So sánh Tretinoin và Klenzit ms loại nào tốt hơn?

Tretinoin và Adapalene đều là dẫn xuất của Vitamin A, thuộc các nhóm retinoids 1 và 3. Do đó mà giữa hai hoạt chất này sẽ ít nhiều có những điểm tương đồng trong công dụng. Công dụng nổi tiếng của nhóm retinoids chính là khả năng trẻ hoá làn da, và xử lý mụn. Vậy giữa Tretinoin và Adapalene thì hoạt chất nào hiệu quả hơn trong việc xử lý các vấn đề da? Cùng so sánh Tretinoin và Adapalene-điển hình là Klenzit MS, để xem sản phẩm nào tốt hơn với Bs Nguyễn Ngọc nhé!

So sánh Tretinoin và Klenzit ms loại nào tốt hơn?
So sánh Tretinoin và Klenzit ms loại nào tốt hơn?

Giới thiệu Tretinoin

Tretinoin chắc có lẽ không còn xa lạ gì với các bạn nữa, nhất là các bạn rất quan tâm đến skincare. Tretinoin là dẫn xuất của Vitamin A, thuộc nhóm retinoid, rất nổi tiếng trong việc chống lão hoá và trị mụn. Tretinoin giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển, vòng đời của tế bào. Nhờ đó mà các tế bào già nua, cũ kỹ được đẩy lên bề mặt da và thoát ra ngoài đều đặn. Và nhường chỗ cho các lớp da trẻ trung, giúp da sáng, mịn màng, mờ thâm nám hiệu quả. Trên thị trường hiện nay, tretinoin có hai dạng chính là tretinoin gel và tretinoin cream. Tretinoin là dạng thuốc kê đơn, nên mọi người cũng hay gọi với cái tên như thuốc trị mụn, kem trị nám,…

Giới thiệu Tretinoin
Giới thiệu Tretinoin

Giới thiệu Klenzit ms

Klenzit MS là sản phẩm đến từ nhà sản xuất Glenmark của Ấn Độ. Tuýp gel trị mụn Klenzit MS có chứa thành phần chính là Adapalene 0.1% ở dạng vi cầu. Nhờ được bào chế dưới dạng này mà hoạt chất có thể len lỏi sâu vào từng lỗ chân lông. Klenzit MS có công dụng xử lý mụn ẩn, mụn viêm, mụn trứng cá mức độ nhẹ đến vừa hiệu quả. Klenzit MS trên thực tế được sử dụng rất nhiều để bôi thoa, chấm mụn ẩn, mụn viêm,…

So sánh Tretinoin và Klenzit ms loại nào tốt hơn?

Theo quan điểm của Bs Nguyễn Ngọc, khó có thể so sánh Tretinoin và Klenzit MS loại nào tốt hơn. Bởi lẽ, mỗi hoạt chất lại tập trung đến một công dụng khác nhau, có cơ chế hoạt động khác nhau. Và cũng sẽ phù hợp với từng loại da, từng nhu cầu sử dụng khác nhau. Ví dụ, nếu bạn đang có một vài nhân mụn, và đang muốn chống lão hoá, thì tretinoin sẽ phù hợp. Nhưng nếu da bạn đang có nhiều mụn hơn, thì lúc này Klenzit MS lại có vẻ phù hợp hơn. 

Do đó, rất khó để có thể khẳng định rằng giữa tretinoin và Klenzit MS thì sản phẩm nào tốt hơn. Dựa trên trải nghiệm cá nhân của Bs Nguyễn Ngọc thì tretinoin hiệu quả rất tốt trong việc chống lão hoá. Nhưng công dụng trị mụn thì Bs Nguyễn Ngọc dùng tretinoin cream nên chưa cảm nhận được rõ. 

Ngược lại, Klenzit MS mang đến cho Bs Nguyễn Ngọc trải nghiệm tốt trong việc xử lý mụn. Nhưng còn công dụng ngừa lão hóa, mờ nếp nhăn thì lại khá mờ nhạt.

Xem thêm bài viết:

So sánh Tretinoin và Klenzit ms loại nào tốt hơn?
So sánh Tretinoin và Klenzit ms loại nào tốt hơn?

Hướng dẫn sử dụng Tretinoin

Tretinoin là dạng thuốc kê đơn nên Bs Nguyễn Ngọc vẫn khuyên các bạn nên dùng dưới hướng dẫn của bác sĩ. Dưới đây là hướng dẫn sử dụng tretinoin một cách chung nhất mà Bs Nguyễn Ngọc muốn giới thiệu:

  • Dùng tretinoin vào buổi tối, có thể trước hoặc sau bước kem dưỡng. Nếu bạn mới dùng thì có thể dùng sau bước kem dưỡng để hạn chế kích ứng hơn nhé!
  • Bắt đầu với nồng độ thấp, tần suất thưa, lượng bôi mỏng trước để da làm quen
  • Thời gian đầu nên dùng từ 1-2 lần/tuần, sau đó tăng dần lên 3-4 lần/tuần và hàng ngày.
  • Chống nắng đúng và đủ với kem chống nắng, quần áo, mũ, ô chống nắng,…

Hướng dẫn sử dụng Klenzit

Cùng xem cách sử dụng Klenzit Ms của Bs Nguyễn Ngọc dưới đây nhé!

  • Klenzit MS nên dùng vào buổi tối để hạn chế tiếp xúc với tia UV trong ánh nắng mặt trời
  • Mới sử dụng thì bạn nên bắt đầu với tần suất thưa, lượng bôi mỏng trước. Khi đã quen có thể dùng hàng ngày vào buổi tối, cũng có thể bôi toàn mặt.
  • Bạn có thể dùng Klenzit MS trước hoặc sau bước kem dưỡng
  • Có thể kết hợp Klenzit MS với các hoạt chất khác để gia tăng hiệu quả giảm mụn. Ví dụ như BHA/AHA (một số thương hiệu như Obagi, Paula’s Choice, The Ordinary,…), Azelaic acid, Derma forte, Benzoyl Peroxide,…
  • Buổi sáng cần chống nắng bằng đường bôi và cả che chắn vật lý nhé!
Hướng dẫn Sử dụng Klenzit
Hướng dẫn Sử dụng Klenzit

Lưu ý dùng Tretinoin và Klenzit ms

Nếu bạn đang sử dụng Tretinoin hoặc Klenzit MS thì đừng bỏ qua những lưu ý này nhé!

  • Nên bắt đầu với nồng độ thấp, tần suất bôi thưa, và lượng bôi cũng mỏng. Vì cả hai hoạt chất này đều là treatment nên dễ gây kích ứng cho da
  • Luôn chú ý chống nắng thật tốt và đầy đủ để bảo vệ những thành quả chăm sóc da
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia y tế để sử dụng hiệu quả, ít tác dụng phụ.
  • Khi mới dùng thì không nên kết hợp cùng lúc nhiều loại treatment khác. Hãy dùng Tretinoin hoặc Klenzit MS đến khi da quen thì có thể thêm hoạt chất khác.
  • Nên dùng các sản phẩm cấp ẩm như serum HA/B5, kem dưỡng ẩm để hạn chế kích ứng.
  • Nếu bạn gặp những tình huống bất thường trong quá trình sử dụng thì nên ngừng lại. Sau đó, hãy liên hệ với các bác sĩ, chuyên gia để có phương hướng xử lý nhé!

Xem thêm :

Lưu ý dùng Tretinoin và Klenzit ms

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thêm về so sánh Tretinoin và Klenzit MS loại nào tốt hơn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *