Cách dùng La Roche Posay Duo+ đúng cách hiệu quả

Trong số các loại kem trị mụn, La Roche Posay Duo+ là sản phẩm được nhiều người đón nhận. Sản phẩm này có những lợi ích tuyệt vời trong việc điều trị mụn bằng cách đẩy mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Tuy nhiên, để sản phẩm phát huy tối đa hiệu quả, bạn nên biết Cách dùng La Roche Posay Duo+ đúng nhất. Nếu bạn quan tâm đến công dụng và La Roche Posay Duo+ cách dùng thì hãy đọc bài viết dưới đây của bác sĩ Ngọc nhé!

Cách dùng La Roche Posay Duo+ đúng cách hiệu quả
La Roche Posay Duo+ cách dùng đúng hiệu quả

Giới thiệu La Roche Posay Duo+

La Roche-Posay Duo+ là sản phẩm mang thương hiệu La Roche-Posay. Tên đầy đủ của thương hiệu là La Roche-Posay Laboratoire Dermatologique thuộc công ty L’Oreal rất nổi tiếng của Pháp. Thương hiệu La Roche-Posay cũng lấy tên từ ngôi làng Pháp, nơi có nguồn nước khoáng là thành phần chính trong các sản phẩm của La Roche-Posay.

Được biết đến với các thành phần có lợi, sản phẩm của thương hiệu này an toàn với mọi loại da. Đến nay, La Roche Posay đã có mặt trên 50 quốc gia và được các bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Và đặc biệt là với sản phẩm La Roche-Posay Effaclar Duo+, đây cũng là một sản phẩm nổi bật của hãng. Sản phẩm kem dưỡng trị mụn giúp khắc phục mụn tại chỗ, đồng thời làm mờ vết thâm, tẩy tế bào chết, điều tiết bã nhờn, làm giảm mẩn đỏ, kích thích tái tạo làn da mới và cải thiện các khuyết điểm trên da hiệu quả.

Bảng thành phần của Effaclar Duo+ chứa hầu hết các thành phần mang đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm và rất an toàn trên da. Thành phần chính trong sản phẩm này là Salicylic Acid, Aqua Posae Filiformis, Lipohydroxy Acid (LHA), Niacinamide, Procerad và Mannose.

Sản phẩm này có công thức dạng gel, với kết cấu mỏng nhẹ, giúp thẩm thấu nhanh chóng vào da, mang lại cảm giác thông thoáng mà không gây bết dính hay bóng nhờn.

Đây là điểm mạnh giúp Effaclar Duo+ trở thành lựa chọn lý tưởng cho những người có làn da dầu và dễ bị mụn, vì sản phẩm không chỉ kiểm soát bã nhờn mà còn giảm thiểu sự xuất hiện của mụn.

La Roche-Posay Duo+ là sản phẩm mang thương hiệu La Roche-Posay
La Roche-Posay Duo+ là sản phẩm mang thương hiệu La Roche-Posay

Tác dụng của La Roche Posay Duo+

Kem trị mụn La Roche-Posay Duo+ là sản phẩm trị mụn được nghiên cứu và phát triển bởi thương hiệu La Roche-Posay. Sản phẩm này có các tác dụng sau:

  • Chống viêm, kháng khuẩn và nhanh chóng làm mờ sẹo mụn trên da.
  • Giúp giảm mụn sưng đỏ hiệu quả chỉ sau 12 giờ thoa. Đây là một sản phẩm rất nhẹ nhàng trên da và không gây kích ứng da.
  • Làm giảm nguy cơ tái phát và cũng có thể giúp ngăn ngừa mụn tái phát.
  • Duo+ giảm nguy cơ bị mụn ẩn, mụn đầu đen sau mụn và biến mất gần như hoàn toàn mà không để lại dấu vết trên da.
  • Ngoài tác dụng trị mụn, Kem trị mụn La Roche Posay Duo+ còn giúp thông thoáng lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da và hạn chế khô da.
  • Glycerin và nước khoáng La Roche-Posay có trong sản phẩm giúp dưỡng ẩm, làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng khô ráp và kích ứng.
  • Giúp ngăn ngừa sự tái phát của mụn và giúp da duy trì trạng thái sạch mịn lâu dài.

Hướng dẫn sử dụng La Roche Posay Duo+ đúng cách

Dựa trên kinh nghiệm lâu năm của bác sĩ Nguyễn Ngọc, dưới đây là một số cách dùng La Roche Posay Duo+ đúng cách:

Dùng La Roche Posay Duo+ chấm mụn

Nếu bạn có một vài nốt mụn thì sử dụng phương pháp chấm có thể đảm bảo cả hiệu quả và chi phí.

Bước 1: Hãy vệ sinh tay sạch sẽ bằng nước rửa tay

Việc vệ sinh tay bằng nước rửa tay sẽ giúp bạn loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn và đặc biệt là để hạn chế việc vi khuẩn xâm nhập vào da gây bệnh.

Bước 2: Tẩy trang và rửa mặt

Hãy sử dụng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với làn da của bạn. Để có thể loại bỏ đi vi khuẩn, cũng như bụi bẩn và dầu thừa trên da. Sau đó, sử dụng khăn khô để lau khô mặt.

Bước 3: Làm sạch da lần nữa với nước hoa hồng/toner

Đây là một bước khá quan trọng vì khi sử dụng nước hoa hồng/ toner có thể giúp da được làm sạch lại một lần nữa, đồng thời cũng giúp cân bằng lại độ pH trên làn da.

Bước 4: Sử dụng La Roche-Posay Effaclar Duo+

Hãy lấy một lượng sản phẩm vừa đủ dùng khoảng một hạt đậu, sau đó thoa đều và nhẹ nhàng lên trên da và kết hợp massage nhẹ nhàng cho đến khi da thẩm thấu hết sản phẩm.

Ngoài ra, khi sử dụng sản phẩm kem trị mụn Effaclar Duo+ thì tần suất sử dụng trên từng đối tượng là khác nhau:

  • Đối với da nhạy cảm sẽ sử dụng khoảng 2-3 lần/ tuần để phòng ngừa việc bị kích ứng. Khi đã quen thì có thể tăng liều và tần suất sử dụng lên.
  •  Với các loại da đang gặp các tình trạng mụn nhẹ đến trung bình, thì nên sử dụng 2 lần/ ngày vào sáng và tối để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Đối với tình trạng mụn từ trung bình đến nặng thì các bạn nên tham khảo các sản phẩm trị mụn có liều lượng và nồng độ cao hơn như retinoid hoặc azelaic acid.

Bước 5: Sử dụng kem dưỡng ẩm

Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp khóa lại những dưỡng chất đã sử dụng trên da trước đó, tránh tình trạng da bị bay hơi và mất nước.

Bước 6: Thoa kem chống nắng vào ban ngày

Việc thoa kem chống nắng có chỉ số SPF>30 có thể giúp bảo vệ da một cách toàn diện nhất khỏi các yếu tố ảnh hưởng xấu từ môi trường.

Xem thêm: Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau Serum

Dùng La Roche Posay Duo+ chấm mụn
Dùng La Roche Posay Duo+ chấm mụn

Bôi La Roche Posay Duo+ toàn mặt

Cách sử dụng đơn giản nhất là thoa đều khắp mặt.

Bước 1: Làm sạch da bằng nước tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với da của bạn.

Bước 2: Thoa toner lên da để cân bằng da

Bước 3: Lấy một lượng Kem trị mụn La Roche Posay Duo+ vừa đủ và thoa đều khắp mặt. Massage nhẹ nhàng da mặt theo chiều kim đồng hồ để kem thấm nhanh vào da. Sau đó, bạn có thể tiếp tục các bước chăm sóc da thông thường khác nếu có.

Xem thêm: Dùng La Roche Posay Duo+ trước hay sau kem dưỡng

Sử dụng La Roche Posay Duo+ kết hợp kem lót

Ngoài trị mụn, bạn còn có thể sử dụng La Roche Posay Duo+ như một loại kem lót:

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt vào buổi sáng.

Bước 2: Thoa lotion hoặc toner để làm cân bằng da.

Bước 3: La Roche Posay Duo+ rất đặc biệt và có thể dùng như kem lót bằng cách thoa một lượng vừa đủ lên mặt. Sau khi kem thẩm thấu hoàn toàn vào da, bạn có thể tiến hành các bước dưỡng ẩm, chống nắng và trang điểm.

Sử dụng La Roche Posay Duo+ kết hợp kem lót
Sử dụng La Roche Posay Duo+ kết hợp kem lót

Lưu ý khi dùng La Roche Posay Duo+ an toàn

Một vài điểm cần lưu ý trong khi dùng La Roche Posay Duo+ an toàn, hiệu quả:

  • Kem trị mụn La Roche Posay Duo+ là sản phẩm bôi ngoài da. Tránh sử dụng trên vết thương hở
  • Để có kết quả tốt nhất, sử dụng sản phẩm hai lần mỗi ngày, sáng và tối
  • Sản phẩm chứa các thành phần dưỡng ẩm, nhưng bạn vẫn cần thoa kem dưỡng ẩm để da không bị khô.
  • Bạn có thể cảm thấy hơi rát trong lần đầu sử dụng, nhưng đây không phải là dấu hiệu kích ứng. Điều này chỉ ra rằng các thành phần hoạt tính đang tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.
  • Nếu da mặt bạn cảm thấy khó chịu, nóng rát hoặc ngứa ngáy sau khi sử dụng La Roche Posay Duo+, đây mới là dấu hiệu của kích ứng. Tại thời điểm này bạn hãy rửa mặt và ngừng sử dụng ngay lập tức.
  • Không thoa kem lên các nốt mụn hở, đang chảy máu và không thoa kem quá dày.
  • Nếu vẫn bị kích ứng dù đã sử dụng La Roche-Posay Duo+ đúng cách, vui lòng tham khảo ý kiến ​​chuyên gia da liễu.
  • Đậy kín nắp sau khi dùng, bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hạn chế tình trạng La Roche Posay Duo+ bị chảy nước.
  • Không sử dụng Duo+ cho bà bầu vì trong sản phẩm chứa thành phần không tốt cho thai nhi.
  • Để duy trì làn da khỏe mạnh, hạn chế mụn hình thành hãy tránh chạm tay vào mặt và không nặn mụn vì vi khuẩn từ tay có thể làm mụn nặng hơn.
  • Vệ sinh vỏ gối, ga trải giường thường xuyên để ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ. Tránh áp mặt vào gối khi ngủ để không làm trôi lớp dưỡng da và gây nếp nhăn.
  • Ăn nhiều trái cây, rau xanh và uống đủ nước mỗi ngày và tránh đồ ngọt, thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng. Hạn chế thức khuya và tăng cường tập thể dục để giữ da mịn màng.
  • Bôi kem chống nắng thường xuyên kể cả khi không ra ngoài, để bảo vệ da khỏi tia UV và ánh sáng xanh. Thoa kem chống nắng trước khi ra đường 15-30 phút và thoa lại sau mỗi 2 tiếng.
  • Không dùng Effaclar Duo+ cho phụ nữ có thai do có chứa thành phần không an toàn cho thai nhi.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Cách dùng La Roche Posay Duo+ đúng cách hiệu quả. Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *