Sữa rửa mặt có độ pH 5.5, 6.5, 7 có tốt không?

Việc lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Vậy bạn có biết độ pH của sữa rửa mặt 5.5, 6.5, 7 có tốt không? Bạn có biết cách dễ dàng đo độ pH của sữa rửa mặt tại nhà và độ pH an toàn nhất cho làn da của bạn là bao nhiêu không? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Sữa rửa mặt có độ pH 5.5, 6.5, 7 có tốt không?
Sữa rửa mặt có độ pH 5.5, 6.5, 7 có tốt không?

Độ pH sữa rửa mặt là gì?

Độ pH bình thường của da chúng ta là 5.5. Điều này có nghĩa là da mặt của bạn có tính axit nhẹ. Lớp axit này giúp da giữ được độ ẩm và khuyến khích sự phát triển của lợi khuẩn trên mặt. Môi trường axit này hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn và nấm tự nhiên trên da, điều này rất cần thiết cho làn da khỏe mạnh. 

Ngoài ra, đây còn là môi trường lý tưởng cho các enzyme dưỡng ẩm và giúp tẩy tế bào chết cho da. Để bảo vệ lớp màng này, độ pH của sữa rửa mặt bạn dùng phải phù hợp với độ pH bình thường của làn da. Nếu bạn sử dụng chất tẩy rửa có tính kiềm quá cao, cân bằng axit của da sẽ bị xáo trộn và da bạn sẽ bị khô. Hầu hết các loại sữa rửa mặt đều có độ pH từ 5.5 trở lên để loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da. 

Tuy nhiên, xà phòng, đặc biệt là xà phòng bánh, có độ pH từ 9-12, quá cao khiến da không thể giữ được độ ẩm. Chỉ những loại sữa rửa mặt có độ pH thấp mới giúp ngăn chặn sự phân hủy của các tế bào chất béo trên da. Giá trị pH chuẩn cho phép lớp màng ẩm bảo vệ da hoạt động tối ưu, bảo vệ da khỏi tia UV và các gốc tự do. Đồng thời ngăn ngừa mất nước.

Xem thêm bài viết: Độ pH của sữa rửa mặt bao nhiêu là tốt cho da?

Sữa rửa mặt có độ pH 5.5 có hại cho da không?

Theo nghiên cứu của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì độ pH lý tưởng của sữa rửa mặt là từ 5,5 đến 6,5. Ở độ pH này, sữa rửa mặt sẽ giúp phá vỡ lớp màng axit tự nhiên để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn cho da, đồng thời giữ lại độ ẩm và làm mịn da. Vì vậy, có thể nói sữa rửa mặt độ pH 5.5 gần như không gây hại cho da.

Sữa rửa mặt có độ pH 5.5 có hại cho da không?
Sữa rửa mặt có độ pH 5.5 có hại cho da không?

Sữa rửa mặt có độ pH 6.5 có tốt không?

Như ở trên đã nói, sữa rửa mặt độ pH 6.5 là độ pH lý tưởng cho da hoạt động tốt nhất. Sữa rửa mặt có độ pH này mang lại công dụng làm sạch da, dưỡng ẩm làm mịn da và cũng không gây kích ứng cho da.

Sữa rửa mặt có độ ph 6.5 có tốt không?
Sữa rửa mặt có độ ph 6.5 có tốt không?

Sữa rửa mặt có độ pH 7 có tốt không?

Độ pH 7 là độ pH trung tính, không có tính axit cũng như không có tính kiềm. Tuy nhiên sữa rửa mặt có độ pH 7 có thể làm da nhạy cảm bị khô căng và ửng đỏ. Vì vậy, sữa rửa mặt độ pH 7 phù hợp cho các bạn có da hỗn hợp thiên dầu và da dầu.

Sữa rửa mặt có độ pH 7 có tốt không?
Sữa rửa mặt có độ pH 7 có tốt không?

Lời khuyên lựa chọn độ pH phù hợp với da

Độ pH lý tưởng cho sữa rửa mặt là 6-6,5 (cao hơn độ pH lý tưởng của da tự nhiên). Nhờ đó, sử dụng sữa rửa mặt sẽ làm đứt gãy các liên kết bã nhờn trên da, loại bỏ dầu và bụi bẩn mà không làm khô da. Điều này tạo ra sự mềm mại và độ căng nhẹ nhưng vẫn giữ được độ đàn hồi và kết cấu. Đồng thời giúp giữ cho da không nhờn trong ít nhất 2 giờ. Các giá trị pH khác không được khuyến khích sử dụng lâu dài vì chúng sẽ dần dần phá vỡ sự cân bằng độ pH của da. Từ đó gây ra những tổn thương không thể phục hồi cho da.

Xem thêm bài viết: Sữa rửa mặt có độ pH cao thì sao? Cần làm gì?

Top 3 sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 6.5 tốt

Dưới đây là top 3 sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 6.5 tốt mà bác sĩ Nguyễn Ngọc thường xuyên sử dụng, các bạn có thể tham khảo:

1. Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle Skin Cleanser làm sạch và loại bỏ tạp chất, phù hợp với mọi loại da. Đồng thời sản phẩm không gây khô da và duy trì hàng rào bảo vệ da suốt cả ngày. Sản phẩm được chứng minh lâm sàng giúp làm sạch sâu da và loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, tạp chất. Đồng thời sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 6.5 này duy trì độ ẩm tự nhiên để bảo vệ da khỏi bị khô. Công thức không gây kích ứng và không độc hại, an toàn cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Thành phần:

  • Glycerin 
  • Niacinamide (B3) 
  • Panthenol (B5)
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser
Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Công dụng:

  • Giúp bạn ngăn ngừa tình trạng da bị khô, căng. 
  • Giúp hỗ trợ tăng cường hàng rào bảo vệ của da. 
  • Giúp làm dịu cho da và phục hồi làn da.

Giá tiền: Khoảng 300.000 VNĐ

2. Sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser

Sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser có thể loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và dầu thừa trên da của bạn. Ngoài ra CeraVe Hydrating Facial Cleanser còn không làm phá hủy hàng rào bảo vệ tự nhiên của da hoặc làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da. Được phát triển bởi các bác sĩ da liễu, CeraVe Hydrating Facial Cleanser là một sản phẩm sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 6.5 này giúp phục hồi hàng rào tự nhiên của da và chứa các thành phần như ceramides và axit hyaluronic giúp da giữ được độ ẩm.

Thành phần:

  • GLYCERIN
  • Ceramides
  • Axit hyaluronic
Sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser
Sữa rửa mặt CeraVe Hydrating Facial Cleanser

Công dụng:

  • Giúp nhẹ nhàng loại bỏ lớp bụi bẩn, dầu và lớp trang điểm mà không làm da căng hay khô.
  • Hỗ trợ cung cấp dưỡng chất đều cho da
  • Giúp hỗ trợ phục hồi, duy trì độ ẩm và duy trì hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

Giá tiền: Khoảng 470.000 VNĐ

3. Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel là sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm và da dầu. Sản phẩm nhẹ nhàng làm sạch và loại bỏ bã nhờn dư thừa, mang lại cho làn da cảm giác tươi mát và dễ chịu.

Thành phần:

  • Sodium Chloride
  • Nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay
  • ZinC PCA
  • Hexylene Glycol
Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel
Sữa rửa mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel

Công dụng

  • Giúp hỗ trợ làm dịu da và giúp giảm kích ứng da.
  • Giúp điều chỉnh sự tiết dầu của da và kiểm soát hiệu quả dầu thừa và bã nhờn.
  • Sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH 6.5 này giúp giảm sự hình thành các vết thâm và mụn trứng cá.

Giá tiền: Khoảng 390.000 VNĐ

Xem thêm bài viết: Da khô, da dầu nên dùng sữa rửa mặt có độ pH bao nhiêu?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Sữa rửa mặt có độ ph 5.5, 6.5, 7 có tốt không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *