Cách chọn toner chuẩn phù hợp hiệu quả với mọi loại da

Đến bây giờ vẫn có rất nhiều quan điểm về Toner. Một số quan điểm cho rằng không cần dùng Toner, một số quan điểm thì cho rằng Toner là cần thiết và rất yêu thích sử dụng Toner và Cách chọn toner chuẩn phù hợp hiệu quả với mọi loại da? Chúng ta sẽ cùng phân tích trong bài viết ngày hôm nay nhé!

YouTube video

Toner là gì?

Điều đầu tiên bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn làm rõ cho các bạn, đó là Toner là gì? Nhiều bạn cho rằng Toner là nước hoa hồng nhưng thực ra nước hoa hồng chỉ là một phần của Toner thôi. Nước hoa hồng có thể là những dạng nước chưng cất tự nhiên để có thể cân bằng độ pH cho da.

Toner là gì?

Công dụng của toner – nước cân bằng da

Đối với Toner thì các bạn có thể thấy công dụng của nó là cân bằng độ pH. Tuy nhiên, bên cạnh đó nó sẽ còn nhiều công dụng hơn, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

  • Thứ nhất, đó là công dụng làm sạch sâu. Sau khi chúng ta rửa mặt xong thì có bụi bẩn nào đó còn sót lại thì Toner sẽ làm sạch lại một lần nữa.
  • Tác dụng thứ hai đó là hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông nếu có thêm thành phần Salicylic Acid, Niacinamide,…
  • Công dụng số ba là cấp ẩm hơn nếu có thành phần là AHA, Niacinamide, Glycerin,…
  • Và cuối cùng là công dụng mà rất nhiều người biết, đó là cân bằng độ pH cho da sau khi dùng sữa rửa mặt.

Có cần thiết dùng Toner ( nước cần bằng da) không?

Qua phần thứ nhất thì bác sĩ Nguyễn Ngọc tin là các bạn đã trả lời được câu hỏi có cần dùng Toner không rồi. 

Theo quan điểm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì chúng ta rất nên dùng Toner vì ít nhất là 4 công dụng mà bác sĩ Ngọc kể bên trên. Ngoài các công dụng trên thì các bạn cũng có thể sử dụng Toner để làm sạch da nhẹ nhàng cho các bước skincare buổi trưa. Đối với bác sĩ Nguyễn Ngọc thì ngoài việc dùng sau sữa rửa mặt thì bác sĩ Nguyễn Ngọc còn thường dùng Toner để lau mặt vào buổi trưa rồi tiếp tục bôi thêm kem chống nắng. 

Có cần thiết dùng Toner không?

Cách chọn toner phù hợp với từng loại da

Như đã phân tích bên trên, có rất nhiều loại toner trên thị trường. Vậy, làm thế nào để lựa chọn được loại toner phù hợp với làn da của mình? Dưới đây là một vài chia sẻ của Bác sĩ Nguyễn Ngọc về cách chọn toner chuẩn phù hợp hiệu quả với làn da.

Chọn toner cho da khô

Da khô là những loại da thiếu nước, có hiện tượng bị thô ráp, bong tróc và thường sẽ bị lão hóa nhanh. Vì vậy, các bạn nên chọn toner loại Skin Freshener, tức là trong bảng thành phần của sản phẩm gần như không có cồn, hoặc nếu có thì nồng độ cũng chỉ rất thấp mà thôi. Thêm vào đó, trong thành phần chứa nhiều chất dưỡng ẩm như:

  • Lô hội
  • Chiết xuất gạo
  • Ceramides
  • Axit Hyaluronic
  • AHA

Chọn toner cho da dầu mụn

Những bạn có làn da dầu, dễ nổi mụn lý do là vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, lỗ chân lông khá to. Trong trường hợp này, để hạn chế kích ứng nhất có thể, thì các bạn nên tránh xa những sản phẩm có chứa cồn. Vì thế đối với những bạn này, nên chọn những loại toner có chứa AHA/BHA, có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông giúp da giảm tình trạng mụn.

  • AHA (dạng axit glycolic): đào thải, tẩy tế bào chết, giảm các loại mụn, tái tạo làn da. 
  • BHA (dạng axit salicylic, betaine salicylate): là thành phần hoạt động thẩm thấu vào da làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cải thiện giảm các loại mụn. 

Chọn toner cho da hỗn hợp

Đối với loại da hỗn hợp, các bạn nên chọn toner vừa có khả năng giảm dầu vừa có khả năng dưỡng ẩm. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc sử dụng Toner loại Skin Freshener hoặc Skin Tonic tuỳ theo loại da của bạn là Hỗn hợp thiên khô hay Hỗn hợp thiên dầu.

Đối với loại da này, các bạn có thể chọn các sản phẩm toner có chứa thành phần là các chất chống oxy hoá và HA, Salicylic Acid cũng như Acid Lactic.

Chọn toner cho da hỗn hợp

Chọn toner cho làn da bình thường

Làn da thường là làn da khỏe mạnh, khá lành tính, có sự cân bằng, ít nổi mụn. Vì vậy, loại da này thì thường sẽ sử dụng được hầu hết các loại toner tùy theo sở thích cá nhân.

  • Nếu muốn cân bằng độ pH, kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, các bạn nên chọn toner có chứa BHA hoặc chiết xuất từ nước cây phỉ.
  • Nếu muốn bổ sung dưỡng chất cho da và cấp ẩm thì chọn những loại toner có chứa thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, Sodium Hyaluronate, Glycerin.

Chọn toner cho là da nhạy cảm

Đây là loại da cần lựa chọn rất cẩn trọng, bởi vì nó rất yếu, dễ bị mẩn đỏ, dị ứng. Da nhạy cảm nên tránh xa những sản phẩm có chứa cồn, paraben, dầu khoáng hương liệu. Thay vào đó, các bạn hãy chọn loại toner nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên như hoa hồng, thảo mộc hay các sản phẩm có BHA và các hoạt chất dưỡng ẩm. Chính vì vậy, Toner Skin Freshener sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Phân loại Toner phổ biến hiện nay

Vậy lựa chọn Toner ra sao? Để lựa chọn được Toner thì bác sĩ Nguyễn Ngọc nói qua về phân loại Toner theo nồng độ cồn và theo công dụng.

Skin Freshener

Loại đầu tiên đó là Skin Freshener – Đây là loại Toner êm dịu nhất, ít thành phần cồn. Loại Toner này sẽ làm đúng chức năng là cân bằng độ pH cho da, làm mát da, làm dịu da.

Skin Tonic

Loại thứ hai là Skin Tonic – loại này thì có nồng độ cồn trong khoảng từ 10 – 20%. Nó có khả năng làm sạch da tốt hơn và sát khuẩn nhẹ. Tuy nhiên thì có thể sẽ gây kích ứng nhẹ.

Astrigent

Loại số ba là Astrigent – loại này thì có nồng độ cồn cao nhất chứa từ 20 – 60% cồn. Loại Toner này thì vẫn còn có nhiều sự phản đối của các chuyên gia, bởi vì nó khá khô và có khả năng kích ứng cao. 

Phân loại Toner phổ biến hiện nay

Vậy là nếu như các bạn có một tuýp da khô thì chúng ta chỉ nên chọn loại đầu tiên – Skin Freshener. Nếu các bạn có một làn da dầu và không quá nhạy cảm, thì chúng ta có thể dùng loại số hai là Skin Tonic. Còn loại số ba thì bác sĩ Nguyễn Ngọc không khuyên các bạn sử dụng vì nó dễ kích ứng.

Những lưu ý khi lựa chọn toner tốt hiệu quả

  • Không nên chọn những loại toner có chứa nhiều cồn hoặc có mùi thơm nồng để hạn chế kích ứng da.
  • Kiểm tra kĩ bảng thành phần in trên bao bì để lựa chọn toner phù hợp với da.
  • Bản chất hầu hết các loại toner đều có các công dụng như cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông, làm sạch da tuy nhiên mỗi loại toner sẽ tăng giảm thành phần để đáp ứng nhu cầu đa dạng của da.
  • Tìm mua ở những cửa hàng uy tín tránh mua phải hàng giả hàng nhái hàng kém chất lượng.

Trên đây là những thông tin mà bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc muốn nói cho các bạn biết về Toner và cách chọn toner chuẩn phù hợp hiệu quả với mọi loại da. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc và muốn được tư vấn thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline cho Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *