Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

Chắc hẳn chúng ta đều biết việc dùng sữa rửa mặt là bước quan trọng cùng với nước tẩy trang để làm sạch da. Sữa rửa mặt giúp da được sạch sâu, lấy đi hết bụi bẩn, dầu nhờn,… ra khỏi bề mặt da. Đồng thời, khi da được thông thoáng, các dưỡng chất cũng được thẩm thấu vào trong da dễ dàng hơn. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết để đạt được hiệu quả này thì sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì? Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?
Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

Chúng ta đã biết các bước để làm sạch da và cách để dùng sữa rửa mặt sao cho hiệu quả, đúng cách rồi. Vậy sau khi dùng sữa rửa mặt thì nên làm gì tiếp theo, cùng theo dõi ngay bên dưới nhé!

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?
Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?

1. Lau khô bề mặt da sau khi dùng sữa rửa mặt

Các bạn cần lưu ý rằng nếu ngay sau khi rửa mặt mà dùng các sản phẩm lên da thì sẽ không mấy hiệu quả. Bởi lúc này, da đang ướt, và việc dùng các sản phẩm lên da như vậy sẽ dễ bị trôi, giảm khả năng thẩm thấu. 

Do đó, việc nên làm sau khi dùng sữa rửa mặt đó chính là lấy bông tẩy trang lau nhẹ nhàng nhé! Hoặc các bạn cũng có thể dùng khăn chuyên dụng để lau khô nhẹ nhàng nước trên da.

2. Sử dụng toner cân bằng độ pH

Kế đến, chúng ta sẽ đến với bước cân bằng độ pH trên da bằng một loại toner. Hiện nay, có khá nhiều quan điểm xoay quanh việc có cần thiết phải dùng toner trên da hay không. Với quan điểm của Bác sĩ Nguyễn Ngọc, các bạn có thể dùng thêm toner sau khi rửa mặt. Việc dùng toner sẽ giúp da bạn được cấp ẩm nhẹ nhàng, cân bằng độ pH trên da.

Điều này đặc biệt cần thiết nếu bạn sử dụng những chai sữa rửa mặt tạo bọt, khả năng làm sạch mạnh. Đồng thời, việc lau lại da bằng bông tẩy trang có thấm toner sẽ giúp da bạn được làm sạch thêm. Các bạn cũng có thể sử dụng thêm toner cho cả phần da ở cổ, cằm,… nhé!

Lưu ý rằng chúng ta nên chọn loại toner phù hợp với tình trạng, type da của mình để hiệu quả hơn. Hạn chế sử dụng những loại toner có chứa cồn, parabens, dầu,… nhé!

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?
Sử dụng toner cân bằng độ pH

3. Sử dụng serum dưỡng trắng da

Một bước tiếp theo mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận thấy cũng khá cần thiết trong chu trình skincare. Đó chính là sử dụng thêm một loại serum dưỡng trắng da. Việc này sẽ giúp cho da chúng ta được cải thiện tone da, ngày càng sáng, đều màu da hơn. Chúng ta có thể sử dụng serum có chứa các hoạt chất như Vitamin C, Niacinamide, Tranexamic acid,…

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các loại serum khác ngoài serum dưỡng trắng da. Ví dụ như serum cấp ẩm, phục hồi da HA, B5,…

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?
Sử dụng serum dưỡng trắng da

4. Bổ sung dưỡng ẩm da

Đây chắc chắn là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da hàng ngày của mỗi chúng ta. Cho dù bạn thuộc tuýp da nào, tình trạng da đang ra sao, thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng khuyên nên dưỡng ẩm nhé! Việc cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da sẽ giúp da ẩm mịn, hạn chế lão hóa, kiềm dầu, cải thiện lỗ chân lông,… Sau khi sử dụng các sản phẩm ở bước trên, dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa chặt các dưỡng chất đó. Từ đó mà hiệu quả chăm sóc da cũng được cải thiện tốt hơn. 

Tùy thuộc vào tình trạng da, thời tiết mà có thể thay đổi các loại kem dưỡng ẩm sao cho phù hợp. Ví dụ, làn da dầu hoặc vào ngày thời tiết nắng nóng, thì có thể chọn serum, lotion dưỡng ẩm. Còn vào ngày hanh khô, hoặc da bạn khô, thì có thể chọn dạng cream để cấp ẩm tốt hơn. Ngoài ra, các bạn có thể xen kẽ đắp mặt nạ 1 tuần khoảng 2-3 lần tùy tình trạng, nhu cầu.

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?
Bổ sung dưỡng ẩm da

5. Sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng

Trong chu trình skincare, dùng kem chống nắng là bước không thể thiếu, vô cùng quan trọng. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của ánh nắng mặt trời, ánh sáng xanh,… Từ đó, giúp ngăn ngừa các vấn đề trên da như mụn, nám, sạm, lão hóa…

Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn có thể lựa chọn các loại kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối ưu. Và nên dùng kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 15-20 phút nhé! Và đừng quên, trong ngày nên bôi nhắc lại khoảng 2-3 lần nếu không tiếp xúc với ánh nắng nhiều. Còn nếu tính chất công việc phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thì cứ 2-3 tiếng bôi lại 1 lần.

Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì?
Sử dụng kem chống nắng vào buổi sáng

Xem thêm video tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Một số lưu ý sau khi sử dụng sữa rửa mặt

Dưới đây là một số lưu ý sau khi sử dụng sữa rửa mặt, các bạn có thể tham khảo nhé!

  • Sau khi dùng sữa rửa mặt, nên lau khô và thực hiện các bước tiếp theo. Tránh để da bị khô và thoát nước ra bên ngoài
  • Sau khi rửa mặt mà thấy có hiện tượng bị châm chích, mẩn, kích ứng, dị ứng,… Thì nên ngưng sử dụng. Sau đó, kiểm tra kỹ lại sữa rửa mặt xem còn hạn sử dụng không, có thành phần gây kích ứng không,…
  • Các bạn có thể lựa chọn 2 loại sữa rửa mặt để sử dụng cho sáng và tối 
  • Luôn nhớ sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ da tối ưu trước ánh nắng mặt trời
  • Sau khi rửa mặt, nên kiểm tra kỹ lại xem đã sạch chưa rồi mới tiến hành các bước tiếp theo
  • Không nên massage da mặt quá lâu, và sau khi rửa mặt xong nên vỗ thêm nước lạnh. Điều này giúp cho lỗ chân lông được se khít hơn đấy!

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được Sau khi dùng sữa rửa mặt nên làm gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *