Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế sữa rửa mặt?

Có lẽ chúng ta đều đã quá quen thuộc với cách làm sạch da bằng sữa rửa mặt thông thường. Nhưng chẳng may Hết sữa rửa mặt phải làm sao?  và dùng gì để thay thế sữa rửa mặt? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế sữa rửa mặt?
Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế sữa rửa mặt?

Công dụng của sữa rửa mặt

Dưới đây là một số công dụng của sữa rửa mặt mang lại:

  • Làm sạch, loại bỏ bụi bẩn và tẩy tế bào chết cho da
  • Giúp ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá
  • Giúp làm se khít lỗ chân lông
  • Điều hòa cân bằng độ ẩm cho da
  • Giúp da có thể hấp thụ dưỡng chất trong các bước chăm sóc, dưỡng da sau đó tốt hơn.
Công dụng của sữa rửa mặt
Công dụng của sữa rửa mặt

Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế?

Chắc hẳn chúng ta ai cũng đã từng 1 vài lần bị hết sữa rửa mặt mà không kịp mua thay thế. Vậy vào lúc đó, các bạn đã dùng gì để thay thế cho sữa rửa mặt. Các sản phẩm để giải quyết tình thế lúc đó các bạn có thể sử dụng là nước tẩy trang, nước ấm kết hợp nước muối sinh lý, xịt khoáng, cleansing lotion hay các nguyên liệu thiên nhiên. Cụ thể như thế nào các bạn hãy tìm hiểu kĩ hơn dưới đây nhé.

Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế?
Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế?

5 cách rửa mặt không cần sữa rửa mặt

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là 5 cách rửa mặt không cần sữa rửa mặt mình thường xuyên sử dụng khi hết sữa rửa mặt chưa kịp mua, các bạn có thể tham khảo:

Sử dụng tẩy trang

Ngoài tác dụng tẩy trang, việc sử dụng nước tẩy trang còn có thể làm sạch và loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn một cách hiệu quả. Bạn có thể tận dụng ngay nước tẩy trang để thay thế cho sữa rửa mặt. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tẩy trang như dầu tẩy trang, sáp tẩy trang, kem tẩy trang và bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất với làn da của mình. Sau khi sử dụng nước tẩy trang (hoặc bất kỳ sản phẩm tẩy trang nào khác). Hãy rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch hoàn toàn, sau đó rửa lại bằng nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông.

Xem thêm bài viết: Sữa rửa mặt và tẩy trang khác nhau điểm nào?

Sử dụng nước muối ấm và nước muối sinh lý

Nếu làn da khỏe mạnh, ít khuyết điểm và không có mụn, bạn có thể rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước muối. Nước muối hoặc nước ấm có thể giúp thư giãn và làm dịu da. Nước ấm giúp lỗ chân lông mở nhẹ và loại bỏ bã nhờn, mang lại làn da sạch sẽ và thoáng mát. Nhiệt độ của nước ấm thúc đẩy quá trình lưu thông máu và kích thích quá trình tái tạo da. Vào những ngày peel da hóa học trước đó, hãy rửa mặt bằng nước ấm vào buổi sáng để có thể loại bỏ lớp tế bào chết đã được đẩy lên bề mặt da.

Sử dụng nước muối ấm và nước muối sinh lý
Sử dụng nước muối ấm và nước muối sinh lý

Sử dụng xịt khoáng

Sẽ luôn có những ngày bạn vội vã, bận rộn và không có đủ thời gian để chăm sóc, làm sạch da. Những lúc như thế này xịt khoáng chính là cứu tinh giúp tiết kiệm thời gian tốt nhất.

Xịt khoáng làm sạch bề mặt da, thông thoáng lỗ chân lông, giảm bọng mắt khi thức dậy và làm mát da.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng xịt khoáng chỉ hữu ích trong những ngày khẩn cấp. Xịt khoáng để làm sạch không phù hợp để sử dụng hàng ngày vì xịt khoáng không có khả năng làm sạch sâu. Vì vậy, nếu có thời gian, bạn nên làm sạch bằng nước và sữa rửa mặt.

Sử dụng cleansing lotion

Cleansing Lotion là một loại dung dịch làm sạch có tác dụng nuôi dưỡng làn da. Những sản phẩm này rất tốt cho những người có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng, dị ứng, khô hoặc rất khô. Bởi vì chúng có đặc tính làm sạch sâu tuyệt vời nhưng lại rất nhẹ nhàng.

Đơn giản bạn chỉ cần cần thoa đều khắp mặt, massage nhẹ nhàng rồi lau sạch bằng miếng bông từ dưới lên trên. Từ đó bạn có thể loại bỏ bụi bẩn còn sót lại trên da từ bên trong. 

Cleansing Lotion sẽ loại bỏ đủ tạp chất khỏi da bạn mỗi ngày mà không làm thay đổi độ pH để làm sạch và làm dịu làn da mà không cần chà xát mặt.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Các thành phần tự nhiên như chanh, sữa tươi và muối biển… có khả năng kháng khuẩn cao giúp rửa sạch bụi bẩn và tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Ngoài ra các thành phần này còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho làn da của bạn.

Tuy nhiên, để tránh tổn thương da, bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp trên một hoặc hai lần một tuần. Ngoài ra, để dùng lên da mỗi ngày thì bạn có thể dùng công thức sử dụng đường và dầu ô liu để làm sạch da nhẹ nhàng.

Một hỗn hợp làm sạch và dưỡng ẩm nhẹ nhàng của đường và dầu ô liu bổ sung cho nhau để hoàn thiện việc chăm sóc da tối ưu.

Hướng dẫn: Làm ướt mặt bằng nước ấm, trộn đường vi lượng và dầu ô liu tạo thành hỗn hợp sệt, thoa lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên
Sử dụng nguyên liệu thiên nhiên

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Hết sữa rửa mặt phải làm sao? Dùng gì để thay thế sữa rửa mặt? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *