Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không?

Một sản phẩm “ngon – bổ – rẻ” giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá được gọi tên Klenzit MS. Với công dụng mà mình mang lại, Klenzit MS sẽ giúp cải thiện tình trạng mụn mức độ nhẹ – vừa. Và trong quá trình sử dụng, khó tránh khỏi trường hợp Klenzit MS sẽ đẩy mụn lên bề mặt da. Chúng ta sẽ có xu hướng lấy đi những nhân mụn này để việc trị liệu mụn trứng cá hiệu quả hơn. Vậy sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không? Nên sử dụng như thế nào? Cần lưu ý điều gì? Cùng trả lời câu hỏi trên qua bài viết của Bác sĩ Nguyễn Ngọc ngày hôm nay nhé!

Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không?
Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không?

Công dụng của Klenzit MS

Gel trị mụn Klenzit MS chứa thành phần chính là Adapalene 0.1%. Adapalene thuộc nhóm retinoids, là dẫn xuất của Vitamin A. Do đó mà hoạt chất này có tác dụng bình thường hoá sừng hoá, kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Đây chính là cơ chế giải quyết tình trạng mụn trứng cá của Gel trị mụn Klenzit MS. Klenzit MS sử dụng phù hợp với những bạn có tình trạng mụn mức độ nhẹ – trung bình.

Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không?

Có rất nhiều bạn đặt câu hỏi có nên dùng Klenzit MS sau khi nặn mụn không? gửi đến cho Bác sĩ Nguyễn Ngọc. Vậy cùng Bác sĩ Ngọc trả lời câu hỏi này ngay bây giờ nhé!

Sau khi nặn mụn xong, chúng ta cần lưu ý 2 điều quan trọng sau đây. Thứ nhất đó chính là giảm tổn thương, phục hồi da. Đó là bởi vì việc nặn mụn sẽ tạo ra các vết thương hở trên da, nên cần che kín, phục hồi vết thương hở đó. Điều thứ hai đó chính là cần phải làm dịu da. Tuy nhiên, Klenzit MS lại là sản phẩm dễ gây kích ứng cho da, đặc biệt là khi trên da xuất hiện vết thương hở. Do đó, ngay sau khi vừa nặn mụn thì Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn không nên dùng Klenzit MS. Thay vào đó, chúng ta nên dùng những sản phẩm giúp phục hồi, làm dịu da như serum HA, B5, kem dưỡng phục hồi,….

Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không?
Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không?

Hướng dẫn sử dụng Klenzit MS sau khi nặn mụn

Như đã đề cập ở trên, ngay sau khi vừa đi nặn mụn về thì Bác sĩ Ngọc không khuyên các bạn dùng Klenzit MS. Mà nên tập trung dưỡng ẩm, phục hồi và làm dịu da trước bằng các sản phẩm như HA, B5,… 

Do đó, thời gian để sử dụng Klenzit MS sau khi nặn mụn là khi da đã phục hồi trở lại. Tùy từng tình trạng của mỗi người mà khoảng thời gian này có thể sẽ khác nhau. Thông thường là sau khoảng từ 5-7 ngày kể từ ngày nặn mụn, các bạn có thể dùng Klenzit MS. Tuy nhiên, các bạn cũng nên bắt đầu với liều lượng và tần suất thấp trước, chú ý dưỡng ẩm phục hồi kỹ. Đến khi da đã hoàn toàn phục hồi thì có thể sử dụng Klenzit MS với tần suất cao hơn.

Vì vậy, Bác sĩ Nguyễn Ngọc khuyên các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu, chuyên gia y tế. Đây đều là những người có chuyên môn cao, sẽ dựa trên tình trạng da cụ thể mà có những tư vấn phù hợp.

Lưu ý dùng sản phẩm dưỡng da sau khi nặn mụn an toàn

Dưới đây là một số những lưu ý để sử dụng Klenzit MS sau nặn mụn được an toàn, hiệu quả tại nhà:

  • Không dùng Klenzit MS ngay sau khi vừa nặn mụn, mà nên chờ khi da đã phục hồi
  • Trong giai đoạn sau khi nặn mụn, các bạn nên chú trọng dưỡng ẩm, phục hồi da thật kỹ
  • Nên bắt đầu sử dụng Klenzit MS với nồng độ và tần suất thấp vì da vẫn còn nhạy cảm. Khi da đã phục hồi hoàn toàn thì mới nên tăng tần suất và liều dùng.
  • Chú ý chống nắng thật kỹ càng qua đường bôi, che chắn vật lý và cả đường uống.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu để xác định tình trạng của mình nên dùng Klenzit MS như thế nào.
Lưu ý dùng sản phẩm dưỡng da sau khi nặn mụn an toàn
Lưu ý dùng sản phẩm dưỡng da sau khi nặn mụn an toàn

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Sau khi nặn mụn có nên dùng Klenzit MS không? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *