Top 13 Serum Vitamin C cho bà bầu, phụ nữ mang thai

Serum vitamin C được biết đến với nhiều công dụng trong việc cải thiện tình trạng nám da. Đồng thời chống lão hóa và giảm sạm da do cháy nắng. Ở phụ nữ mang thai, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể gây nhiều ảnh hưởng đến làn da. Vậy Serum Vitamin C có dùng cho bà bầu được không? Top 13 Serum vitamin c cho bà bầu, phụ nữ mang thai. Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây của bác sĩ Ngọc nhé.

Top 9 Serum Vitamin C cho bà bầu, phụ nữ mang thai
Top 13 Serum Vitamin C cho bà bầu, phụ nữ mang thai

Serum Vitamin C mang lại lợi ích gì cho làn da?

Như đã nói ở phần trên, thì Serum Vitamin C được coi là một chiếc chìa khoá để mở ra một làn da trắng sáng, mịn màng. Việc bôi Serum Vitamin C thường xuyên có thể đem lại những lợi ích sau cho làn da:

  • Chống oxy hóa mạnh mẽ: Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do từ môi trường như tia UV, ô nhiễm, stress. Gốc tự do là nguyên nhân chính gây lão hóa da, nếp nhăn, nám da và các vấn đề về da khác.
  • Làm sáng da, giảm thâm nám: Vitamin C có khả năng ức chế enzyme tyrosinase, enzyme này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất melanin, nguyên nhân chính gây ra nám da, tàn nhang và các đốm nâu. Do đó, sử dụng serum Vitamin C thường xuyên có thể giúp làm sáng da, giảm thâm nám và cải thiện tình trạng da không đều màu.
  • Kích thích sản sinh collagen: Collagen là protein quan trọng giúp da săn chắc, đàn hồi. Vitamin C kích thích sản sinh collagen mới, giúp da trở nên săn chắc, căng mịn và giảm nếp nhăn.
  • Tăng cường sức khỏe cho da: Vitamin C giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, giúp da khỏe mạnh hơn, ít bị kích ứng và nhạy cảm hơn.
  • Hỗ trợ điều trị mụn: Vitamin C có đặc tính kháng viêm, giúp giảm viêm và sưng tấy do mụn gây ra. Vitamin C cũng có thể giúp làm mờ các vết thâm do mụn để lại.
  • Dưỡng ẩm: Trong Vitamin C có một chất dẫn xuất đó là Magnesium Ascorbyl Phosphate, chất này có khả năng giảm khô ráp, bong tróc trên da vì nhờ khả năng giảm mất nước qua các lớp biểu bì có thể giúp da trắng sáng mà vẫn đủ ẩm.

Serum Vitamin C có dùng cho bà bầu được không?

Phụ nữ đang mang thai hoàn toàn có thể dùng serum vitamin C. Đây là một loại serum an toàn giúp giữ cho làn da của các bà bầu khỏe mạnh hơn. Điều đó là vì sản phẩm giúp điều chỉnh theo sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, các mẹ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi dùng. Không phải tất cả các loại serum vitamin C đều có thành phần, cấu tạo giống nhau. Tác dụng của mỗi loại còn phụ thuộc vào nồng độ và sự kết hợp với các thành phần khác của mỗi sản phẩm.

Bà bầu có dùng được serum vitamin c không?
Serum vitamin c có dùng cho bà bầu được không?

Thời gian sử dụng Vitamin C hiệu quả cho bà bầu

Ngoài việc tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu về loại sản phẩm serum Vitamin C phù hợp. Các mẹ cũng cần phải lựa chọn liều lượng và thời gian phù hợp để có thể phát huy tối đa công dụng của sản phẩm.

Thông thường thì sau khoảng 8 tiếng thì sẽ phải apply lại serum Vitamin C, hoặc để đơn giản người dùng có thể bôi khoảng 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Như vậy, ngoài việc bôi Serum Vitamin C vào mỗi sáng và tối trước kem dưỡng ẩm để bảo vệ da tốt nhất. Đồng thời, các mẹ bầu cũng nên sử dụng kèm theo kem chống nắng có chỉ số SPF>30 để có thể chống lại những tác hại từ môi trường bên ngoài như tia cực tím, bụi bẩn, ánh sáng xanh…

Top 13 Serum Vitamin C cho bà bầu an toàn

Trên thị trường có nhiều loại serum vitamin C, Bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giới thiệu top 13 loại serum vitamin c cho bà bầu an toàn dưới đây nhé

1. Obagi Vitamin C serum

Tên sản phẩm: Tinh chất Vitamin C 10% Dưỡng Sáng Da & Ngăn Ngừa Oxy Hóa Obagi Professional-C

Thương hiệu: Obagi

Xuất xứ: Mỹ

Serum Obagi Vitamin C đến từ thương hiệu Obagi Medical là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp và đáng tin cậy của Mỹ. Các sản phẩm của Obagi luôn được người tiêu dùng đánh giá cao. Bởi vì tình trạng da được cải thiện rõ rệt, giải quyết gần như hoàn toàn chỉ sau một thời gian ngắn dùng serum này. Obagi Vitamin C Serum chứa 10% axit L-ascorbic. Dạng tinh khiết nhất của Vitamin C, công thức tốt nhất để Vitamin C thẩm thấu. Sản phẩm serum vitamin c cho bà bầu này được đặc chế dành cho da khô và da nhạy cảm.

Thành phần:

  • L-Ascorbic Acid (LAA): Đây là một dẫn xuất đặc biệt tinh khiết và mạnh mẽ nhất của Vitamin C. Thành phần này giúp kích thích sản sinh collagen, làm sáng các vùng thâm trên da, mờ thâm sạm và làm đều màu da.
  • Propylene Glycol: Thành phần này có thể hấp thụ nước giúp dưỡng ẩm cho da.
  • Alcohol: Làm sạch và giúp sản phẩm thẩm thấu vào da nhanh hơn.
  • Ascorbyl Glucoside: Đây là một dạng Vitamin C bền vững hơn LAA, ít gây kích ứng hơn nhưng cũng có tác dụng làm trắng da và chống oxy hóa.
  • (Optional) Fragrance: Một số ít sản phẩm Obagi Vitamin C Serum có thể chứa hương liệu. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, tốt nhất nên chọn loại không chứa hương liệu để tránh kích ứng.
  • Nước: Nước là thành phần chính trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm, giúp loãng các hoạt chất khác và tạo kết cấu cho sản phẩm.

Ưu điểm:

  • Làm trẻ hóa làn da, ức chế hắc sắc tố melanin gây ra vết thâm nám và tàn nhang
  • Loại bỏ tình trạng sạm da do ánh nắng mặt trời.
  • Tăng cường collagen và elastin, tăng độ đàn hồi và sức mạnh cho da. Làn da của bạn sẽ được trẻ hóa, mềm mại và dẻo dai.
  • Chiết xuất chính trong Obagi Vitamin C Serum là axit ascorbic, một dẫn xuất của vitamin C và vitamin E nên rất có lợi cho da.
Top 8 serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum vitamin c cho bà bầu Obagi vitamin c serum

Cách dùng:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Sử dụng toner để làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, cho làn da thực sự sạch thoáng.

Bước 3: Sau khi rửa mặt sạch với toner khoảng 1-2 phút, lấy 5-7 giọt Serum C Obagi thoa đều lên mặt, cổ và vùng ngực. Tiếp theo massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu sâu.

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm cho da (Obagi Vitamin C Serum có tính tẩy tế bào chết nhẹ nên hơi khô da).

Bước 5: Khi ra ngoài bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ da tối ưu.

Giá thành: Khoảng 2.080.000 VNĐ/ chai 30ml

2. Serum vitamin C Cỏ Mềm cho bà bầu

Tên sản phẩm: Serum Sơ-ri Vitamin C

Thương hiệu: Cỏ Mềm Homelab

Xuất xứ: Việt Nam

Serum Sơ-ri Vitamin C là một sản phẩm của thương hiệu Cỏ Mềm, có thể sử dụng được cho mẹ bầu, những người đang có làn da vô cùng nhạy cảm. Sản phẩm này có công dụng đặc biệt hiệu quả trong việc cải thiện các vết thâm sạm do nám, tàn nhang và cải thiện sự tự tin cho các mẹ bầu.

Thành phần:

  • Vitamin C (Ascorbic Acid): Giúp làm sáng da, đều màu da, giảm thâm nám, tăng cường sản sinh collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Chiết xuất tảo cầu vồng: Đây là một loại tảo có khả năng ngăn ngừa hình thành các hắc sắc tố, đồng thời làm giảm sự phát triển của các đốm nâu melanin trên da. Mang đến một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.
  • Chiết xuất quả Sơ-ri: Chứa nhiều Vitamin C tự nhiên và các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Hoạt chất trị nám 4-n-Butylresorcinol: Giúp giảm tổng hợp melanin, dẫn đến làn da sáng hơn và giảm tình trạng nám da.
  • Mật ong lên men: Là một loại AHA tự nhiên có thể giúp loại bỏ đi các tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, mang đến một làn da trắng sáng.
Top 13 Serum Vitamin C cho bà bầu an toàn
Serum vitamin C Cỏ Mềm cho bà bầu

Ưu điểm:

  • Có thể ngăn ngừa nám, tàn nhang và hạn chế việc hình thành melanin trên da.
  • Kích thích sản sinh collagen khiến cho da trở nên căng tràn sức sống hơn.
  • Ngăn ngừa việc lão hóa sớm và các nếp nhăn trên da.
  • Mức giá phải chăng.
  • An toàn trên da và không gây kích ứng khi sử dụng.

Cách  dùng:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Sử dụng toner để làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, cho làn da thực sự sạch thoáng.

Bước 3: Sau khi rửa mặt sạch với toner khoảng 1-2 phút, lấy 5-7 giọt Serum Vitamin C Cỏ Mềm thoa đều lên mặt, cổ và vùng ngực. Tiếp theo massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu sâu.

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm cho da .

Bước 5: Khi ra ngoài bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ da tối ưu.

Giá thành: 465.000 VNĐ

3. Serum vitamin C cho bà bầu 561 Esthemax

Tên sản phẩm: Tinh chất Vitamin C Esthemax

Thương hiệu: Esthemax

Xuất xứ: Hàn Quốc

Thành phần: 

  • Sodium Ascorbic Acid: Một dạng Vitamin C dễ dàng tan trong nước, rất an toàn cho việc dưỡng trắng , làm đều màu da và cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Acid Ferulic: Hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp tăng cường hiệu quả của Vitamin C.
  • HA: Cung cấp nước và độ ẩm sâu bên trong da.
  • Bột rễ Konjac: Giúp thanh lọc da, loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.
  • Chiết Xuất Bưởi, Cúc La Mã, Xô Thơm: Chứa nhiều các Vitamin khoáng chất giúp nuôi dưỡng da khỏe mạnh, chống oxy hóa và ngăn ngừa hình thành melanin.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm được bào chế từ các thành phần thiên nhiên, an toàn cho da, không gây kích ứng, phù hợp với mọi loại da, đặc biệt là da nhạy cảm.
  • Làm sáng da, đều màu da, giảm thâm nám, tàn nhang.
  • Cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại, mịn màng và giảm nếp nhăn.
  • Tăng cường sản sinh collagen và elastin, cải thiện độ đàn hồi của da.
  • Chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa da.
  • Se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng hơn.
  • Các thành phần đã được kiểm chứng và nghiên cứu nên rất an toàn cho phụ nữ mang thai.
Serum vitamin c cho bà bầu, phụ nữ mang thai
Serum vitamin C cho bà bầu 561 Esthemax

Cách dùng:

Bước 1: Làm sạch da mặt bằng cách tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 2: Sử dụng toner để làm sạch sâu lỗ chân lông và loại bỏ bụi bẩn, cho làn da thực sự sạch thoáng.

Bước 3: Sau khi rửa mặt sạch với toner khoảng 1-2 phút, lấy 5-7 giọt Serum C Esthemax  thoa đều lên mặt, cổ và vùng ngực. Tiếp theo massage nhẹ nhàng để serum thẩm thấu sâu.

Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm cho da.

Bước 5: Khi ra ngoài bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng phổ rộng để bảo vệ da tối ưu.

Giá thành: 200.000 VNĐ

4. Serum Vitamin C Kiehl’s

Tên sản phẩm: Serum Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution

Thương hiệu: Kiehl’s

Xuất xứ: Hoa Kỳ

Kiehl’s Serum Vitamin C có tên đầy đủ là Kiehl’s Powerful Strength Line Resistant Concentrate. Thật ra sản phẩm này không phải là sản phẩm mới của Kiehl’s. Đã có mặt trên thị trường từ rất lâu từ năm 2005 nhưng chỉ vài năm trở lại đây loại serum này mới được biết đến rộng rãi. Đồng thời được mọi người đón nhận nồng nhiệt.

Thành phần: 

  • Dẫn xuất Vitamin C (Ascorbyl Glucoside): Đây là dạng Vitamin C bền vững hơn so với L-Ascorbic Acid (dạng Vitamin C tinh khiết), ít gây kích ứng hơn nhưng vẫn có tác dụng làm trắng da và chống oxy hóa.
  • Chiết xuất Bạch Dương Trắng: Chiết xuất từ đường này có khả năng cung cấp và giữ nước cho da, giúp da mềm mại, mịn màng.
  • Chiết xuất Hoa Mẫu Đơn: Theo Đông y, hoa mẫu đơn có tác dụng hỗ trợ làm sáng da. Khi kết hợp với Vitamin C, hiệu quả làm sáng da được tối ưu hơn.

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, giúp quá trình bảo quản được ổn định và lâu dài.
  • Kết cấu kem mỏng nhẹ, màu trắng sữa và mềm mượt.
  • Khả năng dưỡng ẩm phù hợp với mọi làn da
  • Không có tình trạng bóng nhờn trên da
  • Serum này dùng được cả ban ngày lẫn ban đêm.
  • Thành phần chứa 12,5% vitamin C giúp tăng cường hoạt động ban đêm của Vitamin C.
  • Hiệu quả sẽ thấy rõ sau khi sử dụng trong một thời gian.
  • Giảm rõ rệt sự xuất hiện của nếp nhăn, nếp nhăn, da không đều màu và chống lão hóa
  • Mùi hương cam dễ chịu, nhẹ nhàng, lâu trôi.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum kiehl’s cho mẹ bầu

Cách dùng:

  • Rửa mặt thật sạch trước khi thoa serum này.
  • Thoa đều serum vitamin C lên toàn bộ khuôn mặt, tránh vùng mắt.
  • Bạn sẽ cảm thấy hơi nóng khi serum thấm dần vào da, nhưng điều này là bình thường khi bắt đầu sử dụng.
  • Sử dụng vào buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt và làm săn chắc da, và trước khi thoa kem dưỡng ẩm.
  • Tránh vùng mắt: Nếu serum dính vào mắt bạn, hãy rửa sạch ngay lập tức bằng nước.

Giá thành: Khoảng 700.000VNĐ/ tuýp 15ml.

5. Serum Vitamin C The Ordinary

Tên sản phẩm: Tinh Chất The Ordinary Ascorbic Acid 8% + Alpha Arbutin 2%

Thương hiệu: The Ordinary

Xuất xứ: Hoa Kỳ/ Canada

Serum làm trắng da Vitamin C The Ordinary đến từ thương hiệu The Ordinary. The Ordinary là thương hiệu mỹ phẩm được ra đời từ năm 2013. TO là thương hiệu con phân khúc bình dân của tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng DECIEM (Canada). Lý do được nhiều người yêu thích của The Ordinary là chất lượng hơn nhiều giá cả. The Ordinary Vitamin C Serum kết hợp hai chất làm sáng da mạnh mẽ nhất, vitamin C nguyên chất và alpha-arbutin. Cả hai đều được hòa tan trong một công thức hoàn toàn không có nước để mang lại sự ổn định lý tưởng. Từ đó sản phẩm serum vitamin c cho mẹ bầu này sẽ mang lại một làn da trắng hồng rạng rỡ tràn đầy sức sống.

Thành phần: 

  • Vitamin C: Một chất chống oxy hóa trên da và làm sáng da vô cùng hiệu quả.
  • Arbutin: Làm sáng các vùng da tối màu như nám, tàn nhang, thâm mụn…
  • Propanediol: Giúp hào tàn các chất có trong sản phẩm và là một chất giữ ẩm, giúp da mềm mại, mịn màng hơn.

Ưu điểm:

  • Làm trắng hiệu quả. Hạn chế tác hại của cháy nắng và tia UV đối với da.
  • Cải thiện làn da bị sạm, thâm và xỉn màu sau điều trị mụn mang lại làn da mịn màng và đều màu.
  • Làm mờ và sáng các vết nám, tàn nhang trên da, cải thiện tông màu da và giúp da sáng hồng đều màu.
  • Bảo vệ da khỏi tia UV và các gốc tự do gây lão hóa da, giúp da luôn khỏe mạnh và săn chắc.
  • Mặc dù serum có kết cấu đặc nhưng nó hấp thụ rất nhanh vào da và không gây nhờn.
  • Sản phẩm serum cho mẹ bầu này còn có tác dụng ức chế và làm chậm quá trình sản xuất melanin của da.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum vitamin c cho bà bầu the ordinary

Cách dùng:

  • Thoa một vài giọt serum vitamin C lên mặt vào buổi sáng và buổi chiều như một phần của chế độ chăm sóc da hàng ngày của bạn. (Nên nhớ tránh sử dụng xung quanh vùng mắt).
  • Đừng quên sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng sau khi dùng serum vitamin C.
  • Nếu kích ứng xảy ra thì các bạn hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu.
  • Chỉ sử dụng trên da không bị rạn theo chỉ dẫn.
  • Các bạn nên kiểm tra trên da tay trước khi sử dụng trên da mặt.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

Giá thành: Khoảng 320.000 VNĐ/ chai 30ml

6. Serum Vitamin C Goodndoc

Tên sản phẩm: GoodnDoc Vitamin C 16.5 Daily Whitening Serum

Thương hiệu: GoodnDoc

Xuất xứ: Hàn Quốc

Goodndoc Vitamin C Serum giúp da tươi sáng và khỏe mạnh, làm sáng các vết thâm, tàn nhang và da không đều màu. Serum chứa vitamin C chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra sản phẩm serum dùng cho bà bầu này giúp da phục hồi, tái tạo làn da bị tổn thương. Đồng thời cải thiện độ săn chắc của da và tăng độ đàn hồi cho da mang lại là làn da mịn màng, trắng sáng.

Thành phần:

  • Vitamin C: Làm sáng và cải thiện vết thâm trên da.
  • Vitamin E: Dưỡng ẩm và cung cấp độ ẩm cho da.
  • Adenosine: Có hiệu quả chống nhăn và ngăn ngừa lão hóa vô cùng hiệu quả.
  • Chiết xuất từ 8 loại búp non từ thiên nhiên: Cung cấp chất dinh dưỡng cho da, khiến cho da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn.

Ưu điểm:

  • Chống oxi hóa giúp cho da hồng hào khỏe mạnh.
  • Các hoạt chất tự nhiên trong serum làm sáng da và phục hồi làn da xỉn màu.
  • Chứa hàm lượng vitamin C tinh khiết cao giúp trẻ hóa làn da xỉn màu, thô ráp.
  • Hoạt động như một chất chống oxy hóa và thúc đẩy quá trình tái tạo collagen. Từ đó giúp ngăn ngừa và phục hồi làn da bị hư tổn và lão hóa cho phụ nữ mang thai.
  • Hiệu quả khi kết hợp vitamin C với Serum B5 giúp cải thiện rõ rệt sắc tố da giúp da căng mịn.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum Vitamin c goodndoc

Cách dùng:

  • Rửa tay và sử dụng sữa rửa mặt, toner để loại bỏ bụi bẩn, trang điểm.
  • Thoa đều theo 1C – 5 B5 lên da và massage cho dưỡng chất thẩm thấu nhanh.

Giá thành: Khoảng 490.000VNĐ/ chai 30ml

7. Serum Vitamin C La Eoche Posay dành cho bà bầu

Tên sản phẩm: La Roche – Posay Pure Vitamin C10

Thương hiệu: La Roche – Posay

Xuất xứ: Pháp

Serum La Roche Posay Pure Vitamin C10 là serum Vitamin C đầu tiên của La Roche Posay. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm được nghiên cứu dành cho da nhạy cảm. Công thức trong nó chứa 10% Vitamin C nguyên chất, BHA và Neurosensin giúp làm mờ vết thâm hiệu quả. Đồng thời sản phẩm serum cho bà bầu này còn làm sáng da và tăng sức đề kháng cho da rất phù hợp cho bà bầu.

Thành phần:

  • 10% Pure Vitamin C: Đây là thành phần có tác dụng chống oxy hóa, làm giảm nếp nhăn và cải thiện sắc tố trên da.
  • Salicylic Acid : Giúp lấy đi các tế bào chết, dầu thừa và bụi bẩn trên da.
  • Neurosensine : Đây là một chất có khả năng chống viêm và giúp làm dịu da rất hiệu quả.
  • Nước khoáng La Roche – Posay: Đây là một thành phần độc quyền giúp làm dịu da và chống oxy hóa.

Ưu điểm:

  • Có khả năng chống oxy hóa cao, ngăn chặn sự tổng hợp sắc tố melanin gây sạm da
  • Bảo vệ da khỏi các gốc tự do, giúp trắng da, làm mờ vết thâm và đốm nâu. Đồng thời cải thiện độ săn chắc và tăng độ đàn hồi cho da.
  • Tẩy da chết hóa học an toàn làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn dư thừa mà không gây chà xát da
  • Hỗ trợ điều trị mụn và giúp kiểm soát lượng dầu thừa trên da. Giúp kháng viêm và làm dịu da. Có kết cấu dạng gel lỏng, không bết dính và dễ dàng thẩm thấu vào da.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum Vitamin c la roche posay

Cách dùng:

Bước 1: Làm sạch da mặt với nước tẩy trang, sữa rửa mặt và toner.

Bước 2: Nhỏ 3-4 giọt Serum La Roche-Posay Vitamin C và massage nhẹ nhàng trên da mặt.

Bước 3: Sau đó, vỗ nhẹ và massage đều để tinh chất thấm sâu vào da.

Bước 4: Thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng phù hợp.

Giá thành: Khoảng 900.000 VNĐ/ chai 30ml

8. Klairs Vitamin C Serum

Tên sản phẩm: Serum Klairs Vitamin C Freshly Juiced Vitamin Drop

Thương hiệu: Klairs

Xuất xứ: Hàn Quốc

Serum Vitamin C Klairs Freshly Juiced Vitamin Drop là tinh chất dưỡng  “siêu phẩm” chứa vitamin C tươi đậm đặc. Được chiết xuất từ Cam, Chanh, Quýt cùng nhiều thực vật giúp tăng năng lượng và trẻ hóa làn da. Sản phẩm an toàn kể cả làn da nhạy cảm thuộc thương hiệu Klairs đến từ Hàn Quốc.

Thành phần:

  • 5% Ascorbic Acid (Vitamin C): Đây là dạng Vitamin C tinh khiết có nồng độ vừa phải, giúp làm sáng da, mờ thâm nám và chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên, Ascorbic Acid cũng dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với ánh sáng và không khí, nên cần bảo quản sản phẩm cẩn thận.
  • Centella Asiatica Extract (Chiết xuất Rau Má): Thành phần này nổi tiếng với khả năng làm dịu da, giảm kích ứng và hỗ trợ phục hồi da mụn.
  • Sodium Hyaluronate: Một dạng muối của Hyaluronic Acid, có khả năng cấp ẩm sâu cho da, giúp da mềm mại, mịn màng.

Ưu điểm:

  • Có thiết kế nhỏ gọn và tinh tế tạo cảm giác sang trọng.
  • Tác dụng trị mụn, trị thâm và làm đều màu da. Ngoài ra, còn giúp thu hẹp lỗ chân lông và hạn chế quá trình oxy hóa.
  • Bảng danh sách thành phần lành tính và an toàn và nó hoàn toàn không chứa chất gây hại cho da.
  • Sản phẩm serum vitamin c cho phụ nữ cho con bú này thích hợp cho mọi loại da, đặc biệt là da bị mụn, da nhạy cảm.
  • Giá cả hợp với túi tiền và chất lượng hợp lý.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum klairs vitamin c có dùng được cho bà bầu?

Cách dùng:

Cách 1: Dùng toner để cân bằng da trước. Sau đó lấy 3-4 giọt serum và thoa đều khắp mặt.

Cách 2: Dành cho da nhạy cảm hoặc da mới làm quen với vitamin C. Sau khi rửa mặt và dùng toner, nhỏ vài giọt serum vitamin C vào kem hoặc gel dưỡng rồi hãy thoa lên da. Cách này sẽ giúp da quen dần với vitamin C bổ sung độ ẩm cho serum.

Giá thành: Khoảng 400.000VNĐ/ chai 25ml

9. Serum Vitamin C Pretasa C10

Tên sản phẩm: Pretasa C10 Vitamin C Serum

Thương hiệu: Pretasa

Xuất xứ: Hàn Quốc

Serum Pretasa C10 là tập hợp toàn diện các thành phần chăm sóc da. Bao gồm vitamin có lợi như L-Ascorbic Acid, Ferulic Acid, Vitamin E và Gardenia Florida Fruit Extract. Serum C10 Pretasa mang lại hiệu quả làm sáng da, chống lão hóa, làm đều màu da. Từ đó duy trì vẻ trắng sáng tự tin, giúp phái đẹp luôn rạng rỡ.

Thành phần: 

  • 10% L-Ascorbic Acid (Vitamin C): Đây là nồng độ Vitamin C tương đối cao, có tác dụng hiệu quả trong việc làm sáng da, mờ thâm nám, giảm các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, Vitamin C ở nồng độ cao cũng dễ bị oxy hóa, vì vậy cần lưu ý bảo quản sản phẩm.
  • 0.5% Ferulic Acid: Là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp trung hòa các gốc tự do, tăng cường hiệu quả của Vitamin C và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • 1% Vitamin E: Thành phần dưỡng ẩm, giúp da mềm mại và cũng có khả năng chống oxy hóa.

Ưu điểm:

  • Có công thức hoàn hảo giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa L-ascorbic acid trong quá trình sử dụng.
  • Nồng độ an toàn để ngăn ngừa lão hóa da và giảm nguy cơ kích ứng, ngay cả khi bạn có làn da nhạy cảm rất phù hợp với phụ nữ mang thư.
  • Giúp tăng cường sức đề kháng cho da đồng thời làm giảm sự hình thành các vết thâm nám trên da.
  • Sản phẩm serum vitamin c dành cho bà bầu  này còn chống lão hóa da, giảm nếp nhăn và dưỡng ẩm cho da. Đồng thời không gây bết dính và tăng cường khả năng thẩm thấu của sản phẩm vào da. Từ đó mang lại cho làn da mềm mại, mịn màng mà không gây bít tắc cổ nang lông.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum Vitamin c Pretasa C10

Cách dùng:

  • Thoa 3-5 giọt 1-2 lần mỗi ngày khi da đã được làm sạch.
  • Thoa lên vùng da mới sử dụng mỗi ngày hoặc cách ngày.
  • Bắt đầu với 10% Vitamin C là lựa chọn cho người mới sử dụng Serum C để giảm thiểu nguy cơ kích ứng da.
  • Nên dùng vào buổi sáng để bổ sung vitamin C cho da giảm nguy cơ mẩn đỏ do cháy nắng
  • Sử dụng nhiều hơn vào ban đêm khi da bị sạm và không đều màu.

Giá thành: Khoảng 1.490.000 VNĐ/ lọ 30ml

10. Serum Vitamin C Pretasa Arbutin

Tên sản phẩm: Pretasa C-Arbutin Serum

Thương hiệu: Pretasa

Xuất xứ: Hàn Quốc

Serum Arbutin Pretasa có xuất xứ từ Hàn Quốc là sự kết hợp của bộ đôi Arbutin extra và L – Ascorbic. Pretasa C Arbutin duy trì tính năng làm trắng da, loại bỏ các vết nám lâu năm của phụ nữ. Từ đó phục hồi độ trắng sáng khỏe mạnh, độ đàn hồi và săn chắc cho da, cho bạn tự tin rạng ngời.

Thành phần:

  • L-Ascorbic Acid (Vitamin C): Thành phần này thường có nồng độ 10%, giúp làm sáng da, giảm thiểu nếp nhăn và chống oxy hóa.
  • Arbutin: Hoạt chất này có tác dụng tương tự như Hydroquinone nhưng nhẹ nhàng hơn, giúp làm sáng da, mờ thâm nám và tàn nhang bằng cách ức chế enzyme tyrosinase sản sinh melanin.
  • Gardenia Florida Fruit Extract (Chiết xuất Trái Đại): Chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do và hỗ trợ chống lão hóa.

Ưu điểm:

  • Sản phẩm serum dành cho bà bầu này mang đến nhiều công dụng dưỡng trắng, làm đẹp da.
  • Thẩm thấu nhanh vào da mà không gây cảm giác bết dính như các loại kem dưỡng da truyền thống.
  • Chứa các thành phần là sự kết hợp lành tính, hiệu quả rất nhanh trên da
  • Giúp nuôi dưỡng và phục hồi làn da trắng sáng nhanh chóng cho bà bầu.
  • Hiệu quả chỉ sau một thời gian ngắn thoa bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.
  • Có thể sử dụng dưỡng trắng cho nhiều đối tượng với các tình trạng da khác nhau.
serum vitamin c cho bà bầu an toàn
Serum vitamin c cho bà bầu Pretasa Arbutin

Cách dùng:

Bước 1: Sau khi tẩy trang bằng bông tẩy trang mềm, hãy rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt. Chọn những loại có các thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng hay làm khô da.

Bước 2: Thoa toner để làn da của bạn sẽ được cân bằng độ pH. Đồng thời giúp làm sạch kỹ lưỡng hơn và loại bỏ tất cả bã nhờn sau lỗ chân lông của bạn.

Bước 3: Nhỏ 3-5 giọt serum lên da khi da khô hoàn toàn khỏi lớp toner

Bước 4: Massage 10-20 giây nhẹ nhàng thư giãn để dưỡng chất thấm đều hơn.

Khi thoa kem, không thoa lên vùng da mỏng manh quanh mắt hoặc vết thương niêm mạc.

Giá thành: Khoảng 1.890.000 VNĐ/ chai 30ml

11. Tinh chất thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da 10% Niacinamide Booster

Tên sản phẩm: Paula’s Choice 10% Niacinamide Booster

Thương hiệu: Paula’s Choice

Xuất xứ: Mỹ/ Hoa Kỳ

Lỗ chân lông to và da sần sùi là nỗi ám ảnh của nhiều chị em phụ nữ và đặc biệt là các mẹ bầu, điều này khiến họ mất đi sự tự tin và ảnh hưởng đến nhan sắc. Hiểu được điều đó, Paula’s Choice – thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ Mỹ – đã cho ra mắt sản phẩm Tinh chất thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da 10% Niacinamide Booster với công thức độc đáo, giúp cải thiện hiệu quả tình trạng da sần sùi, lỗ chân lông to và mang lại làn da sáng mịn rạng rỡ.

Thành phần: 

  • Niacinamide: Kích thích hoạt động của tế bào, thúc đẩy quá trình tiết dầu thừa trên da, hạn chế tình trạng to lỗ chân lông và khiến da trở nên trắng sáng hơn.
  • Vitamin C: Làm sáng, mờ thâm khiến da trở nên trắng sáng và mịn màng hơn.
  • Sodium Hyaluronate: Đây là thành phần với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời và cải thiện vẻ bề ngoài rất hiệu quả.

Ưu điểm: 

  • Có khả năng kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.
  • Kiểm soát tốt lượng dầu thừa trên da , hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông và khiến lỗ chân lông được thu nhỏ.
  • Hạn chế được tình trạng lên mụn.
  • Thành phần an toàn lành tính nên các mẹ bầu có thể an tâm sử dụng.
  • Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ, dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong da mà không gây bết dính khó chịu.
  • Đây cũng là một sản phẩm được rất nhiều chuyên gia và bác sĩ tin tưởng sử dụng.
Serum vitamin c cho bà bầu, phụ nữ mang thai
Tinh chất thu nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da 10% Niacinamide Booster

Cách dùng: 

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Làm sạch da một lần nữa bằng toner.
  • Bước 3: Sử dụng khoảng 3-4 giọt cho toàn mặt có thể massage nhẹ nhàng để tình chất thẩm thấu hết vào bên trong da.
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa lại các tinh chất trên da.
  • Bước 5: Nếu phải ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

Giá thành: 1.790.000 VNĐ

12. Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator 50ml

Tên sản phẩm: Paula’s Choice Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator 50ml

Thương hiệu: Paula’s Choice

Xuất xứ: Hoa Kỳ/ Mỹ

Paula’s Choice Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator 50ml là sản phẩm kem dưỡng ẩm chống lão hóa được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả, phù hợp cho cả phụ nữ mang thai.

Thành phần: 

  • Niacinamide (Vitamin B3): Cải thiện kết cấu da
  • Vitamin C (Sodium Ascorbyl Phosphate): Dạng Vitamin C ổn định, có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm.
  • Dimethicone: Dưỡng ẩm, giúp da mềm mại, mịn màng và tạo cảm giác mượt mà khi thoa.

Ưu điểm: 

  • Kết cấu dạng gel mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn rít, thích hợp cho cả da dầu và da hỗn hợp.
  • Sự kết hợp của Niacinamide và Vitamin C giúp chống oxy hóa, giảm thiểu nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi và săn chắc cho da.
  • Cải thiện các vấn đề của da như tình trạng không đều màu và lỗ chân lông to của da.
  • Không chứa các thành phần gây kích ứng thường gặp như paraben, sulfate, hương liệu nhân tạo nên rất an toàn cho mẹ bầu.
  • Đây cũng là một sản phẩm của thương hiệu lớn được rất nhiều chuyên gia và bác sĩ tin tưởng sử dụng.
Serum vitamin c cho bà bầu, phụ nữ mang thai
Resist Anti-Aging Clear Skin Hydrator 50ml

Cách dùng: 

  • Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.
  • Bước 2: Làm sạch da một lần nữa bằng toner.
  • Bước 3: Sử dụng khoảng 3-4 giọt cho toàn mặt. Có thể massage nhẹ nhàng để tình chất thẩm thấu hết vào bên trong da.
  • Bước 4: Sử dụng kem dưỡng ẩm để khóa lại các tinh chất trên da.
  • Bước 5: Nếu phải ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì nên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da một cách tối ưu nhất.

Giá thành: 1.050.000 VNĐ

13. Tinh Chất 15% Vitamin C Làm Sáng Da Paula’s Choice Resist C15 Super Booster

Tên sản phẩm: Tinh Chất Paula’s Choice Resist C15 Super Booster 20ml

Thương hiệu: Paula’s Choice

Nguồn gốc: Hoa Kỳ/ Mỹ

Hiểu được mong muốn của phái đẹp và đặc biệt là đối với các mẹ bầu, phụ nữ mang thai. Paula’s Choice – thương hiệu mỹ phẩm uy tín đến từ Mỹ – đã cho ra đời Tinh Chất Paula’s Choice Resist C15 Super Booster 20ml. Sản phẩm được mệnh danh là “siêu phẩm” làm sáng da với hàm lượng Vitamin C cao nhất từ Paula’s Choice, giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề về da như thâm nám, tàn nhang, da không đều màu, đồng thời hỗ trợ chống lão hóa và bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do.

Thành phần: 

  • Vitamin C (L-Ascorbic Acid): Là thành phần chính, chiếm 15%, đóng vai trò quan trọng trong việc làm sáng da, mờ thâm nám, tàn nhang, cải thiện độ đều màu da.
  • Sodium Hyaluronate: Là thành phần cấp ẩm, giúp da ngậm nước, giữ ẩm cho da trong một ngày dài.
  • Tocopherol (Vitamin E): Là chất chống oxy hóa mạnh, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, tăng cường hàng rào bảo vệ của da và giúp da tránh khỏi tác hại của môi trường.

Ưu điểm: 

  • Chứa nồng độ Vitamin C cao nhất (15%) từ Paula’s Choice, giúp làm sáng da hiệu quả, mờ thâm nám, tàn nhang, cải thiện độ đều màu da.
  • Vitamin C dạng L-Ascorbic Acid nguyên chất, có khả năng thẩm thấu sâu vào da, phát huy tối đa hiệu quả.
  • Kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi, giảm nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa.
  • Kết cấu dạng nước, thẩm thấu nhanh vào da mà không gây nhờn rít.
  • Công thức dịu nhẹ, phù hợp cho cả da nhạy cảm.
  • Đã được kiểm nghiệm lâm sàng và chứng minh an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú.
Serum vitamin c cho bà bầu, phụ nữ mang thai
Tinh Chất 15% Vitamin C Làm Sáng Da Paula’s Choice Resist C15 Super Booster

Cách dùng:

  • Rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô da bằng khăn mềm.
  • Thoa toner giúp cân bằng độ pH cho da sau khi rửa mặt và tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất của các sản phẩm tiếp theo.
  • Nhỏ 2-3 giọt tinh chất vào lòng bàn tay và massage nhẹ nhàng cho đến khi tinh chất thẩm thấu hoàn toàn vào da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm lên da mặt và cổ sau khi sử dụng tinh chất để khóa các tinh chất lại trên da.
  • Kem chống nắng là bước quan trọng cuối cùng trong quy trình chăm sóc da ban ngày.

Giá thành: 1.365.000 VNĐ

Lưu ý khi sử dụng Serum Vitamin C cho phụ nữ mang thai

Tuy mang lại nhiều công dụng tốt cho da nhưng serum vitamin C không phải là hợp chất dễ sử dụng. Để đảm bảo an toàn và phát huy tối đa hiệu quả khi sử dụng serum, bạn cần lưu ý khi dùng serum vitamin c cho người mới bắt đầu sau:

  • Không kết hợp vitamin C với các sản phẩm có chứa benzoyl peroxide, AHA, BHA, niacinamide, retinol. Những chất này làm mất tác dụng của vitamin C. Tuy nhiên các bạn vẫn có thể dùng những chất này xen kẽ sáng tối hoặc cách ngày nhé.
  • Thời gian nghỉ ngơi hợp lý: Sử dụng quá nhiều hợp chất trong thời gian ngắn sẽ làm bít lỗ chân lông. Từ đó khiến da không hấp thụ được các dưỡng chất. Vì vậy, các bạn cần để da có thời gian nghỉ ngơi khi dùng serum vitamin C.
  • Chọn serum vitamin C có nồng độ phù hợp với da: Khi mới dùng, các mẹ hãy chọn serum có nồng độ thấp. Sau khi đã quen, các bạn có thể tăng nồng độ từ từ để da thích nghi. Ngoài ra, nên sử dụng với tần suất thích hợp để theo dõi hiệu quả của serum (2-3 lần mỗi tuần).
  • Chọn serum vitamin C có độ pH phù hợp: Đối với da thường, các sản phẩm chứa LAA nên có độ pH dễ chịu khoảng 3.5. Còn đối với da nhạy cảm thì nên dùng loại có độ pH 5-7 như SAP và MAP.
  • Bảo quản serum đúng cách: Vitamin C rất nhạy cảm với ánh sáng và không khí, nó dễ bị oxy hóa. Vì vậy cần bảo quản serum vitamin C nơi khô mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Để bảo quản serum vitamin C tốt nhất bạn nên bảo quản nó trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Phải dùng serum vitamin C trước kem chống nắng: Serum vitamin C giúp phát huy tối đa hiệu quả của kem chống nắng. Chúng bảo vệ da hiệu quả hơn dưới tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Serum Vitamin C kết hợp Vitamin E: Ngoài tác dụng tăng cường hiệu quả chống nắng, cả vitamin C và E đều có khả năng chống oxy hóa. Vậy nên khi kết hợp chúng sẽ bảo vệ da khỏi tác hại của các tác động có hại từ môi trường.
  • Không sử dụng nếu Serum Vitamin C bị oxy hóa: Serum vitamin C đã bị oxy hóa sẽ làm mất đi hiệu quả và có thể gây kích ứng da trong quá trình sử dụng. Không sử dụng nếu thấy serum vitamin C đổi màu vì nó có xu hướng gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Chọn nơi mua hàng uy tín: Hiện nay có tràn lan các cửa hàng mỹ phẩm kém chất lượng. Vậy nên việc tìm hiểu kỹ về thành phần cũng như nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm là điều cần thiết.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về Serum vitamin c có dùng cho bà bầu được không? và Top 13 Serum vitamin c cho bà bầu, phụ nữ mang thai. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *