Những lời hứa viển vông khi trị nám dứt điểm 100%

Với những khuyết điểm trên da ai cũng muốn xử lý giải quyết chúng để có thể sở hữu làn da ưng ý hơn. Với vấn đề nám da – có người thấy bình thường, họ cũng không thấy ảnh hưởng gì nhưng cũng có những chị em tình trạng nám khá nhiều và ngày càng đậm màu hơn ảnh hưởng đến tâm trạng, thiếu tự tin hơn và tìm mọi cách để trị nám. Có người tự tìm cách này cách kia, có người chọn những cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, nhưng hãy nhớ rằng không phải tất cả những lời cam kết hứa hẹn đều đúng đâu nhé.

YouTube video

Nguyên nhân xuất hiện nám da

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu một số nguyên nhân, yếu tố thường gặp dẫn đến hình thành nám da:

Yếu tố di truyền: trong gia đình nếu có những người thân trước đó bị nám thì rất có thể bạn cũng sẽ bị nám. Theo nghiên cứu có tới 30% tỉ lệ những người bị nám có tiền sử gia đình cũng có người bị nám, và thường nám da xuất hiện ở nữ nhiều hơn nam giới.

Nám da do sự thay đổi hormone estrogen (là chủ yếu) hoặc hormone progesterone kích thích melanocytes sản sinh sắc tố melanin nhiều hơn và kích thích đưa sắc tố melanin lên trên bề mặt da, nguyên nhân của việc hình thành nám và nám ngày càng đậm màu hơn. Sự thay đổi hormone này còn thường diễn ra trong quá trình mang thai ở phụ nữ, thời kỳ tiền mãn kinh,…

Tác động từ ánh nắng mặt trời: Tia cực tím làm oxy hóa Lipid ở tế bào đáy và giải phóng các gốc tự do kích thích sản sinh ra melanin thật nhiều. Đây là những sự tác động từ từ theo năm tháng thời gian lâu dài do đó rất ít người để tâm đến tác động này. Có thể bạn thấy hậu quả mà ánh nắng, tia UV chưa phải vấn đề lớn khi bạn còn trị nám. Ngoài ra cũng còn nhiều nguyên nhân tác động đến da hình thành nám như stress căng thẳng, sinh hoạt thất thường,…

 

Nguyên nhân xuất hiện nám da

Những lời hứa hẹn không nên tin khi trị nám

Trị nám bằng kem bôi, hay các phương pháp laser có hiệu quả mờ nám là đúng nhưng có hết hoàn toàn không tái phát như những lời cam kết hay không hãy cùng tìm hiểu ngay.

Trị nám hết hoàn toàn và vĩnh viễn không tái phát

Nám da không phải là vấn đề mà bạn có thể xử lý một lần khỏi hoàn toàn mãi mãi được, hiệu quả sẽ còn phụ thuộc vào cách mà bạn chăm sóc da như thế nào. Nếu như bạn thấy trường hợp nào đó sau khi làm laser mà hết đốm màu trên da và không hề tái phát thì bạn cũng đừng vội tin, bởi lẽ để duy trì được như vậy thì họ cũng phải chăm sóc rất tốt hoặc vốn dĩ vấn đề được xử lý đó không phải là nám mà có thể là bớt Hori.

Bạn có thể nhầm lẫn giữa việc trị bớt Hori làm laser khỏi hoàn toàn và không tái phát, tuy nhiên với nám thì không được như vậy, nếu bạn chăm sóc da không phù hợp với tình trạng da và các nguyên nhân hình thành nám vẫn luôn tiếp diễn thì nám luôn sẵn sàng quay lại xuất hiện trên làn da của bạn.

Những lời hứa hẹn không nên tin khi trị nám

Tình trạng nám đậm màu hẳn lên là tình trạng sắc tố được đưa từ dưới da lên bề mặt để đào thải ra ngoài. 

Có những trường hợp sử dụng các loại sản phẩm hay phương pháp thực hiện trị nám trong thời gian đầu thấy tình trạng da sạm đen hơn, nám đậm màu hơn và được giải thích là sắc tố được đẩy từ dưới lên rồi mới bị đẩy ra ngoài. Thì sự thật không phải vậy, bởi sắc tố đen luôn liên tục được tạo ra bởi tế bào sắc tố ở màng đáy. Do đó hiện tượng nám bị đậm lên chính là biểu hiện của tăng sắc tố do phản ứng da khi tiếp xúc với phương pháp, cũng có thể do tiếp xúc mẫn cảm với ánh nắng hoặc liệu trình không phù hợp.

Tình trạng tăng sắc tố có thể do một số nguyên nhân như: phản ứng của da khi tiếp xúc với phương pháp xử lý, không chống nắng tốt – da chịu tác động lớn từ tia UV hay liệu trình trị liệu không phù hợp hoặc không đúng, không đảm bảo an toàn. 

Xem thêm: Cách chọn kem chống nắng phù hợp da bảo vệ khỏi tia UVA và UVB

Tình trạng nám đậm màu hẳn lên là tình trạng sắc tố được đưa từ dưới da lên bề mặt để đào thải ra ngoài. 

Càng bong tróc càng hiệu quả

Bạn có thể thấy các hình thức peel da, lột da lấy đi các lớp tế bào sừng, loại bỏ các tế bào mang theo sắc tố và khi đó bạn sẽ thấy nền da sáng màu hơn, hồng hào hơn. Tuy nhiên việc lạm dụng các sản phẩm làm bong tróc da này cũng khiến da bạn có nguy cơ tổn thương do lớp tế bào sừng bị mong ra để lộ lớp tế bào mới non yếu và mỏng manh, mất đi lớp hàng rào bảo vệ khiến làn da dễ bị nhiễm khuẩn, nấm và tăng tiết bã (theo cơ chế bảo vệ tự nhiên của da),…Hãy cân nhắc về các sản phẩm có độ uy tín cũng như hướng dẫn của bác sĩ nhé.

Xem thêm: Da mặt bị khô và nổi mụn: Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả

Duy trì tình trạng nám như thế nào?

Với tình trạng nám da có duy trì được lâu dài hay không sẽ còn tùy vào cách bạn chăm sóc da như thế nào, có phù hợp hay không. Và điều đáng lưu tâm chính là vấn đề nội tiết, nội tiết tố cực kỳ quan trọng trong việc nám da có tái phát sau trị liệu nên ngoài việc xử lý nám hãy nghe tư vấn kỹ lưỡng từ bác sĩ để được hướng dẫn cách chăm sóc da sau này nữa nhé.

Duy trì tình trạng nám như thế nào?

Vậy là trong bài viết hôm nay bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã chia sẻ với các chị em nguyên nhân khiến chúng ta bị hình thành nám và một số những lời hứa hẹn quảng cáo có thể rất dễ bắt gặp. Hy vọng là qua bài viết này chị em sẽ có cái nhìn đúng hơn về nám da và  trong quá trình trị nám – tuyệt đối đừng tin những lời hứa hẹn khỏi hoàn toàn, mãi mãi. Nếu các chị em vẫn còn thắc mắc thì có thể gửi tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline mình sẽ hỗ trợ giải đáp cho các bạn nhé !

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger:: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *