Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?

Sử dụng sữa rửa mặt là một trong những bước cơ bản và quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc da. Vậy sữa rửa mặt có tác dụng như thế nào đối với làn da mặt? Tác dụng của sữa rửa mặt cho da mụn hiệu quả như thế nào? Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?
Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?

Cơ chết hoạt động của sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt tạo bọt làm sạch khuôn mặt của bạn theo cơ chế hoạt động loại bỏ cả dầu và nước khỏi da mặt của bạn. Lúc này, lớp dầu dưỡng ẩm trên da bị cuốn trôi cùng với bụi bẩn và vi khuẩn. Sau khi rửa sạch, chất nhờn trên da được loại bỏ đáng kể.

Tác dụng sữa rửa mặt

Sữa rửa mặt là sản phẩm làm sạch da cơ bản nhất trong quy trình chăm sóc da của bạn. Công dụng chính của sữa rửa mặt chính là làm sạch da mặt của bạn. Sữa rửa mặt giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa, vi khuẩn và cặn trang điểm mà nước tẩy trang không làm được. Đồng thời sữa rửa mặt còn giúp làm cho làn da sạch sẽ và trong trẻo.

Sữa rửa mặt có tác dụng khác nhau đối với da. Điều này còn phụ thuộc vào loại sữa rửa mặt và thành phần có trong sữa rửa mặt. Đối với da dầu và mụn trứng cá, sữa rửa mặt sẽ làm sạch dầu, bã nhờn và làm thông thoáng lỗ chân lông. 

Giảm tiết bã nhờn và ngăn ngừa nguy cơ gây mụn trên da. Đối với da khô hoặc nhạy cảm, sữa rửa mặt giúp dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các tác hại. Một số loại sữa rửa mặt giúp loại bỏ tế bào chết, thúc đẩy tái tạo tế bào, kích thích sản xuất collagen và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Rửa mặt là bước quan trọng trong việc làm sạch da. Đây là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da của bạn vì nó tạo ra một môi trường tích cực để các hoạt chất tốt nhất của da hội tụ đồng thời thúc đẩy sự thẩm thấu của da. Nó góp phần làm sạch và mềm mại làn da và giúp việc điều trị các vấn đề về da trở nên suôn sẻ hơn.

Xem thêm bài viết:

Sữa rửa mặt chính là làm sạch da mặt của bạn
Sữa rửa mặt chính là làm sạch da mặt của bạn

Cách yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của sữa rửa mặt trị mụn

Làm sạch là một trong những bước quan trọng nhất của điều trị mụn trứng cá. Vì vậy, trong các phương pháp điều trị mụn, làm sạch là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng. Giúp đẩy nhanh quá trình và giúp điều trị mụn trên da hiệu quả.

Tuy nhiên, hiệu quả của mỗi loại sữa rửa mặt đối với làn da mụn sẽ khác nhau tùy thuộc vào thành phần và tình trạng da của mỗi người. Ví dụ, sữa rửa mặt có chứa benzoyl peroxide và axit salicylic có hiệu quả trong điều trị mụn trứng cá. Do đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và làm tắc lỗ chân lông. 

Sữa rửa mặt chứa nhiều hoạt chất như vitamin C và niacinamide có tác dụng làm mờ vết thâm. Hoặc sản phẩm có chứa 2K glycyrrhizinate phù hợp với làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn.

Da nhờn, nổi mụn thường rất nhạy cảm có thể sẽ gặp hiện tượng khô, kích ứng da. Việc lựa chọn loại sữa rửa mặt trị mụn phù hợp, an toàn cho làn da sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ hơn.

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?

Các phương pháp, dùng sữa rửa mặt thường mất từ ​​4 đến 6 tuần mới hết mụn và có kết quả. Tuy nhiên, nếu chỉ rửa mặt không dùng các sản phẩm trị mụn thì khó có thể nhận thấy hiệu quả của việc trị mụn. Kết hợp sữa rửa mặt với serum và các sản phẩm điều trị trong quy trình chăm sóc da của bạn là chìa khóa để điều trị các vấn đề về da. Vì vậy, chỉ rửa mặt không thể trị hết được mụn và nên kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da mặt khác.

Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?
Dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn?

Cách sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả hết mụn nhanh

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là cách sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả hết mụn nhanh:

Bước 1: Rửa tay thật sạch

Hãy nhớ luôn rửa tay bằng xà phòng trước khi rửa mặt để ngăn chặn một lượng lớn vi khuẩn từ tay xâm nhập vào mặt. Từ đó khiến mụn hoạt động mạnh hơn lan sang các vùng da khác. Nhiều người thường bỏ qua bước đơn giản này, khiến sữa rửa mặt của họ không còn hiệu quả và làm mất tác dụng của việc rửa mặt. 

Bước 2: Làm ướt mặt bằng nước ấm

Hãy sử dụng nước ấm khoảng 35°C để điều trị da mặt. Điều này sẽ mở lỗ chân lông của bạn và cho phép bụi bẩn và dầu thoát ra ngoài. Rửa mặt bằng nước nóng cũng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trên da. Tránh sử dụng nước quá nóng sẽ làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da. Khiến da mất đi độ săn chắc và nếp nhăn sẽ xuất hiện. 

Cách sử dụng sữa rửa mặt hiệu quả hết mụn nhanh
Làm ướt mặt bằng nước ấm

Bước 3: Tạo bọt sữa rửa mặt

Tiếp theo, cho một lượng sữa rửa mặt thích hợp vào lòng bàn tay hoặc giữa miếng bông và chà xát để tạo bọt. Để phát huy tác dụng làm sạch của sữa rửa mặt và cho phép các dưỡng chất có trong sữa rửa mặt nhanh chóng thẩm thấu vào da. Việc thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da mà không tạo bọt có thể gây tổn thương mụn. Khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn hoặc lây lan sang các vùng da khác. 

Bước 4: Rửa mặt nhẹ nhàng và tránh rửa lâu

Bọt được trải đều khắp mặt, kết hợp với các động tác massage nhẹ nhàng về phía lỗ chân lông để hỗ trợ làm sạch sâu. Và loại bỏ mọi bụi bẩn, bã nhờn tích tụ theo thời gian. Hãy cẩn thận vì da mụn rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương. 

Vì vậy, thời gian tốt nhất để rửa mặt là 1-2 phút. Nếu bạn để sữa rửa mặt quá lâu hoặc chà xát mạnh, không những da bạn không được sạch. Mà bụi bẩn sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da, gây ra mụn nhiều hơn. Ngoài ra hãy dùng sữa rửa mặt từ 1 lần/ ngày đến 2 lần/ ngày tránh dùng nhiều lần.

Xem thêm bài viết: 

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về dùng sữa rửa mặt bao lâu thì hết mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *