Kết hợp Arbutin và Retinol có được không?

Arbutin là hoạt chất làm trắng da được nhiều chị em hiện nay quan tâm. Với các tác dụng làm đều màu da, nhanh chóng loại bỏ  các đốm nâu tích tụ lâu ngày trên da. Arbutin hiện trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu trong việc làm trắng da. Tuy nhiên, sự kết hợp giữa arbutin và retinol là vấn đề khiến nhiều người dùng thắc mắc. Vậy arbutin có thể dùng chung với retinol được không? Hãy cùng tìm hiểu và trả lời trong bài viết dưới đây của bs Nguyễn Ngọc nhé.

Kết hợp Arbutin và Retinol có được không?
Kết hợp Arbutin và Retinol có được không?

Công dụng của Arbutin

Một số công dụng của Arbutin:

  • Arbutin có tác dụng làm mờ vết đồi mồi và sẹo mụn: Arbutin đã được chứng minh là làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, đốm đồi mồi, sẹo mụn, mụn đầu đen và nám. Điều này sẽ làm cho làn da của bạn trông mịn màng, tươi sáng và rạng rỡ hơn.
  • Arbutin hạn chế sự gia tăng sắc tố da: Arbutin ức chế sản xuất melanin nên hoạt chất này giúp kiểm soát tình trạng tăng sắc tố dẫn đến đổi màu da. Vì vậy, hoạt chất này có thể giúp làn da của bạn trở nên đều màu hơn và giảm các vết thâm, nám, tàn nhang, đốm nâu,… Ngoài ra, arbutin còn có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của các gốc tự do.
  • Alpha Arbutin có tác dụng giúp làm cải thiện da không đều màu: Arbutin có khả năng gây ức chế tổng hợp Tyrosinase nên sẽ giúp làn da của bạn đều màu hơn, mang đến vẻ ngoài hoàn hảo. Bên cạnh đó, hoạt chất này còn có khả năng giải quyết các vấn đề về da khác như sắc tố da, da giảm sự đàn hồi.
  • Alpha Arbutin trị tàn nhang: Tàn nhang là hệ quả của cụm melanin tập trung do tiếp xúc với tia UVB thường xuyên, kích thích sản sinh hắc sắc tố da từ Melanocytes. Alpha Arbutin còn có khả năng ức chế hoạt động của Melanocyte và hỗ trợ giúp làm giảm Melanin trong lớp Keratogenous. Từ đó giúp cải thiện tình trạng tàn nhang, sạm da, da xỉn màu sạm đen hiệu quả.
Công dụng của Arbutin 
Công dụng của Arbutin

Công dụng của Retinol

Các công dụng của việc dùng retinol mang lại cho làn da của bạn:

  • Retinol có tác dụng chống lão hóa trên da và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời: Retinol kích thích sản sinh collagen ở lớp hạ bì, ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Đặc biệt còn giúp cải thiện cấu trúc da, làm mờ nếp nhăn sâu, đảm bảo làn da mịn màng, săn chắc, tươi sáng và khỏe mạnh.
  • Retinol còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da: Cải thiện làn da không đều màu và mang lại làn da rạng rỡ, mịn màng. Ngoài ra, retinol còn có đặc tính chống oxy hóa mạnh, trung hòa các gốc tự do có hại cho da và củng cố hàng rào bảo vệ của da. Từ đó giúp da tránh được những tác động tiêu cực từ môi trường như ánh nắng, ô nhiễm, khói bụi.
  • Giúp da tái tạo và cải thiện độ đàn hồi: Retinol hoạt động như một thành phần giúp liên kết các tế bào và trung hòa các gốc tự do trong da. Hoạt chất này thẩm thấu nhanh vào da và làm tăng quá trình sản sinh tế bào mới và kích thích cơ chế sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi cho da của bạn.
Công dụng của Retinol
Công dụng của Retinol
  • Cải thiện các vấn đề về mụn và lỗ chân lông: Retinol còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và góp phần hỗ trợ quá trình loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và dầu thừa từ sâu bên trong lỗ chân lông. Điều này sẽ giúp da bạn hạn chế bị bít tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa sự hình thành và phát triển của các loại mụn. Các phần tử cực nhỏ của retinol thâm nhập sâu vào tầng hạ bì giúp kích thích sự sản sinh Collagen và Elastin. Điều này cũng gián tiếp giúp trị mụn vì nó làm giảm sự giãn nở của lỗ chân lông theo thời gian.
  • Retinol giúp đẩy lùi các tổn thương do nám và sạm da: Retinol còn ức chế sự tăng sinh sắc tố melanin và hạn chế tình trạng rối loạn sắc tố da. Từ đó có thể ngăn ngừa các vấn đề về tăng sắc tố da.

Kết hợp Arbutin và Retinol có được không?

Trên thực tế, alpha-arbutin và retinol là sự kết hợp mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho làn da của bạn. Đặc biệt, sự kết hợp giữa alpha-arbutin và retinol giúp tăng cường tác dụng giảm vết đồi mồi, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì độ đàn hồi cho da.

Đồng thời, sự kết hợp giữa alpha-arbutin và retinol còn giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da và cải thiện khả năng hấp thụ  sản phẩm. Retinol đã trở thành sản phẩm “tiên phong”, mở đường cho arbutin dễ dàng thẩm thấu sâu vào da hơn. Chính vì vậy, theo bs Nguyễn Ngọc, các bạn hoàn toàn có thể kết hợp arbutin và retinol trong routine skincare của mình.

Xem thêm bài viết:

Kết hợp Arbutin và Retinol có được không?
Kết hợp Arbutin và Retinol có được không?

Công dụng khi kết hợp Retinol và Arbutin

Một số công dụng khi kết hợp retinol và arbutin:

  • Retinol giúp arbutin thẩm thấu vào tế bào da nhanh hơn.
  • Giúp ngăn ngừa sự hình thành nám nhanh chóng.
  • Giúp hỗ trợ làm sáng da và cải thiện tông màu da.
  • Retinol giúp điều trị các vấn đề lão hóa da bên ngoài và làm mờ các đốm đồi mồi. Retinol kích thích sản sinh collagen và elastin, làm săn chắc da cho làn da khỏe mạnh, rạng rỡ hơn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn và hoạt động của gốc tự do…

Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn cách dùng chung Arbutin và Retinol hiệu quả

Dưới đây là cách dùng chung arbutin và retinol hiệu quả các bạn có thể tham khảo:

Arbutin nên được sử dụng trước retinol 15-20 phút. Bạn có thể sử dụng arbutin và retinol vào cùng một đêm hoặc bạn có thể sử dụng arbutin vào buổi sáng và retinol vào buổi tối.

Routine sử dụng arbutin vào buổi sáng và retinol vào buổi tối:

Sữa rửa mặt > Toner > Arbutin > Kem dưỡng ẩm > Kem chống nắng.  

Tẩy trang>Sữa rửa mặt>Kem dưỡng da>Retinol Obagi>Kem dưỡng ẩm.  

Routine sử dụng arbutin và retinol trong cùng một đêm:

Tẩy trang > Sữa rửa mặt > Toner > Arbutin > Retinol > Kem dưỡng ẩm.

Nếu da không chịu được kích ứng, bạn có thể sử dụng arbutin vào ngày lẻ và retinol vào ngày chẵn.

Hướng dẫn cách dùng chung arbutin và retinol hiệu quả
Hướng dẫn cách dùng chung arbutin và retinol hiệu quả

Lưu ý khi dùng Arbutin và Retinol an toàn

Một số lưu ý khi dùng arbutin và retinol an toàn:

  • Retinol là hoạt chất dễ kích ứng da, vậy nên lựa chọn nồng độ hợp lý và giãn tần suất lại là thần dược cho chúng ta.
  • Tùy theo làn da, các bạn có thể lựa chọn tần suất phù hợp, đối với người mới bắt đầu, các chuyên gia khuyên dùng 2-3 lần một tuần.
  • Hãy để làn da của bạn làm quen với các hoạt chất trước khi mong đợi kết quả tốt. Khi làn da của bạn đã quen với sự kích thích nhẹ của retinol, hãy cân nhắc chuyển sang nồng độ cao hơn.
  • Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nồng độ arbutin từ 1% trở lên có tác dụng hiệu quả đáng mong đợi trên da.
  • Lưu ý rằng cả retinol và arbutin đều làm cho da bị ảnh hưởng ánh nắng mặt trời. Vì vậy, nên sử dụng vào buổi tối để cảm nhận hiệu quả.
  • Bất kỳ sự kết hợp nào cũng có thể gây ra rủi ro. Nếu có các dấu hiệu bất thường, hãy ngưng dùng các hoạt chất này và nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Kết hợp Arbutin và Retinol có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *