Review T3 Mycin Gel: Thành phần, công dụng và sai lầm khi sử dụng

T3 Mycin là loại thuốc trị mụn trứng cá thông thường đặc biệt trong các trường hợp có mủ hoặc kèm viêm. Nhưng không phải ai cũng biết sử dụng đúng cách mang lại hiệu quả. Trong bài viết lần này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ ra cho các bạn 4 sai lầm khi sử dụng T3 Mycin – kháng sinh bôi trị mụn nhé!

Review chung về kem trị mụn T3 Mycin Gel

Tuýp T3 có vỏ màu vàng, trọng lượng 25g nên khá là nhiều. Về mùi thì không có gì đặc trưng. Không có mùi thơm như mùi đặc trưng của Azelaic Acid trong Derma Forte và Megaduo. Còn nói về chất gel thì chất gel trong T3 Mycin mướt hơn chất gel của Derma Forte và Megaduo mà bác sĩ Nguyễn Ngọc đã từng review. Và dạng Gel của T3 Mycin thì thẩm thấu rất nhanh. 

Review chung về kem trị mụn T3 Mycin Gel

Thành phần của kem trị mụn T3 Mycin Gel 

Thành phần chính của T3 Mycin là Clindamycin Gel 1%. Lưu ý một chút là bên ngoài thì ghi Clindamycin 1%, bên trong thì lại ghi là Clindamycin Phosphate 1,2% các bạn nhé. Đây là 1 dạng ester của Clindamycin, phân tử lớn hơn nên nồng độ cũng cao hơn. Clindamycin là một kháng sinh thuộc nhóm Lincosamid và có công dụng điều trị hiệu quả với nhóm vi khuẩn kị khí. Mà vi khuẩn P.acnes gây mụn chính là vi khuẩn kị khí. Như vậy thì Clindamycin rất hiệu quả để trị mụn trứng cá thông thường, trứng cá có mủ, trứng cá viêm.

Các thành phần khác như: Carbopol 940, Propylene glycol, PEG 400, Methyl Paraben, Propylparaben, Natri hydroxide 5M, nước tinh khiết.

Ngoài ra, đối với T3 Mycin chống chỉ định với những ai quá mẫn cảm với các thành phần của thuốc, có tiền sử viêm ruột, viêm loét kết tràng, viêm loét kết tràng giả mạc,….

4 Sai lầm khi dùng T3 Mycin trị mụn

Tác dụng thuốc t3 mycin gel

Thuốc trị mụn T3 Mycin Gel có thành phần chính là clindamycin gel 1%, có thể dùng cho các loại mụn viêm nhiễm từ nhẹ đến nặng như mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn nang… đều có tác dụng rất tốt.

  • Kháng khuẩn, diệt khuẩn ngăn ngừa mụn phát triển và lây lan
  • Giảm viêm, giảm sưng đau, tấy đỏ, giúp loại bỏ mụn nhanh chóng

Sản phẩm này không có tác dụng làm giảm mụn đầu đen như mụn đầu đen, mụn đầu đen hay mụn ẩn, tuyến bã nhờn hay giảm mụn không viêm.

Review thiết kế và chất lượng kem

Không phải là sản phẩm của một thương hiệu mỹ phẩm quá nổi tiếng, thiết kế bao bì của T3 Mycin khá đơn giản, dễ nhìn, không có hình ảnh minh hoạ. Với dạng tuýp nhựa nhỏ, màu sắc vàng trắng nhẹ nhàng, trọng lượng 25g nên thuốc trị mụn T3 Mycin Gel khá dễ lấy, dễ cầm. 

Về kết cấu, thuốc trị mụn T3 Mycin Gel được sản xuất dưới dạng gel, trong suốt. Hoạt chất clindamycin dưới dạng muối phosphate rất dễ hấp thụ vào da, cùng với Propylene Glycol, PEG 400 tạo ra lớp màng giúp da tránh bị tình trạng khô, bong tróc

Nhìn chung, thiết kế bên ngoài và chất lượng kem thuốc trị mụn T3 Mycin Gel khá tốt.

Thuốc trị mụn t3 mycin gel có tốt không?

Theo các bác sĩ thì thuốc trị mụn T3 Mycin Gel tỏ ra rất hiệu quả với các loại mụn trứng cá viêm tấy, sưng đỏ, có mủ bằng cách ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn và tiêu diệt chúng.

Sản phẩm không có tác dụng kiểm soát các yếu tố từ bên trong như nội tiết, hoạt động tuyến bã nhờn…

Đa số người tiêu dùng có đánh giá khá tốt về hiệu quả, đa phần đều ghi nhận cho thấy tác dụng làm xẹp mụn của thuốc trị mụn T3 Mycin Gel trong khoảng 2 – 10 ngày. Đặc biệt là những loại mụn viêm sưng từ nhỏ tới lớn, hỗ trợ tốt trong quá trình trị mụn.

Tuy nhiên đa số người dùng cũng có nhận xét là hiệu quả của sản phẩm sẽ bị giảm sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, để tránh hiện tượng này, các bạn cần phải biết cách dùng đúng cách, đúng liều lượng, đúng thời gian. Tốt nhất là nên tham khảo sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

Tác dụng phụ của T3 mycin gel

Về tác dụng phụ, sản phẩm có thể gây ra tình trạng châm chích, bong tróc đối với những làn da mỏng và yếu. Tuy nhiên các hiện tượng này thường sẽ không gây ra quá nhiều vấn đề, so với những hoạt chất trị mụn khác thì khá nhẹ.

Ngoài ra, sản phẩm có thể gây ra tình trạng tiêu chảy, đi ngoài ra máu, viêm kết tràng giả mạc,…

Tuy nhiên nếu bạn thấy xuất hiện tình trạng dị ứng nặng như nổi mụn nước, mụn mủ li ti, hay nặng hơn là nổi mề đay, tim đập nhanh, khó thở. Thì ngay lập tức hãy ngưng sử dụng sản phẩm và tìm kiếm hỗ trợ y tế khi cần thiết.

Liều lượng sử dụng

Các bác sĩ khuyên dùng thuốc trị mụn T3 Mycin Gel theo liều lượng 2 – 3 lần mỗi ngày.

Tương tác với các loại thuốc khác

Thuốc trị mụn T3 Mycin Gel và những thuốc có chứa Erythromycin là 2 loại kháng sinh có sự đối kháng chéo vì vậy không nên sử dụng đồng thời 2 loại thuốc này.

Thuốc trị mụn T3 Mycin Gel sử dụng cùng với những loại thuốc có tác dụng giảm nhu động ruột có thể dẫn đến tình trạng viêm đại tràng nặng hơn cùng nhiều tác dụng phụ nguy hiểm

Nó có thể làm tăng tác dụng phụ khi sử dụng các loại thuốc ức chế thần kinh.

Đắp mặt nạ đất sét trước và sau khi dùng thuốc trị mụn T3 Mycin Gel có thể sẽ làm giảm khả năng hấp thụ của thuốc bởi hỗn dịch giữa kaolin-pectin.

Các thành phần tránh thai và Clindamycin có thể làm giảm hiệu quả của nhau

Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả sử dụng và ngăn chặn mọi tình trạng tương tác thuốc hay tác dụng phụ. Các bạn nên trao đổi và hỏi ý kiến các bác sĩ về loại thuốc mình đang sử dụng để có phương án tốt nhất.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc trị mụn T3 Mycin gel

Thuốc trị mụn T3 Mycin Gel hoạt động không phụ thuộc vào độ pH bởi vậy có thể thêm vào bất cứ bước nào trong các bước chăm sóc da mụn của bạn. Nhưng tốt nhất là sau bước làm sạch, cân bằng da vì lúc này khả năng thẩm thấu của da là tốt nhất.

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt và tẩy trang để loại bỏ hết bụi bẩn, vi khuẩn, sau đó thấm khô rồi thoa lotion/ toner dưỡng ẩm cân bằng da

Bước 2: Lấy một lượng nhỏ thuốc trị mụn T3 Mycin Gel rồi thoa lên vùng da sung đỏ, mụn viêm, đợi kem thẩm thấu rồi tiếp tục các bước chăm sóc da khác.

Bôi thuốc trị mụn T3 Mycin Gel 2 – 3 lần/ ngày theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chuyên gia da liễu để có hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý:

  • Không bôi khắp mặt, chỉ bôi thuốc ở những nốt mụn sưng viêm, không dùng cho mụn chưa viêm.
  • Không dùng trên vết thương hở và không thoa quá gần mắt, niêm mạc, mũi, miệng có thể dẫn đến kích ứng.
  •  Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Chỉ dùng sản phẩm còn nguyên nhãn mác, không dùng sản phẩm hết hạn, màu sặc, mùi hương đã bị thay đổi

Chống chỉ định:

  • Những người mẫn cảm với Clindamycin, chất thuộc nhóm Lincomycin hay bất cứ thành phần nào của thuốc thì không sử dụng thuốc trị mụn T3 Mycin Gel
  • Clindamycin có thể khiến tình trạng bệnh của những người gặp vấn đề về hệ tiêu hóa như viêm ruột khu trú, viêm loét tá tràng, viêm đại tràng nặng hơn do dùng kháng sinh. Vì vậy, những người mắc bệnh này không nên sử dụng thuốc
  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.(1)

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc trị mụn T3 Mycin gel

Review 4 Sai lầm khi dùng T3 Mycin trị mụn

 Không chỉ là T3- Mycin mà bất kể loại kháng sinh nào, hay sản phẩm trị mụn, treatment nào bạn cũng nên theo hướng dẫn từ bác sĩ để được tư vấn sử dụng an toàn và hiệu quả. Đừng tự đưa mình ra làm vật thử nghiệm hết sản phẩm này đến sản phẩm khác để tìm chân ái. 

YouTube video

 1. Dùng kháng sinh đơn độc.

Sai lầm khi dùng T3 Mycin là không dùng kháng sinh đơn độc: Tuyệt đối là không nhé dù xử lý mụn theo hình thức nào, kể cả uống hay bôi. Vì kháng sinh chỉ tác động lên hoạt động của vi khuẩn, virus. Do vậy nếu chúng ta chỉ dùng kháng sinh bôi sẽ không thể xử lý hết mụn hoặc không sẽ phải sử dụng trong thời gian rất dài và gây nên tình trạng kháng thuốc.

2. Chỉ bôi T3 Mycin mà không áp dụng các bước skincare cơ bản

Điều này chỉ giống như việc làm việc phiến diện. Mụn do rất nhiều nguyên nhân gây nên nhưng lại chỉ tác động vào các ký sinh trên da liệu đã đủ để xử lý hết mụn và phục hồi da không?
Không có loại kháng sinh hay loại thuốc nào có thể thần thánh hóa lên về công dụng trị mụn nhanh chóng đâu. Hãy chuẩn bị cho mình một routine phù hợp với da để đạt kết quả tốt nhất trên hành trình khôi phục nhan sắc. 

3. Mix các sản phẩm không phù hợp với nhau

Nhiều bạn nghĩ dù sao cũng dùng chung trên da nên mix các sản phẩm theo ý mình mà không biết thực sự điều đó có đúng hay không. Đôi khi chỉ nhận về sự “vô thưởng vô phạt” hoặc thậm chí kích ứng da.

4. Không dùng đủ thời gian

Hãy thận trọng khi dùng kháng sinh là điều mà trước nay các bác sĩ thường nhắc mọi người đặc biệt trong việc mua bán sử dụng kháng sinh dễ dàng.
Việc sử dụng 1 – 2 ngày hay hay quá lâu sẽ khiến cho sản phẩm trở nên kém hiệu quả. Nếu chỉ 1 – 2 ngày thì sự tác động quá nhẹ khiến cho việc tiêu diệt các tác nhân chưa xong và chúng sẽ có cách đối phó khi dùng lại nên không đạt hiệu quả.

Thuốc trị mụn t3 mycin mua ở đâu? Giá bao nhiêu?

Thuốc trị mụn T3 Mycin có giá khoảng 100.000 VNĐ/ tuýp 25g tùy theo điểm bán, đây là mức giá khá rẻ phù hợp với kinh tế của đa số khách hàng.

Các bạn có thể tìm mua thuốc tại các cửa hàng thuốc trên toàn quốc hoặc trên các website, trang thương mại điện tử uy tín để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Đó là những sai lầm các bạn thường mắc phải khi các bạn dùng khánh sinh trị mụn, mà cụ thể ở đây là T3 Mycin. Hi vọng là bài viết hữu ích cho các bạn có thêm kinh nghiệm khi sử dụng.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

 

Nguồn tham khảo

(1).Mims. T3 Mycin

https://www.mims.com/hongkong/drug/info/t3%20mycin

Ngày truy cập: 05/01/2023

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *