Dùng Tretinoin có được tẩy da chết hay đắp mặt nạ không?

Tretinoin là một loại hoạt chất thuộc nhóm retinoids – một dẫn xuất của vitamin A có nhiều công dụng trong skincare.Không chỉ được biết đến với khả năng trị mụn, mà tretinoin còn giúp mờ thâm nám, chống lão hóa, mờ nếp nhăn,… Và cũng có nhiều bạn đặt ra câu hỏi cho Bác sĩ Nguyễn Ngọc là đang dùng tretinoin có được tẩy da chết hay đắp mặt nạ không? Vậy hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

Dùng Tretinoin có được tẩy da chết hay đắp mặt nạ không?
Dùng Tretinoin có được tẩy da chết hay đắp mặt nạ không?

Đang dùng Tretinoin có nên đắp mặt nạ không?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, đang dùng tretinoin có thể đắp mặt nạ được nhé. Bạn có thể đắp mặt nạ từ nguyên liệu thiên nhiên trộn thêm Tretinoin giúp cấp ẩm, phục hồi tránh kích ứng, gây khô da, bong tróc.

Ngoài ra thì nhiều loại mặt nạ còn giúp hỗ trợ làm sáng da, mờ thâm, se khít lỗ chân lông,…

Nhìn chung là dù bạn có đang dùng tretinoin hay không thì nếu có điều kiện nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần, sẽ giúp da bạn đẹp hơn, khỏe hơn.

Đang dùng Tretinoin có nên đắp mặt nạ không?
Đang dùng Tretinoin có nên đắp mặt nạ không?

Dùng Tretinoin có được tẩy da chết không?

Có khá nhiều quan điểm cho rằng không nên dùng thêm tẩy da chết khi đang dùng tretinoin. Nhưng Bs Nguyễn Ngọc cho rằng các bạn vẫn có thể tẩy da chết, nhưng chỉ sử dụng thêm sản phẩm tẩy da chết khi da đã quen với tretinoin, không còn kích ứng. Bởi vì cả tretinoin và tẩy da chết đều là treatment khá mạnh, dễ gây kích ứng cho da. Nên Bác sĩ Nguyễn Ngọc không khuyến khích không cần sử dụng kem tẩy da chết sau khi dùng Tretinoin.

Sau khi da đã quen với tretinoin thì các bạn có thể dùng tẩy tế bào chết hóa học aha/bha tuần từ 1-2 lần. Nếu là tẩy da chết vật lý thì có thể dùng 1 lần/tuần, nhưng nên dùng với những bạn da khỏe. Các bạn có thể hiểu đơn giản là tretinoin sẽ giúp làm bong các lớp tế bào sần sùi già cỗi, nhưng các tế bào đó vẫn còn ở trên da. Và tẩy tế bào chết sẽ giúp lấy sạch hết những tế bào chết đó nhanh chóng, đều đặn hơn.

Ngoài ra nếu mà các bạn mới dùng Tretinoin bác sĩ Ngọc khuyên dùng thêm các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý có thể AHA, BHA sẽ tốt, cùng thời điểm với Tretinoin hạn chế việc sạm đen, nổi mụn nhiều do Tretinoin. Và khi dùng Tretinoin lâu rồi với các nồng độ từ 0,05% – 1% có thể dùng nguyên Tretinoin cũng được, nếu có điều kiện thì có thể dùng thêm AHA, BHA từ 1-2 lần để làm sạch sâu lỗ chân lông giữ ẩm và làm sáng da. 

Xem thêm bài viết:

Xem thêm tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

Cách sử dụng Tretinoin hiệu quả

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng tretinoin hiệu quả các bạn có thể tham khảo:

  • Nên chọn dùng tretinoin từ nồng độ thấp đến cao, tần suất thưa và lượng bôi mỏng khi mới bắt đầu sử dụng nhé.
  • Luôn nhớ phải thoa kem chống nắng đầy đủ vào mỗi sáng vì tretinoin làm da nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời
  • Vào buổi tối có thể dùng serum cấp ẩm phục hồi như HA, B5 để da tránh bị kích ứng
  • Các bạn có thể sử dụng tretinoin trước hoặc sau kem dưỡng, nếu da chưa quen thì nên dùng tretinoin sau kem dưỡng
  • Sau khi đã dùng tretinoin quen thì có thể kết hợp thêm các treatment khác để gia tăng các hiệu quả chăm sóc da. Ví dụ như niacinamide, vitamin C, arbutin, azelaic acid,…
Cách sử dụng Tretinoin hiệu quả
Cách sử dụng Tretinoin hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng Tretinoin hiệu quả

Một số lưu ý khi sử dụng tretinoin an toàn, hiệu quả:

  • Luôn nhớ thoa kem chống nắng đúng và đủ, ngoài ra hãy mặc áo chống nắng, đội mũ che cẩn thận khi ra ngoài.
  • Cũng giống retinol, thời gian đầu bạn có thể gặp kích ứng, đẩy mụn, khô da,… Do đó, hãy tập trung dưỡng ẩm phục hồi da. Nếu lo sợ kích ứng quá thì có thể bắt đầu từ 1 loại retinoid khác là retinol.
  • Tùy thuộc vào tình trạng da mà có thể lựa chọn tretinoin cream hoặc tretinoin gel các nồng độ phù hợp với da
  • Có thể tham khảo 1 số sản phẩm tretinoin nổi tiếng được nhiều người sử dụng và có hiệu quả như tretinoin obagi, tretinoin acnelyse,…
  • Nên sử dụng tretinoin dưới sự theo dõi, hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia da liễu. Nếu có vấn đề gì bất thường, hãy ngừng sử dụng và hỏi ý kiến của bác sĩ để tránh tình trạng kích ứng nặng.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Dùng tretinoin có được tẩy da chết hay đắp mặt nạ không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *