Tretinoin trị nám, tàn nhang có được không?

Tretinoin là một loại thuốc thẩm mỹ thường được sử dụng để điều trị da bị mụn trứng cá hoặc da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Vậy Tretinoin trị nám, tàn nhang có được không? Các bạn hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Tretinoin trị nám, tàn nhang có được không?
Tretinoin trị nám, tàn nhang có được không?

Công dụng của Tretinoin 

Tretinoin là một loại hoạt chất dược mỹ phẩm được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp, chăm sóc da. Loại hoạt chất này mang lại rất nhiều công dụng đối với sức khỏe của làn da, cụ thể: 

  • Trị mụn: Tretinoin là một loại retinoid có tác dụng kháng viêm, giảm độ nhờn trên da và làm sạch lỗ chân lông. Điều này giúp hỗ trợ làm giảm việc hình thành mụn trên da.
  • Làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang: Tretinoin kích thích tế bào da mới phát triển và loại bỏ các tế bào chết trên bề mặt da, từ đó giúp làm mờ các vết nám, tàn nhang và vết thâm trên da.
  • Làm mờ nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi của da: Tretinoin có khả năng kích thích sản sinh collagen và elastin trong da, cải thiện độ đàn hồi của da và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.
  • Cải thiện sức khỏe làn da: Tretinoin giúp kích thích sự phát triển của tế bào da mới, giúp làn da của bạn khỏe mạnh và mịn màng hơn. Ngoài ra, hoạt chất này cũng có tác dụng làm giảm độ nhám và khô da.
  • Phục hồi da sau mụn: Tretinoin có thể giúp cải thiện các vết thâm trên da và sẹo sau khi mụn đã lành, giúp da đều màu và mịn màng hơn.

Tretinoin trị nám, tàn nhang được không?

Theo kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì tretinoin có thể giúp trị nám và tàn nhang. Tretinoin vừa giúp loại bỏ nám ra khỏi bề mặt da vừa giúp hạn chế việc vận chuyển sắc tố đen lên trên bề mặt da. Vậy nên sử dụng tretinoin để trị nám tàn nhang sẽ có hiệu quả rất tốt. 

Tuy nhiên chỉ dùng 1 mình tretinoin thì hiệu quả sẽ chưa tối ưu mà các bạn có thể kết hợp thêm với arbutin. Hoặc tùy theo từng trường hợp thì có thể đi laser sẽ hiệu quả hơn.

Xem thêm tư vấn từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Cách sử dụng Tretinoin trị nám, tàn nhang hiệu quả

Khi sử dụng đúng cách, tretinoin có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho làn da của bạn và giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn. Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, mỹ phẩm tretinoin nên được sử dụng vào buổi tối trước khi đi ngủ. 

Đồng thời, để tránh hiện tượng kích ứng da, để da được làm quen thì các bạn nên bắt đầu từ nồng độ thấp và chỉ nên bôi lớp mỏng.

Dưới đây là các bước để sử dụng Tretinoin đúng cách: 

  • Bước 1: Rửa mặt bằng nước ấm và sử dụng  sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không chứa cồn hay hương liệu.
  • Bước 2: Lau khô mặt và đợi cho đến khi da khô hoàn toàn (ít nhất 20 phút) trước khi bôi tretinoin.
  • Bước 3: Thoa đều một lượng nhỏ tretinoin (cỡ hạt đậu)  lên mặt. Tránh vùng mắt, môi và các vùng da  nhạy cảm khác, không cần dùng nhiều lực khi bôi tretinoin lên da.  
  • Bước 4: Sau khi bôi tretinoin, hãy đợi cho đến khi sản phẩm khô hoàn toàn trên da (ít nhất 20 phút) trước khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác.
Cách sử dụng Tretinoin trị nám, tàn nhang hiệu quả
Cách sử dụng Tretinoin trị nám, tàn nhang hiệu quả

Lưu ý: Nếu sử dụng tretinoin vào buổi sáng thì nên sử dụng thêm kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng tretinoin thường xuyên trong thời gian dài.

Sản phẩm Kem Trị Mụn, Nám Thâm Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Kem trị nám thâm, trị mụn Obagi Tretinoin Cream 0.05% là sản phẩm được ưa dùng nhất tại Obagi. Sản phẩm này giúp điều trị các vấn đề nám hỗn hợp, nám sâu, da bị lão hóa nặng, mụn ẩn hoặc mụn trứng cá. 

Bởi vì tretinoin 0.05% sẽ ít kích ứng hơn tretinoin 0.1% nhưng mang lại hiệu quả nhanh hơn so với tretinoin 0.025% Tretinoin Obagi 0.05% sẽ giúp làn da được đổi mới trở nên trẻ, khỏe, rạng rỡ hơn. Chỉ sau khoảng 4-8 tuần sử dụng sản phẩm làn da của bạn sẽ trở nên mịn màng, căng bóng, mờ vết thâm mụn, giảm mụn trứng cá, cải thiện tình trạng lão hóa da.

Thành phần:

  • Tretinoin 0,05%
  • Axit stearic
  • Isopropyl Myristate
  • Polyoxyl 40 Stearate
  • Stearyl Alcohol
  • Xanthan Gum
  • Axit Sorbic
  • Butylated hydroxytoluene
  • Nước tinh khiết Searchable.
Sản phẩm Kem Trị Mụn, Nám Thâm Obagi Tretinoin Cream 0.05%
Sản phẩm Kem Trị Mụn, Nám Thâm Obagi Tretinoin Cream 0.05%

Công dụng:

  • Tretinoin 0,05% có tác dụng kích thích sự phân chia tế bào, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào của lớp biểu bì
  • Giúp ức chế sự hình thành keratin và kích thích tái tạo mô liên kết.
  • Tretinoin 0,05% có khả năng ngăn ngừa và thu nhỏ các khối u da do một số chất gây ung thư gây ra.
  • Trong da liễu, những tác dụng này được sử dụng để điều trị mụn trứng cá, bệnh vẩy nến, bệnh ichthyosis và bệnh dày sừng quang hóa.
  • Trong mụn trứng cá, tretinoin 0.05% tác động trực tiếp lên lysosome của tế bào, giải phóng các enzyme phân giải protein và thủy phân.

Giá tiền: Khoảng 2.100.000 VNĐ

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tretinoin trị nám, tàn nhang có được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Câu hỏi thường gặp

Trị tàn nhang nên dùng Retinol hay Tretinoin?

Đối với trị tàn nhang thì tretinoin có hiệu quả tốt hơn retinol. Tuy nhiên để trị tàn nhang hiệu quả thì các bạn có thể cân nhắc sử dụng laser sẽ nhanh và hiệu quả hơn. 

Xem thêm tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Đang dùng Tretinoin trị nám có nên Makeup hay không?

Theo Bs Nguyễn Ngọc thì các bạn nên ưu tiên việc chống nắng hơn makeup. Bởi vì dùng tretinoin thì rất quan trọng việc chống nắng, mà makeup thì việc bôi nhắc lại kem chống nắng sẽ khó khăn. Do đó nếu dịp quan trọng cần thiết thì có thể make, nhưng bình thường thì nên chú trọng bôi kem chống nắng hơn nhé.

Xem thêm tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Da nám do nội tiết tố nữ có nên dùng Tretinoin không?

Có thể dùng được bởi vì tretinoin có khả năng loại bỏ sắc tố đen ra bên ngoài, và hạn chế vận chuyển sắc tố đen lên trên bề mặt da. Nhưng bôi một mình tretinoin thôi thì cũng sẽ kém hiệu quả, nên kết hợp thêm với arbutin, azelaic acid,…

Xem thêm tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *