Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?

Khi nói đến routine skincare chăm sóc da mặt, có rất nhiều ý kiến ​​trái chiều về việc nên tẩy trang hay rửa mặt trước. Nhiều chị em cho rằng Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm. Một số bạn thì lại cho rằng bạn nên rửa mặt trước khi tẩy trang. Vậy quy trình chăm sóc da mặt như thế nào là đúng? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?
Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?

Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?

Để loại bỏ bã nhờn và lớp makeup, bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên chị em nên tẩy trang trước khi dùng sữa rửa mặt. Ở giai đoạn tẩy trang, bạn có thể sử dụng các loại tẩy trang chuyên dụng hoặc dầu tẩy trang phù hợp với làn da của mỗi người. 

Tiếp theo, rửa mặt bằng sữa rửa mặt an toàn và lành tính. Bước này sẽ giúp loại bỏ hết bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại ở bước tẩy trang. Đồng thời, bước này còn chuẩn bị cho làn da của bạn cho bước tiếp theo để có thể hấp thụ tối ưu các dưỡng chất từ ​​các sản phẩm chăm sóc da của bạn.

Xem thêm bài viết: Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?

Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?
Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước?

Dùng tẩy trang bao lâu thì dùng sữa rửa mặt

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn có thể dùng sữa rửa mặt ngay sau khi tẩy trang. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt trong 30 giây đến 1 phút để làm sạch da một cách tối ưu.

Ngoài ra, đừng để sữa rửa mặt trên da quá lâu. Bởi vì sản phẩm này có thể loại bỏ dầu tự nhiên và có thể khiến da bạn khô và nhạy cảm.

Dùng tẩy trang bao lâu thì dùng sữa rửa mặt
Dùng tẩy trang bao lâu thì dùng sữa rửa mặt?

Tẩy trang sạch rồi có cần phải dùng sữa rửa mặt nữa không?

Chúng ta nên tẩy trang nhẹ nhàng trước sau đó rửa mặt lại một lần nữa sẽ giúp da mặt sạch sâu hơn. Từ đó giúp quá trình skincare được hiệu quả hơn. 

Xem video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Cách sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt đúng cách:

Buổi sáng

Bước 1: Rửa mặt 

Khi thức dậy vào buổi sáng, trước tiên hãy rửa mặt bằng nước hơi ấm hoặc sữa rửa mặt phù hợp với da mặt của bạn.

Cách sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt
Buổi sáng nên dùng sữa rửa mặt là bước đầu tiên

Bước 2: Toner 

Đây là bước chăm sóc da thường bị nhiều chị em bỏ qua. Tuy nhiên, việc bỏ qua bước toner sẽ khiến bước chăm sóc da mặt tiếp theo của bạn kém hiệu quả hơn. Toner làm se khít lỗ chân lông và hoạt động như một hệ thống phân phối dẫn xuất vitamin B, chất chống oxy hóa và thậm chí cả axit làm săn chắc da. 

Mỗi loại toner giải quyết các vấn đề về da khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là sử dụng những sản phẩm phù hợp với làn da của bạn. 

Bước 3: Serum 

Serum là phương pháp điều trị siêu đậm đặc, giàu chất dinh dưỡng, chăm sóc nhiều vấn đề về da. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại serum khác nhau, ban ngày bạn nên sử dụng các loại serum có đặc tính chống oxy hóa để giảm phản ứng viêm của da. Đồng thời vô hiệu hóa tác hại của tia UV cũng như các chất ô nhiễm từ môi trường. 

Bước 4: Kem dưỡng mắt 

Để duy trì tác dụng chống lão hóa cho vùng mắt, bạn nên sử dụng kem dưỡng mắt một hoặc hai lần mỗi ngày. Sử dụng kem mắt thường xuyên giúp duy trì độ đàn hồi của da mí mắt, ngăn ngừa nếp nhăn và mất collagen.

Bước 5: Điều trị 

Các phương pháp điều trị mụn trứng cá có chứa nhiều loại hoạt chất, vì vậy hãy kiểm tra bao bì sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu để có phương pháp sử dụng tốt nhất. 

Bước 6: Dưỡng ẩm 

Nhiều chị em cho rằng kem dưỡng ẩm phù hợp với da khô. Đây là một quan niệm sai lầm vì ngay cả da dầu hay da hỗn hợp cũng nên sử dụng sản phẩm này. Hầu hết các chuyên gia đều khuyên rằng tốt nhất nên thoa kem dưỡng ẩm khi da còn ẩm.

Cách sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt
Sử dụng dưỡng ẩm

Bước 7: Kem chống nắng 

Kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày của bạn. Kem chống nắng sẽ giúp ngăn chặn tia UV, tùy vào mục đích sử dụng và loại da mà bạn có thể lựa chọn giữa kem chống nắng vật lý và hóa học.

Buổi tối

Bước 1: Làm sạch da mặt 

Sau một ngày dài, khuôn mặt bạn đầy bụi bẩn và lớp trang điểm. Vì vậy, việc đầu tiên bạn nên làm khi chăm sóc da mặt đó là tẩy trang và rửa mặt. Bước tẩy trang nên được thực hiện đầu tiên sau đó với rửa mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ. 

Bước 2: Toner 

Nếu dùng toner thì dùng vào buổi sáng như bình thường.

Bước 3: Kem dưỡng mắt

Đây là một sản phẩm thiết yếu trong bước chăm sóc da nếu bạn muốn trẻ lâu và ngăn ngừa lão hóa da. Bạn cũng có thể sử dụng kem dưỡng mắt để bảo vệ vùng mắt nhạy cảm khỏi các sản phẩm chăm sóc da khác. 

Bước 4: Điều trị, serum, peel da 

Vào ban đêm, trong khi chúng ta ngủ, làn da của chúng ta sẽ sửa chữa, phục hồi và tái tạo. Vì lý do này, hầu hết các phương pháp điều trị chăm sóc da mục tiêu, đều được sử dụng vào ban đêm. Chẳng hạn như tretinoin, kem trị mụn, kem retinol, phương pháp điều trị tẩy tế bào chết và serum chống lão hóa… 

Cách sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt

Bước 5: Dưỡng ẩm 

Bạn có thể hoàn thành tất cả các bước chăm sóc da trên bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm, đắp mặt nạ. Bạn có thể sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm vào ban ngày và ban đêm. Tuy nhiên, kem dưỡng ẩm ban đêm thường đặc hơn để tăng hiệu quả dưỡng ẩm. Nếu bạn có làn da khô, bạn có thể thoa dầu dưỡng da mặt trước kem dưỡng ban đêm.

Xem thêm bài viết: Nên dùng sữa rửa mặt khi nào? Dùng sáng hay tối?

Một số lưu khi dùng sữa rửa mặt và nước tẩy trang đúng cách

Dưới đây là một số lưu ý khi dùng sữa rửa mặt và nước tẩy trang các bạn có thể tham khảo:

  • Tẩy trang không quá hai lần một ngày, trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy, thay vì nhiều lần trong ngày. Điều này là do tẩy trang hoặc sử dụng các sản phẩm làm sạch da quá mức có thể gây kích ứng da, thô ráp, lão hóa và dễ hình thành mụn.
  • Khi sử dụng nước tẩy trang gốc dầu hoặc sáp tẩy trang, bạn hãy nhớ nhũ hóa thật kỹ để tránh để lại lượng dầu thừa trên da gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn.
  • Nếu bạn đã makeup, hãy ưu tiên tẩy trang ở những vùng có lớp trang điểm đậm để tránh làm lem màu trang điểm sang các vùng da khác.
  • Khi tẩy trang, không chà xát hoặc kéo mạnh da mà hãy lau nhẹ nhàng với lực vừa phải. Các bạn lưu ý cần lau từ dưới lên trên để tránh da bị chảy xệ, lão hóa da. 
  • Vùng mắt và môi là vùng da rất nhạy cảm nên cần sử dụng sản phẩm tẩy trang riêng biệt.
  • Dùng nước lạnh hoặc nước ấm vừa phải để lỗ chân lông mở ra và giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn dễ dàng hơn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Dùng tẩy trang trước hay sữa rửa mặt trước? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *