AHA dùng sáng hay tối hiệu quả trị mụn, dưỡng trắng da?

Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới cách sử dụng AHA. Chẳng hạn như AHA dùng sáng hay tối hiệu quả, nên dùng AHA sau bước nào trong routine skincare? Các bạn hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây của Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

AHA dùng sáng hay tối hiệu quả trị mụn, dưỡng trắng da?
AHA dùng sáng hay tối hiệu quả trị mụn, dưỡng trắng da?

AHA là gì?

Về cơ bản, AHA là các axit gốc nước an toàn, hòa tan trong nước và hấp thụ nước nhanh chóng. Sản phẩm tẩy da chết hóa học này cũng có thể sản xuất collagen và elastin. Đây là những thành phần quan trọng để có làn da đẹp.

Vì vậy, AHA được sử dụng rộng rãi để tẩy tế bào chết, trị mụn ẩn, chống lão hóa và cải thiện tình trạng da sần sùi, sạm màu. Từ đó, bạn có thể dễ dàng có được một làn da hồng hào, ngậm nước và tràn đầy sức sống.

AHA là các axit gốc nước an toàn
AHA là các axit gốc nước an toàn

Cơ chế hoạt động của AHA

Để sử dụng AHA đúng cách, trước tiên bạn phải hiểu cơ chế hoạt động của thành phần này. Trong khi BHA có thể tẩy tế bào chết cả bề mặt và bên trong lỗ chân lông, thì AHA chỉ tẩy tế bào chết trên bề mặt. Các nghiên cứu cho thấy AHA chỉ có thể hoạt động ở lớp biểu bì.

Hoạt chất này còn củng cố cấu trúc của da, cải thiện chất lượng collagen và elastin. Đồng thời giúp loại bỏ nhanh chóng các lớp sừng và tế bào chết cứng đầu trên da mặt. AHA can thiệp, kích thích các tế bào cũ bong ra và sau đó giải phóng chúng ra thế giới bên ngoài. 

Kể từ đó, làn da sẽ trở nên rõ ràng, rạng rỡ và trẻ trung hơn. Khả năng tẩy tế bào chết “đa dạng” của AHA giúp thúc đẩy quá trình thay da tự nhiên của da. Làn da của bạn được “tái sinh” và trông khỏe mạnh và rạng rỡ hơn một cách tự nhiên.

AHA với đặc tính giữ ẩm, cũng cung cấp độ ẩm cần thiết để giữ cho làn da mềm mại và dẻo dai. Vì vậy, AHA còn được coi là một giải pháp lột da hóa học “chân ái” đối với làn da khô.

AHA dùng sáng hay tối?

Nhiều bạn mới dùng AHA đang băn khoăn không biết nên dùng AHA vào buổi sáng hay buổi tối. Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc, AHA có thể được sử dụng cả vào buổi sáng và buổi tối. Nhưng tốt nhất là nên sử dụng AHA vào buổi tối sẽ tránh được ánh nắng mặt trời và hạn chế gây kích ứng.

Tuy nhiên, AHA có khả năng làm da bắt nắng rất mạnh. Do đó, để tránh sử dụng AHA làm sạm da và sạm da, bạn nên đưa kem chống nắng phổ rộng hàng ngày trước khi ra ngoài. Lý tưởng nhất là sử dụng kem chống nắng có SPF 30 trở lên. Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng có SPF 50 cho mùa hè và những ngày nắng nóng.

AHA dùng sáng hay tối?
AHA dùng sáng hay tối?

Dùng AHA sau bước nào?

Để phát huy tác dụng tốt nhất, AHA nên được sử dụng sau bước làm sạch (tẩy trang, sữa rửa mặt) và trước khi sử dụng serum. Nếu dùng toner thì dùng AHA sau bước này. Sau khi thoa AHA, bạn nên đợi khoảng 15-20 phút trước khi thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Da sạch là điều kiện lý tưởng để sử dụng AHA. Khi bề mặt da được làm sạch, lỗ chân lông cũng nở ra để dễ dàng tiếp nhận giải pháp peel da hóa học.

Đồng thời, AHA còn đảm bảo tác động làm sạch tối ưu. Giúp các dưỡng chất của sản phẩm tiếp theo thẩm thấu sâu vào bên trong để đạt hiệu quả tối đa.

Xem thêm bài viết:

Dùng AHA sau bước nào?
Dùng AHA sau bước nào?

Hướng dẫn sử dụng AHA đúng cách

AHA là một loại axit có khả năng làm đẹp da nhưng có thể gây khô da sau khi sử dụng. Do đó, bạn cần đảm bảo rằng routine chăm sóc da kết hợp AHA của mình phải hiệu quả và dưỡng ẩm tốt. Dưới đây là cách sử dụng AHA các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Tẩy trang và làm sạch da bằng sữa rửa mặt giúp thông thoáng lỗ chân lông, cho bạn làn da thông thoáng.
  • Bước 2: Dùng toner cân bằng độ pH cho da và tạo môi trường để dưỡng chất thẩm thấu hiệu quả
  • Bước 3: Thoa một lớp mỏng AHA khắp mặt hoặc vùng da bị mụn.
  • Bước 4: Dùng kem dưỡng ẩm cho da, sau đó thực hiện các bước chăm sóc da của bạn.

Lưu ý khi sử dụng AHA an toàn 

Ngoài câu hỏi nên bôi AHA vào buổi sáng hay buổi tối và bôi AHA sau bước nào, có một số điểm quan trọng cần lưu ý. 

  • Các bạn nên bắt đầu với sản phẩm AHA nồng độ thấp, khoảng 4% là đủ. Ngoài ra, các bạn cũng không nên sử dụng AHA với tần suất cao khoảng một lần một ngày và khoảng ba lần một tuần (tức là cách ngày). Sau hai tuần, nếu thấy da có “phản ứng” tốt và không có hiện tượng kích ứng, bạn hãy tăng tần suất sử dụng lên hàng ngày.
  • Nếu da bị mẩn đỏ và bong tróc, bạn cũng đừng quá lo lắng. Đây là phản ứng điển hình của riêng AHA vì là kết quả của quá trình loại bỏ các tế bào da chết.
  • Khi sử dụng AHA không nên quá lạm dụng mà hãy massage hoặc vỗ nhẹ để dung dịch thấm sâu.
Lưu ý khi sử dụng AHA an toàn 
Lưu ý khi sử dụng AHA an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc AHA dùng sáng hay tối hiệu quả trị mụn, dưỡng trắng da? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *