Dùng AHA có cần tẩy da chết không?

AHA được biết đến như một hoạt chất có tác dụng làm sạch da. Nhiều bạn đặt câu hỏi cho bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng dùng AHA có cần tẩy da chết không? Vậy bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giải đáp tới các bạn câu hỏi này nhé.

Dùng AHA có cần tẩy da chết không?
Dùng AHA có cần tẩy da chết không?

Dùng AHA có cần tẩy da chết không?

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc, AHA đã là một hoạt chất giúp tẩy tế bào da chết rồi, vì vậy các bạn không cần thiết phải dùng thêm tẩy tế bào chết nữa. Việc dùng quá nhiều tẩy da chết có thể khiến da gặp tổn thương chứ không giúp da sạch kĩ hơn.

Dùng AHA có cần tẩy da chết không?
Dùng AHA có cần tẩy da chết không?

Dùng AHA kết hợp tẩy tế bào chết vật lý không?

Đối với các bạn đã dùng liên tục AHA thường xuyên rồi thì theo bác sĩ Nguyễn Ngọc việc tẩy tế bào chết vật lý là không cần thiết. Còn nếu bạn muốn kết hợp tẩy tế bào chết vật lý để sạch sâu da thì bạn có thể giảm nồng độ và tần suất sử dụng AHA xuống.

Xem thêm tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

 

Nguyên tắc tẩy tế bào chết đúng cách

Nếu muốn tẩy tế bào chết đúng cách, giúp da ngày càng đẹp hơn và tránh gây tổn hại cho da, hãy lưu ý 5 nguyên tắc sau: 

Mỗi tuần một lần là đủ

Chỉ tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần là đủ. Không tẩy tế bào chết quá thường xuyên vì có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho làn da của bạn. Và là nguyên nhân chính gây ra tình trạng da khô (nếu bạn có làn da dầu) hoặc da nhờn (nếu bạn có làn da khô). Đồng thời da trở nên nhạy cảm, dễ kích ứng, mỏng, dễ bị cháy nắng, nám. 

Nguyên tắc tẩy tế bào chết 
Nguyên tắc tẩy tế bào chết

Cần dưỡng ẩm khi tẩy tế bào chết

Sau khi quá trình tẩy da chết hoàn tất, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng da, vì làn da vừa tẩy tế bào chết của bạn cần được cấp ẩm để khỏe mạnh hơn. Nếu không được cung cấp nước, làn da của bạn có thể bị kích ứng, xỉn màu và suy yếu nhanh hơn trước. Lưu ý: Vì lý do an toàn nên chọn loại kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng trắng có nguồn gốc rõ ràng.

Không tẩy tế bào chết khi da đang khô

Tẩy tế bào chết bằng da ướt là tốt nhất nếu bạn không muốn da mình bị ngứa, tấy đỏ hoặc ngứa ngáy. Tẩy tế bào da chết khi da khô kém hiệu quả hơn so với lột da được làm ẩm trước và dễ gây tổn thương da hơn. 

Thật nhẹ nhàng khi tẩy tế bào chết

Vì da mặt của chúng ta rất nhạy cảm nên việc tẩy da chết cần được thực hiện từ từ và nhẹ nhàng. Tẩy tế bào chết có hiệu quả tốt nhất khi áp dụng nhẹ nhàng, vì vậy bạn không cần phải dùng hết sức và chà xát mạnh để loại bỏ “tất cả bụi bẩn” khỏi da. Nếu bạn chà xát mạnh, da sẽ bị tổn thương, bong tróc, đẩy nhanh quá trình lão hóa và cuối cùng sẽ xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.

Chọn sản phẩm phù hợp với loại da của bạn

Tất cả các loại da đều có những đặc tính khác nhau. Vì vậy để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh tổn thương da, bạn nên lựa chọn loại kem tẩy tế bào chết có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời thành phần có chứa nguồn gốc tự nhiên và được cơ quan y tế phê duyệt. Trước khi dùng trên da mặt, các bạn cũng cần kiểm tra xem sản phẩm có phù hợp với làn da của mình hay không.

Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết kết hợp AHA hiệu quả

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, minh khuyên bạn để hạn chế gây kích ứng, lão hóa da dưới đây là các kết hợp tế bào chết vật lý và AHA hiệu quả, an toàn. 

Các bạn có thể dùng tẩy tế bào chết vật lý mỗi tuần một lần. Cùng với đó kết hợp sử dụng AHA với nồng độ khoảng từ 5 – 8%, mỗi tuần dùng từ 1-2 lần.

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết kết hợp AHA hiệu quả
Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết kết hợp AHA hiệu quả

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Dùng AHA có cần tẩy da chết không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *