Xịt khoáng dùng khi nào? Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng có phải là sản phẩm cần thiết nên có trong bộ mỹ phẩm của bạn hay không? Nếu bạn đang tìm hiểu xịt khoáng là gì? Xịt khoáng dùng khi nào? qua bài viết sau nhé.

Xịt khoáng dùng khi nào?

Xịt khoáng là gì?

Xịt khoáng là sản phẩm có chứa nhiều nước, chứa nhiều dưỡng chất, chất khoáng cần thiết cho da, có thể có thêm một số thành phần dưỡng ẩm, phục hồi,…. Sản phẩm được điều chế bảo quản trong bình xịt hơi sương để sử dụng đạt hiệu quả mong muốn tốt hơn.

Xịt khoáng dùng khi nào?

Công dụng của xịt khoáng

Một số công dụng của xịt khoáng như:

  • Xịt khoáng giúp cấp ẩm tức thì: trong môi trường ngồi điều hòa nhiều dễ khô da, thời tiết thanh khô, mới đi nắng về,…lúc này xịt khoáng sẽ giúp da tươi tắn và đầy sức sống hơn.
  • Xịt khoáng làm dịu da tức thì: có thể dùng trong trường hợp gặp kích ứng hoặc bỏng nắng…
  • Xịt khoáng làm sạch da tức thì: ví dụ bạn có thể dụng trong trường hợp thoa lại kem chống nắng, thay vì bạn dùng toner lau lại để làm sạch da thì bạn có dùng xịt khoáng rồi xịt lên bông tẩy trang để lau tránh khô da. 
  • Xịt khoáng giữ lớp trang điểm bền màu hơn. 

Dù mang lại nhiều hiệu quả như vậy nhưng không phải các loại sản phẩm đều giống nhau mà cần phải có sự lựa chọn phù hợp với da, với nhu cầu cần thiết để đạt hiệu quả và không lãng phí.

Xịt khoáng dùng khi nào?

Xịt khoáng dùng khi nào tốt nhất?

Các bạn có thể xịt khoáng ở nhiều thời điểm trong ngày hay trong các trường hợp da bị khô, cháy nắng, bị kích ứng, ngứa,…

Xịt khóa trước khi đi ngủ

Xịt khoáng trước khi đi ngủ sẽ giúp da có một lượng sương mỏng đọng lại, nó vừa đủ để da không tiết dầu suốt đêm dài, giúp cho bạn có giấc ngủ ngon và sâu.

Xịt khoáng sau khi thức dậy

Sau một đêm dài thức dậy, da sẽ đào thải và tiết ra một số chất. Xịt khoáng cấp ẩm sau khi thức dậy sẽ giúp làn da trở nên tươi mới hơn, cho bạn cảm giác sảng khoái hơn cho một ngày dài.

Xịt khóa sau bước thoa nước hoa hồng (toner) trong quy trình skincare

Hầu hết công dụng của nước hoa hồng hay toner là làm sạch sâu làn da thêm một lần nữa, trong khi đó xịt khoáng lại có công dụng chủ yếu là cấp ẩm. Chính vì vậy, sau khi sử dụng nước hoa hồng, toner để cân bằng độ pH cho da, làm sạch da, thì để tăng cường độ ẩm cho da, các bạn nên xịt khoáng.

Sử dụng khi cảm thấy da khô ráp

Khi bạn cảm thấy da bị thô ráp thì đó là do da bạn đang thiếu nước, cần phải cấp ẩm. Vì vậy, xịt khoáng là phương pháp nhanh và hiệu quả nhất giúp da nhanh chóng lấy lại được độ ẩm cần thiết, tránh da phải tiết quá nhiều dầu dễ gây mụn.

Sử dụng trước và sau khi trang điểm

Xịt khoáng trước khi trang điểm sẽ giúp cho làn da:

  • Cấp ẩm cho da: giúp dễ trang điểm hơn, phấn sẽ không bị mốc
  • Bảo vệ da: nó sẽ tương tự như một lớp lót trước khi trang điểm

Xịt khoáng sau khi trang điểm sẽ có tác dụng như một lớp khóa trang điểm, giúp cho lớp trang điểm trở nên mịn màng, tự nhiên.

Xịt khoáng sau khi đi ra nắng

Sau khi đi ra nắng, da của bạn sẽ bị ửng đỏ, nóng rát và bị ảnh hưởng bởi tia UV của ánh mặt trời. Khi đó, xịt khoáng sẽ giúp da bạn dịu đi và hạn chế tối đa ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời. 

Hướng dẫn sử dụng xịt khoáng đúng cách hiệu quả tại nhà

Bước 1: Cầm chai xịt khoáng song song và cách mặt khoảng 20 – 30cm. Sau đó nhắm mắt và nhẹ nhàng ấn nút xịt di chuyển theo đường tròn bao quanh mặt.

Bước 2: Dùng tay sạch vỗ lên da mặt khoảng 10 giây.

Bước 3: Để nguyên lớp khoáng trên mặt từ 2 – 3 phút, sau đó lấy bông trang điểm thấm nước thừa trên mặt.

Lưu ý khi sử dụng xịt khoáng

Chọn xịt khoáng cho từng tuýp da

Với tuýp da khô: các bước chăm sóc đều hướng tới việc dưỡng ẩm nên sản phẩm xịt khoáng ưu tiên chứa thêm những thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, glycerin, squalene,… và đặc biệt thành phần hạn chế lượng muối nếu không da sẽ khô hơn.

Với tuýp da dầu: Với da dầu thì ngược lại, bạn thường đau đầu vì tình trạng dầu nhờn quá mức thì việc chọn một sản phẩm xịt khoáng có hàm lượng muối cao sẽ giúp cho làn da được khô thoáng bớt bóng dầu.

Với những làn da nhạy cảm thì bạn chỉ nên lựa chọn loại xịt khoáng có thành phần chủ yếu là nước và ít muối giúp cân bằng ẩm bảo vệ da là ổn.

Đặc biệt với những làn da đang có mụn hãy cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn, tốt nhất là hãy chọn những sản phẩm có thành phần đơn giản, hàm lượng muối thấp hoặc có thêm các dưỡng chất giúp hỗ trợ quá trình xử lý mụn tốt hơn hay phục hồi da. 

Thay dưỡng ẩm bằng xịt khoáng?

Hãy lưu ý rằng việc sử dụng xịt khoáng không thay thế các bước dưỡng ẩm, chăm sóc da thông thường. Các sản phẩm dưỡng ẩm như serum, kem dưỡng dạng lotion, dạng gel hay cream thường được điều chế nhằm mục đích dưỡng ẩm – cấp ẩm sâu, lâu dài nên Bs.Ngọc luôn ưu tiên có trước xịt khoáng. 

Xịt khoáng dùng khi nào?

Xịt khoáng sau kem chống nắng

Các bạn thường gặp xịt khoáng sau trang điểm giúp giữ lớp trang điểm bền hơn tuy nhiên với kem chống nắng thì sao? Đối với kem chống nắng cũng có loại dùng xịt khoáng sau giúp giữ lớp kem chống nắng ổn định và bền chặt hơn. Tuy nhiên với những loại kem chống nắng thông thường không có tác dụng chống trôi nước thì nên cần thận khi xịt khoáng nếu không sẽ bị trôi mất lớp kem chống nắng.

Hãy dùng những loại phun sương nhỏ, để khoảng cách và xịt vòng xung quanh mặt chứ không xịt trực tiếp. Hoặc bạn cũng có thể xịt vào một khoảng không rồi hứng da mặt vào sẽ giúp da vẫn tiếp nhận được dưỡng chất mà không lo trôi kem chống nắng, nhưng sẽ hơi lãng phí đó nhé.

Xịt khoáng dùng khi nào?
Xịt khoáng dùng khi nào?

Với mức độ nhu cầu của da thì xịt khoáng không phải là sản phẩm cấp thiết cần có trong bộ skincare cơ bản, hãy ưu tiên những sản phẩm cơ bản trước và nếu bạn có sự chuẩn bị các bước như làm sạch dưỡng ẩm tốt thì cũng không nhất thiết phải có xịt khoáng hay phải chọn loại đắt tiền.

Trên đây là một số thông tin cơ bản xịt khoáng là gì? Khi nào nên sử dụng xịt khoáng và cần chú ý khi bạn chọn bổ sung xịt khoáng vào routine skincare cho phù hợp và tránh lãng phí. Hy vọng là bài viết hữu ích cho các bạn và nếu các bạn vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *