Cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám an toàn tại nhà

Mật ong và nghệ thì từ lâu đã vốn được biết đến là “thực phẩm vàng” trong việc bảo vệ sức khỏe cho mỗi chúng ta. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị cách bệnh về dạ dày, mật ong còn giúp giảm ho, tăng cường hệ miễn dịch,… . Nhưng bạn có biết, loại thực phẩm này còn giúp ích cho chúng ta trong công cuộc điều trị nám da hay không? Sử dụng một mình cũng đã thấy hiệu quả rồi, giờ đây kết hợp cả nghệ tươi và mật ong trong điều trị nám thì hiệu quả còn cao hơn rất nhiều. Vậy cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu về cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám vô cùng đơn giản, an toàn, có thể thực hiện ngay tại nhà nhé!

Trị nám bằng nghệ tươi ngâm mật ong có trị nám hiệu quả không?

Ai cũng biết trong nghệ có chứa tinh dầu, dầu béo, đường đa phân tử, hợp chất curcumin – thành phần có công dụng chống oxy hóa cực mạnh, giúp kháng khuẩn, chống viêm, mờ thâm vô cùng hiệu quả. Mặt khác, mật ong là thành phần làm đẹp da đến từ thiên nhiên, chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, E, K và protein, khoáng chất,… giúp cấp ẩm, da đàn hồi và luôn mịn màng.

Chính vì vậy, khi ngâm nghệ tươi với mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp dưỡng da vô cùng tốt, và đặc biệt đây cũng chính là cách trị nám da từ thiên nhiên với hiệu quả bất ngờ mà có thể bạn chưa biết. Các thành phần có trong mật ong là nghệ tươi có tác dụng làm sáng da, mờ thâm, chống oxy hóa. Từ đó ngăn chặn quá trình tổng hợp hắc tố và làm chậm quá trình lão hóa. Nhờ đó, nám và tàn nhang sẽ mờ dần, mang lại làn da trắng hồng, mịn màng.

Cách trị nám bằng nghệ tươi ngâm mật ong

Ưu điểm của phương pháp trị nám bằng nghệ ngâm mật ong

Hiện nay có vô vàn các cách, phương pháp trị nám tại nhà cũng như tại các cơ sở thẩm mỹ. Mỗi phương pháp lại có những ưu, nhược điểm riêng, và tùy theo từng trường hợp, hoàn cảnh mà chúng ta có thể lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp. Vậy phương pháp trị nám ngay tại nhà bằng nghệ ngâm mật ong có ưu điểm gì mà nhiều chị em tin dùng đến vậy? 

Ưu điểm lớn nhất đó chính là trị nám bằng nghệ ngâm mật ong là phương pháp vô cùng đơn giản, an toàn, tiết kiệm chi phí mà lại hiệu quả. Nghệ và mật ong đều là những thành phần rất lành tính nên bạn không cần lo lắng đến những nguy cơ gây hại cho da. Chúng ta có thể tìm mua nghệ tươi và mật ong tại bất cứ đâu với một chi phí hết sức khiêm tốn. 

Thứ hai, chỉ sau một thời gian ngắn là bạn đã có thể thấy hiệu quả điều trị nám bằng nghệ ngâm mật ong. Nếu kiên trì sử dụng, tuân thủ đúng các bước theo hướng dẫn, thì chỉ sau vài tuần sử dụng. Bạn đã có thể cảm nhận thấy da đang sáng lên trông thấy, nám, tàn nhang cũng có dấu hiệu mờ dần. Lưu ý là hiệu quả này sẽ đến muộn hơn nếu nám của bạn là nám sâu, nám lâu năm.

Ưu điểm của phương pháp trị nám bằng nghệ ngâm mật ong
Ưu điểm của phương pháp trị nám bằng nghệ ngâm mật ong

Cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám an toàn

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Mật ong nguyên chất, lưu ý bạn nên tìm mua mật ong ở những địa chỉ đảm bảo uy tín.
  •  Nghệ tươi, rất dễ tìm mua ở chợ và siêu thị
  • Một hũ thủy tinh với kích thước phù hợp.

Bước 2: Cách thực hiện

  • Đầu tiên, bạn cần rửa sạch củ nghệ tươi và hũ thủy tinh, rồi để khô ráo.
  • Tiếp theo, bạn cho xay nhuyễn hoặc đập nát hay thái thành từng lát nghệ tươi.
  • Cuối cùng, cho phần nghệ vừa rồi vào trong hũ thủy tinh đã có mật ong với tỉ lệ 1:2, bảo quản kín trong khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được.
Công thức ngâm nghệ tươi và mật ong
Cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám

Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong trị nám đúng cách

Nguyên liệu cần chuẩn bị để thực hiện phương pháp này là hỗn hợp nghệ tươi ngâm mật ong. 

Để cách trị nám bằng nghệ tươi ngâm mật ong đạt được hiệu quả tối ưu, sau khi đã ngâm hỗn hợp trên được một tuần, bạn có thể lấy ra và sử dụng theo các bước như dưới đây:

  • Bước 1: Rửa sạch mặt với nước ấm, mục đích là để lỗ chân lông được giãn nở. Lưu ý không nên dùng nước nóng vì như thế sẽ khiến da mặt bạn bị khô căng hơn.
  • Bước 2: Lấy khoảng 3 – 4 thìa cà phê hỗn hợp nghệ ngâm mật ong và bôi đều lên vùng da bị nám. Bạn cũng có thể làm mặt nạ và đắp lên toàn bộ khuôn mặt, vì ngoài công dụng trị nám thì hỗn hợp này còn giúp làm sáng da, mờ thâm, chống lão hóa nữa.
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên trong khoảng 1 – 2 phút, rồi thư giãn trong vòng 30 phút.
  • Bước 4: Sau khi đã thư giãn xong, bạn tiến hành rửa sạch lớp mặt nạ bằng nước sạch
  • Bước 5: Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần sẽ đạt hiệu quả tốt nhất
Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong trị nám đúng cách
Cách sử dụng nghệ tươi ngâm mật ong trị nám đúng cách

Một số lưu ý cách trị nám bằng nghệ tươi ngâm mật ong

Như Bác sĩ Ngọc đã trình bày ở trên, trị nám bằng nghệ ngâm mật ong là một phương pháp được đánh giá là khá lành tính, an toàn, đơn giản và hiệu quả. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta có thể sử dụng tùy ý, mà vẫn cần cẩn trọng và lưu ý khi sử dụng phương pháp này trong điều trị nám.

  • Trước khi thoa lên mặt, bạn nên dùng cho một vùng da khác như cổ tay, mặt trong bắp tay trước để kiểm tra xem da mình có bị dị ứng với thành phần nào có trong hỗn hợp này hay không. Nếu trong vòng 24 giờ sau đó, da bạn hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ hiện tượng lạ nào thì bạn có thể tiến hành thoa lên mặt.
  • Hũ đựng nghệ ngâm mật ong phải được đảm bảo sạch sẽ, sản phẩm cũng cần được bảo quản kín, tại nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Không nên quá lạm dụng việc đắp mặt nạ nghệ ngâm mật ong để trị nám, một tuần bạn chỉ nên dùng khoảng 2-3 lần mà thôi.
  • Cần chú ý chống nắng thật kỹ. Vì tia UV từ ánh nắng mặt trời chính là một trong số các nguyên nhân hình thành nên nám. Nếu bạn không chống nắng kỹ thì dù có dùng phương pháp điều trị nám nào đi chăng nữa thì nám cũng sẽ không cải thiện.
  • Nếu có bất kỳ hiện tượng lạ, bất thường nào, bạn nên ngừng thực hiện phương pháp này và liên hệ với bác sĩ da liễu để được xử lý nhé!

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về cách làm nghệ ngâm mật ong trị nám đơn giản và hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *