Cách uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả nhanh chóng

Dùng tinh bột nghệ để trị nám từ lâu đã được biết đến như một bí quyết duy trì sức khỏe làn da, đặc biệt là đối với làn da bị nám. Bởi vì những lợi thế đặc biệt và nó có màu vàng đặc trưng nên tinh bột nghệ thường được gọi là sữa vàng. Tinh bột nghệ tuy rất tốt nhưng không phải ai cũng biết cách uống tinh bột nghệ trị nám đúng cách. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu nhé!

Cách uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả nhanh chóng
Cách uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả nhanh chóng

Tác dụng uống tinh bột nghệ cho cơ thể

Tinh chất nghệ chứa nhiều hoạt chất như chống oxy hóa, kháng khuẩn, ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, kháng viêm. Ngoài ra, tinh bột nghệ có chứa protein, chất xơ, vitamin B3 (niacin), vitamin C, vitamin E, vitamin K, canxi, kali, đồng, sắt, magie và kẽm. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi nghệ được coi là một loại thảo dược quý trong phòng và chống bệnh tật nhờ những công dụng tuyệt vời của nó. Dưới đây là một số công dụng mà tinh bột nghệ mang lại:

Chữa lành vết thương: Curcumin – hoạt chất chính có trong củ nghệ, có thể đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Ngoài ra, nó còn làm giảm phản ứng của cơ thể đối với các vết thương ngoài da. Điều này cho phép vết thương lành nhanh hơn và giảm nguy cơ để lại sẹo.

Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, nghệ có khả năng tác động tích cực đến mô và collagen. Nên sử dụng Curcumin như một “công cụ” hỗ trợ tối ưu cho quá trình điều trị và làm lành các vết thương trên da.

Tác dụng của tinh bột nghệ cho cơ thể
Đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương

Phòng ngừa bệnh ung thư da: Ngoài những công dụng kể trên thì tinh bột nghệ còn có thể giúp ngăn chặn tế bào ung thư hình thành và nhân lên, ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Ngoài ra, chất curcumin có trong tinh bột nghệ còn có thể tiêu diệt tế bào gây ung thư tuyến tiền liệt. Khi được cơ thể hấp thụ, nó làm giảm sự hình thành khối u, tế bào di căn và đồng. Đồng thời hỗ trợ một số loại thuốc tiêu diệt tế bào ung thư hiệu quả hơn. Đây thực sự là một loại thực phẩm tuyệt vời ngăn ngừa ung thư một cách tự nhiên nhất.

Bên cạnh đó, tác dụng của tinh bột nghệ còn giúp chống lại các khối u do phóng xạ gây ra, ngăn ngừa và chống lại các tế bào khối u gây bệnh cầu trùng, ung thư ruột kết, ung thư vú.

Ngăn ngừa quá trình chống lão hóa: Nhờ đặc tính tẩy tế bào chết cũng như khuyến khích cơ thể sản sinh tế bào mới thay thế tế bào cũ đã chết, tinh bột nghệ giúp làm trẻ hoá làn da, ngăn ngừa lão hoá da vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, các chất chống oxy hoá có trong tinh bột nghệ cũng giúp trung hòa các gốc tự do, từ đó góp phần làm chậm lại quá tình lão hoá da.

Làm kem chống nắng bảo vệ da: Cũng vì do có khả năng chống oxy hóa cao mà tinh bột nghệ giúp trung hòa các gốc tự do. Từ đây hạn chế được tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da của chúng ta.

Uống tinh bột nghệ có trị nám không?

Uống tinh bột nghệ có trị nám không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc. Thành phần curcumin có trong nghệ được cho là có thể “đánh bay” nám, tàn nhang, đồi mồi hay các khuyết điểm khác trên da. Đồng thời được khoa học chứng minh là có tác dụng làm dịu, hỗ trợ kháng khuẩn, giảm viêm, giảm bọng mắt và tăng khả năng tái tạo tế bào da. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp chống lại các tia UV có hại do ánh nắng mặt trời tấn công, ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố Melanin gây ra các vết nám, làm mờ các vết nám hiện có và giúp ngăn ngừa sự hình thành các vết nám mới.

Uống tinh bột nghệ có trị nám không?
Uống tinh bột nghệ có trị nám không?

Thời điểm uống tinh bột nghệ trị nám

Uống tinh bột nghệ trị nám không phải ai cũng biết làm đúng cách. Có người cho rằng có thể uống vào bất kỳ thời điểm nào cũng được. Thế nhưng không phải như vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất khi trị nám bằng cách uống tinh bột nghệ, các bạn nên uống tinh bột nghệ ở 2 thời điểm như sau:

Uống Tinh Bột Nghệ Trước Bữa Ăn: Bạn có thể uống tinh bột nghệ trước bữa ăn khoảng 15 phút. Vì lúc này cơ thể không chứa quá nhiều chất dinh dưỡng. Do đó, uống trước bữa ăn sẽ giúp cơ thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng.

Uống tinh bột nghệ sau bữa ăn để trị nám: Trong nghệ có chứa chất curcumin. Curcumin được cơ thể hấp thụ tốt nhất sau khi ăn. Nó cũng cải thiện hiệu quả các vùng da bị nám.

Thời điểm uống tinh bột nghệ hiệu quả
Thời điểm uống tinh bột nghệ hiệu quả

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu tinh bột nghệ trị nám?

Tinh bột nghệ rất tốt nhưng nếu uống nhiều sẽ làm nóng dạ dày, khó tiêu. thể uống tinh bột nghệ hàng ngày nhưng chỉ nên uống với liều lượng 2 – 4g chia làm 2 lần trong ngày. Thời điểm uống trước bữa ăn sáng tối từ 12 đến 20 phút.

Ngoài việc uống tinh bột nghệ, các chị em muốn sử dụng tinh bột nghệ trong việc chăm sóc da thể kết hợp với sữa tươi hoặc sữa chua sử dụng dưới dạng mặt nạ.

Mỗi ngày nên uống bao nhiêu tinh bột nghệ trị nám?
Mỗi ngày nên uống bao nhiêu tinh bột nghệ trị nám?

Cách uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả đúng cách

Để trị nám từ bên trong, chúng tôi khuyên bạn nên uống tinh bột nghệ. Curcumin là thành phần có trong nghệ có tác dụng dưỡng da và trị nám rất hiệu quả. Nó hoạt động bằng cách ngăn chặn sự sản xuất và phát triển của sắc tố melanin. Vì vậy, từ lâu nhiều người đã lựa chọn sử dụng tinh bột nghệ để cải thiện tình trạng nám da, đồng thời đây cũng là cách bảo vệ da khỏi nhiều tác động từ bên ngoài.

1. Cách uống tinh bột nghệ với mật ong để trị nám

Mật ong dưỡng ẩm cho làn da mềm mại, rạng rỡ. Nghệ cũng giúp loại bỏ tế bào chết. Đặc biệt, giúp ức chế sự hình thành phát triển của hắc sắc tố Melanin. Nám da mờ đi nhờ giúp hạn chế sự xuất hiện của sạm da. vậy, kết hợp nghệ với mật ong một giải pháp tuyệt vời. Bạn nên kiên trì áp dụng biện pháp khắc phục tại nhà này hàng ngày.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 250ml nước sôi
  • 2-3 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 1 thìa cà phê mật ong

Cách làm: 

Bước 1: Pha 2-3 thìa tinh bột nghệ với 250ml nước sôi ấm hoặc lạnh.

Bước 2: Thêm 1 muỗng phê mật ong khuấy đều. 

Bước 3: Uống vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi ăn. Nếu thể nóng thì không cần thêm mật ong.

Cách uống tinh bột nghệ với mật ong để trị nám
Cách uống tinh bột nghệ với mật ong để trị nám

2. Cách trị nám bằng phương pháp uống tinh bột nghệ với sữa tươi

Sữa tươi là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho làn da và cơ thể. Sự kết hợp giữa tinh bột nghệ và sữa tươi rất nổi bật. Nó cũng giúp cải thiện làn da bị nám tốt hơn. Cách trị nám bằng tinh bột nghệ này cũng rất tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 200ml sữa tươi không đường
  • 2 thìa cà phê tinh bột nghệ

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều 200ml sữa tươi không đường với 2 thìa cafe tinh bột nghệ.

Bước 2: Khuấy đều và sử dụng vào sáng sớm sau khi thức dậy. Và uống thêm một ly nữa trước bữa tối.

Lưu ý có thể dùng thêm sữa tươi có đường để dễ uống hơn. Tuy nhiên, khi kết hợp giảm cân, bạn nên nhờ đến sữa tươi không đường.

3. Cách uống tinh bột nghệ với nước ép cà rốt đẹp da trị nám, tàn nhang

Cà rốt là nguyên liệu giàu vitamin C, beta-caroten và chất chống oxy hóa giúp làm mờ vết thâm nám, trì hoãn sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng hơn.

Nguyên liệu:

  • 3 củ cà rốt
  • 3 thìa bột nghệ
  • 250ml nước nóng

Cách làm:

Bước 1: Cà rốt rửa sạch, thái miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn với nước nóng và lọc lấy nước cốt cà rốt.

Bước 2: Sau đó cho bột nghệ vào, khuấy đều rồi rót ra ly và thưởng thức.

Cách uống tinh bột nghệ với nước ép cà rốt đẹp da
Cách uống tinh bột nghệ với nước ép cà rốt đẹp da

4. Cách uống nghệ với gừng và nước cốt chanh trị nám

Một công thức uống nghệ dễ dàng khác cho làn da khỏe mạnh là kết hợp gừng tươi với nước cốt chanh.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 250ml nước ấm
  • 2 thìa nghệ
  • Một ít nước cốt chanh
  • Gừng tươi băm nhỏ

Cách làm:

Bước 1: Cho bột nghệ vào ly, thêm nước ấm và khuấy đều.

Bước 2: Thêm một ít nước cốt chanh và gừng rồi thưởng thức.

Lưu ý: không uống nếu bạn bị đau dạ dày.

Cách uống nghệ với gừng và nước cốt chanh
Cách uống nghệ với gừng và nước cốt chanh

Đối tượng không nên uống tinh bột nghệ trị nám

Nhìn chung thì uống tinh bột nghệ để trị nám là một phương pháp an toàn, lành tính và có hiệu quả. Tuy nhiên, có một số đối tượng không nên uống tinh bột nghệ để trị nám vì điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại hơn là tác dụng mà nó mang lại. Cụ thể là các đối tượng sau đây:

  • Người thiếu máu 
  • Người bệnh tiểu đường
  • Bệnh nhân trào ngược dạ dày
  • Người mắc bệnh sỏi thận
  • Người chuẩn bị phẫu thuật
  • Ngoài ra, phụ nữ có thai và đang cho con bú cũng cần cẩn trọng trong khi sử dụng vì nếu dùng quá liều lượng cho phép thì sẽ ảnh hưởng đến em bé.

Lưu ý khi uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả cao

Khi sử dụng tinh bột nghệ để trị nám, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Phụ nữ đang bị rong kinh kéo dài không nên dùng tinh bột nghệ. Điều này là do tinh bột nghệ có tác dụng thông khí huyết. Vì vậy, nó chỉ có tác dụng chữa tích huyết, ngưng kinh. Không có cách chữa rong kinh.
  • Không dùng nghệ cùng lúc với thuốc Tây để tránh ảnh hưởng đến máu.
  • Không lạm dụng tinh bột nghệ. Nó có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn như buồn nôn, rối loạn chuyển hóa sắt, xuống sắc,….
  • Những thành phần dùng để kết hợp uống cùng tinh bột nghệ cần có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn đến hậu quả khôn lường.
  • Một trong ba nguyên nhân hàng đầu khiến nám hình thành và phát triển là do bức xạ tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời. Vì vậy, chống nắng là việc làm vô cùng cần thiết không thể bỏ qua.
Lưu ý khi uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả cao
Lưu ý khi uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả cao

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về Cách uống tinh bột nghệ trị nám hiệu quả nhanh chóng ngay tại nhà. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *