Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?

Rửa mặt là một trong những bước đầu tiên trong routine chăm sóc da. Đây cũng là bước quan trọng giúp da hấp thụ các dưỡng chất được thanh lọc sâu ở bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da. Vậy, có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày để phát huy tối đa hiệu quả làm sạch da mặt? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết tiếp theo đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?
Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày?

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày không?

Nhiều người có thói quen chỉ dùng một loại sữa rửa mặt để rửa mặt vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Ngọc bạn hoàn toàn có thể lựa chọn 2 loại sữa rửa mặt mỗi ngày tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tăng cường tối ưu hiệu quả làm sạch da.

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày không?
Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày không?

Lợi ích khi dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày

Việc sử dụng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày giúp mang lại các lợi ích như sau:

  • Làm sạch giúp loại bỏ cặn trang điểm và kem nền bám chắc trên bề mặt da, mang lại cho bạn hiệu quả làm sạch da toàn diện và tối ưu nhất. 
  • Ngoài ra, không chỉ làm sạch da triệt để mà còn giúp tránh tình trạng da khô, căng thường xảy ra sau các bước rửa mặt. 
  • Nhẹ nhàng làm sạch và giữ ẩm cho da, cân bằng độ pH cho da và giảm nguy cơ kích ứng.
  • Vào ban đêm, bạn nên chọn những sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, sẽ loại bỏ hết bã nhờn, bụi bẩn tích tụ sau ngày dài.
Lợi ích khi dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày
Dùng 2 loại sữa rửa mặt giúp làm sạch và giữ ẩm cho da, cân bằng độ pH

Cách dùng 2 loại sữa rửa mặt cho 1 ngày

Dưới đây là cách dùng 2 loại sữa rửa mặt cho 1 ngày các bạn có thể tham khảo:

Buổi sáng

Buổi sáng, làn da của chúng ta ít chịu tác động từ bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn nên chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng sẽ loại bỏ được bã nhờn dư thừa sau 1 đêm. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng loại sữa rửa mặt bạn sử dụng vào buổi sáng đáp ứng các tiêu chí về thành phần an toàn, không độc hại. Đồng thời có tác dụng làm sạch nhẹ nhàng (pH < 5,5) mà không làm khô hay kích ứng da.

Cách dùng 2 loại sữa rửa mặt cho 1 ngày
Cách dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng

Buổi tối

Sau một ngày dài, làn da của bạn cần được làm sạch sâu hơn để loại bỏ dầu, bụi bẩn và thậm chí cả vi khuẩn ẩn sâu bên trong bề mặt da. Vì vậy, nên sử dụng sữa rửa mặt làm sạch sâu có tác dụng làm sạch cao (pH < 5,5) vào ban đêm để đảm bảo hiệu quả làm sạch. Sản phẩm này giúp hạn chế lượng dầu thừa và bụi bẩn trên bề mặt da, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn da và các vấn đề về da mụn thường gặp.

Vì vậy, việc sử dụng hai loại sữa rửa mặt trong cùng một ngày là an toàn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý lựa chọn loại sữa rửa mặt có thành phần an toàn, không gây kích ứng da và phù hợp với loại da của mình.

Xem thêm video tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt cùng lúc?

Trước tiên bạn cần làm rõ mục đích sử dụng và đặc điểm làn da của mình. Sử dụng hai loại sữa rửa mặt cùng lúc là thói quen được nhiều người thực hiện, đặc biệt là những chị em có thói quen trang điểm thường xuyên. 

Hai bước làm sạch giúp loại bỏ cặn trang điểm và kem nền bám chắc trên bề mặt da, đảm bảo hiệu quả làm sạch da một cách trọn vẹn và tối ưu nhất. Khi sử dụng hai loại sữa rửa mặt cùng lúc, nên tránh những sản phẩm có chứa chất tẩy rửa quá mạnh vì chúng dễ bào mòn và có thể vô tình làm tổn thương bề mặt da. 

Thay vào đó, trước tiên bạn nên sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng làm sạch sâu, sau đó sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần tự nhiên dịu nhẹ và dưỡng ẩm cho da. Để cải thiện vẻ ngoài làn da một cách hiệu quả và đảm bảo độ an toàn cần thiết. Điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ tình trạng làn da của mình để có thể lựa chọn và sử dụng những sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp.

Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt cùng lúc?
Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt cùng lúc?

Lưu ý khi chọn 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày phù hợp da

Dưới đây là một số lưu ý khi chọn 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày phù hợp da:

  • Tránh chọn những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần tẩy rửa hoặc có hàm lượng cồn quá cao. Thay vào đó, bạn nên chọn sữa có tính axit nhẹ. 
  • Bạn cần chọn loại sữa rửa mặt có khả năng làm sạch da hiệu quả dù chứa ít thành phần. 
  • Bạn không nên chọn hai loại sữa rửa mặt khác nhau cho hai loại da khác nhau. Thay vào đó, bạn nên chọn hai loại sữa rửa mặt có công thức làm sạch đối lập nhau. Ví dụ: một loại là sữa rửa mặt sâu và một loại là sữa rửa mặt dưỡng ẩm dịu nhẹ. 
  • Trộn chung và sử dụng hai loại sữa rửa mặt cùng lúc chắc chắn không phải là ý kiến ​​hay. Điều này không chỉ phá hủy cấu trúc của sản phẩm và làm giảm hiệu quả làm sạch mà còn có thể gây kích ứng da. 
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc mỏng manh và không trang điểm thì chỉ cần dùng một sản phẩm sữa rửa mặt là đủ.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Có nên dùng 2 loại sữa rửa mặt 1 ngày? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *