Obagi số 3RX và 3Fx khác nhau như thế nào?

Khi tìm hiểu các sản phẩm làm sáng da, mờ thâm nám, chắc hẳn các bạn đã từng nghe thấy sản phẩm kem trị nám Obagi. Và với rất nhiều điểm tương đồng, có thể bạn sẽ dễ nhầm lẫn giữa Obagi Nu-derum clear số 3RX và số 3Fx. Tuy nhiên, trên thực tế thì đây lại là hai sản phẩm khác nhau, phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Vậy ngày hôm nay, cùng tìm hiểu với Bác sĩ Nguyễn Ngọc xem liệu Obagi số 3RX và 3Fx khác nhau như thế nào?

Obagi số 3RX và 3Fx khác nhau như thế nào?
Obagi số 3RX và 3Fx khác nhau như thế nào?

Điểm giống nhau Obagi số 3 RX và 3Fx

Dưới đây là một số những điểm giống nhau giữa 2 sản phẩm của dòng sản phẩm kem trị nám Obagi số 3  bác sĩ Ngọc muốn giới thiệu:

Cụ thể, hai sản phẩm Obagi số 3 RX và 3Fx này đều là sản phẩm dùng vào buổi sáng, để làm hạn chế tăng sắc tố da. Đây cũng là sản phẩm giúp làm tăng sinh tế bào mới cho da. Cũng chính vì lý do đó, mà sản phẩm này thường không được kê để giải quyết các vấn đề về mụn. Thay vào đó là giải quyết các vấn đề về tăng sắc tố da như thâm mụn, nám da, tàn nhang,…

Hai sản phẩm đều có ghi trên bao bì 2 dòng chữ AM và PM. Điều này có nghĩa là hai sản phẩm đều có thể sử dụng 2 lần/ngày sáng và tối

Bao bì của hai sản phẩm nhìn rất giống nhau, từ cách thiết kế, đến màu sắc, cách bố trí,…

Xem thêm: Obagi số 5 Fx và 5Rx khác nhau như thế nào?

Điểm giống nhau Obagi số 3 RX và 3Fx
Điểm giống nhau Obagi số 3 RX và 3Fx

Trên nhãn phụ của sản phẩm đều ghi dòng chữ: “Kem đặc trị sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi. Ức chế sản sinh tế bào sắc tố, tạo màu sắc đồng đều cho da. Hiệu quả cao trong điều trị sạm, nám”

Cả hai sản phẩm đều có thể sử dụng trực tiếp trên da mà không cần trộn với sản phẩm khác.

Điểm khác nhau Obagi số 3RX và 3Fx

Mặc dù có nhiều điểm tương đồng trong cả thiết kế lẫn công dụng, cách dùng,… Nhưng hai sản phẩm này vẫn tồn tại những điểm khác nhau nhất định. Dựa trên kinh nghiệm tư vấn, chăm sóc da nhiều năm, Bác sĩ Nguyễn Ngọc nhận thấy hai sản phẩm có điểm khác nhau dưới đây:

Thiết kế bao bì

Bao bì của kem trị nám Obagi số 3Fx sẽ có ghi dòng chữ “CLEAR Fx”.Đồng thời, bao bì sản phẩm này cũng không có ghi tên thành phần trên đó. 

Còn bao bì của kem trị nám Obagi số 3RX thì chỉ ghi dòng chữ “CLEAR” mà không có gì phía sau. Ngoài ra, sản phẩm này cũng được hãng ghi thêm thành phần chính lên trên bao bì. Đó chính là Hydroquinone 4%. Đồng thời, sản phẩm này cũng được hãng lưu ý với dòng chữ “Rx only” – Sản phẩm kê đơn.

Thành phần

Thành phần cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa hai sản phẩm này. Theo đó, Obagi số 3RX có thành phần chính là hoạt chất Hydroquinone 4%. Đây là hoạt chất có công dụng rất mạnh mẽ trong việc trị chứng tăng sắc tố da. Trong trị nám, tàn nhang, thì Hydroquinone luôn là thành phần đứng đầu danh sách.

Khác biệt với kem Obagi số 3RX, Obagi số 3 Fx không có chứa thành phần Hydroquinone. Thay vào đó, sản phẩm này lại chứa hoạt chất làm sáng da khác là Arbutin. Thành phần này cũng có công dụng làm sáng da, mờ thâm, nám nhưng độ an toàn cao hơn Hydroquinone.

Điểm khác nhau Obagi số 3RX và 3Fx

Công dụng

Hoạt chất Hydroquinone 4% sẽ giúp da bạn tăng tốc tái tạo, tăng sinh tế bào da nhanh hơn. Do đó, sản phẩm Kem trị nám Obagi số 3RX đạt hiệu quả cao trong việc làm trắng da, ức chế sắc tố Melanin. Từ đó mà sẽ có công dụng trị sạm, nám mức độ nặng, nám mảng,… rất hiệu quả.

Do không chứa Hydroquinone nên Obagi số 3Fx sẽ mang lại hiệu quả mờ thâm nám có phần kém hơn sản phẩm trên. Sản phẩm này sẽ phù hợp với những bạn có tình trạng nám nhẹ, chưa sâu hơn.

Cũng chính vì sự khác biệt thành phần mà hai sản phẩm này được bác sĩ khuyên dùng ở các giai đoạn khác nhau. Cụ thể, Kem trị nám số 3RX thường được bác sĩ kê trong giai đoạn trị nám tấn công. Còn kem trị nám số 3Fx được bác sĩ khuyên dùng trong giai đoạn trị nám duy trì.

Xem thêm bài viết: So sánh kem trị nám Obagi số 3 và số 5 loại nào tốt hơn?

Kích ứng trên da

Mức độ kích ứng trên da giữa hai sản phẩm cũng là một điểm khác nhau. Kem Obagi số 3RX chứa Hydroquinone 4% – hoạt chất trị nám mạnh mẽ, đồng nghĩa với kích ứng mạnh mẽ hơn. Vì là dùng Nu-derm Clear nên sản phẩm này tẩy tế bào chết rất mạnh, do đó mà bong tróc cũng rất mạnh.

Cũng là dòng Nu-derm Clear với khả năng tẩy tế bào chết, nhưng Obagi số 3Fx lại ít kích ứng da hơn. Đó là vì sản phẩm này không chứa Hydroquinone, mà chứa Arbutin, vitamin C,… Đây là những hoạt chất làm sáng da nhưng có độ an toàn cao hơn Hydroquinone. Tình trạng bong, tróc da cũng ít xuất hiện, và nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Đây cũng là lý do vì sao kem Obagi số 3RX lại là dòng sản phẩm Rx only – vì độ kích ứng trên da.

Điểm khác nhau Obagi số 3RX và 3Fx
Mức độ kích ứng trên da giữa hai sản phẩm cũng là một điểm khác nhau

Thời gian sử dụng

Thời gian sử dụng của 2 sản phẩm cũng là điểm mà Bác sĩ Ngọc muốn lưu ý với các bạn. Do có chứa Hydroquinone 4% nên Obagi số 3RX được khuyến cáo chỉ nên dùng liên tục trong vòng 4 tháng. Sau đó, chúng ta sẽ phải hạ liều dùng các bạn nhé!

Còn sản phẩm Obagi số 3Fx có thể dùng được lâu dài hơn so với số 3RX. Tuy nhiên, các bạn cũng chỉ nên sử dụng Obagi số 3Fx trong khoảng 6 tháng.

Xem thêm: Trị nám Obagi trong bao lâu thì hiệu quả?

Hy vọng nội dung bài viết đã giúp bạn tìm hiểu được thông tin về Obagi số 3RX và 3Fx khác nhau như thế nào? Các bạn cũng có thể nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ Nguyễn Ngọc qua hotline hoặc bằng cách bấm gửi tin nhắn qua page Bác sĩ da liễu Nguyễn Ngọc.

Liên hệ với Bác Sĩ Nguyễn Ngọc

► Fanpage: https://www.facebook.com/bsnguyenngoc

► Messager: http://m.me/bsnguyenngoc

► Tiktok: https://www.tiktok.com/@bsnguyenngoc

► Nhóm Skincare Khoa học cùng Bác sĩ Ngọc : https://www.facebook.com/groups/skincarecungbacsingoc

► Website: https://bsnguyenngoc.vn/

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *