9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp bạn nên biết

Routine skincare hằng ngày của mỗi chị em đều có rất nhiều loại mỹ phẩm như serum, kem dưỡng,… Trong đó, sữa rửa mặt hàng ngày là sản phẩm vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mỗi chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người lựa chọn sai loại sữa rửa mặt, có thể gây tác dụng ngược là gây tổn thương da và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Bài viết này bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp bạn nhận biết 9 dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp qua bài viết sau.

9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp bạn nên biết
9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp bạn nên biết

9 dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là 9 dầu hiệu sữa rửa mặt không hợp các bạn có thể lưu ý khi gặp các trường hợp này nhé:

1. Nổi mụn

Nếu bạn có làn da dầu, việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt có chứa nhiều chất tạo bọt, chất bảo quản hoặc chất hoạt động bề mặt không cần thiết chắc chắn sẽ làm da yếu đi. Và làm phá hủy hàng rào bảo vệ da và gây kích ứng da. 

Do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên mụn xuất hiện với số lượng lớn, khó kiểm soát và nhiễm trùng nặng. Mặt khác, nếu da bạn khô hoặc bạn sử dụng các sản phẩm chứa quá nhiều độ ẩm hoặc dầu, bạn sẽ dễ bị nổi mụn hơn.

Xem thêm bài viết: Tại sao dùng sữa rửa mặt bị nổi mụn? Cách xử lý khi nổi mụn

9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp
Dấu hiệu nổi mụn

2. Kích ứng

Nếu da thường xuyên nổi mụn mà bạn không tìm ra nguyên nhân thì sữa rửa mặt bạn đang dùng có thể đang khiến da bạn thiếu độ ẩm hoặc không loại bỏ được tế bào da chết, bụi bẩn khỏi lỗ chân lông. Từ đó sẽ xảy ra hiện tượng đẩy mụn, kích ứng, dị ứng da sau khi sử dụng sữa rửa mặt.

3. Da khô hơn

Nếu da mặt của bạn cảm thấy khô, căng và khó chịu sau khi rửa mặt thì loại sữa rửa mặt này hoàn toàn không phù hợp với bạn. Hiện tượng này là do chất tẩy rửa có trong sản phẩm quá mạnh. Trong quá trình làm sạch, da mất đi hàng rào bảo vệ, rửa trôi lớp dầu tự nhiên của da và kết quả là độ pH của da giảm xuống. Nếu bạn mất nước nhanh chóng, hơi ẩm sẽ thoát ra ngoài và da bạn sẽ bị khô.

Xem thêm bài viết: Dùng sữa rửa mặt bị khô da cần làm gì?

9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp
Sửa dụng sữa rửa mặt khiến da khô hơn

4. Dãn nở lỗ chân lông

Nếu bạn sử dụng sai loại sữa rửa mặt, lỗ chân lông trên khuôn mặt của bạn sẽ bị to ra. Nguyên nhân là do axit béo tích tụ trong lỗ chân lông, đồng thời ức chế sự phát triển của chúng. Vì vậy, nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt có khả năng làm sạch mạnh, axit béo sẽ bị mất đi và lỗ chân lông của bạn sẽ to ra rõ rệt.

5. Lão hóa sớm

Da khô thường xuyên chuyển sang mãn tính có nghĩa là hàng rào bảo vệ tự nhiên của da bạn bị phá vỡ. Khiến da dễ bị tổn thương trước tác động của các yếu tố môi trường, ánh nắng mặt trời và vi khuẩn có hại. Do thiếu độ ẩm cần thiết nên xảy ra nếp nhăn, lão hóa và chảy xệ, nếp nhăn hình thành nhanh chóng và làn da trông xám xịt, thiếu sức sống, thô ráp và rỗ.

9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp
Lão hóa sớm

6. Da bị xỉn màu

Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với làn da sẽ làm mất đi những vitamin quan trọng. Và từ đó làn da sẽ trở nên xỉn màu, đen sạm, mất đi độ sáng tự nhiên.

7. Nhám sần và sần sùi da

Thường xuyên sử dụng sai loại sữa rửa mặt trong thời gian dài dễ dẫn đến biến chứng khô da mãn tính, khiến da thô ráp, da không đều màu. Và xuất hiện các mảng da khô, nấm mốc và bong tróc rất mất thẩm mỹ. Chưa kể, nếu bạn có tiền sử mắc các bệnh về da như bệnh vẩy nến hoặc viêm da, bệnh sẽ dễ bị bùng phát hoặc thậm chí bệnh nặng hơn.

8. Ngứa và nổi mẩn đỏ

Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy của làn da nhạy cảm. Làn da rất mỏng manh và dễ bị tác động tiêu cực từ cả bên trong lẫn bên ngoài nên nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt không phù hợp với loại da này sẽ phản ứng nhanh chóng. Hàng loạt dấu hiệu xuất hiện: kích ứng, mẩn đỏ, ngứa, viêm da, sưng tấy.

Ngứa và nổi mẩn đỏ
Ngứa và nổi mẩn đỏ

9. Viêm da

Da trên mặt bị ngứa, nổi mẩn đỏ trên mặt, đôi khi có thể hình thành mụn nhỏ và mụn nước. Nếu các triệu chứng không được điều trị kịp thời, có thể phát sinh tình trạng viêm nhiễm.

Nguyên nhân sữa rửa mặt không phù hợp

Một số nguyên nhân sữa rửa mặt không phù hợp các bạn có thể tham khảo:

Chọn sai sữa rửa mặt

Việc lựa chọn một loại sữa rửa mặt tốt, phù hợp với mọi loại da là điều quan trọng và cần đặt lên hàng đầu. Mỗi làn da đều có những đặc điểm và dấu hiệu nhận dạng riêng. Việc lựa chọn sữa rửa mặt không phù hợp không những không đáp ứng được nhu cầu làm sạch da mặt mà còn gây kích ứng da.

Nguyên nhân sữa rửa mặt không phù hợp
Chọn sai sữa rửa mặt

Sử dụng sữa rửa mặt không đúng cách

Nếu sử dụng sữa rửa mặt không đúng cách, không những tác dụng làm sạch của sữa rửa mặt không được phát huy hết. Mà bã nhờn, bụi bẩn sẽ tích tụ trong nang lông, gây mụn, viêm da. Hãy vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Không sử dụng nhiều hơn hai lần một ngày để đảm bảo hàng rào độ ẩm của da hoạt động tối ưu.

Xem thêm bài viết: Cách chọn sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da tốt nhất

Sử dụng sữa rửa mặt nhiều lần

Sử dụng quá nhiều bất kỳ sản phẩm nào cũng không tốt, kể cả sữa rửa mặt. Sử dụng quá mức có thể làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da và làm hỏng màng lipid bảo vệ làn da của bạn. Vì vậy, để bảo vệ làn da một cách toàn diện, hãy sử dụng sữa rửa mặt nhiều nhất 2 lần/ngày, một lần vào buổi sáng và một lần vào buổi tối.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về 9 Dấu hiệu sữa rửa mặt không hợp bạn nên biết. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *