Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng

La Roche Posay Duo+ là một trong những sản phẩm trị mụn được nhiều người “chọn mặt gửi vàng”. Trong bài viết này, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ chỉ rõ hơn cho các bạn nên dùng Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng hay các bước skincare la roche-posay nhé.

Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng
Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng

Giới thiệu La Roche Posay Duo+

La Roche Posay Duo+ có danh sách các thành phần trị mụn rất an toàn và hiệu quả. Đó chính là salicylic acid, Aqua Posae Filiformis và LHA có khả năng kháng viêm và giảm vi khuẩn P.acnes gây mụn.

Ngoài ra, Kem trị mụn La Roche-Posay Duo+ còn chứa hoạt chất độc quyền đến từ Procellado TM. Hoạt chất này có khả năng giúp ngăn ngừa vết thâm sau mụn. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều chất giúp kích thích quá trình tái tạo da và làm dịu da.

Ví dụ như mannose, niacinamide và kẽm PCA có tác dụng kích thích quá trình làm dịu và tái tạo làn da.

La Roche-Posay Duo+ có kết cấu dạng kem màu trắng đục, xốp và hơi lỏng như lotion. Khi thoa lên da, sản phẩm thẩm thấu rất nhanh, không gây cảm giác bết dính và đặc biệt không gây bóng nhờn trên da.

La Roche Posay Duo+ có mùi hương thoang thoảng nên bạn không thể nhận ra trừ khi đưa sát mũi và ngửi nhẹ. Ngay cả khi bạn nhạy cảm với mùi, Kem trị mụn La Roche-Posay Duo+ vẫn an toàn khi sử dụng trên da của bạn.

Xem thêm bài viết: La Roche Posay Duo+ bị chảy nước có dùng được không?

Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng
Kết cấu sản phẩm dạng kem màu trắng đục, xốp

Giới thiệu kem dưỡng

Kem dưỡng da là sản phẩm được sản xuất nhằm nuôi dưỡng, chăm sóc, giữ ẩm. Đồng thời kem dưỡng còn bảo vệ da khỏi các tác nhân từ môi trường như khói bụi tác động.

Đối với kem dưỡng da cũng có rất nhiều loại với thành phần khác nhau có tác dụng điều trị các vấn đề về da. Ví dụ như mụn, lão hóa, vết thâm, khô da…

Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng?

Kem trị mụn La Roche Posay Duo+ và kem dưỡng da được kết hợp với nhau để cung cấp dưỡng chất cần thiết. Hai sản phẩm cùng hỗ trợ tăng sức đề kháng và làm lành vết thâm nhanh chóng.

Theo kinh nghiệm tư vấn hỗ trợ trị các vấn đề về da lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc thì các bạn nên thoa La Roche Posay Duo+ trước, sau đó dùng kem dưỡng. Bởi vì La Roche Posay Duo+ cần tiếp xúc trực tiếp với da để thấm sâu vào bên trong nốt mụn. Từ đó có thể làm khô nhân mụn và thúc đẩy quá trình lành da nhanh chóng.

Khi bạn sử dụng La Roche Posay Duo+ trước sẽ giúp kem thẩm thấu sâu vào da và tác dụng trực tiếp lên nốt mụn từ đó làm giảm mụn nhanh. Sau đó sử dụng lớp kem dưỡng hoặc serum dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

Xem thêm bài viết: Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau Serum

Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng
Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng?

Dùng La Roche Posay Duo bao lâu thì dùng kem dưỡng?

Sau khi thoa La Roche Posay Duo+, da của bạn cần có thời gian hấp thụ sản phẩm để thấy được kết quả tốt nhất. Do đó, sau khi thoa kem trị mụn La Roche Posay Duo bạn nên đợi khoảng 10-15 phút trước khi thoa kem dưỡng ẩm lên da. Tiếp theo mới thoa kem dưỡng để khóa ẩm và ngăn dưỡng chất của La Roche Posay Duo+ bị bay mất.

Các bước Skincare La Roche-Posay hiệu quả

Dựa trên kinh nghiệm của bác sĩ Ngọc đây là cách sử dụng kem dưỡng ẩm và La Roche Posay Duo+ hiệu quả.

Bước 1: Rửa tay thật sạch

Đây là bước rất quan trọng nhưng nhiều người lại bỏ qua. Đừng quên rửa tay bằng xà phòng trước khi thực hiện các bước chăm sóc da mụn, bởi vì khi rửa tay sạch sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn và hạn chế được vi khuẩn xâm nhập vào da gây lên mụn.

Bước 2: Làm sạch da mặt đúng cách

Trong bước này, bạn nên làm theo các bước sau: Đầu tiên, tẩy trang và dùng sữa rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm và bụi bẩn. Sau đó, rửa sạch mặt bằng nước âm ấm và tẩy tế bào chết.

Bước 3: Thoa Toner

Thoa Toner hỗ trợ chăm sóc da mặt se khít lỗ chân lông, cân bằng bằng độ pH trên da và khiến dưỡng chất của các bước tiếp theo dễ dàng thẩm thấu sâu vào bên trong da hơn.

Bước này cũng giúp tăng cường hiệu quả của La Roche Posay Duo+. Hãy thoa toner đều lên mặt, vỗ nhẹ và kết hợp với việc massage để sản phẩm thẩm thấu.

Bước 4: Thoa kem trị mụn La Roche Posay Duo+

Ở bước này, lấy một lượng kem vừa đủ thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Thoa đều kem xung quanh nốt mụn để các dưỡng chất trong kem trị mụn thấm sâu hơn.

Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm kem trị mụn La Roche Posay Duo+ tần suất sử dụng kem sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng loại da:

  • Với làn da nhạy cảm, trong giai đoạn đầu khi sử dụng bạn chỉ nên bôi một lớp mỏng, cách ngày hoặc sử dụng 2-3 lần mỗi tuần để tránh kích ứng. Sau một thời gian bạn có thể tăng dần tần suất và liều lượng.
  • Với làn da bị mụn nhẹ, sử dụng Effaclar Duo+ một cách đều đặn 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Với làn da bị mụn trung bình nên kết hợp Effaclar Duo+ với một sản phẩm trị mụn khác như retinoid hoặc acid azelaic để đạt được kết quả tốt hơn.
Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng
Thoa đều kem xung quanh nốt mụn

Bước 5: Thoa kem dưỡng

Sau khi thoa kem trị mụn La Roche Posay Duo+ 15 phút, tiếp tục thoa kem dưỡng khắp mặt.

Xem thêm bài viết: Bôi kem trị mụn trước hay sau kem dưỡng?

Bước 6: Sử dụng kem chống nắng vào ban ngày

Hãy sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF > 30 để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV và các yếu tố gây hại khác từ môi trường bên ngoài.

La roche posay duo+ kết hợp với gì?

La Roche-Posay Effaclar Duo+ là một sản phẩm chăm sóc da nổi tiếng, đặc biệt là đối với làn da mụn. Để tối ưu hóa hiệu quả của Effaclar Duo+ bạn có thể kết hợp kem trị mụn này với các sản phẩm khác trong chế độ chăm sóc da của mình.

Đầu tiên, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng để làm sạch da mà không làm khô da chẳng hạn như La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel.

Sau khi rửa mặt, bạn có thể sử dụng đến toner để cân bằng độ pH của da, như sản phẩm La Roche-Posay Effaclar Clarifying Solution giúp làm sạch sâu và chuẩn bị da cho bước dưỡng tiếp theo.

Trước khi sử dụng kem trị mụn Effaclar Duo+, bạn có thể áp dụng một serum dưỡng da chứa niacinamide hoặc hyaluronic acid để giúp làm dịu và cấp ẩm cho da.

Sau khi thoa kem Effaclar Duo+ bạn nên sử dụng một kem dưỡng ẩm dịu nhẹ, không gây mụn để giữ ẩm cho da, ví dụ như La Roche-Posay Effaclar Mat hoặc Toleriane Sensitive Fluide.

Đối với tình trạng mụn trung bình đến nặng, có thể kết hợp với sản phẩm chứa retinoid hoặc acid azelaic để tăng cường hiệu quả trị mụn, nhưng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi kết hợp các sản phẩm này.

Cuối cùng, hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, đặc biệt khi dùng các sản phẩm trị mụn, sản phẩm La Roche-Posay Anthelios XL SPF 50+ là một lựa chọn tốt.

Khi kết hợp nhiều sản phẩm chăm sóc da bạn hãy bắt đầu từ từ và theo dõi phản ứng của da để tránh tình trạng kích ứng. Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào của phản ứng không mong muốn bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức và tham khảo ý kiến chuyên gia da liễu để được tư vấn cụ thể nhất.

Lưu ý khi dùng kem dưỡng và La Roche Posay Duo+ an toàn

Dưới đây là một số lưu ý khi dùng La Roche Posay Duo+ và kem dưỡng an toàn, hiệu quả:

  • Các hoạt chất trong La Roche Posay Duo+ hoạt động tiêu diệt vi khuẩn sẽ gây ra hiện tượng hơi châm chích. Hiện tượng này là hoàn toàn bình thường và không phải kích ứng.
  • Nếu bôi La Roche Posay Duo+ có cảm giác nóng rát, khô và ngứa khó chịu, đây là hiện tượng kích ứng. Bạn nên rửa mặt ngay lập tức và ngừng sử dụng kem.
  • Không thoa vùng da đang chảy máu hoặc vết thương hở.
  • Các bạn lưu ý tuyệt đối không được nặn mụn hay sờ tay bẩn lên mặt.
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và bổ sung đủ chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất từ ​​rau củ quả.
  • Hạn chế ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng và các chất kích thích (bia, rượu, thuốc lá).
  • Giữ cho làn da của bạn luôn sạch sẽ, thông thoáng.
  • Thức khuya, căng thẳng, hạn chế stress thường xuyên có thể khiến da xấu đi và dễ nổi mụn.
  • Thoa kem chống nắng thường xuyên, nhất là trước khi ra khỏi nhà 15-30 phút. Điều này bảo vệ da khỏi tia UV có hại và tác động của cháy nắng.
  • Thoa đều thay vì chấm một lớp lên nốt mụn.
Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng
Thoa đều thay vì chấm một lớp lên nốt mụn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *