Tại sao phải dùng sữa rửa mặt? 6 lợi ích khi sử dụng cho da

Sữa rửa mặt không còn là sản phẩm mỹ phẩm xa lạ với chúng ta. Việc sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày đã trở thành thói quen của cả nam và nữ. Tuy nhiên, nhiều người có thể thắc mắc tại sao lại cần sử dụng sữa rửa mặt. Vậy tại sao phải dùng sữa rửa mặt? Hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu 6 lợi ích khi sử dụng cho da trong bài viết dưới đây.

Tại sao phải dùng sữa rửa mặt? 6 lợi ích khi sử dụng cho da
Tại sao phải dùng sữa rửa mặt? 6 lợi ích khi sử dụng cho da

Sữa rửa mặt là gì?

Sữa rửa mặt là một sản phẩm chăm sóc da cơ bản, giúp loại bỏ bụi bẩn, da chết, dầu thừa, lớp trang điểm,… Sữa rửa mặt sẽ giúp mang lại làn da sạch, thông thoáng, hạn chế bị bít tắc lỗ chân lông, mụn,… Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại sữa rửa mặt, điển hình như sữa rửa mặt dạng gel, dạng bọt, dạng cream,… Tùy vào từng tình trạng da, nhu cầu của mỗi người mà có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp cho mình.

Tại sao phải dùng sữa rửa mặt

Tại sao phải dùng sữa rửa mặt thường xuyên

Chúng ta đều biết công dụng chính của sữa rửa mặt chính là làm sạch da. Tuy nhiên, có nhiều bạn có quan điểm rằng chỉ cần rửa mặt với nước, hoặc tẩy trang thôi là đủ,… Vậy sữa rửa mặt có thật sự quan trọng, và chúng ta có cần thiết phải dùng sữa rửa mặt hay không? Câu trả lời của Bs Nguyễn Ngọc là có, chúng ta vẫn nên dùng sữa rửa mặt các bạn nhé! Và dưới đây chính là 6 lợi ích cho da khi sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày, thường xuyên.

1. Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn

Nhiều bạn có quan điểm rằng chỉ cần dùng nước thôi là đã sạch rồi. Hoặc cũng có người cho rằng tẩy trang là da đã rất sạch rồi, không cần thêm sữa rửa mặt. Tuy nhiên, nếu chỉ rửa bằng nước không thôi thì có thể lấy đi các bụi bẩn trên bề mặt da. 

Nhưng không thể làm sạch được bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết bên trong các lỗ chân lông. Và lâu dần như vậy, bụi bẩn, dầu nhờn, da chết tích tụ trong các lỗ chân lông, và gây ra các vấn đề về da, điển hình là mụn.

Còn khi tẩy trang thì cũng đã lấy được phần lớn bụi bẩn, dầu thừa,… đi rồi, nhưng còn những tạp chất cứng đầu ở sâu bên trong thì vẫn còn. Và nếu không dùng thêm sữa rửa mặt, thì những bụi bẩn, dầu thừa đó vẫn không được lấy ra, da chưa được làm sạch sâu.

Do đó, để có thể lấy đi hết các bụi bẩn, tạp chất, dầu nhờn hay da chết tận sâu bên trong lỗ chân lông,… Thì sữa rửa mặt là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp da sạch sâu, thông thoáng, mềm mịn.

Tại sao phải dùng sữa rửa mặt thường xuyên

2. Tẩy tế bào chết

Một điều tuyệt vời mà sữa rửa mặt cũng có thể làm được nữa chính là khả năng tẩy tế bào chết cho da. Với công dụng làm sạch vượt trội, sữa rửa mặt có thể lấy đi những lớp tế bào chết, già cỗi, sần sùi. 

Không chỉ vậy, hiện nay có nhiều loại sữa rửa mặt mà trong thành phần còn chứa hoạt chất giúp tẩy da chết. Điển hình có thể kể đến như AHA/BHA, Benzoyl Peroxide,… Do đó mà da mặt được tẩy da chết thường xuyên, giúp da thông thoáng, sáng mịn, hồng hào, ngừa mụn,…

3. Hỗ trợ ngăn ngừa điều trị mụn

Chúng ta đều biết nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cá gồm có việc bít tắc trong cổ nang lông và dầu thừa. Và như đã trình bày phía bên trên, sữa rửa mặt có khả năng làm sạch da, lấy đi bụi, dầu nhờn,… Từ đó, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, da được sạch sâu. Khi không còn những yếu tố gây mụn, việc ngừa mụn và trị mụn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. 

vì sao phải dùng sữa rửa mặt
Hỗ trợ ngăn ngừa điều trị mụn

4. Se khít lỗ chân lông

Bị bít tắc bụi bẩn, dầu nhờn nhiều cũng có thể là một lý do khiến lỗ chân lông ngày càng to hơn. Để hỗ trợ cải thiện điều này, sữa rửa mặt cũng là một lựa chọn mà bạn cần cân nhắc. Vì khi da được sạch sâu, thông thoáng, không bít tắc thì cũng đã phần nào cải thiện được tình trạng này. Không chỉ vậy, hiện nay có nhiều loại sữa rửa mặt chứa các hoạt chất giúp hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông.

5. Cân bằng độ ẩm da

Đa phần các loại sữa rửa mặt hiện nay bên cạnh việc làm sạch còn giúp da được ẩm mịn, không bị khô căng, rát. Vì phần lớn các loại sữa rửa mặt này có độ pH trong khoảng 5.5-6.5, giúp lấy đi bụi bẩn, bã nhờn. Nhưng điểm đặc biệt là vẫn giữ được độ ẩm cần thiết, giúp da mịn màng.

vì sao phải dùng sữa rửa mặt
Cân bằng độ ẩm da

6. Hấp thụ dưỡng chất

Một lý do khác mà có thể bạn không nghĩ đến đó chính là sữa rửa mặt có khả năng giúp hấp thụ dưỡng chất. Điều này là do sữa rửa mặt đã làm rất tốt phần việc lấy đi hết rào cản bên ngoài. Đó chính là toàn bộ lớp bụi bẩn, dầu nhờn, tế bào chết,… tích tụ trên da. Khi này, trên da đã sạch sẽ, không còn bất cứ rào cản gì, tạo điều kiện thuận lợi để hấp thụ dưỡng chất. Nếu như không làm sạch da mà dùng trực tiếp mỹ phẩm lên da thì sẽ giảm hiệu quả hơn rất nhiều. 

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về Tại sao phải dùng sữa rửa mặt? 6 lợi ích khi sử dụng cho da. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *