Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu hiệu quả an toàn

AHA được biết đến với khả năng tẩy tế bào chết và ngăn ngừa lão hóa da. Tuy nhiên, nhiều chị em mới bắt đầu sử dụng chưa hiểu rõ về AHA và cách sử dụng đúng cách. Vì vậy, các bạn hãy cùng tìm hiểu thông tin về Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu hiệu quả an toàn
Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu hiệu quả an toàn

AHA là gì?

AHA là các axit gốc nước, dễ dàng hòa tan trong nước và thẩm thấu vào da nhanh chóng. AHA kích thích sản xuất elastin và collagen, tẩy tế bào chết và làm sạch mụn, do đó làm giảm thô ráp. Nhờ tác dụng làm mịn da, AHA thường được tìm thấy trong các sản phẩm dành cho da dầu, da mụn và da khô, da bị kích ứng.

AHA là gì?
AHA là gì?

Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu

Dưới đây là các cách dùng AHA cho người mới bắt đầu các bạn có thể tham khảo:

Nồng độ AHA cho người mới bắt đầu

Điều bạn cần lưu ý trước khi sử dụng sản phẩm là nồng độ của các thành phần AHA và BHA. Bốn nhóm nồng độ AHA chính là:

  • AHA 2-5%: Nồng độ này phù hợp cho những bạn mới bắt đầu muốn sử dụng AHA để loại bỏ tế bào chết và cải thiện làn da sần sùi. 
  • AHA 5-10%: Giúp duy trì làn da mềm mại mịn màng đồng thời chống lão hóa, nếp nhăn và sạm da. 
  • AHA 12-15%: Đây là nồng độ AHA dùng để trị mụn, cải thiện làn da tối màu, giảm thâm mất thẩm mỹ. 
  • AHA 20-27%: chỉ có các thẩm mỹ viện và spa mới có thể sử dụng nồng độ AHA này để loại bỏ mụn đầu đen, sẹo mụn và cải thiện làn da thô ráp. Không sử dụng AHA nồng độ cao tại nhà, hãy dùng theo chỉ định điều trị bởi các bác sĩ và cơ sở y tế.
Nồng độ aha cho người mới bắt đầu
Nồng độ aha cho người mới bắt đầu

Kết cấu

Các sản phẩm có chứa thành phần AHA thường có bốn nhóm kết cấu chính: gel, kem, lotion và nước. Mỗi loại cung cấp mức độ hiệu quả và khả năng thẩm thấu khác nhau.

Quy trình sử dụng

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là quy trình sử dụng sản phẩm AHA:

  • Thứ tự sử dụng AHA

Bước 1: Rửa sạch lớp trang điểm và bụi bẩn bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt.

Bước 2: Thoa AHA sau khi làm sạch lỗ chân lông, đây là thời điểm da có thể hấp thụ dưỡng chất. 

Bước 3: Cuối cùng, dùng các sản phẩm khác như retinol, vitamin C, serum và kem dưỡng ẩm để khóa ẩm. 

Xem thêm bài viết: AHA dùng trước hay sau serum, toner hay kem dưỡng?

  • Trước khi sử dụng AHA

Trước khi sử dụng AHA, da cần được làm sạch bằng tẩy trang và sữa rửa mặt. Đừng quên dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da và kem dưỡng ẩm để da luôn mềm mịn. Luôn sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đặc biệt là vào ban ngày.

Sử dụng AHA phù hợp cho làn da của bạn cũng là điều quan trọng. Đối với những người lần đầu sử dụng chỉ nên chọn AHA có nồng độ dưới 4%. Bạn có thể tăng nồng độ sau một thời gian, nhưng nồng độ tối đa là 10%. Đối với các sản phẩm có hơn 10% AHA, trước tiên hãy tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ da liễu. 

Quy trình sử dụng sản phẩm AHA
Quy trình sử dụng sản phẩm AHA
  • Trong khi dùng AHA

Cần tuân thủ chăm sóc da đúng cách khi sử dụng AHA. Sau khi loại bỏ bụi bẩn trên da, nhúng một miếng bông vào toner và thoa lên da. Bây giờ bạn có thể sử dụng AHA và kem dưỡng ẩm.

Một lưu ý là không thoa quá nhiều AHA trong lần đầu tiên bạn sử dụng. Nếu da bạn không quen với việc thoa nhiều lớp AHA dày sẽ trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Do đó, hãy thoa thật mỏng và sử dụng 1 lần/ngày, 3 lần/tuần (có thể tăng liều lượng khi da quen dần).

Các sản phẩm AHA cho người mới bắt đầu tốt nhất hiện nay

Một số sản phẩm AHA cho người mới bắt đầu tốt nhất hiện nay:

1. Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA

Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA dành cho da thường đến da khô. Sản phẩm có tác dụng tái tạo, phục hồi làn da trẻ trung và làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Công thức đột phá mang lại kết quả đáng kinh ngạc giúp da trắng sáng, săn chắc và mịn màng. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa tiềm ẩn được “tận dụng” để giúp phục hồi các tế bào da bị tổn thương. Trong khi ceramides và chuỗi axit amin giúp dưỡng ẩm và làm sáng da.

Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA
Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment With 5% AHA

2. Serum trị mụn Some By Mi AHA, BHA, PHA 30 Days Miracle

Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle Serum là tinh chất trong dòng AHA-BHA-PHA của thương hiệu Some By Mi. Sản phẩm với chiết xuất từ ​​rau má, tràm trà, có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, giảm sưng tấy, đỏ. Đồng thời giúp dưỡng ẩm và làm mịn da. Sự kết hợp giữa các thành phần AHA, BHA, PHA giúp loại bỏ tế bào chết, làm tan bã nhờn, trị mụn ẩn dưới da.

3. Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Peeling Gel

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Peeling Gel là sản phẩm chiết xuất tự nhiên của Nhật Bản. Sản phẩm này gồm 3 chiết xuất trái cây và chất tẩy tế bào chết giàu AHA. Giúp làm sạch sâu da, loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết nằm sâu bên trong. Từ đó làm thông thoáng lỗ chân lông và mang lại làn da sạch mịn màng cho làn da tươi trẻ, rạng rỡ.

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Peeling Gel
Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Peeling Gel

4. Nước hoa hồng tẩy tế bào chết cosrx AHA 7% Whitehead Liquid

Tẩy Tế Bào Chết Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid 100ml là sản phẩm đến từ thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Cosrx. Mặc dù chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam nhưng thương hiệu này đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.

AHA của Cosrx chứa các thành phần như glycolic acid và tinh chất táo để làm thông thoáng lỗ chân lông. Đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá và kiểm soát quá trình sản xuất bã nhờn. Ngoài ra, sản phẩm còn loại bỏ hoàn hảo các loại mụn đầu trắng trên da, mang lại làn da mềm mại, mịn màng.

5. Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant

Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant là sản phẩm tẩy da chết hoàn chỉnh của Paula’s Choice. Giúp loại bỏ các tế bào da chết một cách dịu nhẹ tự nhiên mà không chà xát gây tổn thương da. Công thức gel siêu nhẹ cung cấp một cách tự nhiên và nhẹ nhàng độ ẩm đồng đều và cải thiện đáng kể độ mịn của da.

Paula's Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant
Paula’s Choice Skin Perfecting 8% AHA Gel Exfoliant

6. Nước Hoa Hồng Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner

Cosrx AHA/BHA Clarifying Treatment Toner nằm trong dòng nước hoa hồng đến từ thương hiệu Cosrx Hàn Quốc. Công thức chứa các thành phần cân bằng da tự nhiên, đặc biệt là AHA và BHA. Giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, giữ ẩm và mang lại làn da khỏe mạnh và mịn màng.

7. Serum tẩy da chết The Ordinary Lactic Acid 5% + HA

Serum tẩy da chết The Ordinary Lactic Acid 5% + HA giúp lấy đi lớp tế bào chết trên bề mặt, dưỡng ẩm cho da và góp phần trị mụn đầu đen hiệu quả. Axit lactic (AHA) cũng có tác dụng hấp thụ vào da nhanh hơn và tốt hơn so với các loại tinh chất khác. Ngoài ra, Serum tẩy tế bào chết hóa học của The Ordinary giúp tăng sản xuất collagen trong da. Sản phẩm này thích hợp cho da mới bắt đầu sử dụng.

Serum tẩy da chết The Ordinary Lactic Acid 5% + HA
Serum tẩy da chết The Ordinary Lactic Acid 5% + HA

8. Serum tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm The Inkey List Lactic Acid 10% + HA 1%

Inkey List là một trong những thương hiệu làm đẹp mới gia nhập thị trường mỹ phẩm đến từ Vương quốc Anh. Được thành lập vào năm 2018, Inkey List là thương hiệu cung cấp mỹ phẩm phù hợp với túi tiền của sinh viên. Đồng thời vẫn mang lại những lợi ích hữu hình cho làn da.

Sản phẩm này có nồng độ hoạt chất được bổ sung gấp đôi để đẩy nhanh quá trình làm sáng da và giảm thâm. Thành phần AHA trong sản phẩm này, một dạng của axit lactic nổi tiếng. Không gây kích ứng và mang lại khả năng làm sạch hiệu quả, loại bỏ tế bào chết, mang lại làn da tươi sáng và mịn màng hơn. Thành phần axit hyaluronic giúp dưỡng ẩm từng tế bào da và không gây cảm giác bết dính khó chịu sau khi thoa. Inkey List Lactic Acid 10% + HA 1% Serum chứa nhiều chất chống oxy hóa. Giúp cải thiện khả năng tự vệ của da trước các tác nhân gây hại từ môi trường.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc Cách dùng AHA cho người mới bắt đầu hiệu quả an toàn. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *