Tretinoin hết hạn có sử dụng được không?

Tùy thuộc vào nhu cầu chăm sóc và nâng cao làn da khác nhau, một người dùng trung bình có thể sở hữu ít nhất ba đến năm sản phẩm chăm sóc da. Chưa kể các sản phẩm làm đẹp và trang điểm  khác. Vì vậy, việc một trong số chúng hết hạn là điều bình thường. Vậy liệu bạn có bao giờ thắc mắc tretinoin hết hạn có sử dụng được không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Tretinoin hết hạn có sử dụng được không?
Tretinoin hết hạn có sử dụng được không?

Hạn sử dụng của Tretinoin

  • Tretinoin Obagi: Do quy định của Mỹ và EU, các sản phẩm mỹ phẩm có thời hạn sử dụng dưới 30 tháng đều được in trên bao bì sản phẩm. Đặc biệt đối với những mỹ phẩm có hạn sử dụng trên 30 tháng thì không cần ghi hạn sử dụng trên bao bì nữa mà hạn sử dụng được tính khi mở bao bì.  Vì vậy, dòng mỹ phẩm tretinoin của Obagi được nhập khẩu từ Mỹ và có thời hạn sử dụng trên 30 tháng. Vì vậy, ngày hết hạn được ấn định dựa trên ngày mở nắp. Điều đó có nghĩa là sản phẩm tretinoin Obagi của bạn sẽ hết hạn sau 12 tháng kể từ ngày bạn mở nắp.
  • Tretinoin Acnelyse: Các bạn có thể xem hạn sử dụng tretinoin acnelyse ở trên bao bì sản phẩm, ở phần có chữ EXP. Hạn sử dụng sẽ là ngày cuối cùng của tháng được ghi trên bao bì.
  • Retacnyl của Galderma: Ngày sản xuất và hạn sử dụng được in trên bao bì của sản phẩm retacnyl của galderma. Thông thường, hạn sử dụng sản phẩm này là 36 tháng.

Tretinoin hết hạn có dùng được không?

Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn không nên tiếp tục sử dụng Tretinoin khi đã hết hạn. Vì không chỉ Tretinoin, mà mỗi sản phẩm khi được sản xuất ra đều đã được tính toán hạn dùng. Kể cả là mỹ phẩm hay dược mỹ phẩm, kem dưỡng da, kem body hay serum thì cũng sẽ đều như vậy. Sử dụng đúng trong khoảng thời gian mà nhãn hàng đưa ra sẽ đảm bảo hiệu quả, an toàn của sản phẩm. 

Nếu ngoài khoảng thời gian này, các hoạt chất có thể bị biến đổi từ đó gây hại cho làn da của bạn! Do vậy mà nếu phát hiện Tretinoin đã hết hạn, thì hãy thay tuýp mới để dùng các bạn nhé!

Tretinoin hết hạn có dùng được không?
Tretinoin hết hạn có dùng được không?

Tác hại khi sử dụng Tretinoin hết hạn

Dưới đây là một số những tác hại có thể kể đến khi sử dụng sản phẩm Tretinoin đã hết hạn:

  • Sản phẩm không còn phát huy được những công dụng, hiệu quả vốn có
  • Da xuất hiện những hiện tượng lạ như đỏ, rát, châm chích, bong tróc dù trước đó không bị. Cũng có trường hợp da bị đẩy mụn ồ ạt, không kiểm soát do viêm nhiều.
  • Da bị viêm, nhiễm khuẩn, nấm, nhiễm trùng,…
  • Da bị dị ứng, kích ứng nặng nề, phù nề mặt,…
  • Nguy hiểm nhất là tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư da

Xem thêm bài viết:

Cách nhận biết Tretinoin hết hạn

Cùng kiểm tra với Bác sĩ Nguyễn Ngọc tuýp tretinoin của mình có những dấu hiệu này không nhé! Nếu có thì rất có khả năng, tretinoin của các bạn đã hết hạn rồi đấy!

  • Kiểm tra hạn sử dụng, hạn mở nắp trên bao bì sản phẩm. Đây là cách đơn giản và dễ thực hiện, độ chính xác lại cao nhất. Chỉ cần tìm trên bao bì của sản phẩm Tretinoin đang sử dụng ký hiệu EXP và biểu tượng chiếc hộp mở nắp. Nếu ngày ghi trên ký hiệu EXP đã trôi qua, thì dù đã dùng hay chưa mở nắp, sản phẩm Tretinoin này đã hết hạn. Hoặc nếu vẫn còn hạn, nhưng bạn đã mở nắp quá thời hạn nhãn hàng khuyến cáo, thì sản phẩm cũng hết hạn.
  • Dấu hiệu thứ hai đó chính là hiện tượng tách nước của tretinoin. Nếu bạn sử dụng tretinoin mà bỗng thấy sản phẩm có hiện tượng bị tách nước thì hãy cẩn trọng. Bởi vì rất có thể, sản phẩm tretinoin bạn đang sử dụng đã bị hết hạn.
  • Sản phẩm tretinoin bị đổi màu. Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy sản phẩm bạn đang dùng có thể đã bị hỏng. Nếu sản phẩm tretinoin của bạn bị đổi sang hẳn một màu khác thì Bác  sĩ Nguyễn Ngọc khuyên không nên dùng nữa. Ví dụ như tuýp tretinoin Obagi, hay tretinoin Ấn Độ,… bị đổi từ màu trắng đục sang nâu sẫm chẳng hạn.
  • Sản phẩm tretinoin có xuất hiện mùi là một trong những dấu hiệu cảnh báo sản phẩm tretinoin bạn đang sử dụng. Nếu bạn nhận thấy sản phẩm có mùi lạ, khác so với ban đầu mua, thì hãy cẩn trọng nhé!

Xem thêm bài viết: Tretinoin bị oxi hoá có dùng được không?

Cách nhận biết Tretinoin hết hạn
Cách nhận biết Tretinoin hết hạn

Có nên mua sản phẩm Tretinoin có date cận không?

Bạn có thể mua Tretinoin có date cận tùy thuộc vào quan điểm mỗi người. Chỉ cần bạn đảm bảo sử dụng sản phẩm trong thời hạn được in trên bao bì là được. Tuy nhiên, nếu còn hạn quá ngắn thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc cũng không khuyến khích các bạn mua. Vì nếu chưa dùng được nhiều mà đã hết hạn thì cũng rất là lãng phí, và tốn kém đúng không ạ!

Có nên mua sản phẩm Tretinoin có date cận không?
Có nên mua sản phẩm Tretinoin có date cận không?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tretinoin hết hạn có sử dụng được không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *