Dùng Tretinoin có phải tắt đèn không?

Tretinoin là một dẫn xuất của vitamin A thuộc nhóm retinoids, từ lâu đã trở thành một phần quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Công dụng của tretinoin giúp cải thiện kết cấu da, tăng sản xuất collagen và giảm các đốm đồi mồi. Tuy nhiên, việc sử dụng tretinoin cũng cần phải có cách sử dụng hợp lý thì mới có thể phát huy được hết tác dụng và giảm nguy cơ kích ứng. Trong đó, có rất nhiều người thắc mắc “dùng Tretinoin có phải tắt đèn không?“. Các bạn hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu câu trả lời cho câu hỏi này trong bài viết sau nhé.

Dùng Tretinoin có phải tắt đèn không?
Dùng Tretinoin có phải tắt đèn không?

Cơ chế hoạt động Tretinoin

Tretinoin là một trong số các dẫn xuất của Vitamin A, nằm trong nhóm retinoids thế hệ thứ nhất. Hoạt chất này có khả năng giúp da căng bóng, trẻ hóa, đẩy lùi lão hóa, ngừa mụn,… hiệu quả. Và cơ chế hoạt động của tretinoin chính là thúc đẩy nhanh vòng đời của tế bào da chúng ta. Các tế bào sẽ được sản sinh nhanh hơn, phân chia nhanh hơn, nhờ đó collagen và elastin cũng tăng sinh. Tế bào cũ, già cỗi sẽ được thoát ra khỏi bề mặt da nhanh hơn, nhường chỗ cho tế bào trẻ, mới. Nhờ đó mà làn da sẽ được căng bóng, mịn màng, mờ nếp nhăn, trẻ hóa hơn.

Dùng Tretinoin có phải tắt đèn không?

Nhiều bạn vẫn thắc mắc và gửi câu hỏi về cho Bác sĩ Nguyễn Ngọc rằng dùng tretinoin có phải tắt đèn không? Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm trong ngành da liễu, cũng như sử dụng dụng tretinoin, Bs Nguyễn Ngọc xin trả lời:

Lý do quan điểm cho rằng dùng tretinoin cần tắt đèn là do tretinoin dễ bị phá hủy dưới tia UV, ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, trên thực tế thì ánh sáng đèn, điện thoại, máy tính,… có cường độ tia UV thấp hơn mặt trời rất nhiều. Do đó mà ánh đèn này cũng không gây ảnh hưởng, phá hủy cấu trúc của tretinoin như ánh nắng mặt trời. 

Tuy nhiên, Bác sĩ Nguyễn Ngọc vẫn khuyên nếu được thì sau khi dùng tretinoin thì mình tắt hết các thiết bị. Đó chính là để tập cho mình thói quen đi ngủ sớm đúng không ạ! Khi đi ngủ sớm thì sẽ có làn da khỏe hơn, đẹp hơn, cơ thể cũng khỏe mạnh, tốt hơn. Việc đi ngủ quá muộn sẽ khiến lớp dầu tự nhiên tiết ra nhiều hơn, cản trở việc thẩm thấu các sản phẩm.

Xem thêm bài viết: Dùng tretinoin có được dùng điện thoại?

Xem tư vấn chi tiết từ bác sĩ Nguyễn Ngọc

YouTube video

Tretinoin có thể bị ảnh hưởng bởi ánh sáng như thế nào?

Như Bác sĩ Nguyễn Ngọc đã trình bày ở trên, Tretinoin là dẫn xuất Vitamin A, là retinoids thế hệ thứ nhất. Do đó mà tretinoin rất dễ bị phá hủy cấu trúc khi tiếp xúc với tia UV, đặc biệt là ở cường độ cao. Ngoài ra, khi sử dụng tretinoin, nhất là thời gian đầu, thì da rất dễ bị kích ứng, nhạy cảm hơn. Do đó mà nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì sẽ dễ khiến da bị sạm hơn, nám đậm hơn, mụn trứng cá,…

Do đó mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc luôn khuyến nghị các bạn chỉ dùng tretinoin vào buổi tối và chống nắng thật tốt. 

Cách sử dụng Tretinoin đúng cách hiệu quả

Cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu cách sử dụng tretinoin sao cho hiệu quả, đúng cách ngay dưới đây nhé:

  • Nên sử dụng tretinoin theo đúng hướng dẫn và dưới sự giám sát của bác sĩ, chuyên gia da liễu
  • Thời gian đầu, nên sử dụng tretinoin với tần suất, liều lượng thấp trước, rồi mới tăng dần. Điều này nhằm giúp da có thời gian làm quen, tránh tình trạng bị kích ứng mạnh mẽ.
  • Nên dùng kem dưỡng ẩm, phục hồi da thật tốt, để da được chắc khỏe, dày hơn, hạn chế kích ứng hơn
  • Luôn chú ý chống nắng thật tốt, đúng và đủ lượng bôi, số lần bôi. Và không quên việc che chắn vật lý bằng mũ, áo, ô chống tia UV.
  • Có thể bổ sung thêm các loại viên uống chống nắng, trắng sáng da để gia tăng hiệu quả chống nắng
  • Tẩy da chết đều đặn với AHA/BHA hoặc tẩy tế bào chết vật lý để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.

Dùng tretinoin có phải tắt đèn không?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về dùng Tretinoin có phải tắt đèn không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *