AHA dùng trên nền da khô hay ẩm?

AHA là một dạng tẩy da chết được nhiều người sử dụng để trị mụn và ngăn ngừa lão hóa da. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng AHA đúng cách. AHA dùng trên nền da khô hay ẩm hiệu quả? Bài viết dưới đây bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

AHA dùng trên nền da khô hay ẩm?
AHA dùng trên nền da khô hay ẩm?

Công dụng của BHA

Một số công dụng AHA đem lại cho da:

  • Thúc đẩy collagen và lưu thông máu
  • Làm đều màu da do sẹo và nám, đồi mồi gây ra
  • Cải thiện các dấu hiệu lão hóa và giảm nếp nhăn
  • Ngăn ngừa mụn bùng phát
  • Giúp làm trắng da
  • Tăng lượng tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc da khác

AHA dùng trên nền da khô hay ẩm?

AHA là một dạng axit tan trong nước có nguồn gốc từ trái cây, sữa, đường. Sản phẩm được sử dụng để tẩy tế bào chết cho da, làm thông thoáng lỗ chân lông, thúc đẩy sản xuất collagen và làm trẻ hóa làn da. 

Đồng thời, AHA cũng có khả năng dưỡng ẩm cho da rất tốt. Như đã đề cập ở trên, AHA là axit và tính chất của axit là hút nước. Da ẩm ướt có thể khiến da bạn dễ bị kích ứng hơn, đặc biệt là đối với làn da nhạy cảm. Do đó, để bảo vệ da tốt hơn, AHA dùng trên nền da khô tốt hơn nên da ẩm. Vì vậy, hãy đợi cho đến khi da của bạn khô hoàn toàn trước khi thoa AHA.

Xem thêm bài viết: BHA bôi trên nền da khô hay ẩm?

AHA dùng trên nền da khô hay ẩm?
AHA dùng trên nền da khô hay ẩm?

Da khô dùng được AHA không?

AHA tẩy tế bào chết và làm sạch hiệu quả bề mặt da, giúp da đều màu hơn, rạng rỡ hơn và chống lão hóa. AHA thường được khuyên dùng cho da khô vì hoạt chất này giúp giữ ẩm và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen.

AHA dùng trên nền da nào tốt nhất?

Như đã nói ở trên, AHA dùng trên nền da ẩm có thể khiến da sẽ dễ bị kích ứng hơn. Vì vậy, da khô là nền da thích hợp nhất để sử dụng AHA tránh kích ứng. Vì vậy, các bạn hãy thấm khô kĩ da mặt rồi hãy sử dụng AHA nhé.

Hướng dẫn cách bôi AHA đúng cách

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc trong ngành tư vấn làm đẹp, dưới đây là cách bôi AHA đúng cách mình chia sẻ, các bạn có thể tham khảo:

  • Bước 1: Tẩy trang và bụi bẩn bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt. 
  • Bước 2: Thoa AHA sau khi làm sạch lỗ chân lông và thấm khô da mặt. Đây là thời điểm thích hợp cho da có thể hấp thụ dưỡng chất. 
  • Bước 3: Cuối cùng, dùng serum và kem dưỡng ẩm để khóa ẩm.

Xem thêm bài viết:

Hướng dẫn cách bôi AHA đúng cách
Hướng dẫn cách bôi AHA đúng cách

Một số lưu ý khi sử dụng AHA hoạt động trên nền da

  • AHA có thể giúp tăng cường các lợi ích cho làn da của bạn, nhưng đừng vội lạm dụng hợp chất này. Sử dụng quá mức có thể làm mỏng da và tăng độ nhạy cảm.
  • Một lưu ý rất quan trọng không thể bỏ qua khi sử dụng AHA là thoa kem chống nắng. Nói một cách đơn giản, AHA tẩy tế bào da chết khỏi da của bạn. Điều này có nghĩa là lớp biểu bì bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời bị mất đi. Lớp da mới hình thành còn mỏng, nhạy cảm và dễ bị tổn thương bởi tia UVA/UVB. Do đó, việc bạn có dùng kem chống nắng khi ra ngoài hay không chính là mấu chốt quyết định làn da của bạn có được cải thiện hiệu quả hay không.
  • Khi đã dùng quen 1 loại sản phẩm thì hãy kiên trì sử dụng chứ đừng dùng theo phong trào. Việc này có thể khiến da bị tổn thương và đẩy nhanh quá trình lão hóa da, nổi mụn.
Một số lưu ý khi sử dụng AHA hoạt động trên nền da
Không nên lạm dụng khi sử dụng hợp chất AHA

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về AHA dùng trên nền da khô hay ẩm? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *