5 Sai lầm trị da nổi mẩn đỏ nhiều người mắc phải nhất 2022

Bài viết ngày hôm nay của chúng ta sẽ là một chủ đề về trị mụn và cụ thể là 5 Sai lầm trị da nổi mẩn đỏ nhiều người mắc phải nhất 2022. Hãy cùng Bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu qua bài viết sau.

Sai lầm trị da nổi mẩn đỏ
Sai lầm trị da nổi mẩn đỏ

Nguyễn nhân xuất hiện mụn đỏ

Mụn đỏ không nhân là mụn đỏ và không có nhân, nguyên nhân hình thành là do:

Dị ứng và kích ứng nặng

Thứ nhất do dị ứng và kích ứng nặng thì có thể bị trên nền da phồng rộp, đỏ rát. Lúc này da có thể nổi thêm những mụn đỏ không nhân, mụn nước đỏ trên nền da đỏ và chúng ta gọi đó là mụn đỏ không nhân.

Do dị ứng với sản phẩm

Đó là do mụn trứng cá thông thường hoặc do breakout với những sản phẩm điều trị như BHA, những sản phẩm nặng. Khi bôi chúng ta sẽ bị đẩy mụn ồ ạt và gây ra rất nhiều mụn viêm đỏ. Mụn viêm đỏ có kích thước nhỏ thì sẽ không nhìn rõ nhân và chúng ta gọi đó là mụn đỏ không nhân.

Do bị trứng cá đỏ

Do bị trứng cá đỏ, xuất hiện ở trung tâm khuôn mặt, sẽ có những biểu hiện nóng rát, giãn mặt. Hoặc có ở phụ nữ trên 30 tuổi, sau đó đến giai đoạn mụn viêm đỏ không nhân sau đó đến mụn mục.

Lạm dụng corticoid, kem trộn, rượu thuốc

Có thể dẫn đến mụn đỏ không nhân do lạm dụng Corticoid, kem trộn, rượu thuốc trong thời gian lâu dài khiến da giảm sức đề kháng, khiến da của chúng ta nổi rất nhiều mụn đỏ không nhân.

5 Sai lầm trị da nổi mẩn đỏ nhiều người mắc phải nhất 2022

YouTube video

Chọn sai sản phẩm điều trị

Là chọn sai sản phẩm treatment (điều trị). Khi chúng ta chỉ nghe review, sau đó mua về dùng mà không biết sản phẩm có phù hợp với mình hay không. Nếu như da nhạy cảm mà chúng ta lựa chọn những sản phẩm nặng đô như BHA nồng độ cao, Benzoyl Peroxide và kết hợp với tretinoin, … khiến cho da khó có thể tải nổi dẫn đến dị ứng, kích ứng nhiều, bỏng da, nổi mụn nước, mụn đỏ. Đây là sai lầm đầu tiên chúng ta cần phải tránh.

Dùng sai sản phẩm

Là dùng treatment sai cách. Các bạn nên chú ý hạn chế sử dụng bởi vì cái gì Có rất nhiều bạn mua đúng sản phẩm nhưng lại bôi quá nhiều lượng, bôi tần suất quá dày do muốn khỏi nhanh, đẹp nhanh khiến phản tác dụng làm da nổi rất nhiều mụn kích ứng, mụn nước không nhân.

Sử dụng mỹ phẩm chứa cồn khô

Là dùng mỹ phẩm nhiều cồn khô. Nếu như bạn có một làn da rất nhiều dầu và nền da khỏe thì các bạn có thể dùng mỹ phẩm chứa cồn nhưng không quá thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn giảm tình trạng tiết dầu, kiểm soát dầu tốt hơn. Nếu da bạn đang cực kì nhạy cảm thì chúng ta nên tránh những sản phẩm chứa cồn vì nó sẽ khiến da của chúng ta dễ nổi nhiều mụn hơn, dễ kích ứng da và nên nhiều mụn đỏ không nhân.

Xem thêm : Dị ứng mỹ phẩm phải làm sao? Cách xử lý hiệu quả

Lạm dụng kem trộn và chất kích thích

Là do lạm dụng kem trộn và rượu thuốc trong thời gian dài khiến da trở nên mỏng, yếu hơn. Rất dễ nổi mụn kích ứng, mụn đỏ không nhân.

Lạm dụng thuốc kháng sinh

Sai lầm thứ năm do lạm dụng kháng sinh. Dùng kháng sinh không đúng cách như dùng kháng sinh quá nhiều lần, dùng không đều đặn. Như vậy khiến da phát mụn viêm, mụn đỏ không nhân.

Chúng ta cần chú ý tránh những Sai lầm trị da nổi mẩn đỏ nhiều người mắc phải nhất 2022 như bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc đã nhắc đến các bạn nhé! Tìm hiểu kĩ hơn về  phương pháp điều trị mụn được chia sẻ bởi Bác sĩ Nguyễn Ngọc hãy để lại tin nhắn hoặc liên hệ qua hotline nhé.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

Messenger:: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *