Có nên dùng Serum Vitamin C khi bị mụn?

Vitamin rất cần thiết và quan trọng đối với cơ thể con người. Vitamin C nói riêng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da luôn sáng mịn. Tuy nhiên, có nên dùng Serum Vitamin C khi bị mụn? Hãy tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Có nên dùng Serum Vitamin C khi bị mụn?
Có nên dùng Serum Vitamin C khi bị mụn?

Công dụng của Serum Vitamin C

Dưới đây là một số công dụng của Serum Vitamin C:

Giảm viêm mụn làm dịu da

Vitamin C có thể giúp giảm sưng viêm, đặc biệt là viêm mụn và mụn trứng cá. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm làm đẹp, sáng da, trị mụn hiệu quả có chứa vitamin C như: Sữa rửa mặt, toner, mặt nạ, kem chống nắng…

Hỗ trợ trị thâm mụn

Trị mụn không đúng cách có thể để lại sẹo mụn, thâm về lâu dài. Vì vậy, sử dụng serum dưỡng da chứa vitamin C sẽ tăng cường collagen, tái tạo da. Từ đó giúp nhanh lành sẹo thâm do mụn để lại, giúp da khỏe mạnh hơn.

Công dụng của Serum Vitamin C
Hỗ trợ trị thâm mụn

Giảm sắc tố da

Serum vitamin C cũng giúp làm giảm sắc tố, đốm đen, nám do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc vi khuẩn trên da.

Tăng sức đề kháng cho da

Vitamin C có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, tăng cường sức đề kháng giúp da nhanh lành hơn.

Có nên dùng serum vitamin c khi bị mụn?

Serum vitamin C nên dùng cho da bị mụn? Bởi vì các dưỡng chất trong serum vitamin C có khả năng kháng viêm và chống oxy hóa giúp da giảm mẩn đỏ rõ rệt.

Tuy nhiên, nếu da bạn quá nhạy cảm do nặn mụn, mới phi kim, bị viêm loét nặng thì không nên dùng serum vitamin C. Thời điểm tốt nhất để bôi serum vitamin C là khi da đang khỏe, đang bị thâm sạm do mụn hoặc mới xuất hiện mụn. Khi đó, vitamin C giúp làm đều màu da, giảm tổn thương da, cải thiện sẹo mụn hiệu quả.

Có nên dùng serum vitamin c khi bị mụn?
Có nên dùng serum vitamin c khi bị mụn?

Lưu ý khi sử dụng serum vitamin C khi đang bị mụn

Sau đây là một số lưu ý khi sử dụng serum vitamin C khi đang bị mụn:

Chọn sản phẩm phù hợp với da

Đối với làn da khỏe mạnh và dùng serum vitamin C đã quen, bạn nên chọn nồng độ 15-20%. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc mới bắt đầu sử dụng serum vitamin C, thì nên chọn nồng độ thấp dưới 10% sẽ an toàn hơn. Nồng độ cao có thể gây châm chích, kích ứng và bỏng da.

Không rửa mặt sau khi sử dụng serum vitamin C

Nếu bạn không làm sạch da sau khi thoa vitamin C, da có thể bị bong tróc, mẩn đỏ và kích ứng. Vì vậy, bạn nên rửa sạch mặt sau khi đã thoa vitamin C lên da trong một thời gian phù hợp.

Chống nắng kỹ càng

Vi khuẩn và ánh nắng mặt trời có thể gây hại cho da nếu bạn không bôi kem chống nắng sau khi sử dụng vitamin C. Hãy kết hợp vitamin C với kem chống nắng để giảm tổn thương da và mụn trứng cá.

Không dùng chung sản phẩm chứa Niacinamide và Retinol

Sử dụng Serum vitamin C với các sản phẩm có chứa retinol hoặc niacinamide có thể làm giảm hiệu quả của vitamin C. Đồng thời có tác động tiêu cực đến làn da của bạn. Ngoài ra, những người có làn da nhạy cảm có thể bị bong tróc, ngứa hoặc mẩn đỏ trong quá trình sử dụng.

Bảo quản sản phẩm

Serum vitamin C dễ bị oxy hóa nếu tiếp xúc với ánh sáng và nhiệt độ cao. Để hạn chế tình trạng này, các bạn hãy bảo quản vitamin C trong những lọ tối màu. Tuy nhiên, việc mở lọ ra sử dụng hàng ngày cũng đẩy nhanh quá trình oxy hóa serum.

Serum bị oxy hóa thường có màu sẫm hơn, mất tác dụng, thậm chí có thể gây kích ứng da. Vì vậy, hãy bảo quản serum vitamin C cẩn thận, tránh để dưới ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao. Đồng thời sử dụng trong một thời gian ngắn khi cần.

Những sai lầm khi sử dụng serum vitamin C gây mụn

Một số sai lầm khi sử dụng serum vitamin C gây mụn:

Không làm sạch da trước khi sử dụng

Làm sạch da rất quan trọng giúp loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm, tạo điều kiện cho dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Vì vậy, nếu không làm sạch da trước khi dùng serum vitamin C sẽ làm giảm hiệu quả của nó.

Bảo quản sản phẩm không tốt dẫn đến oxy hóa

Bảo quản serum vitamin C không đúng cách là một trong những lỗi sử dụng serum vitamin C điển hình mà ai cũng gặp phải. Vitamin C hay còn gọi là axit ascorbic là một thành phần nhạy cảm và dễ bị oxy hóa. Có thể ảnh hưởng đến màu sắc và công dụng của serum vitamin C. Bảo quản đúng cách có thể kéo dài tuổi thọ của sản phẩm, chất lượng và hiệu quả cho da. Ngược lại, nếu bôi serum vitamin C đã bị oxy hóa có thể gây hại cho da, lên mụn.

Những sai lầm khi sử dụng serum vitamin C gây mụn
Những sai lầm khi sử dụng serum vitamin C gây mụn

Sử dụng chung với các sản phẩm gây mất tác dụng

Không sử dụng vitamin C với các hoạt chất như AHA, BHA, retinol và benzoyl peroxide. Sự kết hợp này trong chu trình chăm sóc da có thể khiến da bị kích ứng, bong tróc, mẩn đỏ và khó chịu. Cân nhắc sử dụng chúng vào buổi sáng và buổi tối, xen kẽ ngày chẵn và lẻ, thay vì sử dụng cùng lúc nhé.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn giải đáp được các thắc mắc có nên dùng Serum Vitamin C khi bị mụn?. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *