Dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm tốt hơn?

Trong việc chăm sóc da, rửa mặt bằng sữa rửa mặt là cách quan trọng nhất để loại bỏ bụi bẩn và giúp da sạch mịn. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc có nên rửa mặt khi tắm hay không? Nên dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm tốt hơn? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm tốt hơn?
Dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm tốt hơn?

Cơ chế hoạt động của sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt dạng dầu là sản phẩm được làm chủ yếu từ dầu (còn gọi là dầu tẩy trang). Cơ chế hoạt động của sữa rửa mặt dạng này không tạo bọt, loại bỏ sâu bụi bẩn bám trên da. Ưu điểm của sữa rửa mặt dạng dầu là không tác động quá mạnh lên trên bề mặt da. 

Cơ chế hoạt động của sữa rửa mặt dạng kem là loại bỏ lớp phấn trang điểm loại bỏ bụi bẩn không tan trong nước. Ngoài ra, còn tạo lớp bọt dày giữ ẩm, mang lại làn da ẩm mượt, mịn màng như thể bạn đang thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày. Vì vậy, sữa rửa mặt dạng kem rất phù hợp với làn da khô và khí hậu lạnh.

Cơ chế hoạt động của sữa rửa mặt tạo bọt là cung cấp các vi hạt tác động lên lớp biểu bì của da để “rửa sạch” bụi bẩn và kiểm soát dầu thừa. Điều này giúp làn da của bạn sạch sẽ, khỏe mạnh và tươi mới sau mỗi lần sử dụng.

Dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm tốt hơn?
Cơ chế hoạt động của sửa rửa mặt

Nên dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm?

Theo kinh nghiệm sử dụng và tư vấn làm đẹp cho nhiều khách hàng mình nhận thấy ,bạn nên rửa mặt trước khi tắm sẽ tốt hơn vì tắm sẽ khiến bạn tiếp xúc với nước tương đối ấm, có thể dễ dàng làm giãn lỗ chân lông. Nếu bạn chưa rửa sạch mặt vào thời điểm này, bụi bẩn sẽ thấm sâu vào lỗ chân lông.

Nên dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm?
Nên dùng sữa rửa mặt trước hay sau khi tắm?

Có nên dùng sữa rửa mặt khi tắm không?

Các bạn không nên rửa mặt khi tắm vì có thể làm da nhạy cảm hơn, cụ thể:

Tạo mụn nhọt trên da

Kết hợp rửa mặt với tắm nước nóng sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da mặt của bạn. Đây là lớp dầu giúp giữ ẩm cho da, khi bị mất lớp dầu này da của bạn sẽ bị khô và nổi mụn nhỏ.

Gây khô da

Chúng ta thường chọn nhiệt độ nước nóng hơn cho vòi sen hơn là cho bồn rửa. Rửa mặt dưới vòi sen trong khi tắm nước nóng sẽ làm khô mặt và làm giãn mạch máu.

Có nên dùng sữa rửa mặt khi tắm không
Dùng sữa rửa mặt khi tắm sẽ dễ bị da khô

Mất độ ẩm tự nhiên

Một số chất dinh dưỡng giúp duy trì độ ẩm tự nhiên có thể hòa tan trong nước, chẳng hạn như ceramide, axit béo và dầu. Vì vậy khi bạn rửa mặt hoặc tắm, các dưỡng chất này đều bị cuốn trôi. Vì vậy, bạn cần tắm nhanh đồng thời rút ngắn thời gian rửa mặt xuống còn 2-3 phút để da không tiếp xúc với nước quá lâu. Điều này khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên và trở nên khô.

Làm cho da không đều màu

Rửa mặt bằng nước khi tắm có thể làm giãn mạch máu. Ngoài ra, các mao mạch tương đối nhạy cảm ở xương gò má cũng bị tổn thương. Ngoài ra, các dưỡng chất và lớp dầu tự nhiên giúp da sáng và tươi mát đều bị hòa tan trong nước. Kết quả là da ngày càng khô và không đều màu.

Tăng nguy cơ hình thành nếp nhăn trên da mặt

Nhiệt độ cao của nước tắm sẽ thổi bay lớp màng bảo vệ da, làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da mặt. Ngoài ra, da mặt của bạn có thể dễ dàng chảy xệ dưới áp lực nước của vòi sen.

Làm làn da khỏe mạnh trở nên nhạy cảm hơn

Việc rửa mặt dưới vòi sen không chỉ nhanh chóng làm mất nước, khiến da mặt dễ bị khô hơn. Mà còn khiến làn da khỏe mạnh trở nên nhạy cảm hơn. Ngoài ra còn gây ra cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

Gây ngứa rát da

Một số người thấy rằng việc tắm lâu sẽ gây ngứa nhẹ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, rửa mặt ở nhiệt độ cao khi tắm thường xuyên có thể khiến mặt bạn bị ngứa, khó chịu, khô và bong tróc.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Nên dùng sữa rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? 3 lần được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *