Nồng độ Tretinoin có mấy loại? Nên dùng nồng độ bao nhiêu?

Tretinoin hiện là sản phẩm thiết yếu trong việc chăm sóc da không chỉ của chị em phụ nữ mà còn cả cánh mày râu. Đó là  nhờ vào khả năng chống lão hóa, giảm mụn, mờ nám,… hiệu quả. Chỉ cần gõ tretinoin thì sẽ ra rất nhiều kết quả, từ tretinoin Obagi, Acnelyse, từ 0.025-0.1%. Vậy hiện nay nồng độ tretinoin có mấy loại? Nên dùng nồng độ bao nhiêu? Các bạn hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Nồng độ Tretinoin có mấy loại? Nên dùng nồng độ bao nhiêu?

Các nồng độ Tretinoin thông thường

Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu xem hiện nay trên thị trường có những nồng độ tretinoin phổ biến nào nhé!

Nồng độ Tretinoin 0,025%

Tretinoin nồng độ thấp nhất là 0,025%, được cho là tương đương với Retinol nồng độ 0.5%. Tretinoin nồng độ 0.025% này sẽ phù hợp với những bạn mới bắt đầu sử dụng, hoặc da yếu, nhạy cảm. Nồng độ này sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với tretinoin hơn mà không bị quá kích ứng.

Nồng độ Tretinoin 0,025%
Nồng độ 0,025%

Nồng độ Tretinoin 0,05%

Nồng độ tretinoin 0,05% là nồng độ phù hợp với làn da dầu và hỗn hợp thiên dầu. Với nồng độ này, các bạn sẽ không còn e ngại về kết cấu dạng kem gây tình trạng bức bí làn da và tắc lỗ chân lông. Nồng độ này sẽ phù hợp với những bạn đã quen dần hơn với tretinoin. Hoặc những bạn đã từng dùng retinol nồng độ 0.5% thì da cũng có thể đáp ứng với tretinoin nồng độ này. 

Xem thêm tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Nồng độ Tretinoin 0,1%

Tretinoin nồng độ cao nhất là 0.1% được xem là ở mức khá cao ở thời điểm hiện tại. Khi bạn đã dùng tretinoin lâu dài, da khỏe, không còn kích ứng, thì có thể tăng lên 0.1%. Ở nồng độ này, các vấn đề như nám, lão hóa, giảm mụn, trị mụn,… sẽ được giải quyết một cách hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể sử dụng tretinoin nồng độ 0.1% ngay từ đầu. Do đó, Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn nên sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nhé!

Nên dùng Tretinoin nồng độ bao nhiêu?

Tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người mà đáp án sẽ khác, nếu lần đầu tiên bạn sử dụng retinoids, bạn chỉ nên dùng với nồng độ thấp nhất. Sau đó, khi quen dần dần, bạn mới nên tăng dần nồng độ tretinoin lên. Hay như với những bạn đã từng dùng tretinoin, hoặc dùng retinol 0.5-1%,… Thì các bạn có thể dùng tretinoin nồng độ cao hơn, như 0.05 hoặc 0.1% chẳng hạn. 

Nên dùng Tretinoin nồng độ bao nhiêu?
Nên dùng Tretinoin nồng độ bao nhiêu?

Do vậy, để biết được làn da mình phù hợp với tretinoin nồng độ bao nhiêu, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ. Và sử dụng tretinoin cũng theo những sự hướng dẫn, theo dõi của bác sĩ, chuyên gia thì sẽ tốt hơn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Nồng độ tretinoin có mấy loại? Nên dùng nồng độ bao nhiêu? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Mới dùng Tretinoin nên dùng nồng độ bao nhiêu?

Nếu bạn mới dùng tretinoin mà trước đó chưa từng dùng retinol, thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên sử dụng nồng độ 0.025%. Đây là nồng độ thấp nhất, an toàn cho những người mới sử dụng lần đầu. Còn nếu bạn mới dùng tretinoin, nhưng trước đó đã dùng retinol 0.5%-1%, thì bạn có thể dùng nồng độ 0.05-0.1%. Lý do là vì khi này, da bạn đã quen hơn với tretinoin, đã có thể dung nạp được nồng độ cao hơn.

Có nên tăng nồng độ Tretinoin?

Việc có nên tăng hay không phụ thuộc vào hiệu quả trên da bạn. Với những bạn đã dùng rất quen, không còn kích ứng, muốn hiệu quả thêm thì có thể tăng nồng độ. Nhưng với những bạn da rất nhạy cảm, vừa mới sử dụng tretinoin, thì theo Bs Nguyễn Ngọc, các bạn chưa nên tăng nhé!

Khi nào nên tăng nồng độ Tretinoin?

Nên tăng nồng độ tretinoin khi nồng độ hiện tại không còn tối ưu. Lúc này, tăng nồng độ lên sẽ giúp gia tăng hiệu quả cải thiện các vấn đề về da hơn. Tuy nhiên, nếu bạn mới sử dụng, hoặc vẫn đang thấy hiệu quả tốt, thì chưa cần tăng nhé! Tóm lại, hãy dựa vào những trải nghiệm thực tế trên làn da mình, và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *