Vitamin c trị nám có trị nám không?

Được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và làn da, ngăn ngừa nhiễm trùng da, hỗ trợ điều trị nám da. Các bạn hãy cùng đọc và xem các bài viết sau về cách sử dụng vitamin C trị nám hiệu quả.

Vitamin c trị nám có trị nám không?
Vitamin c trị nám có trị nám không?

Giới thiệu về vitamin C

Axit ascorbic hay còn gọi là vitamin C được biết đến như một loại thuốc phục hồi sức khỏe. Thiếu vitamin C khiến các mạch máu dễ bị vỡ, gây bầm tím. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh và nó đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng cho da. Ngoài ra ngăn ngừa nhiễm trùng da Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa rất quan trọng cùng với vitamin E, beta-caroten và khoáng chất selen.

Giới thiệu về vitamin C
Giới thiệu về vitamin C được biết đến như một loại thuốc phục hồi sức khỏe

Vitamin C có trị nám không?

Cung cấp đủ vitamin với lượng thích hợp trong thể thể thúc đẩy sức khỏe của các tế bào, đặc biệt tế bào da. Các nghiên cứu cho thấy rằng thoa vitamin C trực tiếp lên da thể mang lại tác dụng lợi cho da. Điều này do da hấp thụ vitamin tạo ra các chất dinh dưỡng nguồn gốc từ chúng sẵn sàng sinh học. Củng cố các tế bào da làm cho làn da tươi sáng rạng rỡ hơn.

Da bị lão hóa nhanh chóng khi sắc tố melanin được hình thành trong thời gian dài. Mặt khác, Vitamin C được biết đến như một chất chống oxy hóa ức chế tyrosinase để giảm sắc tố, giúp giảm các vết thâm nám hiệu quả.

Cơ chế hoạt động của vitamin C trị nám

Để làm hơn câu hỏi vitamin C trị được nám hay không, chúng ta hãy cùng xem thực khả năng của nó:

Theo các nghiên cứu, nó vừa giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen vừa ức chế quá trình sản sinh collagen. Đây là loại vitamin thường được sử dụng để cải thiện tình trạng tăng sắc tố sau viêm và làn da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời. Chính bởi vì cơ chế hoạt động này của nó nên vitamin C được kết hợp trong nhiều loại mỹ phẩm, viên uống trị nám.

Nám da, một tình trạng của các đốm đen, thường khó loại bỏ hoàn toàn vì vấn đề là tăng sắc tố. Điều quan trọng là sử dụng các sản phẩm tốt nhất cho da nhạy cảm để ngăn ngừa phai màu và ngăn ngừa các vết thâm trong tương lai.

Để biết vitamin C có trị nám được không và độ an toàn của nó như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn về công dụng và cơ chế hoạt động của nó đối với làn da. Vitamin C là một chất chống oxy hóa. Đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ tế bào da từ bên trong, cải thiện sức khỏe làn da, hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, làm sáng da. Ngoài ra còn có tác dụng kháng viêm, chống lão hóa mà chỉ bổ sung qua đường uống mới phát huy được những tác dụng này. Vitamin C giúp ức chế enzyme tyrosinase, giúp ngăn chặn quá trình sản xuất melanin.

Tuy nhiên, vitamin C làm sáng bề mặt nhưng nó lại khó thẩm thấu vào da. Để đạt được hiệu quả làm sáng da, các loại kem trị nám chứa vitamin C phải có nồng độ rất cao. Và khi đó nó lại có thể gây kích ứng da và gây tình trạng bắt nắng mạnh. Nám da cần một thời gian khá dài để có thể làm mờ và vì thế làm da cần được phục hồi song song. Vitamin C không phải là một thành phần phù hợp lúc này. Do đó, các bác sĩ da liễu thường đánh giá thấp khả năng trị nám của vitamin C.

Cơ chế hoạt động của vitamin C trị nám
Cơ chế hoạt động của vitamin C trị nám

Sử dụng kem trị nám và vitamin C có bị tác dụng phụ không?

Hầu hết mọi người đều gặp tác dụng phụ khi sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C. Một số tác dụng phụ phổ biến nhất là:

  • Ngứa ran
  • Đỏ da, đốm hoặc khắp mặt
  • Da thô ráp, nổi mụn
  • Châm chích khó chịu

một số người, các triệu chứng này giảm bớt sau vài ngày. Nếu bạn cảm thấy bỏng rát dai dẳng hoặc dấu hiệu phản ứng dị ứng như sưng tấy hoặc phát ban. Hãy rửa sạch da ngay lập tức và tìm kiếm sự trợ giúp của các chuyên gia và bác sĩ.

Cách trị nám bằng vitamin C hiệu quả

Như đã nói trên, vitamin C ngoài tác dụng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen làm giảm nếp nhăn, giữ cho làn da luôn căng mịn săn chắc. Chúng còn giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do trực tiếp gây nám. Để trị nám bằng vitamin C, bạn thể sử dụng một số phương pháp sau:

Thoa vitamin C trực tiếp lên da

Để thoa vitamin C lên da phải kết hợp với các nguyên liệu khác như sữa chua, đường nâu, dầu dừa, nha đam, vitamin E. Tuy nhiên, vitamin C phải được thoa trực tiếp lên da. Khi thoa lên da nên chọn sản phẩm nồng độ cao độ pH trung bình, dạng ổn định độ pH quá cao thể gây dị ứng da. Bạn có thể dùng kem dưỡng, kem trị nám, serum vitamnin C trị nám,…

Bổ sung vitamin C từ thực phẩm

Bạn thể tăng cường vitamin C bằng cách bổ sung các loại trái cây tự nhiên như kiwi, ổi, bưởi, dâu tây, cam. Tuy nhiên, với phương pháp này, cần phải tiếp tục tích cực kiên trì trong thời gian dài mới thấy được hiệu quả.

Địa chỉ cung cấp vitamin C trị nám an toàn hiệu quả

Uống Vitamin C

Một cách dễ thực hiện khác uống vitamin C hàng ngày, dễ tương tác với các chất khác, cách này tiện lợi tương đối hiệu quả.

Tiêm vitamin C trực tiếp vào da

Đây một phương pháp trị nám bằng vitamin C khác nhưng phương pháp này nguy hiểm dễ gây sốc. Vậy nên Bác sĩ Ngọc không khuyến cáo các bạn thực hiện phương pháp này.

Lưu ý khi sử dụng vitamin C trị nám an toàn

Để đảm bảo an toàn đạt hiệu quả cao trong việc trị nám bằng vitamin C. Mọi người nên lưu ý những điều bản sau phát huy tác dụng tốt.

  • Uống thuốc theo chỉ định hoặc khuyến cáo của bác ghi trên bao thuốc. Tránh sử dụng không kế hoạch thể dẫn đến hậu quả không thể đoán trước.
  • Vitamin C tan trong nước nên khi uống vitamin C bạn nên uống nhiều nước.
  • Vitamin C dạng viên nhai sẽ hiệu quả hơn nếu bạn nhai kỹ trước khi nuốt.
  • Đối với viên vitamin C dạng phóng thích kéo dài, hãy nuốt nhanh cả viên với nhiều nước.
Lưu ý khi sử dụng vitamin C trị nám an toàn
Lưu ý khi sử dụng vitamin C trị nám an toàn

Viên uống vitamin C có hiệu quả không?

Viên uống Vitamin C có hiệu quả hay không? Viên uống vitamin C có tác dụng trong việc trị nám nhưng để trả lời câu hỏi có hiệu quả hay không thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách sử dụng hay cách bảo vệ da của bạn.

  • Nếu bạn tuân thủ tốt những chỉ dẫn của bác sĩ, bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời bằng việc bôi kem chống nắng. Kết hợp che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài,… thì hiệu quả sẽ đến sau một thời gian.
  • Nhưng ngược lại, nếu bạn không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ, không kết hợp thêm việc chăm sóc da, chống nắng, hoặc uống không đủ liều hay quá liều thì hiệu quả đạt được sẽ không cao, thậm chí là còn có những hậu quả không mong muốn.

Bác sĩ Ngọc khuyên bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ, chuyên gia da liễu trước khi sử dụng viên uống vitamin C trị nám.

Viên uống vitamin C có hiệu quả không?
Viên uống vitamin C có hiệu quả không?

Địa chỉ cung cấp vitamin C trị nám an toàn hiệu quả

Để trả lời cho câu hỏi mua viên uống vitamin C đâu an toàn, BS Nguyễn Ngọc khuyên bạn nên mua những người quen biết, nhà phân phối ủy quyền, uy tín. Nên mua những chuỗi nhà thuốc lớn,… . Trong quá trình vấn trị liệu nám và các vấn đề về da, BS Nguyễn Ngọc luôn gửi cho bạn tất cả các sản phẩm và các viên uống vitamin C. Các sản phẩm được đảm bảo hàng nhập khẩu chính hãng tem phụ, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Do đó, bạn thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng vào sản phẩm do Bác sĩ Nguyễn Ngọc cung cấp. Nếu đang mắc bất kỳ bệnh nào về da, bạn thể liên hệ với Bác sĩ Ngọc để được thăm khám đưa ra phác đồ trị liệu phù hợp.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được về công dụng của vitamin C trong việc trị nám. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *