Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?

Tẩy trang và sữa rửa mặt là những bước skincare cần thiết mỗi ngày. Hai bước này không chỉ loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn trên da mà còn nuôi dưỡng da mặt hiệu quả. Vậy Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào? Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?
Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?

Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt thường bị nhầm lẫn vì chúng có công dụng tương tự nhau nhưng cũng có những khác biệt mà các bạn nên nắm rõ.

Sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là sản phẩm làm sạch da rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày. Công dụng phổ biến của sữa rửa mặt bao gồm:

  • Làm sạch da: Sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày sẽ loại bỏ bụi bẩn và dầu, mang lại cho bạn làn da sạch, sáng và khỏe mạnh hơn.
  • Tẩy tế bào chết: Bằng cách tạo bọt và tiếp xúc trực tiếp với da, sữa rửa mặt, đặc biệt là những loại có chứa các hạt nhỏ dùng để massage. Có thể có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết sau mỗi lần sử dụng.
  • Se khít lỗ chân lông: Sữa rửa mặt nhẹ nhàng làm sạch làn da của bạn với cơ chế chà và mát xa giúp thư giãn làn da và se khít lỗ chân lông.
Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?
Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?

Nước tẩy trang

Nước tẩy trang thường được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm trên da. Nhưng thực tế, tẩy trang còn có nhiều công dụng hơn thế, cụ thể như:

  • Giúp làm sạch sâu: Nước tẩy trang không chỉ loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông mà còn rửa sạch bã nhờn do tuyến bã nhờn của da tiết ra. 
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông và bề mặt da: Nước tẩy trang thấm sâu vào lỗ chân lông và nhẹ nhàng loại bỏ lớp trang điểm cứng đầu cả trên bề mặt và sâu bên trong. 
  • Tăng cường độ ẩm cho da: Nước tẩy trang không chỉ chứa các thành phần giúp làm sạch da mà còn chứa các vi chất tốt cho làn da của bạn. Ví dụ như vitamin và khoáng chất tự nhiên giúp cân bằng độ ẩm và bảo vệ làn da của bạn tốt hơn. 
  • Ngăn ngừa mụn: Tẩy trang làm sạch sâu vào lỗ chân lông, điều tiết lượng bã nhờn trên da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. 
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo da: Nước tẩy trang có khả năng làm sạch da và kiềm dầu. Đồng thời cung cấp cho da nhiều hợp chất có tác dụng tích cực trong việc tái tạo và dinh dưỡng da.
Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?
Nước tẩy trang thường được sử dụng để loại bỏ lớp trang điểm trên da

Có nên dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt?

Nhiều người lầm tưởng rằng tẩy trang có thể dùng thay thế sữa rửa mặt vì chúng có tác dụng làm sạch tương tự nhau. Tuy nhiên, sữa rửa mặt và tẩy trang là hai sản phẩm bổ trợ cho nhau nên chúng phát huy tác dụng tốt nhất khi sử dụng song song. Các bạn không nên dùng tẩy trang thay cho sữa rửa mặt hay ngược lại.

Nước tẩy trang có tác dụng loại bỏ triệt để bã nhờn và lớp trang điểm trên bề mặt da. Tuy nhiên không chứa thành phần giúp tái tạo lớp màng thủy tương giúp chống lại vi khuẩn và nấm.

Sau khi sử dụng tẩy trang, trên da thường có rất nhiều dầu và bã nhờn, rất khó loại bỏ bằng nước thông thường. Sử dụng sữa rửa mặt sau khi tẩy trang không chỉ làm sạch da mà còn có tác dụng thư giãn cho làn da.

Có nên dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt?
Có nên dùng nước tẩy trang thay sữa rửa mặt?

Dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt vào thời điểm nào?

Nước tẩy trang và sữa rửa mặt sử dụng đúng cách là hai lần một ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Thời điểm tốt nhất để tẩy trang và dùng sữa rửa mặt là trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Lý do là trong thời gian này làn da của bạn cần được thư giãn và làm sạch sau một ngày dài hoạt động hoặc sau một giấc ngủ say.

Dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt vào thời điểm nào?
Nên sử dụng vào hai lần một ngày, buổi sáng và buổi tối

Dùng sữa rửa mặt trước hay tẩy trang trước?

Tẩy trang là bước đầu tiên và đóng vai trò rất quan trọng trong việc làm sạch làn da của bạn. Nước tẩy trang loại bỏ triệt để lớp trang điểm, bụi bẩn và chứa các thành phần dưỡng ẩm cho da. Theo kinh nghiệm của bs Nguyễn Ngọc, bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt vì những lý do sau:

  • Ngay cả khi không trang điểm, bạn cũng nên dùng nước tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn trên da và rửa sạch lớp dầu do tuyến bã nhờn tiết ra.
  • Loại bỏ bụi bẩn từ sâu bên trong lỗ chân lông: Tẩy trang là sản phẩm làm sạch sâu hơn vào da hiệu quả hơn so với sữa rửa mặt. Vì vậy, điều quan trọng là phải tẩy trang trước khi rửa mặt hàng ngày. Khi da đã được làm sạch hoàn toàn thì các bước chăm sóc tiếp theo sẽ đạt hiệu quả tối ưu. 
  • Loại bỏ tế bào chết, làm mịn da và ngăn ngừa mụn: Nước tẩy trang không chỉ tẩy sạch lớp trang điểm mà còn loại bỏ bụi bẩn, khói xăng,…, ngăn ngừa mụn hiệu quả từ môi trường. Vì vậy, trước khi rửa mặt, bạn cần tẩy trang bằng những sản phẩm phù hợp. Điều này giúp làm sạch tối ưu bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, ngăn chặn sự hình thành mụn và giúp da sáng hơn, mịn màng hơn.

Xem thêm bài viết: Dùng sữa rửa mặt trước hay sau kem dưỡng ẩm?

Xem thêm video tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *