Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?

Megaduo là một sản phẩm trị mụn rất hiệu quả và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn bị mụn quan tâm. Với kinh nghiệm sử dụng và tư vấn cho rất nhiều bạn trị mụn, bác sĩ Nguyễn Ngọc sẽ bật mí câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?
Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn? Câu trả lời là có: Sử dụng Megaduo sau khi nặn mụn sẽ giúp da phục hồi tổn thương, hạn chế nhiễm trùng da, ngăn ngừa mụn lây lan. Ngoài ra sản phẩm kem trị mụn Megaduo không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn có tác dụng dưỡng da sau khi nặn mụn. Bởi vì sau khi nặn mụn, làn da của bạn rất mỏng manh, rất dễ bị tổn thương và kích ứng. 

Sau khi nặn mụn bạn không nên bôi ngay Megaduo luôn hãy để da nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút rồi hãy bôi Megaduo. Vì sau khi nặn mụn làn da vẫn còn tiết dịch vàng và máu, lúc đó hãy sử dụng tăm bông hoặc bông giòn rồi lau nhẹ nhàng để loại các chất dịch vàng, máu mủ.

Hướng dẫn sử dụng Megaduo sau khi nặn mụn

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên tìm hiểu kỹ cách sử dụng Megaduo đúng theo thông tin sau. Cách sử dụng Megaduo sau khi nặn mụn: 

Bước 1: Phải rửa sạch tay trước khi sử dụng thuốc 

Bước 2: Sau đó rửa sạch vùng mụn vừa nặn và lau khô 

Bước 3: Lấy một lượng thuốc vừa đủ ra tay thoa lên vùng da vừa nặn mụn và thoa đủ 1 lớp mỏng lên da

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?
Hướng dẫn sử dụng Megaduo sau khi nặn mụn

Nặn mụn xong nên làm gì?

Sau khi nặn mụn xong, các bạn cần lưu ý thực hiện một số việc sau đây để đảm bảo việc nặn mụn hiệu quả. Từ đó tránh mụn tái phát và làm lành sẹo.

Đảm bảo lấy hết nhân mụn

Bạn cần kiểm tra xem nhân mụn đã được loại bỏ hoàn toàn chưa? Nếu vẫn còn nhân mụn đầu trắng, mủ mụn thì mụn sẽ không xẹp và sẽ hình thành trở lại. Vi khuẩn từ mụn có thể lây lan sang vùng da lân cận và gây ra nhiều mụn hơn.

Do đó, bạn nên lấy toàn bộ nhân mụn còn sót lại. Chỉ cần ấn lực vừa đủ để lấy nhân mụn. Nếu ấn mạnh vào nốt mụn sẽ làm tổn thương da và gây ra vết thâm. Lúc này dịch vàng và máu sẽ tiếp tục chảy ra. Không thoa sản phẩm lên da lúc này vì sẽ khiến dịch màu vàng lan ra các vùng da xung quanh.

Từ đó gây viêm nhiễm và làm tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Dùng tăm bông, bông gòn và lau nhẹ nhàng để làm sạch dịch vàng, máu, mủ.

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?
Đảm bảo lấy hết nhân mụn

Làm sạch da

Sau khi nặn mụn, làn da bị tổn thương ở các mức độ khác nhau, tùy thuộc vào tình trạng mụn nặng hay nhẹ. Đây là bước vô cùng quan trọng nhằm giảm tình trạng viêm nhiễm, kích ứng da sau nặn mụn. Thay vì dùng sữa rửa mặt truyền thống, bạn chỉ nên dùng nước muối sinh lý để làm sạch da.

Nguyên nhân là do sữa rửa mặt thường chứa hương liệu, cồn và các thành phần có thể gây kích ứng vết thương hở. Để an toàn nhất, bạn nên rửa mặt nhẹ nhàng với nước sạch. Rồi dùng bông tẩy trang thấm nước muối sinh lý lau toàn bộ khuôn mặt thật nhẹ nhàng. Sau đó, rửa lại mặt bằng nước sạch để loại bỏ lượng muối còn trên da.

Dưỡng ẩm làm dịu da

Các bạn nên sử dụng các sản phẩm có tính năng dưỡng ẩm và kháng viêm để nuôi dưỡng, làm mát da. Đồng thời giảm kích ứng bởi mụn viêm đỏ gây ra. Nên sử dụng các sản phẩm đặc biệt đã được bác sĩ da liễu cho phép sử dụng.

Ngăn ngừa sẹo

Ngăn ngừa sẹo là bước quan trọng sau khi nặn mụn để ngăn ngừa sẹo và vết nám.

Chống nắng bảo vệ da

Sau khi nặn mụn, làn da rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Vì vậy, nên tránh ánh nắng trực tiếp ở ngoài trời. Hạn chế ra ngoài, che chắn cẩn thận để tránh vi khuẩn, bụi, tia UV và các tác nhân gây mụn khác xâm nhập vào nốt mụn mới nặn.

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?
Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chiết xuất từ ​​thiên nhiên như:

  • Mật ong: Thoa mật ong lên da có đặc tính kháng khuẩn và có thể giúp chữa lành các vết thâm sau mụn.
  • Củ nghệ: Củ nghệ rất giàu vitamin E và D giúp làm đều màu da và làm sáng da. Ngoài ra, nghệ còn chứa chất curcumin có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ. Từ đó đẩy nhanh quá trình làm lành sẹo mụn và cải thiện quá trình tái tạo da.
  • Nha đam: Có tác dụng dưỡng ẩm nhẹ, giúp vết thương hở nhanh lành hơn. Nha đam rất thích hợp sử dụng cho vùng da sau khi nặn mụn.

Chăm sóc da và hạn chế mụn quay lại

Chăm sóc làn da sau khi nặn mụn là rất quan trọng. Vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ và hết sức lưu ý để tránh những hậu quả không đáng có. Tốt nhất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của các chuyên gia y tế có chuyên môn để chăm sóc da tốt nhất. Dưới đây là một số lưu ý bạn cần biết để chăm sóc da và hạn chế mụn quay lại.

Ngày đầu tiên

Không được sờ tay vào mụn vừa nặn

Tránh dùng tay chạm trực tiếp lên da sau khi nặn mụn vì vùng da này nhạy cảm hơn bình thường. Tay có thể chứa rất nhiều vi khuẩn nên việc chạm vào nốt mụn mới nặn sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào nốt mụn, lâu lành hơn và để lại sẹo, vết thâm.

Hạn chế trang điểm

Trang điểm quá nhiều sau khi nặn mụn sẽ làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dẫn đến viêm da. Ngoài ra, những vết sẹo mụn chưa lành sẽ bị kích ứng bởi các thành phần của mỹ phẩm, khiến tình trạng da trở nên trầm trọng hơn. Tốt nhất, bạn nên hạn chế trang điểm trong giai đoạn này. Điều này cho phép da phục hồi và lành nhanh hơn sau khi nặn mụn.

Rửa mặt nhẹ nhàng

Hãy nhớ rằng da rất nhạy cảm sau khi nặn mụn. Làm sạch và massage nhẹ nhàng. Nặn mụn sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da nên chỉ dùng nước sạch, nước muối để làm sạch da nhẹ nhàng, tránh kích ứng.

Không nên mát xa và xông hơi

Xông hơi và massage mặt để thư giãn, giảm căng thẳng được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, sau khi nặn mụn, bạn không nên xông hơi 1-2 ngày đầu. Bởi vì da lúc này nhạy cảm hơn bình thường, khi xông dễ gây vỡ mao mạch

Ngoài ra, lúc này bạn vui lòng không dùng tay massage da mặt để tránh tổn thương da sau khi nặn mụn.

Tập luyện thể dục

Ngừng tập thể dục trong một hoặc hai ngày sau khi nặn mụn. Đổ mồ hôi khi vận động có thể làm bít lỗ chân lông. Vì vậy cần chú ý chuẩn bị sẵn khăn sạch để lau mồ hôi để không làm tổn thương vùng da vừa nổi mụn.

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?
Ngày đầu tiên chăm sóc da

Ngày thứ 2, 3

Tẩy tế bào chết

Chăm sóc da sau khi nặn mụn 2-3 ngày đầu là bạn không nên tẩy tế bào chết. Tẩy da chết có thể phá vỡ hàng rào bảo vệ da sẵn có và dẫn đến viêm da. Chỉ sử dụng chất tẩy rửa nhẹ để làm sạch da.

Sử dụng các sản phẩm trị mụn

Việc dùng các mỹ phẩm trị mụn sau khi nặn mụn cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Không lạm dụng các sản phẩm trị mụn hoặc chăm sóc da khác. Một số sản phẩm trị mụn có chứa retinoids, toner và axit salicylic có thể gây kích ứng da, gây mẩn đỏ và sưng tấy.

Chỉ sử dụng các loại mặt nạ dịu nhẹ, cấp ẩm và làm mát. Axit hyaluronic thường có trong các loại mặt nạ dưỡng ẩm. Đây là thành phần giúp giảm độ nhạy cảm cho da rất tốt.

Tránh ánh nắng mặt trời

Bạn cần bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và các yếu tố có hại từ môi trường. Tránh các hoạt động ngoài trời như: bơi lội, tắm nắng. Nếu bắt buộc phải ra ngoài, bàn cần phải che chắn cẩn thận để bảo vệ da.

Sau khi nặn mụn, da rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời, da dễ bị tổn thương. Sau khi nặn mụn vài ngày, bạn có thể sử dụng kem chống nắng sau khi dùng megadduo dịu nhẹ cho da nhạy cảm có SPF 30 trở lên.

Có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn?
Ngày thứ 2, 3

Ngày thứ 4-7

Ngừng sử dụng các phương pháp điều trị khác

Nên tạm hoãn việc sử dụng các phương pháp điều trị khác như triệt lông, laser… để da có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Sự nghỉ ngơi này cho phép vết thương lành nhanh hơn. Đồng thời tránh các tác động xấu đến da mà những hành động này có thể vô tình gây ra.

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn có thêm thông tin về có nên bôi Megaduo sau khi nặn mụn? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *