Tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không?

Tretinoin được cho rằng sẽ giúp bạn có được làn da rạng rỡ hơn, xóa mờ nếp nhăn, trẻ hóa làn da và trị nám nếu biết sử dụng đúng cách. Vậy tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không?
Tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không?

Công dụng Tretinoin

Đây là một thành phần dạng retinoids thế hệ thứ nhất có các công dụng rất rõ ràng. Cụ thể như trong việc điều trị mụn, trị thâm nám, chống lão hóa, xử lý nếp nhăn.

Đối với trị mụn, các bạn có thể dùng tretinoin ở dạng gel nồng độ 0.05%. Khi chúng ta chống lão hóa thì có thể thể dụng dạng cream…. 

Nếu như các bạn biết cách lựa chọn và sử dụng đúng cách thì tretinoin thật sự rất hiệu quả. Nhưng nếu sử dụng không đúng cách thì cũng có thể gặp các vấn đề như sạm da, bong tróc da, kích ứng, nổi mụn nước li ti hay mụn trứng cá…

Tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không?

Tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không?

Tretinoin bắt đầu phát huy tác dụng sau 2 đến 3 tuần sử dụng đúng cách. Hiệu quả điều trị nám da sẽ thấy rõ sau 3-4 tuần. Các vết thâm trên da sẽ mờ dần và da trở nên đều màu sau 6 đến 8 tuần. Ở những vùng da làm giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, hiệu quả cần thời gian lâu hơn, khoảng từ 3 đến 6 tháng.

Xem thêm bài viết: Dùng Tretinoin bao lâu thì ngưng?

Xem tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Lý do bạn không nên dùng Tretinoin chống lão hóa?

Mặc dù Tretinoin là một hoạt chất giúp chống lão hóa rất hiệu quả, nhưng trong một số trường hợp các bạn không nên dùng:

  • Nếu bạn dùng trong một thời gian và có phản ứng kích ứng mạnh với tretinoin và không thể dung nạp được. Trong trường hợp này, các bạn không nên cố sử dụng nữa mà nên dừng lại tránh các hậu quả xấu.
  • Có những bạn sau một thời gian dùng cảm thấy da không hợp thì cũng không nên cố chấp sử dụng tretinoin. Các bạn có thể sử dụng các biện pháp treatment khác như BHA, vitamin C,… Có thể thời điểm này da mình phù hợp với sản phẩm này nhưng thời điểm khác mình phù hợp với sản phẩm khác. 

Bản thân bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng đã từng sử dụng tretinoin rất nhiều nhưng một thời gian sau thì lại không dùng được nữa. Sau khi sử dụng nhiều các sản phẩm treatment dùng lại tretinoin thì bác sĩ Ngọc hay bị khô da, rát da, kích ứng,… Vì vậy bác  sĩ Nguyễn Ngọc đã không dùng tretinoin để chống lão hóa nữa.

Xem thêm tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Các sản phẩm thay thế Tretinoin để chống lão hóa

Nếu các bạn không dùng tretinoin để chống lão hóa, các bạn có thể dùng các sản phẩm sau để thay thế:

Với bác sĩ Nguyễn Ngọc thì dùng Niacinamide trong sản phẩm ASAP B. Ngoài ra, đôi lúc bs Nguyễn Ngọc thay thế Niacinamide bằng vitamin C như Serum Pretasa C10. Hơn nữa các bạn có thể uống thêm collagen, mỗi năm có thể uống một vài đợt. Quan trọng nhất, các bạn hãy luôn nhớ bôi kem chống nắng thật kỹ. Nếu không làm tốt bước chống nắng thì dù có làm các liệu trình, laser,… hay dùng các sản phẩm cũng đều sẽ không mang lại hiệu quả. 

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tretinoin chống lão hóa có hiệu quả không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Dưới 25 tuổi có nên sử dụng Tretinoin để chống lão hóa

Dưới 25 tuổi thì các bạn vẫn có thể sử dụng tretinoin để chống lão hóa, chủ yếu là có điều kiện để dùng hay không. Có những loại tretinoin giá rẻ thì các bạn có da rất khỏe thì có thể dùng được. 

Tuy nhiên theo quan điểm riêng của bs Nguyễn Ngọc thì những sản phẩm tretinoin giá rẻ thì thường khó đáp ứng hơn và dễ bị kích ứng hơn. Những loại cao cấp hơn như của Obagi thì dùng êm hơn. Vì vậy nếu chúng ta có điều kiện thì có thể dùng thôi, còn dưới 25 tuổi chưa có điều kiện thì có thể dùng các loại khác như adapalene cũng đã hiệu quả rồi.

Xem thêm tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *