Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với gì?

BHA từ lâu đã được công nhận là thành phần vàng trong các sản phẩm chăm sóc da giúp cải thiện nhiều vấn đề về da. Tuy nhiên, một mình BHA là không đủ và rất cần các thành phần khác kết hợp với BHA. Vậy nên dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với gì? Các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Dùng Paula's Choice BHA kết hợp với gì?
Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với gì?

Giới thiệu Paula’s Choice BHA

BHA (axit beta-hydroxy) là một loại axit lành tính, tan trong dầu thường được chiết xuất từ ​​vỏ cây liễu và dầu lộc đề xanh. Dạng  BHA được sử dụng trong các sản phẩm Paula’s Choice BHA là axit salicylic. Do tính chất hòa tan trong dầu nên BHA Paula’s Choice mang lại nhiều lợi ích cho da, bao gồm: 

  • Thấm sâu vào lỗ chân lông tẩy tế bào chết hóa học, bụi bẩn và bã nhờn. Khắc phục lỗ chân lông to, se khít lỗ chân lông. 
  • Giúp ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn gây ra mụn.
  • Làm mịn các nếp nhăn.
  • Thúc đẩy tái tạo tế bào da và đảo ngược các dấu hiệu lão hóa, giảm thâm da, làm sáng da.

BHA là thành phần an toàn, không gây độc hại, có thể sử dụng cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm và da mụn.

Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với gì?

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số thành phần kết hợp với Paula’s Choice BHA:

1. Kết hợp với Retinol

Khi nói đến các thành phần kết hợp với BHA, retinol là hoạt chất không thể không nhắc tới. Là một thành phần đa năng, retinol hoạt động giúp tăng cường sản xuất collagen. Đồng thời tái tạo tế bào, làm giảm hầu hết các tình trạng da. Sử dụng kết hợp của retinol và BHA là lựa chọn lý tưởng cho làn da có dấu hiệu lão hóa.

YouTube video

2. Kết hợp với vitamin C

Vitamin C không chỉ tốt cho cơ thể mà còn rất cần thiết cho làn da bị xỉn màu và lão hóa. Vitamin C sẽ giúp ức chế sự hình thành sắc tố melanin. Đồng thời cải thiện khả năng bảo vệ của da trước các tác động của môi trường. Thành phần này còn giúp hỗ trợ sản sinh collagen và ngăn ngừa lão hóa da.

3. Kết hợp với Niacinamide

Niacinamide hay còn gọi là vitamin B3 là hoạt chất đa năng có thể hỗ trợ điều trị mụn và da lão hóa. Niacinamide có thể dễ dàng kết hợp với các hoạt chất khác như BHA, AHA, retinol và tretinoin. Ngoài ra, với vai trò là một chất chống oxy hóa, niacinamide (vitamin B3) có nhiều công dụng hỗ trợ. Cụ thể: giảm nếp nhăn, vết thâm, vết nám, làm trắng da, dưỡng ẩm và điều tiết bã nhờn hiệu quả cao.

YouTube video

4. Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với Hyaluronic acid (HA)

Khi axit hyaluronic đi vào môi trường nước dưới da sẽ khuếch tán và tăng trọng lượng lên gấp 1000 lần. Nói một cách đơn giản, HA hoạt động như một miếng bông thấm hút độ ẩm từ môi trường bên ngoài vào da. Từ đó giúp giữ ẩm cho bề mặt da. Mặc dù là một thành phần an toàn và có lợi cho mọi loại da nhưng lợi ích của HA là rất nhiều. Khi kết hợp HA và BHA Paula’s Choice sẽ mang lại công dụng dưỡng ẩm, cải thiện độ đàn hồi. Đồng thời làm da căng mọng và chống lại các dấu hiệu lão hóa.

YouTube video

5. Kết hợp với Tretinoin

Một đặc tính của tretinoin và các dẫn xuất retinoid khác là khả năng kích thích phân bào. Đồng thời thúc đẩy tăng sinh tế bào mới và kích thích tái tạo mô liên kết điều chỉnh khả năng miễn dịch của da. Do đó, hoạt chất này đã được chứng minh là có khả năng giải quyết các vấn đề về da ở cấp độ tế bào. Tretinoin còn tác động đến quá trình sản xuất bã nhờn. Giúp điều tiết lượng dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông, có tác dụng ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá. Vì vậy, kết hợp Tretinoin với BHA Paula’s Choice mang lại công dụng cực kỳ hiệu quả.

YouTube video

6. Kết hợp với AHA

AHA có tên khoa học là alpha hydroxy acid, là một dạng axit thân nước. Nhờ cấu trúc phân tử lớn và khả năng hòa tan trong nước hoàn hảo, AHA hoạt động rất hiệu quả trên bề mặt da. Ngoài ra, AHA còn bẻ gãy liên kết của các lớp sừng da và đào thải ra ngoài. Điều này khuyến khích sản xuất các tế bào mới trong da, giúp da khỏe hơn luôn mịn màng và khỏe mạnh.

Ngoài ra, AHA cũng được nghiên cứu cho thấy khả năng tăng sinh collagen và điều trị tăng sắc tố da. Giúp cải thiện rõ rệt làn da lão hóa, sạm và nám. AHA thường được sản xuất ở nhiều dạng khác nhau. Cụ thể như: serum, gel, kem, lotion v.v. Khác hoàn toàn với dạng tonic bay hơi sau khi dùng như BHA. Với rất nhiều dòng sản phẩm hiện nay chứa cả AHA và BHA thì sự kết hợp này là hoàn toàn phù hợp. Tuy nhiên, để an toàn và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn nồng độ phù hợp với làn da. Bạn hãy kết hợp BHA và AHA trong 2 sản phẩm riêng biệt.

YouTube video

7. Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với B5

Vitamin B5 hay còn được gọi với tên khoa học khác là panthenol được coi là chất dưỡng ẩm da tuyệt vời. Thêm vào đó là khả năng chữa lành tối ưu các tổn thương da do ảnh hưởng của môi trường và mụn trứng cá. Sự kết hợp giữa BHA và Vitamin B5 hỗ trợ da tối đa trong việc làm lành sẹo sau mụn.

Dùng Paula's Choice BHA kết hợp với gì?
Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với B5

8. Kết hợp với Benzoyl Peroxide

Benzoyl peroxide được biết là có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá. Và khi thoa lên da, hoạt chất này sẽ phân hủy thành axit benzoic và oxy. Từ đó làm cho Benzoyl peroxide trở thành một chất chống viêm rất hiệu quả. Điều này loại bỏ hoàn toàn môi trường yếm khí, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Từ đó chấm dứt tình trạng viêm mụn và bắt đầu khô lại. Vì vậy, BHA kết hợp với benzoyl peroxide là lựa chọn thích hợp cho tình trạng mụn dai dẳng, lâu năm.

9. Kết hợp với Peptide

Làn da kém độ đàn hồi và săn chắc trở nên thiếu sức sống và thậm chí còn xuất hiện các dấu hiệu lão hóa sớm. Lúc này, sử dụng peptide là một sự lựa chọn thông minh. Peptide được coi là thành phần cấu tạo nên cấu trúc của da. Đồng thời kích thích sản xuất collagen và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Peptide kết hợp BHA giúp tăng gấp đôi khả năng tái tạo của da, giúp da sạch hoàn hảo, khỏe mạnh và săn chắc.

Dùng Paula's Choice BHA kết hợp với gì?
Kết hợp với Peptide

10. Kết hợp với Hydroquinone

Hydroquinone tác động mạnh mẽ đến các vết thâm, nám, đốm nâu và tàn nhang trên da. Nhờ cơ chế ức chế enzym tyrosinase ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc tố trên da. Sự kết hợp của BHA và hydroquinone vẫn có thể được sử dụng. Nhưng cần đặc biệt cẩn thận vì hydroquinone là một hoạt chất khá khó sử dụng.

11. Kết hợp với Arbutin

Arbutin được biết đến là một loại hoạt chất làm sáng da rất an toàn và hiệu quả. Hoạt chất này tác động lên da bằng cách ức chế men sản sinh ra hắc tố (nguyên nhân gây sạm da). Ngăn chặn sự tổng hợp sắc tố trên da, giảm thâm mụn, điều trị nám da, vết thâm, nám và tàn nhang trên da. Sự kết hợp giữa BHA và arbutin là hoàn toàn phù hợp, vì BHA giúp arbutin đạt hiệu quả điều trị tốt hơn. Các loại alpha mạnh hơn nên được sử dụng thường xuyên hơn và rộng rãi hơn so với cả hai loại alpha và beta.

Hướng dẫn dùng  Paula’s Choice BHA kết hợp với các sản phẩm khác

Dưới đây là cách sử dụng Paula’s Choice BHA các bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Tẩy trang, rửa và làm sạch da mặt.

Bước 2: Lau khô mặt và cân bằng da bằng toner.

Bước 3: Lấy một lượng BHA Paula’s Choice bằng đồng xu và thoa đều khắp mặt, bao gồm cả vùng quanh mắt. Không cần phải rửa. Ban ngày, bạn nên sử dụng kết hợp sản phẩm dưỡng ẩm và chống nắng có SPF 30 trở lên.

Tránh những tác động xấu từ môi trường lên vùng da bị tổn thương. Chỉ sử dụng sản phẩm một hoặc hai lần một ngày. Tránh lạm dụng các sản phẩm gây kích ứng da hoặc nhờn.

Bước 4: Kết hợp các sản phẩm hoạt chất khác trong routine skincare

Xem thêm bài viết:

Lưu ý khi kết hợp Paula’s Choice BHA an toàn

Để áp dụng BHA Paula’s Choice hợp lý nhất, dưới đây là các lưu ý các bạn không nên bỏ qua:

  • Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng BHA, bạn nên sử dụng tần suất từ ​​thấp đến cao cho đến khi da quen dần. 
  • Tăng cường hydrat hóa làn da với một loại kem dưỡng ẩm lành mạnh giàu thành phần dưỡng ẩm. 
  • Khi kết hợp BHA với các hoạt chất như retinol và vitamin C, hãy cẩn thận nếu bạn có làn da nhạy cảm. Bạn có thể sử dụng cách ngày hoặc xen kẽ giữa quy trình chăm sóc da buổi sáng và buổi tối. 
  • Để bảo vệ da toàn diện, hãy luôn thoa kem chống nắng phổ rộng có SPF 30 trở lên vào ban ngày. 
  • Hãy thực hiện theo các bước chăm sóc da cơ bản được khuyến nghị bởi các chuyên gia.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Dùng Paula’s Choice BHA kết hợp với gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *