Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát, bị đỏ, ngứa cần làm gì?

Laroche Posay Duo+ là sản phẩm dưỡng da giảm mụn đình đám mà chắc hẳn các bạn đã nghe đến. Được biết đến là sản phẩm khá lành tính, phù hợp với nhiều loại da, nhưng vẫn không tránh khỏi tình trạng kích ứng. Vậy sử dụng kem trị mụn La Roche Posay bị rát, ngứa da thì cần làm gì? Xử trí ra sao? Cùng tìm hiểu câu trả lời của bài viết dưới đây của Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhé!

Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát, bị đỏ, ngứa cần làm gì?
Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát, bị đỏ, ngứa cần làm gì?

Giới thiệu về La Roche Posay Duo+

Laroche Posay Duo+ là sản phẩm trị mụn đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng của Pháp Laroche Posay. Sản phẩm này nổi tiếng với công dụng chăm sóc da toàn diện, với tác động giảm mụn hiệu quả. Nhờ đó giúp nhanh chóng giảm trên da chỉ trong vòng 12 giờ. Và còn giúp ngăn ngừa tái phát cũng như ngừa thâm sau mụn. Sản phẩm chứa các thành phần nổi bật như Glycerin, Niacinamide, ZinC PCA, Salicylic acid,…

Thành phần La Roche Posay Duo+

Thành phần chính có trong La Roche Posay Duo+:

  • Procerad: Đây là một hoạt chất độc quyền làm mờ các vết thâm của viện nghiên cứu La Roche Posay. Ngoai ra, Procerad còn có khả năng khiến da đều màu hơn và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm việc tái phát mụn trong 3 tháng.
  • LHA (beta – Lipo Hydroxy Acid) và Salicylic Acid (BHA): Đây được cho là hai thành phần quan trọng trong sản phẩm La Roche Posay Duo+. Khi sử dụng có thể giúp loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết và dầu thừa trên da, khiến cho lỗ chân lông thông thoáng và giảm tình trạng tắc lỗ chân lông gây mụn. Đồng thời, hai thành phần này cũng có khả năng chống vi khuẩn, giảm viêm và làm dịu lại tình trạng mẩn đỏ, kích ứng, ngứa rát trên da.
  • Zinc PCA: Thành phần này được cấu tạo từ kẽm Zinc và L-PCA. Trong đó, L-PCA (Pyrrolidone Carboxylic Acid) là một chất đóng vai trò làm tăng hiệu quả trị mụn của kẽm Zinc trong phức hợp. Khi sử dụng trên da thành phần này có thể kiểm soát được lượng dầu thừa và lớp nhờn không cần thiết trên bề mặt da. Hơn nữa, còn giúp da ngăn ngừa sự phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn giúp da trở nên mịn màng, sáng bóng và tươi mới hơn.
  • Targeted Linoleic Acid: Thành phần này có khả năng giúp làm sưng và viêm do mụn gây ra. Đồng thời, còn giúp da tăng cường khả năng chống viêm và ngăn chặn viêm nhiễm do vi khuẩn gây ra, giúp da khỏe mạnh và mịn màng hơn.
  • Niacinamide: Đây là một thành phần được dẫn xuất từ Vitamin B3 thường rất hay xuất hiện trong các sản phẩm chăm sóc da giúp làm sáng, giảm thâm, cung cấp độ ẩm, tăng cường bảo vệ da khỏi các gốc tự do, kiểm soát dầu và phục hồi da.
  • Piroctone Olamine: Piroctone Olamine hay còn được gọi là tone ethanolamine, đây là một phức hợp thường được sử dụng để điều trị bệnh nấm đầu. Piroctone Olamine có trong sản phẩm La Roche Posay Duo+ giúp kiểm soát sự phát triển của vi khuẩn và kiểm soát quá trình tiết dầu trên da khiến da ổn định hơn.
  • Aqua Posae Filiformis: Cũng giống với Procerad thì Aqua Posae Filiformis cũng là một thành phần độc quyền của nhà La Roche Posay. Thành phần này có nguồn gốc từ loại vi khuẩn có tên là Vitreoscilla filiformis có khả năng loại bỏ các gốc tự do gây hại, cân bằng hệ vi sinh và thúc đẩy quá trình tạo ra các peptides kháng khuẩn của lớp sừng trên da. Vậy nên, Aqua Posae Filiformis cũng sẽ giúp cân bằng lại hệ vi sinh trên da, ngăn ngừa mụn sản sinh và phát triển trên da hiệu quả.

Tác dụng phụ của La Roche Posay Duo+

Một số các tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng Laroche Posay Duo+ có thể kể đến như sau:

  • Bong tróc da: Đây là một biểu hiện khá bình thường trong giai đoạn đầu khi sử dụng sản phẩm. Vì đây cũng là một dấu hiệu cho thấy việc sản phẩm đang làm sạch lớp da cũ để tái tạo lớp da mới và làm sạch mụn trên da.
  • Ngứa: Khi sử dụng nếu bạn có tình trạng ngừa thì là do da của bạn đang phản ứng với các thành phần trong sản phẩm, sau một thời gian thì cảm giác này sẽ tự động giảm đi và biến mất.
  • Kích ứng da: Khi sử dụng sản phẩm mới thì da có thể trở nên kích ứng da sẽ trở nên đỏ và sưng nhẹ. Tuy nhiên, đây là một tình trạng đa số người dùng mới khi sử dụng sẽ mắc phải. Sau khoảng một thời gian khi da quen với thành phần của sản phẩm thì sẽ trở lại bình thường.
  • Gây nóng hoặc rát da: Thành phần mới trong sản phẩm có thể khiến da bạn có cảm giác nóng và rát ngay sau khi sử dụng. Nhưng bạn không cần lo lắng vì đây cũng là một hiện tượng thường gặp và không quá lo ngại.

Đa số các tác dụng phụ này sẽ diễn ra trong khoảng thời gian đầu sử dụng. Và theo thời gian, những tác dụng phụ này sẽ biến mất. Tuy nhiên, nếu bất kỳ tác dụng phụ nào kéo dài hoặc trở nên tệ hơn, bạn nên liên hệ ngay với bác sĩ da liễu.

Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát
Tác dụng phụ của La Roche Posay Duo+ bong tróc, ngứa, kích ứng, đỏ da, nóng, rát

Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát, bị đỏ, ngứa cần làm gì?

Trong trường hợp sử dụng kem trị mụn La Roche Posay bị rát, bị đỏ, bị ngứa, bạn nên thực hiện những điều sau:

  • Nếu những kích ứng trên biến mất sau khoảng 10 phút sử dụng thì bạn không nên quá lo lắng. Đây có thể là phản ứng tự nhiên khi mới sử dụng sản phẩm. Ở các lần sử dụng sau bạn có thể dưỡng ẩm kỹ một chút là được.
  • Nếu những kích ứng này kéo dài, bạn có thể ngưng sử dụng sản phẩm và rửa lại mặt ngay với nước sạch. Sau đó, tập trung dưỡng ẩm và phục hồi da để da trở về trạng thái bình thường. Bạn có thể thử sử dụng lại, nhưng với lượng bôi và tần suất thấp hơn. Nếu vẫn bị kích ứng nghiêm trọng thì nên ngưng sử dụng và chuyển sang sử dụng sản phẩm khác.
  • Nếu da của bạn đã ổn định lại, bạn có thể sử dụng lại sản phẩm nhưng với tần suất ít hơn và không sử dụng thường xuyên như ban đầu. Với cách này sẽ giúp da có thể thích nghi từ từ với sản phẩm mà không gây kích ứng giống như ban đầu.

Dù là trường hợp nào thì theo Bác sĩ Nguyễn Ngọc bạn vẫn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu. Vì đây là những chuyên gia, có kiến thức chuyên môn cao, nên sẽ đưa ra tư vấn phù hợp với tình trạng của bạn.

Buổi livestream hướng dẫn xử lý kích ứng khi sử dụng gel trị mụn

YouTube video

Hướng dẫn sử dụng dùng La Roche Posay Duo+ hạn chế kích ứng

Mặc dù Laroche Posay Duo+ không phải là sản phẩm treatment quá mạnh, tuy nhiên không thể tránh khỏi kích ứng khi sử dụng. Dưới đây là những hướng dẫn sử dụng Laroche Posay Duo+ để hạn chế tình trạng kích ứng.

Những chia sẻ của Bác sĩ Ngọc đến từ kinh nghiệm tư vấn da liễu trong nhiều năm qua. Ngoài ra, đây là những hướng dẫn chung nhất, trên thực tế có thể có sự thay đổi tùy thuộc vào làn da.

Thoa mỏng hơn khi bị nóng rát

Do trong sản phẩm Laroche Posay Duo+ có chứa các thành phần treatment, nên khi dùng rất dễ bị kích ứng, nóng rát. Lúc này, bạn nên giảm lượng bôi lại, thoa lớp mỏng hơn. Điều này sẽ giúp tình trạng kích ứng, nóng rát cải thiện mà vẫn đảm bảo hiệu quả trên da đấy!

Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát
Bạn nên giảm lượng bôi lại, thoa lớp mỏng hơn

Kết hợp với B5 giúp dịu da

Như chúng ta đã biết, B5 chính là thành phần vàng giúp làm dịu da, phục hồi tổn thương trên da rất hiệu quả. Do đó, kết hợp sử dụng thêm sản phẩm B5 sẽ giúp da bạn được dịu lại, được phục hồi từ sâu bên trong. Từ đó sẽ hạn chế được tình trạng kích ứng khi sử dụng Laroche Posay Duo+.

Dưỡng ẩm làm dịu da

Mặc dù sản phẩm này có các thành phần dưỡng ẩm cho da, điển hình như Glycerin. Tuy nhiên, do vẫn chứa khá nhiều thành phần treatment, chỉ sử dụng mình sản phẩm này là chưa đủ. Bạn nên bổ sung các sản phẩm dưỡng ẩm, khi da được cấp ẩm đầy đủ thì cũng giúp hạn chế kích ứng.

Xem thêm bài viết: Bôi La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng?

Sử dụng sản phẩm cho làn da phù hợp

Đây là một điều cũng hết sức quan trọng mà bạn cần quan tâm. Không phải mọi làn da, mọi tình trạng da đều có thể sử dụng Laroche Posay Duo+. Nếu da bạn quá nhạy cảm, hoặc bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong sản phẩm, bạn cũng không nên sử dụng. Thay vào đó, bạn nên lắng nghe làn da, lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình hơn nhé!

Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát
Nếu da bạn quá nhạy cảm rất dễ bị dị ứng

Giãn cách thời gian sử dụng

Một điều cũng khiến làn da của chúng ta bị kích ứng khi sử dụng sản phẩm này là do tần suất bôi quá dày đặc. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hoặc mới sử dụng sản phẩm, thì việc này có thể sẽ không hề tốt cho da. Mà còn khiến da bạn nóng, rát, ửng đỏ, kích ứng nghiêm trọng.

Lúc này, bạn nên giảm tần suất bôi lại, giãn cách thời gian sử dụng ra. Có thể là từ 2-3 lần/tuần, hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ nhé!

Lưu ý khi bôi La Roche Posay Duo+ an toàn

Dưới đây là những lưu ý mà Bác sĩ Nguyễn Ngọc muốn chia sẻ cho các bạn khi dùng Laroche Posay Duo+ được an toàn, hiệu quả:

  • Khi mới sử dụng thì chỉ nên bôi lượng mỏng, với tần suất thấp, từ 2-3 lần/tuần.
  • Nên sử dụng kết hợp cùng với kem dưỡng ẩm phục hồi, B5,… để hạn chế kích ứng cho da.
  • Sản phẩm phù hợp với những bạn có mức độ mụn từ nhẹ đến vừa, mụn ẩn,… Không quá phù hợp với những bạn có nhiều mụn viêm, mức độ mụn nghiêm trọng.
  • Nên chú ý bôi chống nắng và apply sản phẩm sau mỗi 2 tiếng, đồng thời cũng nên che chắn thật kỹ càng để bảo vệ da một cách tốt nhất.
  • Nên chú ý bôi chống nắng, che chắn thật kỹ càng
  • Sản phẩm này không mang lại hiệu quả nhanh chóng, rõ rệt trong thời gian ngắn. Nên các bạn nên kiên trì chứ không nên nóng lòng mong chờ kết quả nhé.
  • Không nên bôi Duo+ cho phụ nữ có thai vì thành phần chứa hoạt chất không tốt cho thai nhi.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi bôi, thoa sản phẩm trên da.
  • Rửa mặt và tẩy trang sẽ giúp lấy đi những bụi bẩn và vi khuẩn trên da, để khi sử dụng sản phẩm có thể hạn chế được khả năng nhiễm khuẩn gây mụn.
  • Thường xuyên vệ sinh chăn, ga, gối, đệm tránh vi khuẩn vì đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây mụn trên da.
  • Khi đang mang thai bạn cũng không nên sử dụng sản phẩm La Roche Posay Duo+ vì sản phẩm có chứa thành phần không tốt cho thai nhi. Hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia hoặc bác sĩ da liễu nếu bạn bất cứ thắc mắc và lo ngại đến việc sử dụng sản phẩm trong thời gian mang thai.
  • Cân bằng chế độ ăn uống và ngủ nghỉ lành mạnh cũng sẽ khiến da khỏe mạnh và mịn màng hơn.
Dùng La Roche Posay Duo+ bị rát
Sản phẩm phù hợp với những bạn có mức độ mụn từ nhẹ đến vừa

Bôi kem chống nắng La Poche Posay bị rát

Có một số nguyên nhân có thể khiến bạn bị rát khi bôi kem chống nắng La Poche Posay bị rát:

  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm thường dễ bị kích ứng với các thành phần trong mỹ phẩm, bao gồm cả kem chống nắng. Một số thành phần phổ biến trong kem chống nắng La Roche-Posay như Niacinamide, Salicylic Acid, LHA có thể gây kích ứng da nhạy cảm.
  • Sử dụng kem chống nắng không phù hợp với loại da: La Roche-Posay có nhiều dòng kem chống nắng dành cho các loại da khác nhau. Nếu bạn sử dụng kem chống nắng không phù hợp với loại da, da có thể bị kích ứng và rát. Ví dụ, nếu bạn có da khô mà sử dụng kem chống nắng dành cho da dầu, da có thể bị khô và bong tróc.
  • Bôi kem chống nắng quá nhiều: Bôi kem chống nắng quá nhiều có thể khiến da bị bí bách, dẫn đến kích ứng và rát. Nên bôi một lượng kem chống nắng vừa đủ, bằng hạt đậu cho toàn bộ khuôn mặt và cổ.
  • Sử dụng kem chống nắng đã hết hạn sử dụng: Kem chống nắng có hạn sử dụng, sau khi hết hạn sử dụng, các thành phần trong kem chống nắng có thể bị biến chất và gây kích ứng da. Nên kiểm tra hạn sử dụng của kem chống nắng trước khi sử dụng.
  • Da đang bị tổn thương: Nếu da bạn đang bị trầy xước, bong tróc hoặc kích ứng, bạn không nên sử dụng kem chống nắng. Sử dụng kem chống nắng trên da bị tổn thương có thể khiến da bị rát và khó chịu hơn.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi bôi kem trị mụn La Roche Posay bị rát, bị đỏ, ngứa cần làm gì? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

1. webmd. Effaclar DUO Solution, Non- – Uses, Side Effects, and More

https://www.webmd.com/drugs/2/drug-163315/effaclar-duo-topical/details

Ngày tham khảo: 09/05/2023

Câu hỏi thường gặp

Dùng sữa rửa mặt La Roche Posay bị rát

Trong trường hợp sử dụng dùng sữa rửa mặt La Roche Posay bị rát hãy ngừng dùng sản phẩm và rửa mặt thật sạch rồi làm dịu da.

Dùng La Roche-Posay B5 bị rát

Khi mới sử dụng da bạn sẽ có những phản ứng nhất định như bị mẩn đỏ, rát nhẹ, nhưng sau khi kem tan vào da sẽ giúp dịu nhẹ ngay lập tức. Chính vì vậy hãy yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Dùnng toner La Roche Posay bị rát

Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì dùng toner la roche posay bị châm chích, bị rát tình trạng nặng hơn thì bạn nên ngừng sử dụng sản phẩm, vì có thể làn da bạn không phù hợp sử dụng.

Sử dụng kem trị mụn La Roche Posay bị rát

Sử dụng kem trị mụn La Roche Posay bị rát bởi vì trong thành phần sản phẩm có chứa treatment, là thành phần gây kích ứng, nóng rát.

Dùng serum La Roche Posay bị rát cần làm gì?

Dùng serum la roche posay bị rát, khó chịu thì đây là hiện tượng kích ứng, nếu tình trạng này ngày nặng hãy ngừng sử dụng.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *