Uống sữa tươi mỗi ngày có đẹp da không? Trắng da không?

Bài viết ngày hôm nay của chúng ta sẽ là một chủ đề về Uống sữa có trắng da không? Uống sữa nhiều có tốt cho da không? Uống sữa tươi mỗi ngày có đẹp da không?. Hãy cùng Bác Sĩ Nguyễn Ngọc chia sẻ thông tin hữu ích qua bài viết sau đây.

Uống sữa tươi có đẹp da không?
Uống sữa tươi có đẹp da không?

Uống sữa có đẹp da không? Uống sữa có trắng da không?

Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa rất giàu vitamin A, B1, B2 và protein giúp da mềm mịn, căng tràn sức sống nên sữa tươi chính là giải pháp cho chị em phụ nữ để có làn da trắng sáng không tì vết.

Tuy nhiên, lạm dụng sữa tươi lại phản tác dụng trong việc làm đẹp. Sữa có thể gây viêm do hormone trong sữa phản ứng với testosterone trong cơ thể. Từ đó làm tăng sản xuất bã nhờn trên da và làm tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, việc sử dụng sữa và các sản phẩm từ sữa cũng thúc đẩy tình trạng viêm da có thể trầm trọng hơn. Protein trong sữa cũng có thể gây ra mụn trứng cá. Điều này là do cả hai đều sản xuất một loại insulin gọi là IGF-1, có khả năng kích thích sự xuất hiện của mụn trứng cá trên khuôn mặt.

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, quá nhiều sữa làm bọng mắt dày lên, quầng thâm xuất hiện nhiều hơn và nếp nhăn trên trán nhanh chóng xuất hiện. Uống nhiều sữa không giúp bạn đẹp lên mà còn có thể khiến bạn mất tự tin vì các vấn đề về da.

Thành phần có trong sữa tươi có công dụng làm sáng da

Sữa là một loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể. Hơn thế trong sữa còn có một số thành phần có thể khiến da trắng sáng và mềm mịn hơn.

Thành phần bao gồm:

  • Axit lactic: Một loại alpha hydroxy acid (AHA) giúp loại bỏ tế bào da chết và kích thích sản sinh collagen.
  • Vitamin A: Một chất chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và làm đều màu da.
  • Vitamin D: Một loại vitamin thiết yếu giúp duy trì làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề về da như bệnh vẩy nến và eczema.
  • Vitamin B1: Đây là một loại vitamin có khả năng làm trắng, sáng da vô cùng hiệu quả. Loại vitamin này cũng có thể ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố, giúp da trở nên tươi mới và hồng hào hơn.

Các loại sữa uống đẹp da, trắng da không nổi mụn

Các loại sữa uống đẹp da, trắng da thường gặp trên thị trường là sữa có nguồn gốc từ động vật và sữa có nguồn gốc từ thực vật.

1. Sữa có nguồn gốc từ động vật

Sữa có nguồn gốc từ động vật thì có sữa bò, sữa dê, có ở dạng sữa tươi, sữa bột, sữa đặc. Với sữa tươi thì có thể ở dạng tiệt trùng hoặc thanh trùng bởi tùy theo cách xử lí khác nhau sẽ có tên gọi khác nhau và hàm lượng vitamin, khoáng chất và thời gian bảo quản khác nhau.

Sữa đặc là sữa bò được rút nước và bỏ thêm vào hàm lượng đường rất là cao để ngăn chặn vi sinh vật phát triển. Với sữa bột thì nước đã bốc hơi nước chuyển thành dạng khô, nghiền nhỏ tán thành bột. Và với mỗi một loại sữa bột khác nhau sẽ thêm vào các thành phần dinh dưỡng khác nhau để đảm bảo đặc trưng cho từng hãng sữa, từng lứa tuổi.

Các loại sữa uống đẹp da không nổi mụn

2. Sữa đậu nành

Đây là loại sữa không chỉ giúp bạn có làn da trẻ khỏe, sáng bóng, trắng da, mịn màng mà nó hỗ trợ giảm cân cực kì tốt. Hàm lượng đạm có trong sữa đậu nành khiến bạn no rất nhanh.

Ngoài ra, sau khi tập xong để tăng cơ bắp, giảm nhức mỏi chân tay các bạn nữ có thể uống 1 cốc sữa đậu nành cũng rất hiệu quả đấy.

3. Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là loại sữa uống đẹp da, trắng da có hàm lượng chất xơ cao hỗ trợ tiêu hoá giúp nhanh chóng no bụng vì vậy đây cũng là loại sữa giảm cân hiệu quả.

Khi bạn uống 1 cố sữa yên mạch vào mỗi buổi sáng hoặc mỗi khi thèm ăn sẽ đảm bảo đủ dinh dưỡng và giảm thiểu lượng calo đáng kể.

4. Sữa hạnh nhân

Đây là loại sữa giàu protein, canxi và các chất béo lành mạnh chúng giúp đốt cháy lượng cholesterol xấu mang đến tinh thần thoải mái, giảm stress, phiền muộn. Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cả ngày.

5. Sữa gạo

Tuy chứa nhiều calo hơn các loại sữa khác nhưng sữa gạo lại chứa nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin cần thiết để xử lý cholesterol xấu. Ngoài ra sữa gạo là loại sữa uống đẹp da lành tính và ít gây dị ứng.

6. Sữa dừa

Đây là loại sữa chứa nhiều canxi, không chứa nhiều đường, cung cấp nhiều hàm lượng magie lớn cho cơ thể.

7. Sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường là loại sữa chất chống lão hóa có hàm lượng canxi cao trong sữa giúp tăng cường chuyển hóa và hỗ trợ giảm cân tốt.

12 Cách uống sữa đẹp da, trắng da không bị nổi mụn

Đối với sữa có hai liên quan chính cần tránh đó là hàm lượng đường và sữa bò. Vậy uống sữa như thế nào để đẹp da, chúng ta cùng tìm hiểu qua nội dung dưới đây nhé.

1. Cách uống sữa đẹp da với mật ong

Uống một ly mật ong và sữa tươi mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau một thời gian uống đều đặn, bạn sẽ bắt đầu thấy những thay đổi trong tâm trí và sức khỏe của mình. Da đẹp lên rõ rệt, căng mịn tự nhiên, tươi trẻ, khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm mặt nạ mật ong và sữa tươi, sẽ giúp làm sáng hồng và mịn da. Ngoài ra, nó còn giữ ẩm, làm chậm quá trình lão hóa và đảm bảo làn da khỏe mạnh.

Cách uống sữa đẹp da không bị nổi mụn
Uống một ly mật ong và sữa tươi mỗi tối trước khi đi ngủ

2. Uống sữa với bột nghệ

Uống sữa kết hợp với nghệ không còn xa lạ gì với chúng ta, đây vốn là loại thức uống có nguồn gốc từ Ấn Độ rồi sau đó lan rộng ra khắp các quốc gia phương Tây. Curcumin – thành phần chính có trong nghệ, được biết đến với công dụng chống oxy hóa mạnh mẽ.

Nghệ sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn trước các tác nhân từ môi trường, giúp trung hòa các gốc tự do, làm sáng da, mờ thâm,… . Kết hợp sữa và nghệ sẽ làm tăng hiệu quả chăm sóc da chống lão hóa ở tuổi 30 của bạn đáng kể.(1)

Uống sữa với bột nghệ

3. Cách uống sữa đẹp da với yến mạch

Bột yến mạch chứa một lượng chất xơ và protein rất cao, ít chất béo và đường. Sữa rất giàu chất béo, canxi và Vitamin D bổ sung cho các chất dinh dưỡng có trong yến mạch.

Uống sữa tươi kết hợp với yến mạch sẽ giúp bạn giảm cân, mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Từ đó làn da cũng sẽ được cải thiện rất tích cực.

Uống sữa với yến mạch
Uống sữa với yến mạch

4. Cách uống sữa đẹp da với chuối

Chuối và sữa đều là những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng. Sữa là nguồn cung cấp protein, kali, vitamin B, phospho, canxi vô cùng tuyệt vời. Trong khi đó, chuối chứa nhiều chất xơ, mangan, kali và vitamin B6, vitamin C – giúp chống oxy hoá rất tốt.

Thưởng thức chuối và sữa cùng nhau có thể giúp bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Và tăng cường hấp thụ một số vitamin và khoáng chất. Điều này không chỉ tốt cho làn da mà còn tốt cho cơ thể bạn.(2)

Uống sữa với chuối

5. Cách uống sữa đẹp da với sắn dây

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn hãy cho 2 thìa bột sắn dây vào một cốc nước thủy tinh nóng khuấy đều cho đến khi bột tan hết

Bước 2:  Cho 100ml sữa tươi không đường và 1 thìa nước cốt chanh vào, khuấy đều rồi uống

Lưu ý, không nên uống bột sắn dây sống vì nó có thể làm cơ thể bị nhiễm lạnh và dạ dày bị tổn thương.

Uống sữa với sắn dây
Uống sữa với sắn dây giúp đẹp da

6. Sử dụng kết hợp sữa vitamin E

Kết hợp Vitamin E và sữa tươi sẽ giúp cấp ẩm, làn da của bạn từ đó cũng sẽ trở nên mịn màng hơn, trắng sáng hơn, hỗ trợ cải thiện tình trạng thâm nám, tàn nhang.

Công thức

Bạn cần chuẩn bị: 1 chén sữa tươi không đường, 2 viên vitamin E và 1 chiếc mặt nạ giấy.

Cách thực hiện hết sức đơn giản:

Sau bước làm sạch da mặt, bạn cắt 2 đầu của viên vitamin E rồi đổ ra một chiếc chén sạch, trộn đều với sữa tươi không đường đã chuẩn bị sẵn.

Thả mặt nạ giấy ngâm trực tiếp vào hỗn hợp trong 2 phút rồi bắt đầu đắp lên da mặt.

Thư giãn trong vòng 15-20 phút , rồi sau đó rửa lại bằng nước sạch nhé.

Sử dụng kết hợp sữa vitamin E
Sử dụng kết hợp sữa vitamin E giúp da đẹp

7. Kết hợp sữa và gỗ đàn hương

Mặt nạ tạo bởi bột gỗ đàn hương, nghệ và sữa tươi sẽ mang lại cho bạn làn da sáng mịn, không tì vết. Bột nghệ sẽ giúp làm mờ thâm sẹo, sáng da.

Bột gỗ đàn hương có tác dụng làm dịu và làm mát da, làm giảm các đốm đen, chữa cháy nắng và chữa lành vết phát ban trên da. Sữa tươi thì vốn đã được biết đến với công dụng cấp ẩm, làm mềm, mịn da.

Phương pháp: Lấy ba thìa sữa tươi không đường, thêm hai thìa bột gỗ đàn hương và một thìa bột nghệ. Trộn đều tất cả các nguyên liệu trên để tạo thành một hỗn hợp mịn.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn và để yên trong khoảng 20 phút hoặc cho đến khi khô. Sau đó, rửa sạch bằng nước lạnh và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo nhé.(3)

8. Uống sữa đẹp da cùng với hạnh nhân

Sữa hạnh nhân là một thành phần tuyệt vời trong việc ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, giúp bảo vệ cũng như tái tạo làn da, từ đó làn da luôn căng bóng, mịn màng.

Sữa hạnh nhân rất giàu các chất chống oxy hóa như Vitamin C, Vitamin E, acid béo, Omega 3,… . Từ đó giúp da giảm các dấu hiệu lão hóa sớm đồng thời cải thiện và chữa lành các vấn đề về da khác như đổi màu, khô, tăng sắc tố và xỉn màu.

Bạn có thể tìm mua sữa hạnh nhân dễ dàng ở các siêu thị, cửa hàng tạp hoá lớn nhỏ trên toàn quốc. Hoặc bạn cũng có thể tự làm sữa hạt hạnh nhân tại nhà nhé!(4)

Uống sữa đẹp da cùng với hạnh nhân
Uống sữa đẹp da cùng với hạnh nhân

9. Cách uống sữa đẹp da kết hợp mật ong và chanh

Để đắp loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh, 2 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện: Trộn đều tất cả những nguyên liệu trên để tạo thành hỗn hợp sánh, mịn. Sau đó, thoa lên mặt và để trên da, thư giãn trong vòng 15-20 phút. Cuối cùng, bạn tiến hành rửa lại mặt bằng nước sạch và thực hiện các bước dưỡng da tiếp theo.

Kết hợp sữa, mật ong và chanh giúp đẹp da
Kết hợp sữa, mật ong và chanh giúp đẹp da

10. Mặt nạ sữa tươi cùng với dưa chuột và chanh giúp làm đẹp da

Một cách dùng sữa tươi để làm đẹp da khác mà bạn có thể tham khảo đó chính là kết hợp cùng với dưa chuột và chanh để làm mặt nạ. Dưa chuột giúp cấp ẩm và làm dịu cho làn da của bạn khỏi cháy nắng. Còn chanh sẽ giúp cho làn da của bạn dần sáng lên.

Cách kết hợp vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm dưa chuột xay nhuyễn, mật ong, nước cốt chanh và sữa tươi sao cho có độ đặc sánh nhất định. Đắp mặt nạ lên da trong vòng 15 phút và rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

11. Làm sữa tươi với cám gạo

Cám gạo và sữa tươi từ lâu đã được biết đến như những nguyên liệu làm đẹp da tự nhiên, an toàn và hiệu quả. Khi kết hợp hai nguyên liệu với nhau, bạn sẽ có được một hỗn hợp dưỡng da tuyệt vời với nhiều công dụng hữu ích cho da.

Cám gạo sẽ giúp làm sạch các tế bào chết và dầu thừa trên da giúp da thông thoáng, mịn màng hơn. Còn sữa tươi sẽ giúp cấp ẩm, làm mềm, cân bằng độ pH cho da giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và mịn màng.

Cách kết hợp rất đơn giản mà bất cứ ai cũng đều có thể thực hiện. Bạn chỉ cần lấy một lượng sữa và cám gạo với tỷ lệ bằng nhau trộn đều và đắp lên mặt tầm 1-15p rồi rửa sạch lại da với nước sạch.

Sau khi đắp bạn sẽ cảm thấy da trở nên sạch hơn và mịn màng hơn trông thấy, bạn có thể áp dụng công thức này để đắp mặt 2-3 lần/ tuần.

12. Sữa tươi không đường với trứng gà

Thêm một công thức làm đẹp da bằng sữa tươi nữa đó chính là dùng sữa tươi với trứng gà. Đây là một công thức khá đơn giản để thực hiện tại nhà, khi sử dụng sẽ cảm thấy da trở nên sáng, mịn màng và ẩm mượt hơn.

Bởi vì cả trứng và sữa đều có chứa thành phần là Vitamin B và E đây là hai thành phần giúp làm sáng và cấp ẩm cho da vô cùng tốt.

Bạn chỉ cần lấy lấy trứng và sữa trộn đều vào với nhau theo công thức 1:1 và ủ trên da tầm 10-15p rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này bạn có thể sử dụng 2-3 lần/ tuần để cảm nhận được tác dụng.

13. Thoa sữa tươi lên mặt

Rất nhiều người đã và đang làm đẹp da bằng cách thoa sữa tươi lên mặt. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng lâm sàng nào chứng minh sữa tươi sẽ giúp làm sáng da, tẩy tế bào chết. Và trên thực tế có đến 65% dân số nhạy cảm với lactose – một thành phần có trong sữa tươi.

Vậy nên nếu bạn thuộc 65% đó thì nên cẩn trọng và tốt nhất là không nên sử dụng. Các chuyên gia khuyên rằng thay vì thoa sữa tươi lên mặt, thì việc bổ sung sữa tươi qua đường uống mỗi ngày sẽ giúp ích cho bạn hơn rất nhiều.

Hoặc nếu vẫn muốn dùng mặt nạ, thì bạn có thể chuyển sang dùng với sữa chua sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.

Thoa sữa tươi lên mặt
Thoa sữa tươi lên mặt giúp đa da mỗi ngày

14. Sử dụng sữa tươi kết hợp đất sét

Mặt nạ đất sét kết hợp với sữa tươi cũng là một công thức mà các chị em thường xuyên sử dụng với mong muốn có làn da mịn màng, khô thoáng, se khít lỗ chân lông.

Nguyên liệu hết sức đơn giản, đúng như tên gọi của loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị đất sét, sữa tươi không đường, có thể thêm mật ong. Bạn đổ sữa tươi không đường từ từ vào đất sét, đến khi hỗn hợp sánh mịn là được.

Sau đó thêm 1 thìa mật ong và trộn đều lên, vậy là bạn đã hoàn thành giai đoạn chuẩn bị. Bạn cũng tiến hành đắp mặt nạ đất sét mật ong sau khi đã rửa sạch mặt, để trên da 10 phút rồi rửa sạch lại mặt với nước nhé!

Sử dụng sữa tươi kết hợp đất sét làm mặt nạ
Sử dụng sữa tươi kết hợp đất sét làm mặt nạ

15. Tắm với sữa

Tắm với sữa sẽ làm cho làn da của bạn mềm mại và trẻ trung.

Cách thực hiện: Đổ 1 – 2 cốc sữa tươi vào bồn nước ấm và ngâm mình trong bồn sữa trong vài phút. Rửa sạch bằng nước bình thường.

Vậy cách uống sữa đẹp da không bị mụn

Khi chúng ta cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể thì ta sẽ có một làn da khỏe mạnh hơn nhưng làm thế nào để tránh nổi mụn thì các bạn lưu ý những điều sau.

  • Thứ nhất là tránh các loại sữa uống đẹp da có chứa hàm lượng đường cao ví dụ như sữa đặc có đường. Hay khi lựa chọn sữa bò tươi nên chọn những loại ít đường hoặc không có đường. Đối với các loại sữa hạt khi chế biến thì ta cũng hạn chế lượng đường cho vào hoặc có thể uống thuần không đường thì sẽ tốt hơn rất nhiều.
  • Tiếp theo khi chúng ta uống sữa bò nếu nhiều hơn 2 ly một ngày sẽ gây mụn trứng cá cao hơn. Chính vì thế chỉ uống 1 ly một ngày và hãy lựa chọn những loại ít đường hoặc không đường.
Tắm với sữa giúp da mền mại
Tắm với sữa giúp da mền mại

Thời gian uống sữa chuẩn hợp lý

Đừng nghĩ lúc nào bạn cũng có thể uống sữa tươi. Các bạn hãy uống sữa vào 2 khoảng thời gian sau sẽ là hợp lý nhất:

  • Buổi sáng, hãy ăn gì đó vào buổi sáng khoảng 30 phút trước khi uống sữa. Uống sữa khi bụng đói không tốt cho dạ dày của bạn. Ngoài ra, nếu bạn uống sữa khi trong bụng có thức ăn, thức ăn sẽ giúp dạ dày hấp thu canxi trong sữa một cách tối đa.
  • Vào buổi tối đừng uống sữa và đi ngủ ngay lập tức. Rất không thoải mái. Uống vào đúng thời điểm buổi tối có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon, sâu hơn. Tốt nhất là nên uống sữa 2 tiếng trước khi ngủ.

Uống sữa tươi mỗi ngày có đẹp da không?

Uống sữa tươi mỗi ngày sẽ giúp bạn đẹp gia vì bởi sữa tươi chứa các thành phần như: Vitamin A, Vitamin B2, Vitamin B12, Collagen là các thành phần giúp trắng da, ngừa mụn, loại bỏ bã nhờn, dưỡng ẩm da, …. Đây được coi như thần dược của chị em bởi vì chúng làm sáng da, mịn màng, trắng không tì viết nên được nhiều chị em tin dùng.

Xem thêm : Cách ngủ ít vẫn đẹp da được lựa chọn nhiều nhất 2024

Những tác hại khi uống quá nhiều sữa

Tuy sữa là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và vô cùng tốt cho sức khỏe. Nhưng khi chúng ta sử dụng với một liều lượng quá nhiều có thể gây ra một số tác hại cho cơ thể như sau:

  • Gây tăng cân: Trong sữa có chứa hàm lượng chất béo vô cùng cao nên khi sử dụng quá nhiều có thể gây tăng cân một cách nhanh chóng.
  • Rối loạn đường tiêu hóa: Trên thế giới hiện nay có không ít những người không thể dung nạp được lactose trong sữa. Khi mắc phải tình trạng mà bạn vẫn cố sử dụng nhiều sữa có thể gây ra rối loạn đường tiêu hóa gây buồn nôn, đau bụng và tiêu chảy.
  • Không tốt cho xương: Bạn thường biết đến sữa rất giàu canxi và tốt cho xương. Nhưng điều đó chỉ đúng khi bạn sử dụng với một lượng vừa đủ còn nếu bạn sử dụng quá nhiều sữa có thể dẫn đến làm tăng nguy cơ gãy xương và loãng xương.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch: Sữa nguyên kem chứa nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng mức cholesterol trong máu, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn. Thay vì sử dụng sữa nguyên kem, nên chọn sữa ít béo hoặc sữa tách béo để giảm lượng chất béo nạp vào cơ thể.
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Sữa chứa insulin, một loại hormone giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Khi uống quá nhiều sữa, cơ thể có thể trở nên nhạy cảm với insulin, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao hơn. Đặc biệt là những người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao, chẳng hạn như người có tiền sử gia đình mắc bệnh hoặc thừa cân béo phì, nên hạn chế lượng sữa tiêu thụ.
  • Gây ra các vấn đề về da: Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ nhiều sữa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh mụn trứng cá. Sữa có thể kích thích sản xuất hormone insulin, dẫn đến tăng sản xuất bã nhờn trên da, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây mụn.

Chúng ta cần lưu ý những điều bác sĩ Nguyễn Ngọc đã hướng dẫn và trả lời cho bạn các câu hỏi Uống sữa có trắng da không? Uống sữa nhiều có tốt cho da không? Uống sữa tươi mỗi ngày có đẹp da không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messenger: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Nguồn tham khảo

(1)(2). Alina Petre, MS, RD. (2018). 10 Benefits of Golden (Turmeric) Milk and How to Make It

https://www.healthline.com/nutrition/golden-milk-turmeric

Ngày truy cập: 11/01/2023

(3). Chethana Prakasan. (2017). Milk Face Pack: Get Fair And Glowing Skin With These 3 Milk Face Pack

https://www.india.com/lifestyle/milk-face-pack-get-fair-and-glowing-skin-with-these-3-milk-face-pack-2342340/

Ngày truy cập 05/02/2023

(4). Reisha Shetty. (2021). Health & Beauty Benefits of Almond Milk

https://www.femina.in/wellness/health/health-beauty-benefits-of-almond-milk-195201.html

Ngày truy cập 05/02/2023

Câu hỏi thường gặp

uống sữa nhiều có tốt cho da không?

Bởi vì trong sữa chứa hàm lượng Vitamin B, B12, A cùng với hàm lượng protein nên uống nhiều sữa sẽ giúp da trở nên trắng mịn, mềm mại, giàu sức sống và trở “thần dược” cho các chị em phụ nữ. Tuy nhiên khi bạn uống nhiều sữa có thể ảnh hưởng tới da, làm tăng quá trình sản xuất bã nhờn, từ đó gây bí tắc lỗ chân lông. Ngoài ra còn làm đẩy mạnh tình trạng viêm nhiễm dẫn đến tình trạng xấu da.

Uống sữa có tốt cho da không?

Cũng giống như câu trả lời trên, khi uống sữa sẽ tốt cho da vì chứa các vitamin giúp da tái tạo, phát triển, trắng mịn,….

Uống sữa tươi có đường có đẹp da không?

Bạn nên hạn chế uống sữa tươi có đường, chúng không những không làm đẹp da, trắng mịn như bạn mong muốn mà còn tọa điều kiện hình thành mụn.

Uống sữa tươi không đường có đẹp da không?

Khi uống sữa tươi không đường sẽ giúp da trắng mịn, căng tràn sức sống, ngăn ngừa lão hóa, trẻ đẹp, tăng cường sản sinh tế bào mới, giảm thâm, nám, tàn nhang do mụn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *