Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không?

Cả sữa rửa mặt và dầu gội đều có tác dụng làm sạch và loại bỏ bụi bẩn cho cơ thể. Vì vậy, nhiều người sử dụng sữa rửa mặt thay cho dầu gội nhưng Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không?
Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không?

Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không?

Mỗi sản phẩm được tạo ra để nhằm mục đích riêng, công dụng riêng, phù hợp cho từng vùng da. Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn không nên dùng lẫn lộn 2 sản phẩm này lâu dài, v và thường xuyên. Vì sản phẩm dùng cho da dầu sẽ cần chứa các chất làm sạch, hay hoạt chất trị gàu, nấm, ngăn rụng tóc,… 

Mà 1 sản phẩm sữa rửa mặt thông thường sẽ không làm được điều đó do mục đích sử dụng là khác nhau. Sữa rửa mặt thì dịu nhẹ hơn nên khi dùng trên da đầu cũng sẽ ít hiệu quả hơn. Do đó, nếu trong trường hợp hết dầu gội đầu, hay da đầu bạn quá nhạy cảm,… thì có thể dùng tạm sữa rửa mặt. Vì thế, nếu trong trường hợp bạn dùng tạm, hoặc dùng nhầm sữa rửa mặt thì không cần quá lo lắng. 

Tuy nhiên, đây không phải là cách tối ưu để sử dụng, chúng ta vẫn nên dùng sản phẩm đúng theo mục đích nhé! Và bạn cũng nên chú ý loại sữa rửa mặt dùng để gội đầu. Vì nếu trong sữa rửa mặt có chứa các thành phần như silicone, resins,… còn có thể khiến bị gàu, rụng tóc.

Xem thêm bài viết: Nên dùng sữa rửa mặt khi nào? Dùng sáng hay tối?

Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không?
Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không?

Công dụng khi dùng sữa rửa mặt để gội đầu

Đa phần các loại sữa rửa mặt hiện nay dùng khá an toàn, lành tính trên da. Do đó, khi sử dụng sữa rửa mặt để gội đầu, nhiều loại sữa rửa mặt còn đem lại công dụng nhất định. Một số công dụng điển hình có thể kể đến bên dưới.

  • Giúp tóc không bị khô, không lấy đi hoàn toàn lớp dầu trên da đầu
  • Có thể dùng được hàng ngày trong trường hợp vận động nhiều, da dầu,… mà không bị khô xơ

Tuy nhiên, không phải loại sữa rửa mặt nào cũng có công dụng như vậy trên da đầu. Và không phải ai cũng sẽ có được những hiệu quả đó khi dùng sữa rửa mặt gội đầu. Vì vậy, Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn nên cân nhắc thật kỹ, và vẫn nên dùng sản phẩm đúng mục đích.

Công dụng khi dùng sữa rửa mặt để gội đầu
Công dụng khi dùng sữa rửa mặt để gội đầu

Tác dụng phụ khi gội đầu bằng sữa rửa mặt

Như Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã đề cập, sữa rửa mặt và dầu gội đầu đều có công dụng riêng cho từng vùng da. Và do sữa rửa mặt thường sẽ dịu nhẹ hơn để phù hợp với da mặt, nên dường như ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, một số loại sữa rửa mặt có chứa thành phần không phù hợp với da đầu thì có thể gây tác dụng phụ:

  • Ngứa đầu, nhiều gàu
  • Rụng tóc
  • Lên mụn
  • Tóc bết
Tác dụng phụ khi gội đầu bằng sữa rửa mặt
Tác dụng phụ khi gội đầu bằng sữa rửa mặt

Lưu ý khi gội đầu bằng sữa rửa mặt

Dưới đây là những lưu ý nếu bạn muốn dùng sữa rửa mặt để gội đầu nhé! Bác sĩ Nguyễn Ngọc vẫn khuyến khích các bạn tìm cho mình dầu gội đầu phù hợp, thay vì dùng sữa rửa mặt.

  • Lựa chọn sữa rửa mặt không chứa cồn, silicones, các hoạt chất dành riêng cho da
  • Vẫn cần chăm sóc da đầu và tóc như bình thường
  • Để tóc khô hoàn toàn mới nằm hoặc ngủ
  • Nên chọn dầu gội đầu phù hợp với da đầu của mình là tốt nhất. Vì dùng sữa rửa mặt không phải là cách tốt nhất, hiệu quả nhất, và còn tốn kém hơn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Gội đầu bằng sữa rửa mặt có sao không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *