7 Vitamin trị nám hiệu quả giảm thâm sáng da nhanh chóng

Một số loại vitamin rất cần thiết cho da, nó có thể giúp ngăn ngừa và làm chậm quá trình lão hóa da. Nó là thành phần thiết yếu cho sức khỏe và vẻ đẹp của làn da. Hãy chọn những loại vitamin thực sự giúp làn da mịn màng và tươi trẻ. Dưới đây là 7 loại vitamin trị nám hiệu quả mà bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống và làm đẹp hàng ngày.

Vitamin trị nám hiệu quả giảm thâm sáng da
Vitamin trị nám hiệu quả giảm thâm sáng da

1. Vitamin A trị nám hiệu quả

Vitamin A thể làm mờ đốm nâu, trị mụn, xóa nếp nhăn trẻ hóa làn da một cách an toàn. Vitamin A khi được đưa vào thể sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của các tế bào da. Mang lại làn da tươi trẻ không gây kích ứng da.

Nhiều loại sản phẩm kem dưỡng hiện nay chứa thành phần vitamin A cao giúp hỗ trợ tái tạo da mới. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những loại kem này, hãy sử dụng chúng vào ban đêm. Đồng thời chỉ thoa một lượng nhỏ lên mặt để đạt được hiệu quả tối đa.

Ngoài ra, các loại trái cây tươi chứa nhiều vitamin A tốt cho da như chua, xoài, rốt, trứng, đỏ,… . Cùng với đó là rau xanh, sữa các chế phẩm từ sữa, gan, khoai lang.

Vitamin A trị nám hiệu quả
Vitamin A trị nám hiệu quả

2. Vitamin B3 bảo vệ da

Vitamin B3 còn được gọi là axit nicotinic hoặc niacin, được biết đến một loại vitamin thuộc nhóm vitamin B được tổng hợp trong thể từ tryptophan.

Vitamin B3 một loại biệt dược dùng để hạ cholesterol triglycerid trong máu. Vitamin B3 giảm nguy nhồi máu tim người bị mỡ máu cao, nhồi máu tim hoặc điều trị bệnh động mạch vành. Hiện nay còn được biết đến như một loại thuốc tuyệt vời. Là “vũ khí” cải thiện làn da của phụ nữ, Vitamin B3 làm trắng da, trị mụn ngăn ngừa lão hóa rất tốt.

  • Vitamin B3 có khả năng bảo vệ lớp màng bảo vệ da khỏi tình trạng mất nước và lão hóa da sớm.
  • Giữ ẩm cho da: Vitamin B3 có khả năng giữ ẩm cho da. Giảm tình trạng mất nước thường xảy ra ở da.
  • Chống viêm: Những người bị mẩn đỏ sẽ thích vitamin B3 vì nó làm giảm mẩn đỏ hiệu quả. Đồng thời nó cũng có đặc tính chống viêm tuyệt vời.
  • Giảm mụn và hỗ trợ điều trị mụn: Vitamin B3 có khả năng góp phần hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.
  • Chống lão hóa: Các vấn đề về lão hóa da như vàng da, nếp nhăn, đốm đỏ, đốm nâu dần được cải thiện khi sử dụng vitamin B3.
  • Làm sáng da và giảm vết thâm: Vitamin B3 có tác dụng làm sáng da và ngăn ngừa các sắc tố gây ra vết thâm trên da.
  • Hỗ trợ chống nắng hiệu quả: Kem chống nắng có chứa vitamin B3 sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị bắt nắng, làm da sáng dần theo thời gian.
  • Chống oxy hóa: Vitamin B3 có tác dụng chống oxy hóa cho da hay còn gọi là chất chống oxy hóa gây lão hóa da.

Vitamin này thường được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm: thịt gà, cá, thịt lợn đậu phụ, sữa, phô mai,…

Hiện nay, vitamin B3 cũng có thể được bổ sung từ các loại thực phẩm bổ sung vitamin chuyên dùng trong y học.

Vitamin B3 bảo vệ da
Vitamin B3 bảo vệ da

3. Vitamin C chống lão hóa tốt

Vitamin C là một loại vitamin cần thiết cho da bởi vì nó có thể ngăn ngừa và điều trị tàn nhang. Đồng thời nó làm chậm quá trình lão hóa và thậm chí đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa. Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra mối quan hệ giữa vitamin A và vitamin C trị nám chúng có thể được sử dụng kết hợp. 

Vitamin C được tìm thấy trong các loại hoa quả họ cam quýt. Và cả trong quả mâm xôi, đu đủ, ổi, ớt vàng, cải xoăn, dứa, kiwi, xoài và súp lơ. Ngoài ra, bạn có thể dùng một số loại kem dưỡng da chứa thành phần vitamin C cao.

Vitamin C chống lão hóa tốt
Vitamin C chống lão hóa tốt

4. Vitamin E giảm thâm làm mờ nám

Vitamin E được tìm thấy trong nhiều loại kem chống nắng các sản phẩm chăm sóc da hàng ngày. Vitamin E khả năng dưỡng ẩm tự nhiên rất tốt cho da khô, giúp da mềm mại, mịn màng. Nó cũng trung hòa các gốc tự do bảo vệ da khỏi tác động của tia UV mặt trời.

Ngoài việc cung cấp vitamin E cho da thông qua mỹ phẩm, kem chống nắng, thực phẩm chức năng bổ sung vitamin E trị nám. Bạn cũng thể cung cấp vitamin E cho da, làm đẹp trắng sáng làn da. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm đậu nành, mầm, đậu, trong hạt vừng, lạc, hạt hướng dương, mầm lúa mạch.

Vitamin E giảm thâm làm mờ nám
Vitamin E giảm thâm làm mờ nám

5. Vitamin K trị nám an toàn

Quầng thâm thể được loại bỏ hoàn toàn bằng cách sử dụng viên vitamin K hoặc thực phẩm giàu vitamin K. Ví dụ như rau xanh, rau củ rau cải Vitamin K khả năng phục hồi nếp nhăn, giảm quầng thâm dưới mắt. Giúp trả lại cho bạn làn da tươi trẻ rạng rỡ hơn.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những thực phẩm giàu vitamin K nên ăn để trị tàn nhang bao gồm: rau bina, cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, măng tây, dưa chuột và bắp cải.

Vitamin K trị nám an toàn
Vitamin K trị nám an toàn

6. Vitamin B1 giảm nám hiệu quả

Vitamin B1 có tác dụng làm trắng da và tăng độ đàn hồi, giúp trị nám tàn nhang trên da rất hiệu quả. Vitamin B1 còn được gọi là thiamine, là một trong những thành phần dinh dưỡng. Vitamin đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể và dinh dưỡng cho da. Cơ thể thiếu vitamin B1 có thể bị đau lưng, dị tật cột sống hay mỏi gối. Vitamin B1 trị nám thường được dùng ở dạng viên và dạng bột trong chăm sóc sắc đẹp, dưỡng da, dưỡng tóc, kích thích mọc tóc. Đồng thời giúp trị nám và tàn nhang ở vùng da bị nám. Khi thoa lên những vùng da yếu, bị tổn thương, vitamin B1 sẽ loại bỏ sắc tố. Nhanh chóng làm mờ và phá hủy hắc tố gây ra vết thâm từ đó làm sáng da, tăng độ đàn hồi, bớt xỉn màu. Đồng thời nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm cần thiết, loại bỏ các lớp sần sùi trên da và giúp cải thiện hư tổn.

Vitamin B1 giảm nám hiệu quả
Vitamin B1 giảm nám hiệu quả

7. Vitamin B7 trị tàn nhang

Tàn nhang thường làm cho da trông xỉn màu, các đốm đen khiến da mất thẩm mỹ.

Vitamin B7 khi đi vào thể sẽ kích thích hoạt động của các chất khác. Đồng thời duy trì sự cân bằng dinh dưỡng trong thể để nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Thực phẩm chứa vitamin B7 bao gồm lòng đỏ trứng, gan, các loại đậu, hạnh nhân, quả óc chó đậu phộng.

Vitamin B7 trị tàn nhang
Vitamin B7 trị tàn nhang

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu da bị nám nên uống vitamin và 7 Vitamin trị nám hiệu quả giảm thâm sáng da nhanh chóng. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *