Tretinoin trị rạn da có được không?

Tretinoin là một thành phần vàng trong chăm sóc, nuôi dưỡng làn da, với rất nhiều công dụng. Nổi bật trong đó là khả năng xử lý mụn trứng cá, mờ nám, giảm nhăn, chống lão hóa, trẻ hóa làn da,… Vậy liệu Tretinoin trị rạn da có được không? Tại sao nhiều người lại khuyên rằng nên dùng retinol, tretinoin để trị rạn da? Để trả lời cho những câu hỏi nêu trên, cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc qua bài viết hôm nay nhé!

Tretinoin trị rạn da có được không?
Tretinoin trị rạn da có được không?

Nguyên nhân bị rạn da

Cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc về một số những nguyên nhân gây ra tình trạng rạn da nhé!

  • Rạn da do sự phát triển ở độ tuổi dậy thì: Khi mà các bạn bắt đầu bước sang giai đoạn dậy thì, cơ thể sẽ phát triển nhanh, tăng cân và tăng chiều cao. Lúc này, da các bạn không kịp co giãn so với mức độ phát triển, nên có thể dẫn đến gây đứt gãy collagen.
  • Rạn da trong quá trình mẹ bầu đang mang thai: Trong giai đoạn thai kỳ, vùng bụng và chân, đùi,… của các chị em sẽ phát triển, to lên, đặc biệt là bụng. Đây cũng là một nguyên nhân khiến collagen có thể bị đứt gãy, và da có dấu hiệu rạn.
  • Rạn da do tập thể thao, tăng cân nhanh, phát triển nhanh: Lúc này, các khối cơ phát triển nhanh nên cũng có thể xuất hiện vết rạn ở các vùng cơ đó.
  • Ngoài ra, còn có thể do một số nguyên nhân khác như do cơ địa, sử dụng corticoid lâu ngày, khiến da mỏng.
Nguyên nhân bị rạn da
Nguyên nhân bị rạn da

Công dụng của tretinoin

Dưới đây là một số những công dụng nổi trội của tretinoin mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ:

  • Tretinoin có khả năng giúp trị mụn, giảm viêm mụn từ mức độ nhẹ đến trung bình
  • Tretinoin giúp hỗ trợ trị nám, ngăn ngừa sản sinh ra sắc tố đen và ngăn ngừa quá trình vận chuyển sắc tố đen lên.
  • Tretinoin giúp tăng sinh collagen, từ đó tăng sự liên kết các mô, giúp da đàn hồi, dày dặn hơn.
  • Tretinoin giúp hỗ trợ chống lão hóa, mờ nếp nhăn, da căng bóng, mịn màng

Tretinoin trị rạn da có được không?

Dựa trên kiến thức y khoa và kinh nghiệm của Bác sĩ Nguyễn Ngọc thì Tretinoin có khả năng trị rạn da. Như chúng chúng ta đã biết, rạn da xuất phát từ việc da bị đứt gãy collagen, mất đi khả năng liên kết các mô. Và sản phẩm đường bôi mà có khả năng tăng sinh collagen giúp các liên kết được vững chắc hơn, chính là retinoids. Điển hình đó chính là tretinoin hay retinol. Đặc biệt là trong thời kỳ đầu mới bị rạn da, da mới bị kéo căng thôi, thì sử dụng tretinoin rất hiệu quả.

Tretinoin trị rạn da có được không?
Trị rạn da bằng tretinoin có được không?

Hướng dẫn cách trị rạn da từ chuyên gia Da Liễu

Cùng xem cách để trị rạn da an toàn, hiệu quả với Bs Nguyễn Ngọc nhé!

  • Phương pháp đầu tiên mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyến khích sử dụng chính là các sản phẩm bôi. Và một trong số đó chính là các sản phẩm retinoids. Các bạn có thể sử dụng retinol hoặc tretinoin để xử lý vấn đề này. Một số sản phẩm có thể kể đến như Retinol Obagi, Paula’s Choice, Hyaestic; Obagi tretinoin Gel 0.05, 0.025%,…
  • Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng thêm các kem tretinoin trị rạn da có chứa thành phần Hyaluronic acid-HA. HA ngoài khả năng cấp ẩm cho da thì dùng lâu dài còn giúp hỗ trợ tăng sinh collagen. Do đó mà dùng HA kết hợp với retinoids sẽ hiệu quả hơn. Bên cạnh việc dùng các sản phẩm bôi thì các bạn cũng có thể tiêm meso HA nhé!
  • Một thành phần khác có thể kể đến chính là chiết xuất rau má. Có nhiều những nghiên cứu đã chỉ ra rằng chiết xuất rau má có khả năng làm mờ các vết rạn da.
  • Một sản phẩm tiếp theo mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn nói đến chính là sản phẩm chứa silicone. Những sản phẩm có chứa silicone khi bôi lên da thì giống như một lớp màng chắn. Như vậy sẽ vừa đảm bảo giữ ẩm, không bị bay hơi, vừa băng bịt giúp tổn thương mau lành.
  • Bên cạnh những sản phẩm đường bôi, thì các bạn cũng có thể can thiệp bằng các thủ thuật. Ví dụ như lăn kim, phi kim, RF, peel da,…

Xem thêm tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tretinoin trị rạn da có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *