Tretinoin kết hợp với Arbutin có được không?

Với rất nhiều công dụng tuyệt vời của mình, Arbutin và Tretinoin đang là 2 dòng sản phẩm dưỡng da được rất nhiều chị em quan tâm, sử dụng. Trong quá trình sử dụng, không ít chị em thắc mắc và hỏi bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng tretinoin kết hợp với Arbutin có được không? Hay việc Tretinoin kết hợp với Arbutin có giúp nâng cao hiệu quả mang lại không? Chúng ta hãy cùng tìm câu trả lời cho các câu hỏi này trong bài viết dưới đây của bs Nguyễn Ngọc nhé.

Tretinoin kết hợp với Arbutin có được không?
Tretinoin kết hợp với Arbutin có được không?

Tretinoin là gì?

Tretinoin là một loại hoạt chất dược mỹ phẩm dùng để điều trị mụn, trị thâm nám, da cháy nắng và da có nếp nhăn. Tretinoin thường được điều chế dưới dạng  kem tretinoin hoặc gel tretinoin để sử dụng trên da.

Tretinoin có cơ chế hoạt động đẩy nhanh vòng đời của da, khiến tế bào phân chia nhanh hơn. Các tế bào  khỏe mạnh mới được sinh ra và thay thế  các tế bào da cũ. Tretinoin là thành phần có trong nhiều nhãn hiệu mỹ phẩm như Obagi tretinoin, Atralin, Avita, Refissa, Rejuva, Renova, Retin-A, Stieva và Tretin-X…

Arbutin là gì?

Trong số các thành phần làm trắng, arbutin có tác dụng chậm hơn hydroquinone nhưng lại ít tác dụng phụ hơn. Arbutin là một loại hydroquinone, nhưng có thêm glucose trong phân tử. Nhờ glucose, arbutin hoạt động hoàn toàn khác. Thay vì tiêu diệt tế bào hắc tố, arbutin giúp ức chế enzyme sản xuất melanin trong tế bào. Điều này làm cho làn da của bạn đều màu hơn và rạng rỡ hơn rõ rệt.

Arbutin là một loại hydroquinone
Arbutin là một loại hydroquinone

Arbutin hiện tại có tồn tại ở hai dạng: alpha và beta. Dạng alpha ổn định hơn dạng beta và có tác dụng ức chế mạnh hơn. Arbutin rất khó chiết xuất từ ​​tự nhiên nên phần lớn arbutin được tổng hợp trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, khi được chiết xuất từ ​​thiên nhiên, alpha arbutin có hiệu quả gấp 10 lần so với các arbutin khác.

Vậy nên có những thương hiệu lớn, uy tín không ngần ngại đầu tư vào chiết xuất này. Alpha-arbutin thường được tìm thấy trong mầm lúa mì, vỏ quả lê, quả việt quất và lá nam việt quất. Trên thị trường mỹ phẩm, arbutin thường được đưa vào serum và kem dưỡng ẩm. toner, mặt nạ.

Tretinoin kết hợp với Arbutin có kết hợp được không?

Tretinoin thì đã nổi tiếng với khả năng mờ thâm nám, trong khi đó thì Arbutin cũng tỏ ra rất hiệu quả trong dưỡng trắng sáng da. Do đó mà không ít bạn nghĩ đến việc kết hợp 2 hoạt chất này với nhau trong chu trình skincare. Nhưng liệu tretinoin có thể kết hợp với arbutin hay không?

Dựa vào kinh nghiệm sử dụng cả 2 sản phẩm thì Bs Nguyễn Ngọc nhận thấy tretinoin có thể kết hợp với arbutin.

Và trên thực tế Bs Nguyễn Ngọc cũng tư vấn, kê cho các bạn sử dụng 2 hoạt chất này rất nhiều. Arbutin là hoạt chất làm sáng da cũng khá lành tính, hiệu quả nhưng lại không quá kích ứng. Do đó mà khi đã dùng tretinoin quen thì hoàn toàn có thể thêm arbutin vào chu trình skincare.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc chỉ lưu ý 1 điều rằng các bạn nên dùng từng sản phẩm trước, rồi khi quen mới cho thêm sản phẩm còn lại nhé!

Xem thêm bài viết:

Tretinoin kết hợp với Arbutin có kết hợp được không?
Tretinoin kết hợp với Arbutin có kết hợp được không?

Lợi ích khi kết hợp Arbutin và Tretinoin

Dưới đây là một số lợi ích khi kết hợp Arbutin và Tretinoin:

  • Giúp dưỡng trắng, làm sáng da và làm đều màu da
  • Giúp làm mờ thâm nám
  • Giúp làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm, đốm nâu, nám,…
  • Giúp ngăn ngừa lão hóa, trẻ hóa làn da, da căng bóng mịn màng
  • Giúp ức chế hoạt động của melanocyte và giúp hỗ trợ làm giảm melanin trên da

Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn dùng Tretinoin kết hợp với Arbutin trị thâm, trị nám

Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tretinoin kết hợp với arbutin trị thâm, trị nám các bạn có thể tham khảo:

  • Nên dùng 1 sản phẩm trước, có thể là tretinoin hoặc arbutin. Sau khi đã quên hẳn với 1 sản phẩm rồi thì mới nên thêm sản phẩm còn lại vào routine skincare.
  • Thời gian đầu cũng dùng với tần suất thấp, bôi mỏng, thưa. Có thể là 1-2 lần/tuần, rồi tăng 2-3 lần, sau đó dùng cách ngày, rồi dùng hàng ngày.
  • Khi thêm sản phẩm còn lại vào thì có thể sử dụng xen kẽ, hôm nào dùng tretinoin thì không dùng arbutin và ngược lại
  • Sau khi đã quen thì có thể sử dụng arbutin buổi sáng và tretinoin buổi tối
  • Vào mỗi buổi sáng, hãy chú ý sử dụng kem chống nắng đầy đủ và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài.
  • Ngoài ra các bạn có thể kết hợp thêm các sản phẩm khác trong routine skincare của mình như: retinol, niacinamide, vitamin C, aha, bha,..

Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn dùng Tretinoin kết hợp với Arbutin trị thâm, trị nám
Hướng dẫn dùng Tretinoin kết hợp với Arbutin trị thâm, trị nám

Lưu ý khi dùng Arbutin kết hợp với Tretinoin

Một số lưu ý khi dùng arbutin kết hợp với tretinoin:

  • Hãy nhớ thoa kem chống nắng cẩn thận vì khi sử dụng tretinoin và arbutin sẽ làm da nhạy cảm hơn và dễ bị tác động bởi ánh nắng mặt trời.
  • Đối với người mới sử dụng, nên dùng từng hoạt chất một trước, sau khi đã quen rồi thì mới dùng hoạt chất còn lại
  • Hãy bắt đầu sử dụng arbutin và tretinoin với tần suất và nồng độ thấp trước để tránh bị kích ứng.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia da liễu trước khi sử dụng
  • Hãy lựa chọn và tìm mua các sản phẩm uy tín trên thị trường. Một số sản phẩm nổi tiếng, được các bác sĩ tin dùng như tretinoin obagi, tretinoin acnelyse, arbutin obagi, arbutin hyaestic,…

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tretinoin kết hợp với Arbutin có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Xem thêm bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *