Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách cho người mới bắt đầu

Sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn khỏi lỗ chân lông. Khi da sạch và lỗ chân lông thông thoáng, lớp chăm sóc da tiếp theo sẽ được hấp thụ tốt hơn vào da và cho hiệu quả tối đa. Từ đó việc hình thành mụn được giảm thiểu, da trở nên đẹp hơn. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu sữa rửa mặt nổi tiếng như cetaphil, simple, cosrx,… Bài viết hôm nay bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giới thiệu tới các bạn Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách cho người mới bắt đầu.

Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách cho người mới bắt đầu
Cách dùng sữa rửa mặt đúng cách cho người mới bắt đầu

4 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách

Dưới đây là 4 bước dùng sữa rửa mặt đúng cách cho người mới bắt đầu bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Làm ướt da mặt với nước sạch 

Đầu tiên, hãy nhớ rửa tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt. Bàn tay sạch sẽ ngăn ngừa vi trùng lây lan sang mặt và làm tổn thương làn da của bạn. Tiếp theo, làm ướt mặt bằng nước và vỗ da mặt. 

Bước này giúp mở rộng lỗ chân lông trên bề mặt da, tạo điều kiện thuận lợi để nước và sữa rửa mặt thấm sâu vào da và đẩy bụi bẩn ra ngoài. Lưu ý: Không dùng nước quá nóng để làm ướt da vì có thể gây bỏng.

bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách
Làm ướt da mặt với nước sạch

Bước 2: Lấy sữa rửa mặt ra tay rồi tạo bọt 

Cho một lượng sữa rửa mặt cỡ hạt đậu vào giữa lòng bàn tay. Xoa nhẹ nhàng và đều để tạo bọt. Bọt càng mịn thì càng đi sâu vào lỗ chân lông, tăng hiệu quả làm sạch. Lớp bọt mịn còn giúp giảm ma sát với da, hạn chế tối đa khả năng kích ứng, mẩn đỏ trên da nhạy cảm.

Tuy nhiên, không phải loại sữa rửa mặt nào cũng là sữa rửa mặt tạo bọt. Tùy thuộc vào công thức cụ thể, loại sữa rửa mặt bạn sử dụng sẽ tạo ra lượng bọt khác nhau. Đây cũng không phải là yếu tố quyết định khả năng làm sạch da của các sản phẩm sữa rửa mặt.

Xem thêm bài viết: Sữa rửa mặt nhiều bọt có tốt không?

dùng sữa rửa mặt đúng cách
Lấy sữa rửa mặt ra tay rồi tạo bọt

Bước 3: Thoa lớp bọt mịn vừa tạo lên mặt

Sau khi tạo bọt, thoa đều khắp mặt và massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên để giúp loại bỏ bụi bẩn. Tốt nhất, bạn chỉ nên thực hiện bước này trong 20 đến 30 giây. Lưu ý không sử dụng quá nhiều lực tránh gây tổn thương da.

hướng dẫn sử dụng sữa rửa mặt
Thoa lớp bọt mịn vừa tạo lên mặt

Bước 4: Rửa lại mặt thật sạch với nước và lau khô bằng khăn mềm

Cuối cùng, hãy rửa sạch toàn bộ khuôn mặt của bạn bằng nước lạnh. Hãy chú ý đến phần da gần tóc và đảm bảo không còn bọt rửa mặt nào còn sót lại trên da. Dùng khăn sạch, mềm hoặc bông tẩy trang thấm nhẹ làm khô da mặt.

Xem thêm bài viết:

4 bước sử dụng sữa rửa mặt đúng cách
Rửa lại mặt thật sạch với nước và lau khô bằng khăn mềm

Một số sai lầm khi dùng sữa rửa mặt

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số các sai lầm khi dùng sữa rửa mặt mình thường thấy, các bạn nên tránh:

Sử dụng khi da khô

Thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da mà không làm ướt da là một sai lầm lớn mà nhiều chị em mắc phải. Hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có chứa hóa chất. Vì vậy, nếu bôi trực tiếp lên da, đặc biệt là da khô, có thể gây tổn hại lớn cho da.

Nếu muốn sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho làn da, trước tiên hãy làm ướt mặt. Sau đó hãy lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra tay, tạo bọt rồi thoa lên mặt.

Xem thêm bài viết: Dùng sữa rửa mặt bị khô da cần làm gì?

Một số sai lầm khi dùng sữa rửa mặt
Sử dụng khi da khô

Không vệ sinh tay trước khi rửa mặt

Nhiều chị em thường không quan tâm tay mình có bẩn hay không trước khi rửa mặt. Các bạn ấy khi rửa mặt, chỉ lấy một ít sữa rửa mặt, cho ngay lên tay rồi tạo bọt, thoa lên mặt để rửa.

Nhưng họ không biết rằng nếu tay bẩn và có vi khuẩn trên da, móng tay thì việc rửa mặt sẽ khiến vi khuẩn trên tay khiến mặt càng bẩn hơn. Từ đó rửa mặt sẽ không có tác dụng tích cực nào đối với da cả. Vì vậy, hãy nhớ rửa tay thật sạch trước khi rửa mặt.

Rửa mặt quá lâu

Nếu rửa mặt quá lâu, việc massage quá lâu, chà xát da bằng khăn ướt hoặc rửa mặt quá nhiều có thể khiến bụi bẩn quay trở lại da, làm tổn thương và gây kích ứng. Nếu làn da của bạn nhạy cảm, hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra.

Vì vậy, bạn không nên rửa mặt quá nhiều mà chỉ cần massage nhẹ nhàng mà không cần ấn mạnh, rửa mặt trong khoảng 40 giây rồi rửa sạch sữa rửa mặt bằng nước. Quá trình làm sạch sẽ chỉ diễn ra trong khoảng 3-5 phút.

Xem thêm : Sữa rửa mặt vào mắt có sao không?

Có nên sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên

Ngay cả khi da bạn nhờn, bóng, nhiều dầu thì việc rửa mặt nhiều lần trong ngày cũng không mang lại kết quả tốt đâu nhé. Rửa mặt quá thường xuyên không chỉ khiến da bạn bị khô và dễ bị kích ứng mà còn kích thích sản xuất bã nhờn, làm tăng tiết bã nhờn vào da, có thể dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy, để bảo vệ làn da, bạn chỉ nên rửa mặt hai lần một ngày. Ngoài ra, khi ra ngoài các bạn đừng quên đeo khẩu trang để tránh bụi.

Xem thêm bài viết: Nên dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? 3 lần được không?

Có nên sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên
Có nên sử dụng sữa rửa mặt thường xuyên

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Cách dùng sữa rửa mặt cho người mới bắt đầu đúng cách. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *