Arbutin kết hợp với gì hiệu quả?

Alpha Arbutin là một trong số các hoạt chất mà khá nổi tiếng trong những năm gần đây. Không khó để bắt gặp một sản phẩm có chứa Arbutin trong chu trình chăm sóc da. Đặc biệt là với những bạn mà đang muốn làm sáng da, mờ thâm nám. Nhưng Arbutin còn có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời hơn khi bạn biết cách kết hợp thêm sản phẩm khác. Vậy Arbutin kết hợp với gì hiệu quả tăng hiệu quả trên da? Vitamin C, Tranexamic acid, Niacinamide, Tretinoin,… đâu là giải pháp tuyệt vời? Cùng tìm hiểu chủ đề này với Bs Nguyễn Ngọc qua bài viết dưới đây ngay nhé!

Arbutin kết hợp với gì hiệu quả?
Arbutin kết hợp với gì hiệu quả?

Arbutin là gì?

Arbutin được xem là một dạng của Hydroquinone, là một hoạt chất giúp làm sáng da, mờ thâm hiệu quả. Tuy nhiên, khác với Hydroquinone, trong phân tử Arbutin còn chứa Glucose. Do đó, nếu Hydroquinone có khả năng loại bỏ tế bào melanocytes, thì Arbutin lại giúp ức chế melanin. Và Arbutin cũng được đánh giá là an toàn, dịu nhẹ, ít kích ứng hơn Hydroquinone.

Trong tự nhiên, Arbutin có trong cây bearberry, việt quất, mầm lúa mì,…. Arbutin tồn tại ở hai dạng là Alpha và Beta, trong đó Alpha Arbutin có tính ổn định cao, hiệu quả hơn.

Arbutin kết hợp với gì?

Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu xem Arbutin có thể kết hợp được cùng với những hoạt chất gì nhé!

Arbutin kết hợp Vitamin C

Arbutin kết hợp với Vitamin C sẽ giúp làm gia tăng hiệu quả sáng da, mờ thâm trên làn da bạn. Bộ đôi này giúp chống oxy hoá trên da, ngăn ngừa hình thành sắc tố đen melanin, mang lại làn da đầy sức sống.

Arbutin và Vitamin C cũng thường xuyên có mặt trong chu trình skincare của rất nhiều bạn. Và hiệu quả sáng da, mờ thâm nám của cặp đôi này được đánh giá khá cao. Bs Nguyễn Ngọc chỉ lưu ý rằng nếu mới dùng thì nên dùng từng sản phẩm một. Đến khi quen thì mới tiếp tục bổ sung sản phẩm còn lại để hạn chế kích ứng nhé!

Xem thêm bài viết:

Arbutin kết hợp với gì
Arbutin kết hợp Vitamin C

Arbutin kết hợp Retinol

Retinol thì các bạn đã biết đến với công dụng trẻ hoá làn da, xử lý các vấn đề trên da hiệu quả. Trong khi đó, Arbutin lại nổi tiếng với công dụng làm sáng da, mờ thâm nám. Do đó, kết hợp Arbutin với Retinol là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời. Vì sự kết hợp này giúp giải quyết được rất nhiều vấn đề trên da.

Điển hình đó là trẻ hoá da, mờ nếp nhăn, mờ thâm nám, da trắng sáng, mịn màng, căng bóng. Nhưng do đều là hoạt chất treatment, nên các bạn cũng nên bắt đầu với 1 sản phẩm trước. Tốt nhất các bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia, bác sĩ để sử dụng khoa học nhé!

Arbutin kết hợp Niacinamide

Kế đến chính là một bộ đôi mà cũng rất được ưa chuộng hiện nay, đó là Arbutin và Niacinamide (Vitamin B3). Cả hai sản phẩm đều là serum gốc nước nên việc kết hợp cũng khá là dễ dàng. Niacinamide là hoạt chất vàng với khả năng làm sáng đều màu da, se nhỏ lỗ chân lông, giảm viêm, tăng sinh collagen,… Kết hợp với Arbutin sẽ làm gia tăng thêm hiệu quả làm sáng đều màu da, mờ nám, ngừa lão hoá.

Arbutin kết hợp BHA/AHA

Sự kết hợp tiếp theo mà Bs Nguyễn Ngọc muốn nhắc tới đó chính là Arbutin và AHA/BHA. Các sản phẩm tẩy da chết AHA/BHA có thể kể đến như Salicylic acid, Glycolic acid của Obagi, Paula’s choice,… Nhóm hoạt chất này sẽ giúp lấy đi các tế bào sần sùi già cỗi, làm sạch sâu trong từng tế bào da. Nhờ đó mà giúp mang lại làn da sáng đều màu hơn, kiểm soát dầu nhờn, mờ thâm nám,…

Và một công dụng tuyệt vời nữa đó là giúp Arbutin có thể dễ dàng thẩm thấu vào da hơn. Nhờ đó mà hiệu quả sáng da, mờ thâm nám, trẻ hoá làn da được cao hơn.

Arbutin kết hợp BHA/AHA
Arbutin kết hợp BHA/AHA

Arbutin kết hợp Hyaluronic acid

Hyaluronic acid, hay còn gọi là serum HA, nổi tiếng với khả năng cấp ẩm tuyệt vời, hỗ trợ tăng sinh collagen. Do đó, khi kết hợp cùng với Arbutin thì cũng rất tốt, hiệu quả được gia tăng. Đặc biệt, sử dụng serum HA còn giúp hỗ trợ giảm kích ứng khi dùng Arbutin, nhất là thời gian đầu.

Arbutin kết hợp Hyaluronic acid
Arbutin kết hợp Hyaluronic acid

Arbutin kết hợp Axit Kojic

Cả Arbutin và Acid Kojic đều là hai hoạt chất nổi bật với công dụng làm sáng, đều màu da, mờ thâm nám hiệu quả. Do đó, khi kết hợp 2 hoạt chất này thì công dụng này lại gia tăng gấp nhiều lần.

Arbutin kết hợp Tretinoin

Cái tên cuối cùng mà Bs Nguyễn Ngọc muốn nhắc đến chính là arbutin và tretinoin. Tretinoin ngoài khả năng giảm mụn, trẻ hoá làn da,… thì còn có công dụng mờ thâm nám. Do đó, kết hợp thêm cùng với Arbutin sẽ mang lại hiệu quả mờ nám bất ngờ.

Và trên thực tế thì Bs Nguyễn Ngọc cũng đã kê tư vấn cho rất nhiều khách hàng kết hợp Tretinoin và Arbutin này. Hiệu quả mang lại đều rất tốt mà không quá kích ứng. Tuy nhiên thì Bs Nguyễn Ngọc khuyên là các bạn hãy sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ nhé!

Arbutin kết hợp tretinoin
Arbutin kết hợp tretinoin

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Arbutin kết hợp với gì hiệu quả? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bào viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *