Kết hợp Retinol và Glutathione có được không?

Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là mỹ phẩm chăm sóc da, dưỡng da, làm trắng và chống lão hóa. Việc tìm hiểu các thành phần hoặc hợp chất có trong sản phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Việc này giúp bạn tìm hiểu xem sản phẩm nào tốt cho làn da của bạn hoặc cách chúng chăm sóc cho làn da của bạn. Retinol và glutathione là hai hợp chất rất phổ biến được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. Retinol làm đẹp da như thế nào, glutathione dưỡng da như thế nào và chúng có gì khác nhau? Liệu có thể kết hợp Retinol và Glutathione với nhau có được không? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Kết hợp Retinol và Glutathione có được không?
Kết hợp Retinol và Glutathione có được không?

Giới thiệu Retinol

Retinol còn được gọi là vitamin A1, là một hợp chất nổi tiếng thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp. Hoạt chất này có tác dụng giúp trẻ hóa làn da, nếp nhăn, thu nhỏ lỗ chân lông, v.v… Đó là lý do retinol được coi là “thần dược” cho làn da của chị em trên toàn thế giới.

Giới thiệu Glutathione

Glutathione là một dạng chất giúp bảo vệ tế bào và được sản xuất trong gan. Ngoài ra cũng được tìm thấy trong thịt, rau và trái cây. Glutathione được tổng hợp từ 3 axit amin bao gồm cysteine, axit glutamic và glycine. Glutathione được sản xuất tự nhiên bởi cơ thể chúng ta và giúp các tế bào của chúng ta hoạt động hiệu quả.

Xem thêm thông tin chi tiết từ video bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Công dụng của Retinol và Glutathione

Công dụng của Retinol trong làm đẹp da:

Là một hợp chất vitamin, retinol giúp cơ thể sửa chữa các tế bào bị hư tổn. Retinol giúp làm giảm đáng kể các khuyết điểm trên da và giúp điều trị mụn trứng cá, nếp nhăn hay rám nắng. Các sản phẩm làm đẹp có chứa retinol thường ở nồng độ thấp. Có tác dụng giúp phục hồi các vùng da sần sùi và nhăn nheo. Đồng thời cải thiện sự liên kết của tế bào da và cải thiện sắc tố tổng thể.

Công dụng của Glutathione trong làm đẹp da:

Glutathione là một hợp chất do cơ thể tự sản xuất nên nó giúp duy trì hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe cho cơ thể. Nồng độ glutathione giảm dần theo thời gian do tuổi tác và thói quen ăn uống không lành mạnh. Những người thường xuyên làm việc trong môi trường căng thẳng, áp lực cao sẽ bị giảm glutathione không kiểm soát. Chính vì điều này mà làn da trở nên đen sạm và xấu đi, nhất là ở những chị em làm việc cả ngày lẫn đêm, ăn uống không điều độ.

Glutathione có nhiều công dụng hơn chúng ta nghĩ. Trong sản xuất thuốc điều trị, glutathione giúp ngăn ngừa lão hóa, đục thủy tinh thể, ung thư. Và các bệnh như viêm gan, mất trí nhớ và cả bệnh Alzheimer (mất trí nhớ và giảm khả năng vận động).

Công dụng của Retinol và Glutathione
Công dụng của Retinol và Glutathione

Phân biệt sự khác nhau Retinol và Glutathione

Một số điểm khác nhau phân biệt giữa Retinol và Glutathione:

Retinol là một hợp chất vitamin được cơ thể hấp thụ thông qua thực phẩm, thuốc, kem, v.v. Glutathione là một hợp chất do cơ thể tự sản xuất, đặc biệt là gan.

Retinol ở dạng kem cần có thời gian để chuyển hóa từ retinol thành retinaldehyde. Sau đó tiếp tục chuyển hóa thành retinoic acid để phát huy tác dụng. Glutathione là một hợp chất mà cơ thể bạn sản xuất trực tiếp nên không mất nhiều thời gian để chuyển hóa.

Retinol là một loại vitamin được bổ sung thủ công vào cơ thể. Vì vậy nếu không biết sử dụng đúng liều lượng sẽ gặp nhiều tác dụng phụ hơn.

Retinol được bổ sung vào cơ thể thông qua thức ăn, thuốc viên và kem. Mặt khác, glutathione tốt nhất là ở dạng bột hoặc dạng lỏng.

Xem thêm:

Kết hợp Retinol và Glutathione có được không?

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn chăm sóc da liễu của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì các bạn không nên sử dụng đồng thời Retinol và Glutathione. Bởi vì Retinol có thể chống lại các tác dụng của Glutathione đem lại khi sử dụng 2 hoạt chất này đồng thời.

Kết hợp Retinol và Glutathione có được không?
Kết hợp Retinol và Glutathione có được không?

Cách kết hợp Retinol và Glutathione hiệu quả

Mặc dù việc bổ sung Retinol và Glutathione giúp da trắng sáng, chống oxy hóa hiệu quả. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Retinol và Glutathione sử dụng cùng 1 thời điểm thì Retinol sẽ giảm công dụng của Glutathione. Nếu các bạn vẫn muốn bổ sung cả hai hoạt chất Retinol và Glutathione thì các bạn có thể kết hợp như sau:

Các bạn bổ sung chất chống oxy hóa mạnh mẽ là glutathione vào buổi sáng. Hoạt chất này giúp bảo vệ chống lại các yếu tố môi trường và tia UV cùng với kem chống nắng. Sau đó, bạn có thể bổ sung retinol vào buổi tối để giúp sửa chữa, bảo vệ và làm sáng làn da của bạn. Ngoài ra có thể bổ sung glutathione qua viên uống sẽ mang lại hiệu quả cao cho cơ thể và làn da.

Xem thêm bài viết: 

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về việc Kết hợp Retinol và Glutathione có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *