiếu sức sống và cần dưỡng sáng.

Giá thành: Khoảng 435.000 VND/ sản phẩm.

14. Kem dưỡng ẩm Cocoon Winter Melon Gel Cream

Thương hiệu: Cocoon

Xuất xứ: Việt Nam

Kem dưỡng ẩm Cocoon Winter Melon Gel Cream là một sản phẩm chăm sóc da tiên tiến, được thiết kế đặc biệt để cung cấp độ ẩm sâu và bảo vệ làn da trong mùa đông. Với công thức độc đáo kết hợp các thành phần tự nhiên và công nghệ tiên tiến.

Sản phẩm Cocoon Winter Melon Gel Cream hứa hẹn sẽ mang đến hiệu quả cao trong việc giữ cho làn da của bạn mềm mại, mượt mà và khỏe mạnh suốt cả ngày dài.

Thành phần:

  • Chiết xuất bí đao
  • 5α-AVOCUTA®
  • TECA™
  • Vitamin B3 (Niacinamide)

Công dụng:

  • Kem thẩm thấu nhanh vào da, cung cấp độ ẩm ngay lập tức và duy trì độ ẩm trong suốt thời gian dài.
  • Hỗ trợ giữ ấm và bảo vệ làn da khỏi tác động của thời tiết lạnh giá.
  • Ngăn ngừa tình trạng da khô ráp và bảo vệ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.
  • Chiết xuất từ bí đao và axit hyaluronic giúp làm dịu và làm mềm làn da bị tổn thương hoặc căng thẳng.
  • Giúp làn da trở nên tươi mới và rạng rỡ hơn.
Kem dưỡng ẩm Cocoon Winter Melon Gel Cream
Kem dưỡng ẩm Cocoon Winter Melon Gel Cream

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp sử dụng với da dầu, da mụn, da hỗn hợp thiên dầu. Đặc biệt với những làn da đang gặp vấn đề mụn ẩn, mụn trứng cá và cần tìm sản phẩm cấp ẩm phù hợp.

Giá thành: Khoảng 195.000 VND/ sản phẩm.

15. Kem dưỡng GoodnDoc Centella Repair Cream

Thương hiệu: GoodnDoc

Xuất xứ: Hàn Quốc

Kem dưỡng GoodnDoc Centella Repair Cream là một sản phẩm chăm sóc da đặc biệt, được phát triển để làm dịu và phục hồi làn da nhạy cảm và bị tổn thương.

Với công thức giàu dưỡng chất từ chiết xuất Centella Asiatica và các thành phần thiên nhiên khác, sản phẩm này không chỉ giúp làm dịu da mà còn cung cấp độ ẩm sâu và bảo vệ da khỏi các tác động gây hại từ môi trường.

Thành phần:

  • Tinh chất rau má Centella asiatica
  • Chiết xuất cây Hoàng cầm
  • Chiết xuất hoa lưu ly
  • Allantoin
  • Ceramide
  • Acid Hyaluronic

Công dụng:

  • Chiết xuất từ Centella Asiatica và Madecassoside giúp làm dịu và giảm sưng viêm trên da.
  • Cải thiện tình trạng da tổn thương và kích ứng, làm mát làn da nhạy cảm.
  • Kích thích quá trình tái tạo tế bào da, giúp làn da nhanh chóng hồi phục sau khi bị tổn thương.
  • Cải thiện độ đàn hồi và đồng đều màu da, làm da trở nên khỏe mạnh và rạng rỡ.
  • Củng cố hàng rào bảo vệ da, giữ cho độ ẩm tự nhiên và bảo vệ da khỏi các tác động của môi trường.
  • Dưỡng ẩm sâu, làm mềm mại và mượt mà làn da.
Kem dưỡng GoodnDoc Centella Repair Cream
Kem dưỡng GoodnDoc Centella Repair Cream

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da dầu và hỗn hợp thiên dầu.

Giá thành: Khoảng 529.000 VND/ sản phẩm.

16. Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Cream

Thương hiệu: Innisfree

Xuất xứ: Hàn Quốc

Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Cream là một sản phẩm chăm sóc da được yêu thích từ thương hiệu Innisfree, nổi tiếng với các sản phẩm dưỡng da từ trà xanh tự nhiên.

Với công thức đặc biệt từ chiết xuất trà xanh và các thành phần tự nhiên khác, sản phẩm này sẽ khiến làn da của bạn trở nên sảng khoái, mềm mại và được cân bằng độ ẩm trong cả ngày.

Thành phần:

  • Chiết xuất tràm trà
  • Propanediol
  • Hyaluronic Acid
  • Glycerin
Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Cream
Kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Cream

Công dụng:

  • Kem dưỡng ẩm cung cấp độ ẩm sâu cho làn da, giúp làm dịu và làm mềm làn da khô ráp.
  • Bảo vệ làn da khỏi sự mất nước và giữ cho da luôn mềm mại.
  • Chiết xuất từ trà xanh giúp làm sạch da và làm dịu các vùng da nhạy cảm.
  • Hỗ trợ cân bằng bã nhờn trên da, giúp làn da không bị dầu nhờn mà vẫn duy trì độ ẩm cần thiết.
  • Chất chống oxy hóa từ trà xanh giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn và vết thâm trên da.

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Sản phẩm phù hợp với những người sở hữu làn da nhạy cảm, da dầu, da mụn hoặc da hỗn hợp thiên dầu.

Giá thành: Khoảng 570.000 VND/ sản phẩm.

17. Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically

Thương hiệu: Clinique

Xuất xứ: Mỹ/ Hoa Kỳ

Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically Different Moisturizing Cream là một sản phẩm nổi bật trong dòng kem dưỡng của Clinique, được thiết kế để cung cấp độ ẩm sâu và làm dịu cho làn dầu và hỗ hợp thiên dầu.

Với công thức đặc biệt, sản phẩm kem dưỡng này sẽ giúp tái tạo, cân bằng độ ẩm tự nhiên của da, mang lại làn da mềm mại và săn chắc.

Thành phần:

  • Glycerin
  • Urea
  • Tocopheryl Acetate
  • Petrolatum
  • Mineral Oil
  • Sodium Hyaluronate

Công dụng:

  • Kem dưỡng cung cấp độ ẩm sâu cho làn da khô và rất khô, giúp làm mềm mại và mịn màng làn da.
  • Bảo vệ làn da khỏi sự mất nước và duy trì độ ẩm lâu dài.
  • Giúp phục hồi hàng rào bảo vệ của da và cân bằng độ pH tự nhiên của da.
  • Làm dịu và làm mát da, giảm thiểu các dấu hiệu căng thẳng và khô ráp trên da.
  • Dùng thường xuyên giúp làn da trở nên săn chắc, mềm mại và khỏe mạnh hơn.
Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically
Kem dưỡng ẩm Clinique Dramatically

Cách sử dụng: Sau bước làm sạch và cân bằng da cũng như treatment (nếu có), lấy một lượng vừa đủ, thoa đều lên toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể sử dụng sản phẩm này 2 lần/ngày sáng và tối.

Loại da phù hợp: Sản phẩm phù hợp với những người sở hữu làn da nhạy cảm, da dầu, da mụn hoặc da hỗn hợp thiên dầu.

Giá thành: Khoảng 495.000 VND/ sản phẩm.

Vậy là vừa rồi bác sĩ Nguyễn Ngọc đã nói cho các bạn biết cách phân loại kem dưỡng ẩm Top 16 kem dưỡng ẩm cho da dầu mụn cho mua đônghiệu quả. Nếu các bạn còn thắc mắc gì về da thì có thể gọi điện trực tiếp vào hotline, hoặc gửi inbox qua Fanpage  Bác Sĩ Da Liễu Nguyễn Ngọc để mình hỗ trợ giải đáp nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Trang web: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *