AHA có đẩy mụn không? AHA Đẩy mụn trong bao lâu?

Da mụn có lẽ là vấn đề khó chịu và nan giải nhất mà các bạn trẻ thường gặp phải. Mụn hình thành do nhiều yếu tố như khói bụi, căng thẳng, di truyền, thay đổi nội tiết tố… Do đó, việc loại bỏ tế bào chết là rất quan trọng đối với làn da bị mụn. Vậy AHA có đẩy mụn không? AHA Đẩy mụn trong bao lâu? Hãy cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé.

AHA có đẩy mụn không? AHA Đẩy mụn trong bao lâu?
AHA có đẩy mụn không? AHA Đẩy mụn trong bao lâu?

Giới thiệu về AHA

AHA là viết tắt của axit alpha hydroxy và thường có nguồn gốc từ sữa, đường và trái cây. AHA là một dạng tẩy da chết hóa học chỉ có thể được sử dụng trên da. Các bạn chỉ cần thoa dung dịch lên da, không cần rửa sạch lại. Sản phẩm sẽ giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ các tế bào chết và kích thích sản xuất các tế bào da mới. 

Hiện nay có các sản phẩm AHA nổi tiếng như The Ordinary AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution,…

Giới thiệu về AHA
Giới thiệu về AHA

Công dụng của AHA

AHA là hoạt chất rất phù hợp với làn da khô, mất nước, lão hóa và có nhiều tàn nhang. Các nghiên cứu khoa học cho thấy nguyên lý hoạt động của AHA là tẩy tế bào chết, loại bỏ lớp da chết. Từ đó làm lộ ra các tế bào mới khỏe mạnh, kích thích da sản sinh collagen, giảm nếp nhăn, làm sáng da. Đồng thời giúp làm giảm các nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa da.

Dùng AHA có đẩy mụn không?

Đẩy mụn là hiện tượng tất yếu sẽ xảy ra khi sử dụng AHA. Khi các axit này bắt đầu thấm vào da và làm lỗ chân lông mở ra từ đó da bắt đầu mọc mụn trứng cá, đặc biệt là mụn ẩn dưới da. Ở giai đoạn này, axit đẩy nhanh quá trình chín của mụn và khuyến khích mụn trồi lên khỏi bề mặt da.

Dùng AHA có đẩy mụn không?
Dùng AHA có đẩy mụn không?

Cơ chế đẩy mụn của AHA 

Khi bắt đầu sử dụng AHA, bạn nên sẵn sàng đối mặt với quá trình hình thành mụn, đặc biệt là mụn ẩn.

Các lớp tế bào chết, dầu thừa và bụi bẩn bên trong và trên bề mặt da đồng loạt đẩy lên khiến tình trạng mụn xuất hiện nặng hơn trước. Mụn nhỏ to dần, mủ tích tụ, mụn ẩn, mụn đỏ, mụn trắng nổi mụn lên trên bề mặt da.

Dấu hiệu AHA đang đẩy mụn?

Dấu hiệu AHA đang đẩy mụn là tình trạng mụn mọc lan rộng trên bề mặt da, nhất là những vùng sần sùi do mụn ẩn. Nếu bạn bị mụn trên những vùng da mịn màng, không có mụn, hãy ngừng sử dụng các sản phẩm có chứa AHA vì có thể da bạn không phù hợp với sản phẩm này.

Dấu hiệu AHA đang đẩy mụn?
Dấu hiệu AHA đang đẩy mụn?

AHA đẩy mụn trong bao lâu?

Khi mới bắt đầu sử dụng Aha, bạn có thể phải đối mặt với quá trình đẩy nhân mụn, đặc biệt là mụn ẩn.

Các lớp tế bào chết bên trong và trên bề mặt da, dầu thừa và bụi bẩn bị đẩy lên làm cho tình trạng mụn trở nên nặng hơn. Các nốt mụn nhỏ có thể to hơn bình thường và có thể có mủ. Mụn ẩn dần trở thành mụn đỏ, mụn đầu trắng trắng.

Điều này là bình thường khi bạn sử dụng tẩy da chết hóa học. Các triệu chứng thường bắt đầu khoảng 3-4 ngày sau khi sử dụng sản phẩm. Và AHA đẩy mụn kéo dài 2 tuần đến 2 tháng tùy theo tình trạng mụn của mỗi người. Trong vài ngày đầu sau khi hết mụn, bạn nên sử dụng các sản phẩm đặc trị mụn để giảm sưng viêm cho các nốt mụn này. Các nốt mụn bị đẩy lên, tốt nhất bạn nên để cồi mụn tự rụng. Nếu là mụn già, sần sùi thì các bạn c ó thể nặn mụn. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận khi nặn mụn để tránh nhiễm trùng có thể thúc đẩy hình thành mụn và có thể để lại sẹo.

Cách chăm sóc da sau khi đẩy mụn ẩn

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là các cách chăm sóc da sau khi đẩy mụn ẩn:

Vệ sinh da sạch, đúng cách

Khi trong giai đoạn đẩy mụn, AHA xâm nhập và tác động lên da làm nhân mụn chín và đẩy lên bề mặt da. Lúc này sẽ gây tổn thương và làm da yếu đi theo thời gian. Điều quan trọng là phải duy trì vệ sinh da tốt để vi trùng và bụi bẩn có thể dễ dàng xâm nhập. Hãy nhớ sử dụng sữa rửa mặt ít bột để tránh khô da và dầu tẩy trang để làm sạch lớp tẩy trang.

Thay đổi tần suất, liều lượng dùng AHA

Nếu mụn của bạn lan rộng trên bề mặt da, bạn có thể cân nhắc thay đổi liều lượng AHA. Điều này có nghĩa là bạn cần giảm lượng và tần suất sử dụng. Thay vì sử dụng hai lần một ngày, bạn cũng có thể rút ngắn xuống còn một lần một ngày. Mục đích là làm giảm kích ứng da và ngăn ngừa những tổn thương không đáng có.

Xem thêm bài viết:

AHA dùng sáng hay tối hiệu quả trị mụn, dưỡng trắng da?

Cách chăm sóc da sau khi đẩy mụn ẩn
Thay đổi tần suất, liều lượng dùng AHA

Bổ sung dưỡng ẩm

Ở giai đoạn đẩy nhân mụn, làn da phải trải qua giai đoạn khó khăn, bề mặt da trở nên khô ráp và bong tróc vảy. Để dưỡng da, dưỡng ẩm, bạn nên sử dụng các sản phẩm tự nhiên chứa các tinh chất có lợi cho da như nha đam, sữa chua.

Uống nhiều nước và bổ sung các chất dinh dưỡng tăng đề kháng

Ở giai đoạn đẩy mụn, làn da trở nên khô ráp, xỉn màu và thiếu sức sống, vùng da bị ảnh hưởng trở nên yếu hơn và suy giảm hệ thống miễn dịch. Do đó, bạn cần giữ cho cơ thể đủ nước và ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng, đặc biệt là rau xanh.

Uống nhiều nước và bổ sung các chất dinh dưỡng tăng đề kháng
Uống nhiều nước và bổ sung các chất dinh dưỡng tăng đề kháng

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về việc AHA có đẩy mụn không? AHA Đẩy mụn trong bao lâu? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *