Dùng AHA bao lâu thì da đẹp?

Tất cả các thành phần trong sản phẩm chăm sóc da đều cần có thời gian để thẩm thấu và phát huy tác dụng. Các thành phần phổ biến như AHA/BHA, Vitamin C và Retinol đều có thời gian phát huy tác dụng riêng. Bài viết này hãy cùng bác sĩ Nguyễn Ngọc tìm hiểu về thông tin dùng AHA bao lâu thì da đẹp nhé.

Dùng AHA bao lâu thì da đẹp?
Dùng AHA bao lâu thì da đẹp?

Dùng AHA bao lâu thì da đẹp?

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc, sau khi sử dụng AHA khoảng 1 tháng sẽ cảm thấy se khít lô chân lông, da mịn màng và sau khoảng 3-6 tháng thì da sẽ săn chắc và đàn hồi. Ngoài ra còn phụ thuộc vào các yếu tố như tình trạng da, nồng độ, loại da:

Tình trạng da

Nếu da của bạn đang không có khuyết điểm như mụn, nám, sạm da,…hay da đang nhạy cảm, kích ứng thì sẽ nhận thấy hiệu quả nhanh hơn. Và ngược lại nếu da đang gặp nhiều vấn đề thì thời gian AHA phát huy tác dụng sẽ lâu hơn..

Nồng độ

Tùy thuộc nồng độ thì hiệu quả sẽ đến nhanh hay chậm hơn. Nồng độ cao sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn, tuy nhiên không phải ai cũng có thể dùng AHA nồng độ cao. Việc sử dụng AHA nồng độ cao có thể gây kích ứng da nếu da chưa quen. Vì vậy nếu mới sử dụng hãy kiên nhẫn và chọn sản phẩm có nồng độ từ thấp đến cao.

Loại da

AHA sẽ phù hợp hơn với làn da khô, da lão hóa vậy nên những loại da này dùng AHA sẽ thấy hiệu quả tối ưu hơn. Còn da nhiều dầu thì phù hợp hơn với bha.

Công dụng AHA giúp đẹp da

Dưới đây là một số công dụng của AHA đối với làn da:

AHA góp phần duy trì làn da trắng sáng, mịn màng và mềm mại 

Khi thoa lên da, AHA nhẹ nhàng làm mềm và làm sạch lớp sừng bề mặt này. Đồng thời kích thích sản xuất các tế bào mới, mang lại làn da rạng rỡ, khỏe mạnh hơn. AHA còn làm sáng vết thâm và cải thiện làn da không đều màu, tăng sắc tố, nám, đặc biệt là nám khi mang thai.

AHA góp phần duy trì làn da trắng sáng, mịn màng và mềm mại 
AHA góp phần duy trì làn da trắng sáng, mịn màng và mềm mại

AHA giúp điều trị tăng sắc tố 

AHA được coi là thành phần “vàng” với khả năng kiểm soát tốt sự phát triển của hắc tố melanin trên da. AHA có hiệu quả trong việc giảm nám, tàn nhang và các vết thâm trên da. 

AHA hỗ trợ điều trị mụn 

AHA thường cần được kết hợp với các loại kem dưỡng hoặc tẩy tế bào chết để điều trị sẹo và mụn. Trong số đó, axit glycolic được nhiều chuyên gia đánh giá là có khả năng cải thiện làn da mụn tốt nhất. 

AHA chăm sóc da lão hóa 

Đối với tình trạng lão hóa da do ánh nắng và lão hóa, bạn có thể sử dụng các sản phẩm có chứa: axit lactic, axit tartaric, axit glycolic (8%) hoặc gluconolactone với nồng độ 14%. 

AHA giúp loại bỏ tế bào da chết về mặt hóa học 

Nhắc đến tẩy tế bào chết, nhiều người nghĩ ngay đến những cách tẩy tế bào chết tự nhiên bằng đường, cám gạo, muối làm đẹp,… Đây là tẩy da chết vật lý. AHA nồng độ từ 10% trở lên và độ pH 3-4 có thể được dùng để peel da hóa học. Vì peel da hóa học có tính axit nên rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Để loại bỏ hoàn toàn các tế bào chết bị đẩy lên trong khi ngủ, bạn nên tẩy tế bào chết vào buổi tối và dùng sữa rửa mặt vào sáng hôm sau.

AHA giúp loại bỏ tế bào da chết về mặt hóa học 
AHA giúp loại bỏ tế bào da chết về mặt hóa học

Hướng dẫn sử dụng AHA giúp đẹp da hiệu quả

Các bạn có thể tham khảo các hướng dẫn sau để sử dụng AHA đúng cách: 

  • Khi sử dụng AHA lần đầu tiên, hãy bắt đầu với nồng độ 5%, thoa cách ngày (ba lần một tuần). Và sử dụng một lượng nhỏ để kiểm tra xem có bị kích ứng da hay không. 
  • Hiện tượng bong tróc nhẹ hoặc đỏ nhẹ có thể xảy ra, điều này không có gì đáng lo ngại. Vì đây là phản ứng của các thành phần phá vỡ các liên kết cũ trên bề mặt da và giải phóng các tế bào già cỗi. Sau vài ngày, làn da sẽ ngay lập tức được tái tạo và trở nên mịn màng. Đồng thời, không phải mọi loại da đều gặp phải hiện tượng này.
  • Các bạn hãy sử dụng AHA sau khi tẩy trang, rửa mặt và trước khi thoa tinh chất.
  • Sau khi sử dụng AHA, bạn nên đợi 15-20 phút trước khi bắt đầu các bước khác trong quy trình chăm sóc da tiếp theo.

Hướng dẫn sử dụng AHA giúp đẹp da hiệu quả

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về dùng AHA bao lâu thì da đẹp? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *